|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1135/KCB-QLCL&CĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Cục Quản lý khám, chữa bệnh
|
|
Người ký:
|
Lương Ngọc Khuê
|
Ngày ban hành:
|
29/08/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế
Ngày 29/8/2023, Cục Quản lý khám, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế ban hành Công văn 1135/KCB-QLCL&CĐT về việc xử lý thông tin báo chí, rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế.Rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế
Theo đó, có thông tin trong thời gian qua, các cơ quan truyền thông phản ánh một số vụ việc xảy ra tại một số bệnh viện về thái độ giao tiếp, y đức của một vài nhân viên y tế khiến người dân bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của ngành y tế.
Do vậy Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và Y tế các Bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện các nội dung sau:
- Rà soát, chấn chỉnh và giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; tăng cường việc tập huấn các kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế. Xác minh, điều tra và xử lý nghiêm các cá nhân có hành vi vi phạm.
- Quán triệt phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, đẩy mạnh triển khai các hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh hướng đến mục tiêu “Y tế trước tiên là không gây hại cho người bệnh”, đồng thời hưởng ứng chủ đề Ngày An toàn người bệnh thế giới năm 2023 “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư người bệnh”.
Ngoài ra đối với các đơn vị báo chí, truyền thông: Cục Quản lý Khám, chữa bệnh bày tỏ sự trân trọng sự chủ động phát hiện và phản ánh về các vụ việc tiêu cực trong thời gian qua.
Cục Quản lý Khám, chữa bệnh mong muốn các đơn vị tiếp tục đồng hành cùng hệ thống khám bệnh, chữa bệnh trong hành trình cải tiến chất lượng bệnh viện, không chỉ phát hiện các tiêu cực mà còn ghi nhận, tôn vinh những tấm gương tốt của các cá nhân, tập thể, góp phần nâng cao hình ảnh, chân dung người thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”.
Xem chi tiết tại Công văn 1135/KCB-QLCL&CĐT có hiệu lực từ ngày 29/8/2023.
BỘ Y TẾ
CỤC QUẢN LÝ KHÁM,
CHỮA BỆNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1135/KCB-QLCL&CĐT
V/v xử lý thông tin
báo chí, rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của NVYT
|
Hà
Nội, ngày 29 tháng 8 năm 2023
|
Kính gửi:
|
- Các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại
học;
- Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương;
- Y tế các Bộ, ngành;
- Các cơ quan, đơn vị báo chí, truyền thông.
|
Từ đại dịch COVID-19 đến nay, Cục
Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế luôn ghi nhận và đánh giá cao sự vất vả, nỗ lực
của các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên y tế tại các bệnh viện, đã và đang cố
gắng, từng bước khắc phục khó khăn về thiếu nhân lực, kinh phí, thuốc, trang
thiết bị, vật tư y tế… bảo đảm duy trì công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức
khỏe nhân dân, xây dựng hình ảnh tích cực về người thầy thuốc, sự tin tưởng của
người dân đối với ngành y tế.
Tuy nhiên trong thời gian qua, các
cơ quan truyền thông phản ánh một số vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Ung bướu
thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện K…về tinh thần, thái độ giao tiếp, y đức của
một vài nhân viên y tế khiến người dân bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh
hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành y tế.
Vì vậy, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh
đề nghị các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các
tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương và Y tế các Bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị
trực thuộc thực hiện các nội dung sau:
1. Rà soát, chấn chỉnh, giám sát
việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên
chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; tăng cường tập huấn các kỹ
năng giao tiếp cho nhân viên y tế. Xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân
vi phạm.
2. Quán triệt phương châm “Lấy người
bệnh là trung tâm”, đẩy mạnh triển khai hoạt động bảo đảm an toàn người bệnh
với mục tiêu “Y tế trước tiên là không gây hại cho người bệnh”, hưởng ứng chủ
đề Ngày An toàn người bệnh thế giới năm 2023 “Lắng nghe tiếng nói, tâm tư người
bệnh”.
Với các đơn vị báo chí, truyền
thông: Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trân trọng sự chủ động phát hiện và phản ánh
các vụ việc tiêu cực trong thời gian qua. Cục mong muốn các Quý đơn vị tiếp tục
đồng hành cùng hệ thống khám, chữa bệnh trong hành trình cải tiến chất lượng
bệnh viện, không chỉ phát hiện các tiêu cực mà còn ghi nhận, tôn vinh những tấm
gương tốt của các cá nhân, tập thể, góp phần nâng cao hình ảnh, chân dung người
thầy thuốc “Lương y như từ mẫu”./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Trần Văn Thuấn (để b/c);
- TTrB, VPB, Vụ TCCB (để phối hợp);
- Cổng TTĐT BYT, Tr. TTĐT Cục QLKCB;
- Lưu VT, QLCL&CĐT.
|
CỤC TRƯỞNG
Lương Ngọc
Khuê
|
Công văn 1135/KCB-QLCL&CĐT năm 2023 xử lý thông tin báo chí, rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1135/KCB-QLCL&CĐT ngày 29/08/2023 xử lý thông tin báo chí, rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế do Cục Quản lý Khám, chữa bệnh ban hành
2.711
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|