Sẽ điều chỉnh lại số lượng các phòng của Sở Xây dựng

Dự thảo Thông tư liên tịch thay thế Thông tư liên tịch 20/2008/TTLT-BXD-BNV có điều chỉnh lại số lượng các phòng chuyên môn thuộc Sở Xây dựng theo hướng phù hợp với điều kiện và yêu cầu quản lý Nhà nước ngành Xây dựng tại địa phương, bảo đảm tinh gọn, giảm số lượng đầu mối phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Chính phủ. Theo ý kiến của cử tri tỉnh Lào Cai, Thông tư liên tịch 20/2008/TTLT-BXD-BNV ngày 16/12/2008 của liên Bộ Xây dựng và Bộ Nội vụ khi phân cấp áp dụng thực hiện các quy định về tổ chức bộ máy, biên chế quản lý... gặp khó khăn. Cử tri đề nghị Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ xem xét điều chỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về các lĩnh vực quản lý Nhà nước ngành xây dựng để các địa phương điều chỉnh lại chức năng, nhiệm vụ của Sở Xây dựng cho phù hợp.

Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 5/5/2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh; Bộ Xây dựng đã chủ động phối hợp cùng Bộ Nội vụ dự thảo Thông tư liên tịch thay thế Thông tư liên tịch số 20/2008/TTLT-BXD-BNV.

Quá trình soạn thảo Thông tư được thực hiện đầy đủ các bước theo quy định. Đến nay, cơ bản việc xây dựng Thông tư liên tịch thay thế Thông tư liên tịch số 20/2008/TTLT-BXD-BNV đã hoàn thành với các nội dung chính như sau:

Về chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn, cơ bản vẫn kế thừa theo Thông tư liên tịch số 20/2008/TTLT-BXD-BNV, có cập nhật, bổ sung theo quy định tại Nghị định số 62/2013/NĐ-CP ngày 25/6/2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng và các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành mới được ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung trong giai đoạn từ năm 2008 đến tháng 6/2015.

Về cơ cấu tổ chức của Sở Xây dựng (Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP. Hà Nội và Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh), sau khi rà soát, đánh giá thực trạng về cơ cấu tổ chức của các Sở, trên cơ sở ý kiến phối hợp của Bộ Nội vụ, Dự thảo Thông tư liên tịch thay thế có điều chỉnh lại số lượng các phòng chuyên môn thuộc Sở theo hướng phù hợp với điều kiện và yêu cầu quản lý Nhà nước ngành Xây dựng tại địa phương, bảo đảm tinh gọn, giảm số lượng đầu mối phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Chính phủ.

Đồng thời, quy định cụ thể tên gọi của các phòng chuyên môn trực thuộc Sở để bảo đảm thống nhất quản lý từ Trung ương đến địa phương.

Về biên chế công chức và số lượng người làm việc tại các Sở, được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 4/4/2014 của Chính phủ.

Về cơ cấu tổ chức và biên chế tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 5/5/2014 của Chính phủ.

Dự kiến trong cuối năm 2015, Thông tư liên tịch thay thế Thông tư liên tịch số 20/2008/TTLT-BXD-BNV sẽ được ký ban hành.

Sở xây dựng
Hỏi đáp mới nhất về Sở xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục niêm yết giá sản phẩm lên sở xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Công ty tư vấn xây dựng có phải đăng ký ngành nghề qua sở xây dựng không?
Hỏi đáp pháp luật
Giá trị phê duyệt của Chủ đầu tư về Chi phí tư vấn, Chi phí thiết bị, Tổng mức đầu tư… không đúng với giá trị thẩm định của sở xây dựng có đựơc kho bạc chấp nhận hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm định tổng mức đầu tư của Sở Xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Đăng thông tin nhà thầu lên trang web của Sở xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Cấp phép xây dựng tạm, Sở Xây Dựng nói khác, về quận xin phép lại khác
Hỏi đáp pháp luật
Sẽ điều chỉnh lại số lượng các phòng của Sở Xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Thanh tra Sở Xây dựng được thanh tra bất kỳ giai đoạn nào của công trình
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền xử phạt của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng theo quy định tại Nghị định 121/2013/NĐ-CP
Hỏi đáp pháp luật
Cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng tại Sở Xây dựng nơi không có hộ khẩu thường trú.
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Sở xây dựng
Thư Viện Pháp Luật
159 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Sở xây dựng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào