|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Số hiệu:
|
8247/NHNN-TD
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Đào Minh Tú
|
Ngày ban hành:
|
12/11/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Hạ lãi suất vay vốn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt
Đây là nội dung nổi bật tại Công văn 8247/NHNN-TD do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành về việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ khu vực Miền Trung và Tây Nguyên.Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố có thiệt hại về lũ lụt tiếp tục thực hiện nội dung sau:
- Thực hiện ngay biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả nợ, chủ động miễn giảm, hạ lãi suất vay vốn, đơn giản hóa các thủ tục vay vốn để tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn vay khôi phục sản xuất sau mùa lũ.
- Phối hợp các đơn vị liên quan hỗ trợ khách hàng hoàn thiện hồ sơ đề nghị xử lý khoanh nợ và hoàn thiện các thủ tục gia hạn nợ, khoanh nợ, xóa nợ.
- Bám sát, nắm bắt tình hình để thống kê thiệt hại của khách hàng vay vốn và kết quả triển khai các biện pháp hỗ trợ khách hàng theo yêu cầu tại Công văn 7751/NHNN-TD ngày 23/10/2020.
Báo cáo NHNN thông qua Vụ Tín dụng Các ngành kinh tế trước ngày 15/11/2020.
Xem chi tiết tại Công văn 8247/NHNN-TD ban hành ngày 12/11/2020.
NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 8247/NHNN-TD
V/v hỗ trợ người
dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên
|
Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2020
|
Kính gửi:
|
- Chủ tịch HĐQT/HĐTV, Tổng giám đốc/Giám đốc các tổ chức tín
dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài;
- Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Nghệ
An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng
Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Kon Tum, Gia
Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.
|
Để kịp thời xử lý, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp các tỉnh bị
thiệt hại về mưa lũ, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có Công văn số 7751/NHNN-TD
ngày 23/10/2020 chỉ đạo các tổ chức tín dụng, NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố
về việc triển khai hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực Miền
Trung và Tây Nguyên. Hiện nay, các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đang phải hứng
chịu ảnh hưởng của cơn bão số 12 và dự kiến cơn bão số 13 tới đây, qua theo dõi
tình hình triển khai của các đơn vị, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) yêu cầu
các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (sau đây gọi chung là tổ chức
tín dụng) và Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố có thiệt hại về
lũ lụt tiếp tục thực hiện một số nội dung sau:
1.
Triển khai thực hiện tốt chỉ đạo của Thống đốc NHNN tại Văn bản số 7751/NHNN-TD
ngày 23/10/2020, trong đó tập trung một số nội dung:
- Có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trên địa bàn các
tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng.
- Khẩn trương hoàn tất công tác rà soát, tổng hợp thiệt hại
của khách hàng đang vay vốn để áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn
cho khách hàng, trong đó lưu ý thực hiện ngay biện pháp cơ cấu lại thời hạn trả
nợ, chủ động miễn giảm, hạ lãi suất vay vốn, đơn giản hóa các thủ tục vay vốn để
tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận vốn vay khôi phục sản xuất sau mưa lũ.
- Phối hợp các đơn vị liên quan hỗ trợ khách hàng hoàn thiện
hồ sơ đề nghị xử lý khoanh nợ theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015,
Nghị định 116/2018/NĐ-CP ngày 7/9/2018 của Chính phủ; hoàn thiện các thủ tục
gia hạn nợ, khoanh nợ, xóa nợ theo quy định tại Quyết định số 50/2010/QĐ-TTg
ngày 28/7/2010 của Thủ tướng Chính phủ.
2.
Các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố rà soát,
phối hợp với Sở, ban, ngành tại địa phương bám sát, nắm bắt tình hình để thống
kê thiệt hại của địa phương, thiệt hại của khách hàng vay vốn và kết quả triển
khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng theo yêu cầu tại Công văn 7751/NHNN-TD
ngày 23/10/2020 để chuẩn bị cho Hội nghị về các giải pháp tín dụng khắc phục hậu
quả mưa lũ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (dự kiến tổ chức vào tuần từ
16-20/11/2020); báo cáo NHNN (thông qua Vụ Tín dụng Các ngành kinh tế - Địa chỉ:
25 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội; email: linh.vuthuy@sbv.gov.vn) trước ngày 15/11/2020.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam yêu cầu Chủ tịch HĐQT/HĐTV, Tổng
giám đốc/Giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và Giám
đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố có tên nêu trên khẩn
trương thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban lãnh đạo NHNN;
- Văn phòng Chính phủ (để b/cáo TTCP);
- Các Bộ: NN&PTNT; Tài chính;
- Tổng cục Phòng chống thiên tai;
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tại các tỉnh, TP nêu trên;
- Lưu: VP, Vụ TDCNKT (3).
|
KT. THỐNG ĐỐC
PHÓ THỐNG ĐỐC
Đào Minh Tú
|
Công văn 8247/NHNN-TD năm 2020 về hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 8247/NHNN-TD ngày 12/11/2020 về hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do mưa lũ tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
1.050
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI,
HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Nội dung sửa đổi, hướng dẫn
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung thay
thế tương ứng;
<Nội dung> =
Không có nội dung thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Không có
nội dung bị thay thế tương ứng;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
- TẢI ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI
-

-

|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
TP. HCM, ngày 29/09/2021
Đừng để Rủi Ro Pháp Lý theo sau Covid
Thưa Quý Khách,
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT làm việc tại trụ sở từ 01/10.
Là sản phẩm online, thời gian qua 90% nhân sự làm tại nhà, 10% làm “3 tại chỗ” ở trụ sở.
Dù có thế mạnh làm online, nhưng 10% tại trụ sở 90% tại nhà không phải là mô hình phục vụ tốt nhất.
Từ 01/10, TP. HCM làm việc bình thường mới, chúng ta sẽ tăng dần tỷ lệ làm tại trụ sở.
Giúp khách hàng Loại Rủi Ro Pháp Lý và Nắm Cơ Hội Làm Giàu từ chính sách pháp luật mới, là một phần sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
“… loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”
******

Xin chân thành cảm ơn Thành viên đã sử dụng www.ThuVienPhapLuat.vn
- Tài khoản của Quý Khách đã bị đăng xuất trên thiết bị này do số người sử dụng đã vượt số lượng được phép đăng nhập trong cùng một thời điểm
- Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đăng nhập và đổi mật khẩu để tiếp tục sử dụng
- Nếu cần hỗ trợ hoặc có nhu cầu nâng cấp tài khoản vui lòng liên hệ:
- Tổng đài (028) 3930 3279
- Hotline: 0906 22 99 66 / 0838 22 99 66
- Mong Quý Khách thông cảm vì sự bất tiện này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT chân thành cảm ơn!
Tài khoản của Quý Khách hiện đã có thiết bị khác đang đăng nhập.
Để có thể tiếp tục truy cập Quý Khách có muốn đăng xuất khỏi thiết bị đã đăng nhập trước đó ra không?
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|