|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1799/BTC-TCT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Hồ Đức Phớc
|
Ngày ban hành:
|
24/02/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1799/BTC-TCT
V/v: Phối hợp triển khai hóa đơn điện tử theo quy định tại Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 và Nghị định số
123/2020/NĐ-CP .
|
Hà Nội, ngày 24 tháng 02 năm 2022
|
Kính
gửi:
|
- Đồng chí Bí thư tỉnh, thành ủy trực thuộc trung ương;
- Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung
ương.
|
Thời gian qua, được sự quan tâm, giúp
đỡ và sự phối hợp chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thành ủy, Ủy ban
nhân dân các tỉnh, thành phố, công tác quản lý thu của ngành thuế đã đạt được những
kết quả tích cực. Ngành thuế đã từng bước thực hiện có kết quả
công cuộc cải cách và hiện đại hoá ngành thuế. Bộ Tài
chính xin trân trọng cảm ơn đồng chí đã thường
xuyên dành thời gian quan tâm, giúp đỡ cũng như phối hợp
chặt chẽ với Bộ Tài chính trong chỉ đạo điều hành công tác thu trên địa bàn,
góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương
nói riêng và cả nước nói chung.
Ngày 13 tháng 06 năm 2019, Quốc hội
khoá XIV đã thông qua Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 với hiệu lực thi hành kể
từ ngày 01 tháng 7 năm 2020.
Để triển khai Luật Quản lý thuế số
38/2019/QH14, ngày 19 tháng 10 năm 2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định số
123/2020/NĐ-CP quy định về hóa đơn, chứng từ. Điểm mới
quan trọng nhất của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP là quy định về việc quản lý, sử
dụng hóa đơn điện tử: kể từ ngày 01/07/2022, toàn bộ doanh nghiệp, tổ chức kinh
tế, hộ, cá nhân kinh doanh thực hiện hóa đơn điện tử (trừ một số trường hợp
không đủ điều kiện theo quy định), khuyến khích cơ quan, tổ
chức, cá nhân đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng quy định
về hóa đơn điện từ trước ngày 01/07/2022.
Ngày 17 tháng 9 năm 2021, Bộ Tài
chính đã ban hành Thông tư số 78/2021/TT-BTC hướng dẫn thực hiện một số điều của
Luật Quản lý thuế ngày 13 tháng 6 năm 2019, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19
tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ.
Đây là các văn bản có ý nghĩa hết sức
quan trọng trong việc chuyển đổi phương thức quản lý, sử dụng
hóa đơn điện tử và giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp,
cho xã hội, cụ thể:
(i) Đối với Tổ
chức, cá nhân mua hàng hóa, dịch vụ:
- Giúp người mua dễ dàng tra cứu và đối
chiếu được hóa đơn điện tử do người bán cung
cấp.
- Sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh
nghiệp giảm chi phí hơn so với sử dụng hóa đơn giấy (giảm chi phí giấy in, mực
in, vận chuyển, lưu trữ hóa đơn, không cần không gian lưu
trữ hóa đơn,...).
- Giúp doanh nghiệp giảm chi phí tuân
thủ thủ tục hành chính thuế.
- Khắc phục rủi ro làm mất, hỏng,
cháy khi sử dụng hóa đơn giấy.
- Sử dụng hóa đơn điện tử tạo sự yên tâm cho người mua hàng hóa, dịch vụ: sau khi nhận hóa đơn điện
tử, người mua hàng hóa, dịch vụ có thể kiểm tra ngay trên hệ thống của cơ quan
thuế để biết chính xác thông tin về hóa đơn người bán gửi cơ quan thuế.
(ii) Đối với Tổ chức, cá nhân bán
hàng hóa, cung ứng dịch vụ:
- Việc thực hiện đúng các quy định về
hóa đơn, chứng từ của các tổ chức, cá nhân sẽ giúp tạo lập môi trường kinh
doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các tổ chức, cá nhân nộp thuế, từ đó giúp cho
hoạt động sản xuất kinh doanh của DN được thuận lợi.
- Giảm thủ tục hành chính liên quan tới
hóa đơn; giảm chi phí liên quan tới việc gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn và giảm
rủi ro về việc mất hóa đơn.
(iii) Đối với xã hội:
- Góp phần chuyển đổi cách thức phục
vụ người dân, phương thức quản lý, tổ chức thực hiện của cơ quan thuế theo hướng
tự động nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi,
giảm chi phí, tăng năng suất hoạt động của doanh nghiệp
- Việc thực hiện đúng các quy định về
hóa đơn, chứng từ của các tổ chức, cá nhân giúp tạo lập môi trường kinh doanh
lành mạnh, bình đẳng giữa các tổ chức, cá nhân nộp thuế, từ
đó giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp được thuận lợi.
- Đẩy mạnh sự phát triển thương mại
điện tử, kinh doanh trên nền tảng số phù hợp với xu hướng phát triển chung của
thế giới
- Triển khai hóa đơn điện tử là một trong các nội dung quan trọng nhằm thúc đẩy trong chuyển đổi số
tại các doanh nghiệp, chuyển đổi số đối với cơ quan tài chính cũng như trong
các cơ quan nhà nước khác.
- Mang nhiều lợi ích chung cho xã hội,
như: tiết kiệm chi phí, tài nguyên, nguồn lực và bảo vệ môi trường.
(iv) Đối với cơ quan thuế và các cơ
quan nhà nước có liên quan:
- Sử dụng hóa đơn điện tử giúp cơ
quan thuế xây dựng cơ sở dữ liệu về hóa đơn; kết hợp với
các thông tin quản lý thuế khác để xây dựng cơ sở dữ liệu
đầy đủ về NNT đáp ứng yêu cầu phân tích thông tin phục vụ điều hành, dự báo, hỗ
trợ NNT tuân thủ luật về thuế và quản lý rủi ro trong quản lý thuế.
- Góp phần thay đổi phương thức quản
lý trên cơ sở ứng dụng CNTT, cải tiến các quy trình nghiệp vụ theo hướng xử lý,
kiểm soát dữ liệu tự động giúp cơ quan thuế sử dụng hiệu quả nguồn lực, chi
phí,...
- Góp phần ngăn chặn kịp thời hóa đơn
của các doanh nghiệp bỏ trốn, mất tích; góp phần ngăn chặn tình trạng gian lận
thuế, trốn thuế.
Để thực hiện triển khai áp dụng hóa
đơn điện tử, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định triển khai hóa đơn điện tử
giai đoạn 2 tại 57 tỉnh, thành phố từ tháng 4/2022. Từ nay đến tháng 04/2022 chỉ
còn hơn một tháng, trong khi các công việc triển khai còn rất nhiều và phức tạp,
Bộ Tài chính kính đề nghị đồng chí quan tâm, phối hợp chỉ đạo một số công việc
trọng tâm tại địa phương khi triển khai hóa đơn điện tử theo quy định, cụ thể:
1. Chỉ đạo Cục Thuế:
- Báo cáo thường trực Tỉnh ủy, Thành ủy,
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố thành lập Ban Chỉ đạo triển khai áp dụng hóa đơn
điện tử tại địa phương nêu tại Quyết định này do Lãnh đạo tỉnh, thành phố làm
Trưởng Ban và thành viên là đại diện lãnh đạo của Cục Thuế và các Sở, ban,
ngành có liên quan (sau đây gọi là Ban Chỉ đạo). Ban Chỉ đạo có Tổ thường trực
triển khai do Cục trưởng Cục Thuế làm Tổ trưởng và thành viên là đại diện lãnh
đạo, công chức các Chi cục, Phòng thuộc Cục Thuế và đại diện các Sở, ban, ngành
và các đơn vị có liên quan trên địa bàn;
- Chủ động phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông, các báo đài, tổ chức truyền thông tại địa phương để tuyên truyền
kịp thời lợi ích của việc thực hiện hóa đơn điện tử và những nội dung mới của
hóa đơn điện tử theo quy định tại Luật Quản lý thuế, Nghị định số
123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC. Chuẩn bị và cung cấp nội dung
tuyên truyền phù hợp từng đối tượng khác nhau và bằng các hình thức tuyên truyền
phong phú, đa dạng liên tục trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện;
- Rà soát, phân loại người nộp thuế
là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn là đối tượng
sử dụng các loại hóa đơn điện tử theo quy định để thông báo đến từng doanh nghiệp,
tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh những nội dung từ ngày bắt đầu triển
khai thực hiện; chuẩn bị điều kiện về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để
thực hiện việc lập, chuyển dữ liệu hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế, gửi hóa đơn điện tử cho người mua và
các nội dung khác về quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử;
- Rà soát và thông báo đến các tổ chức
cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử trên địa bàn về việc triển
khai hóa đơn điện tử để các tổ chức chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin
đáp ứng được việc cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho khách hàng theo quy định
tại Luật Quản lý thuế, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC;
- Tổ chức tập huấn cho người nộp thuế
và cán bộ thuế quy định về hóa đơn điện tử tại Luật Quản lý thuế, Nghị định số
123/2020/NĐ-CP và Thông tư số 78/2021/TT-BTC để đảm bảo triển khai thực hiện
hóa đơn điện tử có kết quả;
- Thành lập Trung tâm điều hành triển
khai và công bố đường dây nóng tại Cục Thuế và Chi cục Thuế để tiếp nhận và hỗ
trợ người nộp thuế triển khai hóa đơn điện tử. Thường xuyên rà soát, nắm bắt
các vướng mắc trong quá trình chuẩn bị và trong thời gian đầu thực hiện hóa đơn
điện tử để xử lý ngay các vướng mắc phát sinh tại địa phương. Đối với những vấn
đề vượt thẩm quyền, báo cáo Ủy ban nhân dân, Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính để
tháo gỡ kịp thời.
2. Chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền
thông, các đài, báo địa phương đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích của việc
áp dụng hóa đơn điện tử và các nội dung mới của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP và
Thông tư số 78/2021/TT-BTC .
3. Chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư
thông báo, tuyên truyền các doanh nghiệp mới khi cấp đăng ký kinh doanh biết
quyền, nghĩa vụ của mình trong việc sử dụng hóa đơn điện tử kể từ ngày triển
khai hóa đơn điện tử tại địa phương.
4. Chỉ đạo các cơ quan quản lý Nhà nước
trên địa bàn tỉnh, thành phố có nhu cầu sử dụng thông tin hóa đơn điện tử như:
cơ quan Quản lý thị trường, cơ quan Hải quan, cơ quan Công an,... chuẩn bị các
điều kiện kỹ thuật cần thiết để sẵn sàng thực hiện kết nối, tra cứu thông tin
hóa đơn điện tử phục vụ công tác quản lý theo quy định
pháp luật ngay sau khi triển khai hóa đơn điện tử tại địa phương.
5. Chỉ đạo cơ quan Công an nắm bắt kịp
thời các hình thức gian lận mới nhằm mục đích thu lợi bất chính hoặc chiếm đoạt
tiền thuế của Nhà nước để có giải pháp ngăn chặn kịp thời.
Việc triển khai áp dụng hóa đơn điện
tử là nhiệm vụ trọng tâm của ngành Tài chính trong chương trình chuyển đổi quốc
gia và chiến lược Chính phủ điện tử được phê duyệt tại Quyết định số 942/QĐ-TTg
ngày 15/06/2021 của Chính phủ. Thực hiện thành công áp dụng hóa đơn điện tử sẽ
tạo tiền đề tốt để ngành Thuế nói riêng và ngành Tài chính nói chung hoàn thành
nhiệm vụ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của
nước ta trong thời gian tới
Kính đề nghị đồng chí quan tâm giúp đỡ
chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ thường xuyên với
Bộ Tài chính để xử lý kịp thời những khó khăn vướng
mắc trong quá trình triển khai thực hiện.
Trân trọng cảm ơn sự phối hợp công
tác của đồng chí./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- VP Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND các tỉnh, thành phố;
- Vụ PC, Cục KHTC, Cục THTK (BTC);
- Cục Thuế 57 tỉnh thành phố;
- Các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế;
- Lưu VT, TCT.
|
BỘ TRƯỞNG
Hồ Đức Phớc
|
PHỤ LỤC
DANH
SÁCH 57 TỈNH, THÀNH PHỐ TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG TRIỂN KHAI ÁP DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ
(Kèm theo Công văn số 1799/BTC-TCT
ngày 24/02/2022 của Bộ Tài chính)
STT
|
Tỉnh,
thành phố
|
1
|
An
Giang
|
2
|
Bà rịa
- Vũng tàu
|
3
|
Bắc
Giang
|
4
|
Bắc Kạn
|
5
|
Bạc
Liêu
|
6
|
Bắc
Ninh
|
7
|
Bến Tre
|
8
|
Bình
Dương
|
9
|
Bình
Phước
|
10
|
Bình
Thuận
|
11
|
Cà
Mau
|
12
|
Cần Thơ
|
13
|
Cao
Bằng
|
14
|
Đà Nẵng
|
15
|
Đắk Lắk
|
16
|
Đắk Nông
|
17
|
Điện
Biên
|
18
|
Đồng
Nai
|
19
|
Đồng
Tháp
|
20
|
Gia
Lai
|
21
|
Hà
Giang
|
22
|
Hà
Nam
|
23
|
Hà
Tĩnh
|
24
|
Hải
Dương
|
25
|
Hậu
Giang
|
26
|
Hòa Bình
|
27
|
Hưng
Yên
|
28
|
Khánh
Hòa
|
29
|
Kiên
Giang
|
30
|
Kon Tum
|
31
|
Lai
Châu
|
32
|
Lâm
Đồng
|
33
|
Lạng
Sơn
|
34
|
Lào
Cai
|
35
|
Long
An
|
36
|
Nam
Định
|
37
|
Nghệ
An
|
38
|
Ninh
Bình
|
39
|
Ninh
Thuận
|
40
|
Phú
Yên
|
41
|
Quảng Bình
|
42
|
Quảng Nam
|
43
|
Quảng
Ngãi
|
44
|
Quảng Trị
|
45
|
Sóc
Trăng
|
46
|
Sơn
La
|
47
|
Tây
Ninh
|
48
|
Thái
Bình
|
49
|
Thái
Nguyên
|
50
|
Thanh
Hóa
|
51
|
Thừa
Thiên Huế
|
52
|
Tiền
Giang
|
53
|
Trà
Vinh
|
54
|
Tuyên
Quang
|
55
|
Vĩnh
Long
|
56
|
Vĩnh
Phúc
|
57
|
Yên
Bái
|
Official Dispatch No. 1799/BTC-TCT dated February 24, 2022 on Cooperation in use of electronic invoices as prescribed in the Law on tax administration and Decree No. 123/2020/ND-CP
THE MINISTRY OF
FINANCE OF VIETNAM
----------
|
THE SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No.: 1799/BTC-TCT
Re: Cooperation in use of electronic
invoices as prescribed in the Law on tax administration No. 38/2019/QH14 and
Decree No. 123/2020/ND-CP.
|
Hanoi, February
24, 2022
|
To: - Secretaries of
provincial/municipal committees of Vietnamese Communist Party;
- Chairpersons of provincial People's Committees. There are a lot of positive
results of tax collection management achieved over the last
period, thanks to the assistance and cooperation in giving
guidelines of provincial/municipal committees of Vietnamese Communist Party as
well as provincial People's Committees. Reform and modernization tasks in
taxation sector have been gradually and efficiently performed. The Ministry of
Finance of Vietnam would like to express a sincere gratitude to your assistance
and close cooperation in directing and giving guidelines on tax collection in
your provinces which are considered an important contribution to the successful
completion of both provincial and national socio-economic tasks. On June 13, 2019, the 14th National
Assembly of Vietnam has ratified the Law on tax administration No. 38/2019/QH14
which comes into force from July 01, 2020. In order to implement the Law on tax administration
No. 38/2019/QH14, the Government has also promulgated the Decree No.
123/2020/ND-CP prescribing invoices and records on October 19, 2020.
Regulations on management and use of electronic invoices are considered
the most important contents of the Decree No. 123/2020/ND-CP. It stipulates
that all enterprises, business entities, household and individual businesses
are required to use electronic invoices from July 01, 2022 (except cases where
eligibility requirements to use electronic invoices are not yet satisfied), and
authorities, organizations and individuals that meet IT infrastructure
requirements are encouraged to apply regulations on electronic invoices before
July 01, 2022. On September 17, 2021, the Ministry of Finance of
Vietnam has promulgated the Circular No. 78/2021/TT-BTC providing guidance on
the Law on Tax Administration dated June 13, 2019, and the Government’s Decree
No. 123/2020/ND-CP dated October 19, 2020 prescribing invoices and records. These legislative documents have enormous
significance in adopting new methods of management and use of electronic
invoices and saving costs for enterprises and society. To be specific: (i) For buyers of goods/services: ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. - Costs incurred from use of
electronic invoices are smaller than those incurred from use of physical
invoices (enterprises must not incur costs of printing paper, ink, transport
and storage of invoices, and space for invoice storage is not required, etc.). - Costs incurred from
following administrative procedures in tax sector are reduced. - Risks of loss, damage or
burning of physical invoices are eliminated. - Buyers of goods/services
feel safe when using electronic invoices because they may check information on
the electronic invoice on the tax authority's system after receiving it from
the seller. (ii) For goods sellers/service providers: - Strict compliance with
regulations on invoices and records by organizations and individuals will
create a healthy and fair business environment for taxpayers, and thus
facilitate enterprises’ business operations. - Administrative procedures in
connection with invoices are minimized; costs incurred from sending, storage
and retention of invoices as well as risks of invoice loss are reduced. (iii) For society: - Methods of serving the
people, management and organization methods of tax authorities are changed
towards automation in order to reform administrative procedures, facilitate,
reduce costs and improve profits of enterprises. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. - E-commerce and digital
platform-based business models are developed to meet global development trends. - Use of electronic invoices
aims to promoting digital transformation by enterprises, finance authorities
and other regulatory authorities. - Common interests are brought
to the society such as saving of costs, natural resources, human resources and
environmental protection. (iv) For tax authorities and relevant regulatory
authorities: - Use of electronic invoices
helps tax authorities build invoice database; combine invoice information with
other tax administration information for building a complete taxpayer database
to serve the performance of information analysis tasks which aim to serving
management, forecasting and assisting taxpayers in complying with tax laws and
managing risks in tax administration. - Management methods are
changed with a view to applying information technology and improving
operational processes towards automatic data processing and control to
facilitate efficient use of resources and costs, etc. by tax authorities. - Use of invoices by
enterprises of which owners have made getaway or been missing as well as tax
fraud or tax evasion are promptly prevented. In order to use electronic invoices, the Ministry
of Finance has promulgated a decision to apply electronic invoices in the 2nd
period in 57 provinces and cities since April, 2022. There is not more than a
month left from now till April, 2022, but there are still a lot of works and
complex issues that need to be resolved, so you are requested to cooperate in
giving guidelines for performing the following key tasks regarding use of
electronic invoices in your provinces. To be specific: 1. Direct Provincial
Departments of Taxation to: ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. - Proactively cooperate with
Provincial Departments of Information and Communications and provincial press
and broadcasting agencies to promptly disseminate information on benefits of
the use of electronic invoices and new regulations on electronic invoices set
out in the Law on tax administration, Decree No. 123/2020/ND-CP and Circular
No. 78/2021/TT-BTC. Contents of information dissemination appropriate to each
group of entities should be prepared and provided adopting various methods of information
dissemination during implementation of this document; - Review and classify
taxpayers that are local enterprises, business entities, household and
individual businesses, and eligible to use electronic invoices as prescribed,
and inform them of relevant regulations from the starting date of use of
electronic invoices; prepare information technology facilities to issue and
transmit data on electronic invoices to tax authorities, send electronic
invoices to buyers, and other regulations on management and use of electronic
invoices; - Review and inform local
electronic invoice service providers of use of electronic invoices so that they
can establish information technology facilities that are qualified to provide
electronic invoice services in accordance with regulations of the Law on tax
administration, Decree No. 123/2020/ND-CP and Circular No. 78/2021/TT-BTC; - Organize training for
taxpayers and tax officials in use of electronic invoices in accordance with
regulations of the Law on tax administration, Decree No. 123/2020/ND-CP and
Circular No. 78/2021/TT-BTC so as to ensure the efficient use of electronic
invoices; - Establish management centers
and publish their hotline numbers at the premises of Provincial Departments of
Taxation and Tax Sub-departments to receive and assist taxpayers in using
electronic invoices. Frequently review and promptly deal with
difficulties that arise during the preparation and starting period of use of
electronic invoices in provinces. Issues that beyond the authority of
Provincial Departments of Taxation shall be submitted to Provincial People’s
Committees, General Department of Taxation, and Ministry of Finance for
consideration. 2. Direct Provincial
Departments of Information and Communications and provincial press and
broadcasting agencies to intensify dissemination of information on significance
and benefits of the use of electronic invoices and new regulations on
electronic invoices set out in Decree No. 123/2020/ND-CP and Circular No.
78/2021/TT-BTC. 3. Director Provincial
Departments of Planning and Investment to notify and disseminate information to
new enterprises when issuing business registration certificates to them on
their rights and obligations to use electronic invoices from the day on which
such electronic invoices are compulsorily used in provinces. 4. Direct provincial
regulatory authorities that have demand for use of electronic invoices such as
market surveillance authorities, customs authorities, public security
authorities, etc. to prepare technical conditions necessary for connecting and
searching information on electronic invoices to serve their management tasks in
accordance with regulations of law immediately after application of regulations
on use of electronic invoices in provinces. 5. Direct public security
authorities to promptly learn about new forms of fraudulent acts for obtaining
illegal profits or appropriating tax amounts, and work out appropriate
preventive measures. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Your assistance and cooperation with the Ministry
of Finance are requested to promptly deal with difficulties that arise during
the application of regulations on use of electronic invoices. We really appreciate your assistance./. MINISTER
Ho Duc Phoc APPENDIX LIST OF 57 PROVINCES
AND CENTRAL-AFFILIATED CITIES APPLYING REGULATIONS ON ELECTRONIC INVOICES
(Enclosed with the Official Dispatch No. 1799/BTC-TCT dated February 24,
2022 of the Ministry of Finance) No. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 1 An
Giang 2 Ba
ria - Vung tau 3 Bac
Giang 4 Bac
Kan 5 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 6 Bac Ninh 7 Ben
Tre 8 Binh
Duong 9 Binh
Phuoc 10 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 11 Ca
Mau 12 Can
Tho 13 Cao
Bang 14 Da
Nang 15 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 16 Dak
Nong 17 Dien
Bien 18 Dong
Nai 19 Dong
Thap 20 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 21 Ha
Giang 22 Ha
Nam 23 Ha
Tinh 24 Hai
Duong 25 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 26 Hoa Binh 27 Hung Yen 28 Khanh
Hoa 29 Kien
Giang 30 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 31 Lai
Chau 32 Lam
Dong 33 Lang
Son 34 Lao
Cai 35 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 36 Nam
Dinh 37 Nghe
An 38 Ninh
Binh 39 Ninh
Thuan 40 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 41 Quang Binh 42 Quang Nam 43 Quang
Ngai 44 Quang
Tri 45 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 46 Son
La 47 Tay
Ninh 48 Thai
Binh 49 Thai
Nguyen 50 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 51 Thua
Thien Hue 52 Tien Giang 53 Tra
Vinh 54 Tuyen
Quang 55 ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 56 Vinh
Phuc 57 Yen
Bai
Official Dispatch No. 1799/BTC-TCT dated February 24, 2022 on Cooperation in use of electronic invoices as prescribed in the Law on tax administration and Decree No. 123/2020/ND-CP
3.254
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|