|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
4455/TCT-TVQT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Tổng cục Thuế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Đức Dương
|
Ngày ban hành:
|
09/10/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Hướng dẫn triển khai in biên lai thu thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50
Ngày 09/10/2023, Tổng cục Thuế đã có Công văn 4455/TCT-TVQT về việc hướng dẫn in biên lai thu thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50.Hướng dẫn triển khai in biên lai thu thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50
Cụ thể, để thống nhất toàn ngành về việc đặt in Biên lai thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50, Tổng cục Thuế đã đưa ra các hướng dẫn như sau:
(1) Về mẫu biểu:
- Ký hiệu mẫu: CTT50
- Ký hiệu Biên lai:
+ 02 ký tự đầu là mã tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo Phụ lục I.A, Thông tư 78/2021/TT-BTC và chỉ áp dụng đối với biên lai do Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đặt in.
+ 02 ký tự tiếp theo là nhóm hai trong 20 chữ cái in hoa của bảng chữ cái tiếng Việt bao gồm: A, B, C, D, E, G, H, K, L, M, N, P, Q, R, S, T, U, V, X, Y dùng để phân biệt các ký hiệu biên lai.
+ 01 ký tự tiếp theo (dấu “-”) phân cách giữa các ký tự đầu với ba ký tự cuối của biên lai.
+ 02 ký tự tiếp theo thể hiện hai số cuối của năm in biên lai. Ví dụ: biên lai in năm 2023 thì ghi là 23.
+ 01 ký tự cuối cùng thể hiện hình thức biên lai. Cụ thể: Biên lai đặt in ký hiệu là P.
Ví dụ: Ký hiệu 01AA-23P được hiểu là biên lai thu thuế, phí, lệ phí do Cục Thuế TP Hà Nội đặt in năm 2023.
- Số của biên lai là số thứ tự được thể hiện trên biên lai thu thuế, phí, lệ phí. Số biên lai được ghi bằng chữ số Ả-rập có tối đa 7 chữ số. Đối với biên lai đặt in thì số biên lai bắt đầu từ số 0000001.
- Kích thước: khổ 13cm x 19cm áp dụng theo kích thước Biên lai CTT50 (mẫu cũ) là phù hợp thực tế quản lý thu tại các địa phương.
- Loại giấy in: giấy poluya
- Liên biên lai: gồm 3 liên:
+ Liên 1: Báo soát (màu tím)
+ Liên 2: Giao người nộp thuế (màu đỏ)
+ Liên 3: Lưu (màu xanh)
Nội dung theo mẫu CTT50 tại Phụ lục I.C (Tham khảo mẫu đính kèm Công văn 4455/TCT-TVQT)
(2) Về kinh phí in biên lai thu thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50:
Hàng năm, Cục Thuế căn cứ nhu cầu thực tế cần sử dụng biên lai thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50, lập dự toán in gửi Tổng cục Thuế để xem xét cấp kinh phí theo quy định.
(3) Riêng đối với dự toán in CTT50 năm 2024 (Tổng cục Thuế đã hướng dẫn tại Công văn 3699/TCT-TVQT ngày 21/8/2023), đề nghị Cục thuế lập dự toán và gửi về Tổng cục Thuế trước ngày 15/10/2023.
Đối với Cục Thuế đã lập và gửi về Tổng cục Thuế trước thời điểm nhận được Công văn 4455/TCT-TVQT, Cục Thuế căn cứ vào hướng dẫn tại mẫu biểu nêu trên nếu có thay đổi về dự toán so với số đã lập, Cục Thuế lập và gửi lại Tổng cục Thuế để tổng hợp và giao dự toán in năm 2024 theo quy định.
(4) Trường hợp các Cục Thuế sử dụng biên lai theo hình thức tự in, biên lai điện tử thì vẫn tiếp tục sử dụng theo hướng dẫn tại Công văn 2455/TCT-DNNCN ngày 12/7/2022 về việc triển khai, vận hành hóa đơn, chứng từ điện tử.
Xem chi tiết tại Công văn 4455/TCT-TVQT ngày 09/10/2023.
BỘ TÀI
CHÍNH
TỔNG
CỤC THUẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4455/TCT-TVQT
V/v
hướng dẫn in biên lai thu thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50.
|
Hà Nội, ngày 09 tháng 10
năm 2023
|
Kính gửi: Cục Thuế các
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
- Căn cứ Điểm b Khoản 2
Điều 32 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định
về hóa đơn, chứng từ quy định:
“2. Biên lai
b) Ký hiệu mẫu biên lai và ký hiệu biên lai.
…
Ký hiệu biên
lai là dấu hiệu phân biệt biên lai bằng hệ thống các chữ
cái tiếng Việt và 02 chữ số cuối của năm.”
- Căn cứ quy định tại Thông tư
78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Luật
Quản lý thuế ngày 13/6/2019, Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của
Chính phủ quy định về hóa đơn chứng từ:
+ Căn cứ điểm 1, Điều 9
Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính quy định:
“Điều 9. Sử dụng biên
lai, chứng từ
1. Cục Thuế in, khởi tạo và phát hành
biên lai thuế Mẫu CTT50 Phụ lục I.C ban hành
kèm theo Thông tư này theo hình thức đặt in, tự in, điện tử để sử dụng thu thuế,
phí, lệ phí đối với hộ, cá nhân
kinh doanh tại địa bàn đáp ứng điều kiện sử dụng biên lai và thu nợ đối
với hộ khoán, thu thuế sử dụng đất nông nghiệp, phi nông nghiệp đối
với hộ gia đình, cá nhân...”.
+ Căn cứ Phụ lục I Thông tư số
78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 quy định về mã hóa đơn, biên lai của Cục Thuế các
tỉnh, thành phố và Cục Thuế doanh nghiệp lớn phát hành, Mẫu ký hiệu ghi
trên biên lai, Mẫu biên lai thu thuế, phí, lệ phí của cơ quan
thuế sử dụng khi thu thuế, phí, lệ phí của cá nhân.
Căn cứ các quy định nêu trên, Biên lai
thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50 do Cục Thuế in, phát hành để sử dụng thu thuế, phí,
lệ phí đối với hộ, cá nhân kinh doanh tại địa bàn đáp ứng điều kiện sử dụng
biên lai và thu nợ đối với hộ khoán, thu thuế sử dụng đất nông nghiệp, phi nông
nghiệp đối với hộ gia đình, cá nhân.
Để thống nhất toàn
ngành về việc đặt in Biên lai thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50, Tổng cục Thuế hướng
dẫn như sau:
1. Về mẫu biểu:
- Ký hiệu mẫu: CTT50
- Ký hiệu Biên lai:
+ 02 ký tự đầu là mã tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương theo Phụ lục I.A, Thông tư số
78/2021/TT-BTC và chỉ áp dụng đối với biên lai do Cục Thuế các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương đặt in.
+ 02 ký tự tiếp theo là nhóm hai trong
20 chữ cái in hoa của bảng chữ cái tiếng Việt bao gồm: A, B, C, D, E, G, H, K,
L, M, N, P, Q, R, S, T, U, V, X, Y dùng để phân biệt
các ký hiệu biên lai.
+ 01 ký tự tiếp theo (dấu “-”) phân cách giữa
các ký tự đầu với ba ký tự cuối của biên lai.
+ 02 ký tự tiếp theo thể hiện hai số
cuối của năm in biên lai. Ví dụ: biên lai in năm 2023 thì ghi là 23.
+ 01 ký tự cuối cùng thể hiện hình thức
biên lai. Cụ thể: Biên lai đặt in ký hiệu là P.
Ví dụ: Ký hiệu 01AA-23P được hiểu là
biên lai thu thuế, phí, lệ phí do Cục Thuế TP Hà Nội đặt in năm 2023.
- Số của biên lai là số thứ tự được thể
hiện trên biên lai thu thuế, phí, lệ phí. Số biên lai được ghi bằng chữ số Ả-rập
có tối đa 7 chữ số. Đối với biên lai đặt in thì số biên lai bắt đầu từ số 0000001.
- Kích thước: khổ 13cm x 19cm áp dụng
theo kích thước Biên lai CTT50 (mẫu cũ) là phù hợp thực tế quản lý thu tại các
địa phương.
- Loại giấy in: giấy poluya
- Liên biên lai: gồm 3 liên:
+ Liên 1: Báo soát (màu tím)
+ Liên 2: Giao người nộp thuế (màu đỏ)
+ Liên 3: Lưu (màu xanh)
Nội dung theo mẫu CTT50 tại Phụ lục I.C
(tham khảo mẫu đính kèm)
2. Kinh phí in biên lai thu thuế, phí,
lệ phí mẫu CTT50: Hàng năm, Cục Thuế căn cứ nhu cầu thực tế cần sử dụng biên
lai thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50, lập dự toán in gửi Tổng cục Thuế để xem xét cấp
kinh phí theo quy định.
3. Riêng đối với dự toán in CTT50 năm
2024 (Tổng cục Thuế đã hướng dẫn tại Công văn số 3699/TCT-TVQT ngày 21/8/2023),
đề nghị Cục thuế lập dự toán và gửi về Tổng cục Thuế trước ngày 15/10/2023, đối
với Cục Thuế đã lập và gửi về Tổng cục Thuế trước thời điểm nhận được Công văn
này, Cục Thuế căn cứ vào
hướng dẫn tại mẫu biểu nêu trên nếu có thay đổi về dự toán
so với số
đã
lập, Cục Thuế lập và gửi lại Tổng cục Thuế để tổng hợp và giao dự toán in năm
2024 theo quy định.
4. Trường hợp các Cục Thuế sử dụng
biên lai theo hình thức tự in,
biên lai điện tử thì vẫn tiếp tục sử dụng theo hướng dẫn tại Công văn số
2455/TCT-DNNCN ngày 12/7/2022 về việc triển khai, vận hành hóa đơn, chứng từ điện
tử.
Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế
các tỉnh, thành phố biết và thực hiện./.
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Lãnh đạo TCT (để b/c);
- Vụ CS, Vụ DNNCN, Vụ PC;
- Website Tổng cục Thuế;
- Lưu: VT, TVQT(AC).
|
TL. TỔNG
CỤC TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ TÀI VỤ QUẢN TRỊ
Nguyễn Đức Dương
|
Công văn 4455/TCT-TVQT năm 2023 hướng dẫn in biên lai thu thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50 do Tổng cục Thuế ban hành
MINISTRY OF
FINANCE
GENERAL DEPARTMENT OF TAXATION
-------
|
THE SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------
|
No. 4455/TCT-TVQT
Re:
guidelines for printing tax, fee, and charge receipts form CTT50.
|
Hanoi, October 9,
2023
|
To: Departments of
Taxation of provinces and centrally affiliated cities (hereinafter referred to as
provinces) - Pursuant to Point b, Clause 2,
Article 32 of Decree No. 123/2020/ND-CP dated October 19, 2020 of the
Government on invoices and receipts, which provides: “2. Receipts b) Receipt form code and receipt code. … Receipt code is a distinguishing mark for receipts
by using a system of Vietnamese alphabetical characters and the last two digits
of the year.” - Pursuant to Circular 78/2021/TT-BTC
dated September 17, 2021 of the Ministry of Finance on guidelines for the Law
on Tax Administration dated June 13, 2019, Decree No. 123/2020/ND -CP dated
October 19, 2020 of the Government on invoices and receipts: + Pursuant to Point 1, Article 9 of Circular
78/2021/TT-BTC dated September 17, 2021 of the Ministry of Finance, which provides:
... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. 1. Tax Departments
shall print, generate, and issue tax receipt form
CTT50, Appendix I.C attached to this Circular in forms of externally-printed
receipts, internally-printed receipts, or electronic receipts to
collect taxes, fees, and charges from household businesses and
individual businesses that are eligible for using receipts, or to collect debts
from households that pay fixed taxes, or to collect agricultural or
non-agricultural land use taxes from households and individuals, etc.”. Pursuant to Appendix I of Circular
No. 78/2021/TT-BTC dated September 17, 2021, which provides for
the codes for invoices and receipts issued by Tax Departments of provinces and Large
Taxpayers Department, the receipt code format, and the tax, fee, charge receipt
form for collection of taxes, fees, and charges from individuals by tax
authorities. Based on the above regulations, Tax
Departments shall print and issue tax receipt form CTT50 to collect
taxes, fees, and charges for household businesses and individual
businesses that are eligible for using receipts, or to collect debts from
households that pay fixed taxes, or to collect agricultural or non-agricultural
land use taxes from households and individuals. To unify the tax industry on the printing
of tax receipt form CTT50, the General Department of Taxation provides guidance
as follows: 1. Template: - Template code: CTT50 - Receipt code: + The first two characters are the province
code according to Appendix I.A of Circular No. 78/2021/TT-BTC and only
applies to externally printed receipts of Tax Departments of provinces. + The next two characters are two of the 20
capital letters of the Vietnamese alphabet, including: A, B, C, D, E, G, H, K, L, M, N, P, Q, R, S, T, U, V, X, Y, to
distinguish between receipt codes. ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. + The next two characters represent the
last two digits of the year of receipt printing. For example: if the receipt is printed in 2023, it
should be written as 23. + The last character represents the receipt
form. In specific: Externally-printed receipt
are coded as P. For example: The code 01AA-23P means that the tax, fee,
charge receipt form is externally-printed of Hanoi Tax Department in 2023. - The receipt number is the serial
number displayed on the tax, fee, charge receipt. The receipt number is written in Arabic
numerals with a maximum of 7 digits. For externally-printed receipts, the
receipt number starts with the number 0000001. - Size: The size of the receipt is 13 cm x 19
cm, which is consistent with the size of the old tax receipt form
CTT50, which is suitable for the actual tax collection management in the
provinces. - Paper: pelure paper - Receipt sheets: Three sheets: + Sheet 1: Control sheet (purple) + Sheet 2: Handed to the taxpayer (red) ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents. Content according to form CTT50 in Appendix
I.C (See attached template) 2. Budget for printing tax, fee, and
charge receipts form CTT50: Each year, the Tax Department shall establish
a printing budget for tax, fee, and charge receipts form CTT50 based on actual
needs and send it to the General Department of Taxation for consideration and
allocation of funds in accordance with regulations. 3. For the printing budget for CTT50
form in 2024 (as guided by the General Department of Taxation in Circular
No. 3699/TCT-TVQT dated August 21, 2023), the Tax Department shall
establish the budget and send it to the General Department of Taxation before
October 15, 2023. For Tax Departments that have already established
and sent the budget to the General Department of Taxation before the date of
this Circular, they shall refer to the guidance in the above form. If
there are any changes to the budget, the Tax Department shall establish a
new budget and send it to the General Department of Taxation for aggregation
and allocation of the printing budget for 2024 in accordance with regulations. 4. In case the Tax Departments use
internally-printed or electronic receipts, they shall continue to use them in
accordance with the guidance in Circular No. 2455/TCT-DNNCN dated July 12, 2022
on the implementation and operation of electronic invoices and receipts. The General Department of Taxation requests
the Tax Departments of provinces to implement this document seriously./.
ON BEHALF OF DIRECTOR
GENERAL
DIRECTOR OF THE ADMINISTRATION AND FINANCE DEPARTMENT
Nguyen Duc Duong ... ... ... Please sign up or sign in to your TVPL Pro Membership to see English documents.
Công văn 4455/TCT-TVQT ngày 09/10/2023 hướng dẫn in biên lai thu thuế, phí, lệ phí mẫu CTT50 do Tổng cục Thuế ban hành
2.816
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|