|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 4553/BYT-TCCB 2015 Đổi mới thái độ cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh
Số hiệu:
|
4553/BYT-TCCB
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Y tế
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Kim Tiến
|
Ngày ban hành:
|
29/06/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ Y TẾ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
4553/BYT-TCCB
V/v đề nghị phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện KH “Đổi mới phong
cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
|
Hà Nội, ngày 29 tháng 06 năm 2015
|
Kính gửi: Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Trong những năm
qua, Bộ Y tế đã và đang quan tâm, đẩy mạnh công tác chính trị, tư tưởng và giáo
dục y đức, ban hành nhiều quy định nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp của công
chức, viên chức, người lao động ngành Y tế. Bộ Y tế cũng xây dựng các kế hoạch
triển khai thực hiện, phát động nhiều phong trào thi đua để giáo dục, động viên
công chức, viên chức, người lao động trong Ngành thực hiện tốt Quy tắc ứng xử,
nâng cao đạo đức nghề nghiệp, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Thực hiện kế hoạch
của Bộ Y tế, được sự giúp đỡ của cấp ủy
Đảng và chính quyền các cấp, các đơn vị trong toàn ngành Y tế từ Trung ương đến
địa phương đã tích cực, chủ động xây dựng
kế hoạch, nội dung, chương trình, giải pháp thực hiện phù hợp với điều kiện
thực tiễn của đơn vị. Quá trình triển khai đã xuất hiện những tấm gương điển
hình tiên tiến; nhiều tập thể và cá nhân đã không quản khó khăn, gian khổ hết
lòng vì tính mạng, sức khỏe của người bệnh, được dư luận xã hội đánh giá cao,
được Đảng, Nhà nước và Bộ Y tế ghi nhận, tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý.
Tuy nhiên, trên
thực tế vẫn còn có cơ sở y tế, đặc biệt là một số cơ sở thuộc khu vực khám
bệnh, chữa bệnh chưa thực sự quan tâm đến công tác chính trị, tư tưởng, giáo
dục y đức, triển khai còn chiếu lệ, hình thức, hiệu quả đạt được chưa cao. Một
bộ phận công chức lãnh đạo quản lý chưa thực sự nhận thức tầm quan trọng của
đạo đức nghề nghiệp, chủ yếu tập trung vào công tác chuyên môn, cơ sở vật chất,
chưa chú trọng đến tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh, để xảy ra tình trạng
cán bộ y tế vi phạm những quy định về Quy tắc ứng xử đối với người bệnh, gây
bức xúc trong nhân dân.
Tiếp tục đẩy mạnh
việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong ngành Y tế theo
Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14 tháng 5 năm 2011 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số
1973/CT-TTg ngày 07 tháng 11 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 04 tháng 6
năm 2015, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2151/KH-BYT phê duyệt Kế hoạch tổ chức thực hiện “Đổi mới phong
cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”
nhằm thay đổi nhận thức, thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, loại bỏ
những hành vi ứng xử không tốt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố
niềm tin và sự hài lòng của người bệnh; tạo điều kiện tốt, thuận lợi để giúp
người dân tiếp cận các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y
tế Việt Nam.
Để triển khai thực
hiện thành công Kế hoạch nêu trên, Bộ Y tế kính đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối
hợp chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh triển khai thực hiện một số nội dung sau:
1. Thành lập Ban Chỉ đạo tổ chức thực hiện “Đổi mới phong cách,
thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ở cấp
tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ sở y tế theo nội dung hướng dẫn
trong Kế hoạch.
2. Chỉ đạo Sở Y
tế, các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa
bàn ban hành kế hoạch, tổ chức tập huấn, xây dựng phong cách, thái độ phục vụ
người bệnh, thành lập các bộ phận tuyên truyền, giáo dục chăm sóc sức khỏe kết
hợp hướng dẫn, chỉ dẫn cho người bệnh,
chấp hành quy định về trang phục y tế, củng cố đường dây nóng, duy trì hộp thư
góp ý, triển khai Đề án “Tiếp sức người
bệnh trong bệnh viện”; tổ chức ký cam kết thực hiện các nội dung đổi mới; tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các hành vi ứng xử của cán bộ y tế
với người bệnh; khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất
sắc, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm; tổ chức sơ kết, tổng kết rút
kinh nghiệm và đề ra phương hướng những năm tới.
3. Đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc
Trung ương hỗ trợ, dự toán kinh phí để Ban Chỉ
đạo cấp tỉnh, thành phố và Ban Chỉ đạo các đơn vị hoạt động.
Bộ Y tế trân trọng
cảm ơn các đồng chí đã quan tâm chỉ đạo công tác y tế trên địa bàn góp phần
tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- VP Chính phủ (để báo cáo);
- Bộ Nội vụ;
- Sở Y tế các tỉnh, thành phố;
- Các vụ/cục/Tổng cục/VP Bộ/Thanh tra Bộ;
- Lưu: VT, TCCB.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Kim Tiến
|
Công văn 4553/BYT-TCCB năm 2015 đề nghị phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4553/BYT-TCCB ngày 29/06/2015 đề nghị phối hợp chỉ đạo tổ chức thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế ban hành
4.096
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|