|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
8359/BGTVT-VT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
10/07/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8359/BGTVT-VT
V/v: Triển khai thực hiện một số nội dung tại
Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày 08/7/2014 của Chính phủ về tiếp tục kiểm soát tải
trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa
bằng xe ô tô.
|
Hà Nội, ngày 10
tháng 7 năm 2014
|
Kính gửi:
|
- Tổng cục Đường bộ Việt Nam;
- Cục Đăng kiểm Việt Nam;
- Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Hiệp Hội Vận tải ô tô Việt Nam.
|
Thực hiện Nghị quyết số 47/NQ-CP ngày
08/7/2014 của Chính phủ về tiếp tục kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó
khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô; theo đề nghị của Cục
Đăng kiểm Việt Nam tại công văn số 2654/ĐKVN-VAR ngày 08/7/2014, Bộ Giao thông
vận tải có ý kiến như sau:
1. Bộ Giao thông vận tải đồng ý các đề
xuất của Cục Đăng kiểm Việt Nam về điều kiện lưu hành của các phương tiện cơ giới
đường bộ và cho phép thực hiện, cụ thể như sau:
a) Điều chỉnh tăng Khối
lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông (Authorized total mass) lên 33.000
kg đối với 3465 sơ mi rơ moóc 02 trục chở công-ten-nơ mà Khối lượng toàn bộ
thiết kế không nhỏ hơn 33.000 kg và lên 38.000 kg đối với 3640 sơ mi rơ
moóc 03 trục chở công-ten-nơ mà Khối lượng toàn bộ thiết kế không nhỏ
hơn 38.000 kg.
b) Điều chỉnh thay đổi
vị trí chốt kéo và vị trí cụm trục của sơ mi rơ moóc (đến trước ngày 31/12/2014)
đối với các đối tượng quy định tại điểm a nêu trên để đảm bảo sơ mi rơ moóc
không còn vi phạm tải trọng trục khi lưu hành sau khi được điều chỉnh giá trị Khối
lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông. Đối với các sơ mi rơ moóc không
thực hiện thay đổi vị trí chốt kéo và vị trí cụm trục thì sau ngày 31/12/2014
sẽ chỉ cấp Giấy chứng nhận kiểm định theo các giá trị trước khi được điều chỉnh
theo quy định tại điểm a nêu trên. Để thực hiện thay đổi vị trí chốt kéo và vị
trí cụm trục của sơ mi rơ moóc, các doanh nghiệp, chủ xe tham khảo các mẫu sơ
mi rơ moóc chở công-ten-nơ do Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố để thi công điều
chỉnh, thay đổi; sau khi thi công xong đưa sơ mi rơ moóc đến các đơn vị đăng
kiểm để kiểm tra, nghiệm thu.
c) Ghi nhận và điều
chỉnh trong Hồ sơ phương tiện giá trị Khối lượng bản thân (Kerb mass) thực
tế của: ô tô tải gia cường khung xe, thêm tôn sàn, thành thùng; sơ mi rơ moóc khung
xương chở công-ten-nơ đã trải tôn sàn; trên cơ sở đó điều chỉnh giảm tương ứng
giá trị Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông của xe
cơ giới để được kiểm định.
d) Đối với ô tô tải có cần cẩu:
- Trường hợp Khối lượng bản thân
thực tế lớn hơn Khối lượng bản thân trong tài liệu kỹ thuật không quá
50% Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông thì thực hiện
như điểm c nêu trên.
- Trường hợp Khối
lượng bản thân thực tế lớn hơn Khối lượng bản thân trong tài liệu kỹ
thuật quá 50% Khối lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông phải
thực hiện cải tạo theo quy định tại Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT ngày
31/07/2012 của Bộ trưởng Bộ GTVT để ghi nhận giá trị thông số kỹ thuật mới.
đ) Đối với ô tô xi téc được nhập khẩu,
sản xuất lắp ráp, cải tạo trước ngày 01/10/2012 có thể tích xi téc không phù
hợp quy định tại Thông tư số 32/2012/TT-BGTVT ngày 09/08/2012 của Bộ trưởng Bộ
GTVT và có Khối lượng hàng chuyên chở thực tế (căn cứ theo thể tích thực
tế của xi téc và tỷ trọng hàng chuyên chở) lớn hơn không quá 20% so với Khối
lượng hàng chuyên chở cho phép tham gia giao thông theo tài liệu kỹ thuật được
tiếp tục thực hiện kiểm định để cấp Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật
và bảo vệ môi trường. Trên Giấy chứng nhận kiểm định có ghi chú: Khi tham
gia giao thông phải xin phép cơ quan quản lý đường bộ cấp giấy phép lưu
hành đặc biệt; Tem kiểm định có đóng vạch màu đỏ.
e) Cho phép ô tô tải
tự đổ, ô tô xi téc nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, cải tạo trước ngày 01/10/2012
có thùng hàng, xi téc không phù hợp quy định tại Thông tư 32/2012/TT-BGTVT và
có nhu cầu tự nguyện cắt giảm thể tích thùng hàng, xi téc được miễn thủ tục
thiết kế, thẩm định thiết kế khi thực hiện cải tạo theo quy định tại Thông tư
số 29/2012/TT-BGTVT.
2. Yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam khẩn
trương thực hiện:
2.1. Công bố trên trang tin điện tử của
Bộ Giao thông vận tải, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Báo Giao thông đồng thời gửi
đến các Sở Giao thông vận tải:
a) Danh sách 7105 sơ mi rơ moóc chở công-ten-nơ
(3465 sơ mi rơ moóc 02 trục và 3640 sơ mi rơ moóc 03 trục) được điều chỉnh tăng
Khối lượng toàn bộ cho phép tham gia giao thông đã được Bộ GTVT cho phép
tại điểm a mục 1 của văn bản này;
b) Danh sách toàn bộ ô tô tải tự đổ, ô
tô xi téc được nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, cải tạo trước ngày 01/10/2012 có thùng
hàng, xi téc không phù hợp quy định tại Thông tư 32/2012/TT-BGTVT ;
c) Một số mẫu sơ mi rơ moóc thỏa mãn chở
công-ten-nơ để chủ phương tiện lựa chọn áp dụng khi thực hiện điều chỉnh theo
quy định tại điểm b mục 1 của văn bản này.
2.2. Chủ trì phối hợp với Sở GTVT tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan liên quan hướng dẫn các doanh
nghiệp, chủ xe, lái xe và các đơn vị đăng kiểm triển khai thực hiện. Hỗ trợ
doanh nghiệp, chủ xe về phương án thi công điều chỉnh thay đổi vị trí chốt kéo
và vị trí cụm trục cho sơ mi rơ moóc chở công-ten-nơ tại điểm b mục 1.
2.3. Xây dựng Thông tư quy định về cải
tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thay thế Thông tư số 29/2012/TT-BGTVT
với mục tiêu siết chặt công tác cải tạo xe cơ giới.
3. Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Chỉ đạo, hướng dẫn các Cục Quản lý đường
bộ, các Sở Giao thông vận tải cấp giấy phép lưu hành đặc biệt cho ô tô tại điểm
đ mục 1 của văn bản này căn cứ trên cơ sở Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ
thuật và bảo vệ môi trường; thực hiện nghiêm các quy định và chú trọng thực
hiện cải cách hành chính theo hướng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp
và nhân dân (nếu có yêu cầu cung cấp dịch vụ) trong thực hiện cấp giấy phép lưu
hành. Đối với ô tô xi téc chở nhiên liệu lỏng và hóa chất đang hoạt động theo
tuyến đường vận chuyển ổn định, thực hiện cấp Giấy phép lưu hành đặc biệt có
thời hạn 90 (chín mươi) ngày.
4. Sở GTVT tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương phối hợp Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm trên địa
bàn; tuyên truyền hướng dẫn các doanh nghiệp, chủ xe, lái xe trên địa bàn địa
phương mình nghiêm túc thực hiện các yêu cầu nêu trên; đồng thời thực hiện cấp
Giấy phép lưu hành cho xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích, xe
vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng hoạt động trên mạng lưới đường bộ trong
phạm vi địa phương quản lý theo đúng quy định.
5. Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam
Chỉ đạo các hiệp hội thành viên, chi hội
trực thuộc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và vận động các doanh nghiệp, chủ
xe, lái xe (bao gồm cả doanh nghiệp, chủ xe, lái xe không là hội viên) triển khai,
thực hiện các yêu cầu nêu trên.
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt
Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, Sở GTVT tỉnh, thành
phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiêm túc thực
hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- PTTg. Nguyễn Xuân Phúc (để b/c);
- Bộ trưởng (để b/c);
- Bộ Công an;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia;
- UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về TTATXH;
- Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt;
- Thanh tra Bộ;
- Các Vụ: PC, KHCN, ATGT, KCHT;
- Báo Giao thông, Trung tâm CNTT;
- Lưu: VT, V.Tải (Phong 5b).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|
Công văn 8359/BGTVT-VT năm 2014 thực hiện Nghị quyết 47/NQ-CP tiếp tục kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 8359/BGTVT-VT ngày 10/07/2014 thực hiện Nghị quyết 47/NQ-CP tiếp tục kiểm soát tải trọng phương tiện và tháo gỡ khó khăn cho đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô do Bộ Giao thông vận tải ban hành
9.103
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|