|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 2975/UBND-KSTTHC 2022 phối hợp triển khai thi hành Luật Cư trú Hà Nội
Số hiệu:
|
2975/UBND-KSTTHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
12/09/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH
PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2975/UBND-KSTTHC
V/v phối
hợp triển khai thi hành Luật Cư trú năm 2020.
|
Hà Nội, ngày 12 tháng 9
năm 2022
|
Kính gửi:
|
- Các sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Ủy ban nhân dân Thành phố nhận được văn bản số
5672/C06-TTDLDC ngày 22/8/2022 cửa Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự
xã hội - Bộ Công an về việc phối hợp triển khai thi hành Luật Cư trú năm 2020.
Để việc triển khai thực hiện quy định của Luật Cư trú
thống nhất, đồng bộ, hiệu quả nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm phiền hà cho
công dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, bảo đảm
các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân (Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú có giá trị
đến hết ngày 31/12/2022), UBND Thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND
các quận, huyện, thị xã triển khai ngay các nội dung sau:
1. Thực hiện các biện pháp, phương thức thông tin và
truyền thông trong cơ quan, đơn vị đặc biệt đối với công chức, viên chức, người
lao động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tại
các phòng, ban, đơn vị tham gia việc giải quyết thủ tục hành chính về các
phương thức sử dụng thông tin công dân thay việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm
trú khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, bao gồm:
- Sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử là
giấy tờ pháp lý chứng minh thông tin về cá nhân, nơi thường trú theo quy định tại
Khoản 1 Điều 3, Điều 18 và Điều 20 Luật Căn cước công dân năm 2014.
- Sử dụng thiết bị đọc mã QR code trên thẻ CCCD có gắn
chíp.
- Sử dụng thiết bị đọc chíp trên thẻ CCCD.
2. Tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn để công dân biết
và hiểu về việc “Sổ hộ khẩu và Sổ tạm trú có giá trị sử dụng đến hết ngày
31/12/2022” và quy định tại Điều 38 Luật Cư trú năm 2020 “Khi công dân
thực hiện các thủ tục đăng ký, khai báo về cư trú dẫn đến thay đổi thông tin
trong Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú thì cơ quan đăng ký cư trú có trách nhiệm thu hồi
Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú đã cấp, thực hiện điều chỉnh, cập nhật thông tin trong
Cơ sở dữ liệu về cư trú, theo quy định của Luật này và không cấp mới, cấp lại Sổ
hộ khẩu, Sổ tạm trú” khi thực hiện các giao dịch dân sự, các thủ tục hành
chính của công dân; Tuyên truyền, hướng dẫn về các phương thức, cách thức sử dụng
thông tin công dân thay thế như: (1) Thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử;
(2) Thực hiện tra cứu, khai thác thông tin cá nhân trực tuyến trong Cơ sở dữ liệu
quốc gia về dân cư khi thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự; (3)
Sử dụng ứng dụng VNEID hiển thị các thông tin trên các thiết bị điện tử để phục
vụ việc giải quyết các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự (theo Quyết định số
34/QĐ-TTg ngày 08/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ); (4) Sử dụng giấy xác nhận
thông tin về cư trú (ban hành kèm theo Thông tư số 56/TT-BCA ngày 15/5/2021 của
Bộ Công an); (6) Sử dụng Thông báo số định danh cá nhân và thông tin trong Cơ sở
dữ liệu quốc gia về dân cư (theo quy định tại Thông tư số 59/TT-BCA ngày
15/5/2021 của Bộ Công an).
3. Giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp
Công an Thành phố, Sở Tư pháp và sở, ban, ngành Thành phố tổ chức việc rà soát,
tổng hợp danh mục các thủ tục hành chính có yêu cầu nộp, xuất trình đối với
thành phần hồ sơ là Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú giấy hoặc có yêu cầu xuất trình giấy
tờ, tài liệu xác nhận về cư trú trong quá trình thực hiện các thủ tục hành
chính theo các quy định pháp luật hiện hành để kịp thời tổng hợp, báo cáo, kiến
nghị việc sửa đổi, bổ sung để phù hợp, thống nhất với quy định của Luật Cư trú
năm 2020, không yêu cầu công dân xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú giấy.
4. Giao Công an Thành phố chủ trì, tổ chức triển khai
các quy định liên quan đến việc thực hiện cấp căn cước công dân gắn chíp, việc
sử dụng ứng dụng VNEID và cấp giấy xác nhận thông tin cư trú theo quy định của
Bộ Công an, tạo điều kiện tối đa cho người dân trong quá trình thực hiện các nội
dung liên quan đến việc xác minh thông tin cư trú khi thực hiện quy định của Luật
Cư trú năm 2020.
Tổ chức tuyên truyền để người dân biết về các cách thức,
phương thức khi tra cứu, khai thác thông tin cá nhân trực tuyến trong CSDLQG về
dân cư; khi sử dụng ứng dụng VNEID trên các thiết bị điện tử và việc sử dụng giấy
xác nhận thông tin về cư trú và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các
phương thức theo hướng dẫn của Bộ Công an.
5. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp
với Công an Thành phố, Văn phòng UBND Thành phố, Sở Tài chính tham mưu UBND
Thành phố trong việc triển khai sử dụng thiết bị đọc mã QRCode trên thẻ CCCD gắn
chíp và thiết bị đọc chíp trên thẻ CCCD để phục vụ giải quyết thủ tục hành
chính, giao dịch dân sự ...trên địa bàn Thành phố.
6. Các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội,
các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục thông tin, truyền thông trong việc triển
khai thực hiện các nội dung trong quá trình thi hành Luật Cư trú năm 2020; đặc
biệt đối với quy định về thời hạn có giá trị của Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú giấy đến
hết ngày 31/12/2022 và các phương thức sử dụng thông tin công dân thay cho việc
xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú khi thực hiện các thủ tục hành chính; tập
trung vào đối tượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội
viên của đơn vị từ đó vận động, tuyên truyền trong gia đình, người thân hiểu và
thực hiện.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vướng mắc,
khó khăn đề nghị các đơn vị kịp thời báo cáo, gửi Công an Thành phố - cơ quan
thường trực BCĐ 06 Thành phố tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố xem xét theo thẩm
quyền./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch UBND Thành phố; (để b/c)
- PCT TT UBND TP Lê Hồng Sơn;
- Các tổ chức chính trị; các tổ chức chính trị xã hội TP;
- Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội;
- Các Báo: Hà Nội mới, Kinh tế đô thị, An ninh Thủ đô, Lao động Thủ đô,
- Trung tâm thông tin báo chí Thành phố;
- VP UBNDTP: CVP, các PCVP C.N.Trang, P.T.T.Huyền; các phòng: KSTTHC, HCTC,
KGVX, Trung tâm THCB;
- Lưu: VT, KSTTHC(Nga).
(8102)
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
Công văn 2975/UBND-KSTTHC năm 2022 về phối hợp triển khai thi hành Luật Cư trú năm 2020 do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2975/UBND-KSTTHC ngày 12/09/2022 về phối hợp triển khai thi hành Luật Cư trú năm 2020 do thành phố Hà Nội ban hành
2.650
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|