|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 7375/BKHĐT-KTĐN 2017 dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn dựa trên kết quả Nhật Bản
Số hiệu:
|
7375/BKHĐT-KTĐN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thế Phương
|
Ngày ban hành:
|
08/09/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ KẾ HOẠCH VÀ
ĐẦU TƯ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 7375/BKHĐT-KTĐN
V/v Cơ
chế thực hiện dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn dựa trên kết quả của
Chính phủ Nhật Bản
|
Hà Nội, ngày 08 tháng 9 năm 2017
|
Kính
gửi:
|
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn;
- Bộ Tài chính;
- UBND các tỉnh: Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Điện Biên,
Sơn La, Hà Giang.
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận được công văn
số 5125/BNN-HTQT ngày 20/6/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề
xuất dự án “Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn dựa trên kết quả” đề xuất sử dụng
ODA vốn vay Nhật Bản. Về việc này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin thông báo như sau:
Đối với nội dung Đề xuất dự án, nội
dung đầu tư cơ sở hạ tầng nông thôn hoàn toàn thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách
địa phương. Theo Luật Ngân sách, nhiệm vụ chi của cấp nào thì cấp đó là chủ quản
đầu tư. Đồng thời, nếu Bộ NNPTNT là cơ quan chủ quản chung của dự án, sẽ làm
tăng thủ tục hành chính và làm cơ chế thực hiện dự án phức tạp hơn, trong khi
hàng năm dự án phải xây dựng dự toán chi ngân sách địa phương từ nguồn vốn nước
ngoài, vốn đối ứng; xác định mức dư nợ theo số giải ngân của
địa phương để tính mức bội chi của địa phương hàng năm; theo dõi, báo cáo số
liệu giải ngân, quyết toán ngân sách. Do đó, việc Bộ NNPTNT đề xuất
dự án và dự kiến là cơ quan chủ quản, trong khi vai trò của Bộ đối với Dự án
chưa rõ ràng, không phù hợp với quy định về quản lý ngân sách hiện hành.
Về khả năng bố trí
vốn đối ứng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
theo Đề xuất dự án: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có các công văn số
2801/BNN-HTQT ngày 4/4/2017 và công văn số 6391/BNN-HTQT ngày 4/8/2017 khẳng định
bố trí đủ vốn đối ứng để triển khai dự án. Tuy nhiên, nguồn vốn kế hoạch trung
hạn cho các dự án ODA của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (khoảng 2.821
tỷ đồng) đã được xác định và về cơ bản đã được phân bổ hết cho các dự án trong
danh mục. Nguồn dự phòng còn lại là khoảng 313 tỷ đồng, thấp hơn nhiều so với
nhu cầu cho các dự án do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chủ
quản. Hiện nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang cần bố trí vốn đối ứng cho dự án Quản lý nước Bến Tre sử dụng ODA vốn vay Nhật Bản bắt đầu thực hiện vào năm 2017 (Hiệp định vay vừa ký vào tháng 6/2017,
vốn đối ứng khoảng 929 tỷ đồng) cũng như đề xuất dự án
Nâng cao hiệu quả sử dụng nước cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán sử dụng vốn
vay ADB (vốn đối ứng dự kiến khoảng 65
tỷ đồng). Như vậy, phần dự phòng vốn đối ứng của Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn không đủ để đảm bảo vốn đối ứng cho dự án Phát triển nông thôn dựa
vào kết quả.
Về cơ chế thực hiện dự án Bộ Kế hoạch
và Đầu tư đã có công văn số 1984/BKHĐT-KTĐN gửi các cơ quan liên quan đề nghị
có ý kiến chính thức đối với các phương án về cơ chế thực hiện dự án. Các cơ
quan liên quan đã có văn bản trả lời (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại
công văn số 2801/BNN-HTQT ngày 4/4/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Lai Châu tại công
văn số 518/UBND-NLN ngày 24/3/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên tại công văn
số 820/UBND-KTN ngày 27/3/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La tại công văn số 999/UBND-KT ngày 5/4/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai tại công văn số 1310/UBND-TH
ngày 30/3/2017, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tại công văn số 575/UBND-NLN ngày
31/3/2017).
Tất cả các tỉnh được xin ý kiến đều
thống nhất phương án thực hiện theo phương thức các tỉnh sẽ là cơ quan chủ quản
của dự án thực hiện trên địa bàn tỉnh, nguồn vốn của dự án được phân bổ trực tiếp
cho tỉnh, đồng thời tỉnh sẽ chủ trì thực hiện, chịu trách nhiệm toàn bộ về quản
lý dự án và hiệu quả của dự án. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị
phương án thực hiện theo phương thức dự án ô như đề xuất dự án ban đầu của Bộ
Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (bản sao công văn của các cơ quan liên quan
gửi kèm theo).
Về phía nhà tài trợ, Cơ quan Hợp tác
Quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng đã bày tỏ quan điểm ủng hộ việc
lựa chọn phương án thực hiện các tỉnh là cơ quan chủ quản
và trực tiếp quản lý dự án.
Trên cơ sở sự phù hợp của phương thức
thực hiện dự án đối với các quy định liên quan (Luật Đầu tư công, Luật Ngân
sách, Luật Quản lý nợ công, Nghị định 16/2016/NĐ-CP ngày 16/3/2016 của Chính phủ
về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi
của các nhà tài trợ nước ngoài), kết quả nội dung các cuộc họp với các cơ quan
liên quan và quan điểm của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản và kết quả lấy ý kiến bằng văn bản của các cơ quan liên quan về
cơ chế thực hiện dự án, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị thực hiện dự án theo
phương thức các tỉnh sẽ là cơ quan chủ quản của dự án thực hiện trên địa bàn tỉnh.
Nguồn vốn của dự án được phân bổ trực tiếp cho tỉnh, đồng thời tỉnh sẽ chủ trì
thực hiện, chịu trách nhiệm toàn bộ về quản lý dự án và hiệu quả của dự án.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư xin cảm ơn sự hợp
tác của quý Cơ quan.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ KTNN;
- Lưu: VT, KTĐN. L11
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Thế Phương
|
Công văn 7375/BKHĐT-KTĐN năm 2017 về cơ chế thực hiện dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn dựa trên kết quả của Chính phủ Nhật Bản do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 7375/BKHĐT-KTĐN ngày 08/09/2017 về cơ chế thực hiện dự án Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn dựa trên kết quả của Chính phủ Nhật Bản do Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành
739
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|