|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
624/BGDĐT-TTr
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Phạm Ngọc Thưởng
|
Ngày ban hành:
|
28/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 624/BGDĐT-TTr
V/v tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ trong cơ sở GDĐH
|
Hà Nội, ngày 28 tháng 02
năm 2022
|
Kính gửi: Các đại học, học viện, trường
đại học
Thực hiện Luật số 34/2018/QH14 ngày 19/11/2018 của Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Giáo dục đại học, Nghị định số 99/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật sửa đổi,
bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học, thời gian qua các đại học, học
viện, trường đại học đã tổ chức thực hiện cơ bản nghiêm túc. Tuy nhiên, qua thanh tra, kiểm tra
của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã phát hiện một số thiếu sót, vi phạm trong
hoạt động tự chủ của một số đại học, học viện, trường đại học (gọi chung là cơ
sở giáo dục đại học), cụ thể:
1. Chưa thành lập hoặc kiện toàn Hội đồng trường;
chưa xây dựng, phê duyệt đề án vị trí việc làm; chưa kịp thời kiện toàn ban
giám hiệu, các chức danh thuộc thẩm quyền của Hội đồng trường; chưa xây dựng,
ban hành văn bản, quy chế theo thẩm quyền hoặc ban hành văn bản, quy chế chưa đầy
đủ và đúng quy định pháp luật, đặc biệt là quy chế tổ chức hoạt động, quy chế
tài chính; vi phạm quy định trong tuyển dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, đào tạo,
bồi dưỡng cán bộ, viên chức.
2. Xác định chỉ tiêu tuyển sinh, tổ chức tuyển sinh
các trình độ chưa đúng; mở ngành, duy trì ngành chưa đảm bảo các điều kiện; tổ
chức quản lý đào tạo các trình độ, các phương thức đào tạo thiếu chặt chẽ,
không đảm bảo khối lượng giảng dạy; chưa kịp thời rà soát, thẩm định và ban
hành chương trình đào tạo các trình độ; không đảm đảm bảo khối lượng kiến thức tối thiểu ở mỗi
trình độ đào tạo; hồ sơ quản lý văn bằng, chứng chỉ chưa đúng, chưa cập nhật đầy
đủ thông tin, chưa công khai thông tin văn bằng, chứng chỉ và ký chứng chỉ sai thẩm
quyền.
3. Vi phạm quy định về công tác quản lý tài chính,
tài sản; mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo; thực hiện một
số khoản thu, chi, trích lập các quỹ chưa đúng quy định; kết quả giải ngân chưa đúng tiến độ kế hoạch.
4. Vi phạm về công tác đầu tư xây dựng cơ bản: Thiết
kế, thẩm tra, phê duyệt hồ sơ thiết kế dự toán công trình, lập hồ sơ mời thầu
và phê duyệt kết quả đấu thầu các hạng mục công trình còn nhiều thiếu sót; quy
trình thực hiện các gói thầu, tư vấn, giám sát chưa đúng theo quy định của Luật
đấu thầu; chậm phê duyệt quyết toán hoàn thành đối với công trình; điều chỉnh tổng
dự toán công trình, điều chỉnh giá trị gói thầu chưa đúng quy định; chưa tổ chức
nghiệm thu công trình đã đưa vào sử dụng.
5. Vi phạm trong việc quyết toán kinh phí đề tài;
trích kinh phí quản lý đề tài chưa đúng quy định; thiết bị khoa học công nghệ
có giá trị lớn nhưng không đưa vào sử dụng; đề tài nghiên cứu chưa đúng tiến độ,
chưa đạt mục tiêu.
6. Quy trình cuộc thanh tra chưa đảm bảo; một số cuộc
thanh tra không có báo cáo, kết luận, không đôn đốc xử lý sau thanh tra. Trình
tự giải quyết đơn thư chưa đúng, chưa kịp thời, triệt để; nơi tiếp công dân
chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định, thủ trưởng đơn vị chưa thực hiện chế
độ tiếp công dân định kỳ, thường xuyên, không có sổ tiếp công dân theo quy định;
chưa triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ làm công tác tiếp
công dân, xử lý đơn theo quy định; chưa thực hiện hoặc thực hiện chưa đúng quy
định về kê khai tài sản, thu nhập, chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, viên
chức....
Để công tác công tác quản lý nhà nước về giáo dục đáp
ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và tự chủ giáo dục đại học, Bộ trưởng Bộ GDĐT yêu
cầu các cơ sở giáo dục đại học tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số
1048/CT-BGDĐT ngày 28/4/2020 của Bộ trưởng Bộ GDĐT, Hướng dẫn số 4555/BGDDT-TTr
ngày 08/10/2021 hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra năm học
2021-2022 đối với cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm; chú trọng những
hạn chế, thiếu sót, sai phạm nêu trên, đặc biệt là các nội dung thực hiện tự chủ
giáo dục đại học, cụ thể:
1. Ban hành, tổ chức thực hiện tiêu chuẩn, điều kiện
đảm bảo chất lượng các trình độ đào tạo, phương thức đào tạo; tuyển sinh, đào tạo;
hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác trong nước và quốc tế.
2. Ban hành, tổ chức thực hiện quy định nội bộ về cơ
cấu tổ chức, cơ cấu lao động, danh mục, tiêu chuẩn, chế độ của từng vị trí việc
làm; tuyển dụng, sử dụng và cho thôi việc đối với cán bộ, viên chức và người
lao động; quyết định nhân sự quản trị, quản lý trong cơ sở giáo dục đại học.
3. Ban hành, tổ chức thực hiện quy định nội bộ về nguồn
thu, quản lý và sử dụng nguồn tài chính, tài sản; mua sắm cơ sở vật chất, thu
hút nguồn vốn đầu tư phát triển; chính sách học phí, học bổng cho sinh viên và
chính sách khác.
4. Việc thực hiện trách nhiệm giải trình của cơ sở
giáo dục đại học đối với chủ sở hữu, người học, xã hội, cơ quan quản lý có thẩm
quyền và các bên liên quan.
5. Tăng cường công tác thanh tra nội bộ, giúp Hội đồng
trường, Hiệu trưởng tổ chức thanh tra, kiểm tra thường xuyên, theo kế hoạch và
đột xuất khi có vấn đề phức tạp hoặc theo yêu cầu xử lý đơn thư. Báo cáo kết quả
thực hiện về Bộ GDĐT (qua Thanh tra Bộ GDĐT) số 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội.
Bộ GDĐT thông báo để các cơ sở giáo dục đại học biết
và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Các Thứ trưởng;
- Các Bộ, ngành;
- UBND tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ;
- Các đơn vị liên quan thuộc Bộ;
- Website Bộ GDĐT, Website Thanh tra Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, TTr, NV2.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Ngọc Thưởng
|
Công văn 624/BGDĐT-TTr năm 2022 về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ trong cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 624/BGDĐT-TTr ngày 28/02/2022 về tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ trong cơ sở giáo dục đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
5.369
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|