Mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước

Tôi sống tại nhà ở tập thể Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Lạng Sơn, được nhà nước thu hồi từ thời Pháp và cho Công ty Khảo sát thiết kế giao thông Lạng Sơn (hiện nay là công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Lạng Sơn) quản lý và thuê làm trụ sở, nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Tôi được biết Nghị định 61/NĐ ngày 05/7/1994 về mua bán và kinh doanh nhà ở và Nghị quyết 23/2006/NQ-CP, ngày 07/9/ 2006 về một số giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê theo quy định tại Nghị định số 61/CP ngày 05/7/1994 của Chính phủ thì các cơ quan, đơn vị phải bàn giao lại nhà cho thuê cho nhà nước quản lý. Hiện nay Công ty đã có trụ sở riêng, nhưng vẫn không bàn giao nhà cho cơ quan nhà nước. Tôi xin hỏi như vậy có đúng với chính sách nhà nước không? nếu muốn viết đơn mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước trong trường hợp này thì tôi phải viết như thế nào? đơn vị nào giải quyết đơn của tôi? Tôi xin chân thành cảm ơn!

 Tại công văn số 1076/SXD-QLN&BĐS ngày 24/12/2015 về việc trả lời câu hỏi chuyên mục Hỏi - Đáp trên Cổng Thông tin điện tử, Sở Xây dựng trả lời như sau:

          Ngày 18/12/2015, Sở Xây dựng đã phối hợp với các đơn vị: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, UBND thành phố và Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Giao thông Lạng Sơn (viết tắt là Công ty) tổ chức cuộc họp kiểm tra hồ sơ và hiện trạng nhà ở của ông Nông Xuân Đoàn tại khu tập thể Công ty tại địa chỉ ngõ 1, phố Xứ Nhu, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn.

          Qua kiểm tra đánh giá như sau: Ngôi nhà được xây dựng trên thửa đất số 90, tờ bản đồ địa chính số 14, phường Chi Lăng có diện tích 64,6m2, được xây dựng từ thời Pháp thuộc, ngôi nhà có quy mô xây dựng 02 tầng.

          Theo hồ sơ lưu của Công ty thì Công ty được Sở Giao thông vận tải bàn giao quản lý sử dụng từ năm 1985. Trong quá trình quản lý công ty có bố trí cho một số cán bộ của công ty ở trong đó có hộ ông Nông Ngọc Hải và bà Chu Thị Liễu (là bố mẹ của ông Nông Xuân Đoàn).  Năm 2009 Công ty thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp từ Công ty TNHH MTV Tư vấn và Xây dựng Giao thông Lạng Sơn thành Công ty cổ phần Tư vấn Xây dựng Giao thông Lạng Sơn, ngôi nhà 02 tầng trên đã được xác định vào giá trị doanh nghiệp thuộc tài sản của Công ty vì vậy ngôi nhà trên đã không còn là tài sản thuộc sở hữu nhà nước nữa.

          Do ngôi nhà không thuộc sở hữu nhà nước nên không đủ điều kiện để bán theo Nghị định 61/CP ngày 05/7/1994 của Chính phủ và Nghị Quyết 23/2006/NQ-CP ngày 07/9/2006 về một số giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước cho người đang thuê theo quy định tại Nghị định số 61/CP ngày 05/7/1994. 

Mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
Hỏi đáp mới nhất về Mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
Hỏi đáp Pháp luật
Những đối tượng nào được mua nhà ở cũ thuộc sở hữu nhà nước?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
Hỏi đáp pháp luật
Mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
Hỏi đáp pháp luật
Đối tượng được thuê, thuê mua, mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện được thuê, thuê mua, mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
Thư Viện Pháp Luật
205 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào