Quản lý chi phí lập quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị?
Bộ Xây dựng: Ðiều 8 về Quản lý chi phí lập quy hoạch của Thông tư số 01 ngày 8-2-2013 của Bộ Xây dựng hướng dẫn xác định, quản lý chi phí xây dựng và quy hoạch đô thị, quy định: Tổ chức, cá nhân được giao quản lý vốn ngân sách để lập quy hoạch phải chịu trách nhiệm quản lý chi phí tiết kiệm, hiệu quả. Nhà thầu tư vấn lập quy hoạch phải chịu trách nhiệm quản lý chi phí lập quy hoạch theo nội dung của hợp đồng, có trách nhiệm bảo đảm chi trả thu nhập cho người trực tiếp lập quy hoạch tương xứng với sản phẩm hoàn thành để góp phần nâng cao chất lượng đồ án quy hoạch... Chi phí thuê tư vấn lập đồ án quy hoạch được quản lý thông qua hợp đồng. Hợp đồng lập đồ án quy hoạch được xác định trên cơ sở kết quả lựa chọn nhà thầu, đàm phán và ký kết hợp đồng. Nội dung hợp đồng tư vấn lập đồ án quy hoạch phải tuân thủ các quy định của pháp luật về hợp đồng có liên quan; trong đó cần làm rõ quy định về giá của hợp đồng, các căn cứ để điều chỉnh giá hợp đồng (nếu có), số lần tạm ứng, thanh toán hợp đồng và sản phẩm cần phải hoàn thành. Cơ quan quản lý nghiệp vụ lập quy hoạch chịu trách nhiệm quản lý chi phí lập quy hoạch theo hợp đồng và theo các quy định có liên quan.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào chủ đầu tư kinh doanh BĐS được thu tiền đặt cọc của khách hàng?
- Mẫu phụ lục 06 Thông tư 56/2022/TT-BTC? Có mấy mức độ tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập?
- Mẫu phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên mới nhất 2024? Cách ghi phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên?
- Hướng dẫn phân chia 05 nhóm gói thầu thuốc generic theo tiêu chí kỹ thuật?
- Viên chức bị khiển trách có được xếp loại hoàn thành nhiệm vụ không?