Kính gửi:
|
- Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông, trường
phổ thông nhiều cấp học (có cấp Trung học phổ thông);
- Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.
|
Căn cứ Nghị định số
42/2013/NĐ-CP ngày 09 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định về tổ chức và hoạt
động thanh tra giáo dục;
Căn cứ Thông tư số
39/2013/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 12 năm 2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Hướng dẫn
về thanh tra chuyên ngành trong lĩnh vực giáo dục;
Căn cứ Văn bản số
3972/BGDĐT-TTr ngày 07 tháng 8 năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn
công tác thanh tra, kiểm tra năm học 2023 - 2024 đối với giáo dục mầm non, giáo
dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố
Hồ Chí Minh (Sở Giáo dục và Đào tạo) hướng dẫn công tác kiểm tra nội bộ (KTNB)
đối với các Trường Trung học phổ thông, trường phổ thông nhiều cấp học (có cấp
Trung học phổ thông) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, các đơn vị trực thuộc
(gọi chung là đơn vị) năm học 2023 - 2024 như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
Kiểm tra nội bộ là một hoạt động
của đơn vị nhằm rà soát, đánh giá quá trình thực hiện hoạt động công vụ của các
cá nhân, bộ phận trong đơn vị.
Xem xét, xử lý kịp thời các hoạt
động phát sinh tại đơn vị, của các cá nhân khi có sai phạm, điều chỉnh hoạt động
quản lý cho phù hợp với thực tiễn, nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị.
Phòng ngừa vi phạm, kiến nghị
biện pháp xử lý, kiểm điểm trách nhiệm khi có xảy ra vi phạm.
Khen thưởng các cá nhân, tập thể
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
2. Yêu cầu
Công tác kiểm tra nội bộ phải
đi vào thực chất hoạt động của đơn vị, giúp đối tượng kiểm tra thực hiện đúng
các quy định pháp luật, chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.
Nội dung kiểm tra nội bộ cần lựa
chọn trọng tâm, trọng điểm, bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm năm học,
tập trung vào việc khắc phục các hạn chế, thiếu sót, còn vướng mắc của đơn vị.
Chính xác, khách quan, công
khai, dân chủ, kịp thời; không chồng chéo về nội dung, đối tượng, thời gian kiểm
tra; không làm cản trở hoạt động bình thường của đối tượng kiểm tra.
Việc kiểm tra phải được thực hiện
theo kế hoạch hoặc khi có chỉ đạo của Thủ trưởng đơn vị đối với các trường hợp
cần kiểm tra đột xuất.
II. DANH MỤC
HỒ SƠ KIỂM TRA NỘI BỘ
1. Hồ sơ kiểm tra nội bộ của
đơn vị
Hồ sơ kiểm tra nội bộ của đơn vị,
bao gồm:
- Quyết định thành lập Ban
KTNB;
- Kế hoạch KTNB năm học;
- Quyết định và kế hoạch kiểm
tra đột xuất (nếu có);
- Các kế hoạch tiến hành kiểm
tra, biên bản kiểm tra, báo cáo kết quả kiểm tra, thông báo kết quả kiểm tra, hồ
sơ thực hiện kiến nghị qua Thông báo kết quả kiểm tra của đối tượng được kiểm
tra;
- Báo cáo sơ kết và tổng kết
công tác KTNB.
2. Hồ sơ cụ thể từng nội
dung trong kế hoạch kiểm tra nội bộ
Hồ sơ cụ thể từng nội dung
trong kế hoạch kiểm tra nội bộ, bao gồm:
- Kế hoạch tiến hành kiểm tra của
Tổ được phân công kiểm tra;
- Biên bản kiểm tra;
- Các tài liệu thu thập trong
quá trình kiểm tra;
- Báo cáo kết quả;
- Thông báo kết quả kiểm tra của
Thủ trưởng đơn vị.
3. Lưu trữ tài liệu
Sau khi hoàn tất từng cuộc kiểm
tra, tổ kiểm tra hoặc người được giao nhiệm vụ kiểm tra bàn giao cho nhân viên
văn thư nhà trường lưu trữ theo từng cuộc và hoàn tất vào cuối năm học các tài
liệu ở mục 1 và 2. Hồ sơ kiểm tra nội được lưu trữ theo qui định tại Nghị định
30/2020/NĐ-CP ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ quy định về công tác văn
thư và Thông tư số 27/2016/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2016 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo quy định về thời hạn bảo quản tài liệu chuyên môn, nghiệp vụ của
ngành Giáo dục.
III. NỘI
DUNG KIỂM TRA NỘI BỘ
Sở Giáo dục và Đào tạo lưu ý
các đơn vị tổ chức xây dựng và thực hiện kế hoạch bám sát nhiệm vụ trọng tâm
năm học, bảo đảm linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Một số nội dung gợi ý cần có
trong kế hoạch kiểm tra nội bộ như sau:
- Về chuyên môn: kiểm tra việc
thực hiện tiến độ thời gian, nội dung chương trình kế hoạch giảng dạy các bộ
môn, đặc biệt chú ý kiểm tra việc thực hiện các quy định triển khai chương trình
giáo dục phổ thông năm 2018, các điều kiện bảo đảm chất lượng dạy học; kiểm tra
việc sinh hoạt tổ chuyên môn, kiểm tra việc đánh giá, cho điểm, xếp loại học
sinh theo định kỳ; kiểm tra việc quản lý, sử dụng, bảo quản cơ sở vật chất và
các trang thiết bị dạy học..
- Về công tác quản trị, quản
lý, điều hành: kiểm tra việc thực hiện chức trách nhiệm vụ của Tổ trưởng chuyên
môn, tổ trưởng hành chính quản trị hoặc tổ văn phòng; kiểm tra việc thực hiện nội
quy, điều lệ nhà trường; việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ trường học,
quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế tiếp công dân; các quy định về thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí, về phòng chống tham nhũng; các quy định về an toàn trường
học; công khai minh bạch trong thu, chi và quản lý tài chính, tài sản; kiểm tra
việc thực hiện các chế độ chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động,
học sinh; kiểm tra việc dạy thêm học thêm...
IV. QUY
TRÌNH THỰC HIỆN
1. Xây dựng
Kế hoạch kiểm tra nội bộ
Vào đầu mỗi năm học, Thủ trưởng
đơn vị căn cứ vào chỉ đạo, hướng dẫn về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của
các cơ quan có thẩm quyền và đặc điểm tình hình tại đơn vị để đề ra kế hoạch kiểm
tra nội bộ phù hợp (phân công các bộ phận, đối tượng có liên quan, nội dung
kiểm tra, thời gian kiểm tra cụ thể, đối tượng được kiểm tra) để thực hiện
công tác kiểm tra.
Kế hoạch kiểm tra nội bộ là một
bộ phận của kế hoạch năm học. Do đó, đơn vị cần bám sát, lồng ghép giữa việc tổ
chức thực hiện nhiệm vụ và hoạt động kiểm tra việc thực hiện cho phù hợp; trao
đổi, thống nhất, công khai trong đơn vị trước khi thực hiện.
Kế hoạch kiểm tra nội bộ phải
ban hành bằng quyết định hành chính (Mẫu đính kèm).
2. Thực
hiện kiểm tra
Căn cứ vào kế hoạch đã được thống
nhất ban hành (hoặc chỉ đạo của Thủ trưởng đơn vị cần kiểm tra đột xuất), các
cá nhân, bộ phận có liên quan thực hiện công tác kiểm tra theo phân công. Việc
kiểm tra phải được ghi nhận bằng văn bản (Mẫu đính kèm), trong đó có ghi nhận nội
dung công việc kiểm tra, ý kiến của các bên có liên quan và các hồ sơ, minh chứng
đi kèm.
Việc kiểm tra của Tổ kiểm tra,
người kiểm tra phải xây dựng kế hoạch tiến hành kiểm tra và lập biên bản kiểm
tra (Mẫu đính kèm) để làm căn cứ đánh giá, lưu trữ hồ sơ; hoàn thiện hồ sơ kiểm
tra; báo cáo hiệu trưởng kết quả kiểm tra.
Biên bản kiểm tra phải được thiết
lập theo mẫu và chú ý nội dung về ghi nhận kết quả kiểm tra: thực trạng của đối
tượng kiểm tra, các phát hiện qua kiểm tra, các kiến nghị, đề xuất của người, tổ
kiểm tra (ghi đầy đủ, chi tiết, cụ thể trong phần nhận xét, kiến nghị, không
bỏ trống).
Trường hợp cần kiểm tra đột xuất,
Thủ trưởng đơn vị phải ban hành quyết định và phân công cá nhân, bộ phận phù hợp.
Sau khi kiểm tra, bộ phận hoặc
cá nhân được phân công phải báo cáo kết quả kiểm tra đến Thủ trưởng đơn vị và đề
xuất hướng xử lý (nếu có) khi phát hiện có sai phạm (hoặc đề xuất
khen thưởng cá nhân, bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ, phổ biến những hoạt động
có hiệu quả đến tập thể áp dụng).
3. Kết quả
kiểm tra
Báo cáo kết quả kiểm tra phải
có nhận xét đánh giá cụ thể về các công việc, các cá nhân, bộ phận hoàn thành tốt
nhiệm vụ, các cá nhân, bộ phận còn có hạn chế, để xảy ra sai sót
Trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm
tra, Thủ trưởng đơn vị cần quan tâm, xem xét, xác minh lại khi cần thiết đề có
hướng xử lý phù hợp với quy định của pháp luật và các quy chế, quy định trong nội
bộ đơn vị và ban hành Thông báo kết quả kiểm tra cho từng chuyên đề hoặc từng đợt,
từng tháng theo kế hoạch kiểm tra (trừ các trường hợp phải ra thông báo khắc phục
ngay).
Thông báo kết quả kiểm tra và xử
lý phải được gửi đến đối tượng kiểm tra, các cá nhân, bộ phận có liên quan để
thực hiện.
4. Xử lý
kết quả kiểm tra (sau khi kiểm tra)
Thủ trưởng đơn vị quan tâm, chỉ
đạo thực hiện tốt xử lý sau kiểm tra, thông báo trong cuộc họp bằng văn bản tới
toàn trường để đảm bảo hiệu quả trong công tác kiểm tra.
Định kỳ trong giao ban nhà trường,
Thủ trưởng đơn vị công khai kết quả KTNB, kết quả xử lý theo dõi sau kiểm tra;
kết hợp tốt với việc xếp loại, đánh giá trong từng đợt thi đua của nhà trường.
Tổ chức biểu dương, nhân rộng
điển hình các cá nhân, bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ;
Nhắc nhở, phê bình các các cá
nhân, bộ phận còn để xảy ra các hạn chế, sai sót. Đề ra biện pháp chấn chỉnh, xử
lý khắc phục các hạn chế, sai sót, quan tâm theo dõi việc tổ chức thực hiện các
biện pháp khắc phục, đảm bảo đúng, đủ nội dung công việc phải khắc phục, thời hạn
khắc phục.
Với các hạn chế, sai sót có
nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động chung, uy tín của đơn vị, Thủ trưởng đơn vị cần
tiến hành xử lý khẩn trương, dứt điểm.
V. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Đối với các đơn vị
Kế hoạch KTNB là kế hoạch bộ phận,
được Thủ trưởng đơn vị xây dựng cùng với kế hoạch năm học vào đầu năm học.
Ban kiểm tra nội bộ đơn vị là bộ
phận tư vấn, tham mưu giúp Thủ trưởng đơn vị quản lý, điều hành trong công tác
kiểm tra nội bộ đơn vị do Thủ trưởng đơn vị lựa chọn, phân công và ban hành Quyết
định thành lập.
Hồ sơ công tác kiểm tra nội bộ
được lưu trữ và được sử dụng trong công tác đánh giá thi đua, phân loại, đề bạt,
bổ nhiệm, thuyên chuyển viên chức, người lao động hàng năm.
Triển khai, phổ biến trong đơn
vị về kế hoạch kiểm tra nội bộ ngay từ đầu năm học, gửi Quyết định thành lập
ban KTNB và Kế hoạch KTNB về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua Thanh tra Sở Giáo dục
và Đào tạo) để theo dõi và có ý kiến (nếu chưa phù hợp).
Thực hiện sơ kết công tác kiểm
tra nội bộ học kỳ 1, tổng kết công tác kiểm tra nội bộ năm học và gửi báo cáo về
về Sở Giáo dục và Đào tạo (qua Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo).
Kiểm tra nội bộ là một nội dung
trong đánh giá việc thực hiện hoạt động công vụ của Thủ trưởng đơn vị, tiêu chí
đánh giá thi đua đối với các đơn vị thuộc quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Hồ sơ công tác kiểm tra nội bộ
được lưu giữ và được sử dụng trong công tác đánh giá thi đua, phân loại, đề bạt,
bổ nhiệm, thuyên chuyển viên chức, người lao động hàng năm.
Về việc gửi báo cáo định kỳ về
Sở Giáo dục và Đào tạo (qua Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo):
- Quyết định thành lập ban KTNB
và Kế hoạch KTNB trước ngày 30 tháng 9 năm 2023.
- Báo cáo sơ kết công tác KTNB
học kỳ 1 trước ngày 20 tháng 01 năm 2024.
- Báo cáo tổng kết công tác
KTNB năm học và kết quả tự đánh giá chấm điểm thi đua trước ngày 01 tháng 6
năm 2024.
- Địa chỉ gửi báo cáo: https://thanhtra.hcm.edu.vn
(mục “BÁO CÁO”).
Thực hiện báo cáo đột xuất khi
có vấn đề phức tạp hoặc khi được đề nghị.
2. Đối với Thanh tra Sở Giáo
dục và Đào tạo
Theo dõi, đánh giá việc thực hiện
công tác kiểm tra nội bộ của các đơn vị và tổ chức rút kinh nghiệm, định hướng
nội dung qua hội nghị giao ban công tác thanh tra hằng năm.
Kiểm tra trách nhiệm Thủ trưởng
đơn vị trong công tác kiểm tra nội bộ ở các cơ sở giáo dục.
Đánh giá, tham mưu Giám đốc Sở
Giáo dục và Đào tạo theo phân công trong việc đánh giá thực hiện nhiệm vụ của
Thủ trưởng đơn vị, thi đua của đơn vị liên quan đến hoạt động kiểm tra nội bộ.
3. Đối với các phòng thuộc Sở
Giáo dục và Đào tạo
Lưu ý hồ sơ kiểm tra nội bộ của
đơn vị về vấn đề chuyên môn khi kiểm tra, làm việc với đơn vị.
Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị
các đơn vị nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thanh tra Thành phố (để báo cáo);
- Thanh tra Bộ GD&ĐT (để báo cáo);
- Giám đốc Sở GD&ĐT (để báo cáo);
- Các phòng thuộc Sở GD&ĐT (để phối hợp);
- Thanh tra Sở GD&ĐT (để thực hiện);
- Lưu VT; TTr (Tr).
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Lê Hoài Nam
|
MẪU SỐ 01
(Ban
hành kèm theo công văn số 5014/SGDĐT-TTr ngày 08 tháng 09 năm 2023 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TÊN ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …… /QĐ- ……
|
……… , ngày
… tháng … năm 20 …
|
QUYẾT ĐỊNH
Ban hành Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học ……………
THẨM
QUYỀN BAN HÀNH
(HIỆU
TRƯỞNG TRƯỜNG …… hoặc GIÁM ĐỐC …… )
Căn cứ ......................................................................................................;
Căn cứ
.....................................................................................................;
Xét đề nghị của ……………………
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Kế hoạch
kiểm tra nội bộ năm học ……………………… của ……………………………….. (đính kèm Kế hoạch).
Điều 2. Các Phòng, Ban,
Tổ chuyên môn, các ông (bà) thuộc …… ; …… ; các cá nhân, tổ chức có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Nơi điều 2;
- Sở Giáo dục và Đào tao “để báo cáo”;
- Thanh tra Sở GDĐT “để báo cáo”;
- Lưu: VT.
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN
VỊ
(Ký tên, đóng dấu)
|
MẪU SỐ 02
(Ban
hành kèm theo công văn số 5014/SGDĐT-TTr ngày 08 tháng 09 năm 2023 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TÊN ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …… /QĐ- ……
|
……… , ngày
… tháng … năm 20 …
|
QUYẾT ĐỊNH
Về việc thành lập Ban kiểm tra nội bộ năm học
……………
THẨM
QUYỀN BAN HÀNH
(HIỆU
TRƯỞNG TRƯỜNG …… hoặc GIÁM ĐỐC …… )
Căn cứ (quyết định thành lập,
qui định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị);
Căn cứ (Các văn bản pháp lý
liên quan trực tiếp đến vấn đề giải quyết trong nội dung quyết định).
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Ban kiểm
tra nội bộ năm học.........., gồm các ông(bà) có tên sau đây:
1……………………………………Chức vụ:…………,
Trưởng ban;
2……………………………………Chức vụ:………….,
P. Trưởng ban;
3……………………………………Chức vụ:………….,
Thành viên;
……………………………………………………………………………..
Điều 2. Ban Kiểm tra nội
bộ có nhiệm vụ..................................................
Điều 3. Quyết định này
có hiệu lực kể từ ngày ký;
Điều 4. Các ông (bà) có
tên tại Điều 1 và các bộ phận, tổ chức, cá nhân là đối tượng kiểm tra chịu
trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận:
- Nơi điều 4;
- Sở Giáo dục và Đào tao “để báo cáo”;
- Thanh tra Sở GDĐT “để báo cáo”;
- Lưu: VT.
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN
VỊ
(Ký tên, đóng dấu)
|
MẪU SỐ 03
(Ban
hành kèm theo công văn số 5014/SGDĐT-TTr ngày 08 tháng 09 năm 2023 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TÊN ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …… /KH- ……
|
……… , ngày
… tháng … năm 20 …
|
KẾ HOẠCH
Kiểm tra nội bộ năm học ……………
Căn cứ (công văn định hướng
công tác thanh tra, hướng dẫn kế hoạch năm học của sở, kế hoạch năm học của nhà
trường)…………………….
Trường (Trung tâm)……….. xây dựng
kế hoạch kiểm tra năm học……. với những nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU (nêu
yêu cầu công tác quản lý nhà nước của ngành, địa phương, yêu cầu quản lý của
nhà trường)
1. Mục
đích………………………………………………………….
2. Yêu cầu…………………………………………………………….
II. NỘI DUNG
(Nêu khái quát nội dung kế
hoạch kiểm tra: Tổng số cuộc kiểm tra sẽ thực hiện, đối tượng kiểm tra; nội
dung kiểm tra tập trung trong lĩnh vực nào trong công tác quản lý; kiểm tra việc
thực hiện nhiệm vụ của các bộ phận, tổ chuyên môn, cá nhân; kiểm tra chuyên đề,
diện rộng….) Nội dung chi tiết có phụ lục kèm theo.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các biện pháp thực hiện
2. Trách nhiệm thực hiện
Nơi nhận:
- Nơi điều 2;
- Sở Giáo dục và Đào tao “để báo cáo”;
- Thanh tra Sở GDĐT “để báo cáo”;
- Lưu: VT.
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN
VỊ
(Ký tên, đóng dấu)
|
MẪU SỐ 04
(Ban
hành kèm theo công văn số 5014/SGDĐT-TTr ngày 08 tháng 09 năm 2023 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TÊN ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
……… , ngày …
tháng … năm 20 …
|
KẾ HOẠCH TIẾN HÀNH KIỂM TRA
Thực hiện Quyết định kiểm tra số
.... ngày …../…../..... của … (Chức danh của người ra quyết định kiểm tra) về Kế
hoạch kiểm tra nội bộ năm học 20…- 20… Tổ kiểm tra(người) lập kế hoạch tiến
hành kiểm tra như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
……………………………………………………………………………………
II. NỘI DUNG KIỂM TRA
……………………………………………………………………
III. PHƯƠNG PHÁP TIẾN HÀNH
KIỂM TRA ( Phương pháp, cách thức kiểm tra)
……………………………………………………………………………………..
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Tiến độ thực hiện:………………………………………………………..
2. Chế độ thông tin báo
cáo:…………………………………………………….
3. Thành viên tiến hành kiểm
tra:…………………………………………………
4. Điều kiện vật chất đảm bảo
thực hiện cuộc kiểm tra:………………………….
5. Những vấn đề khác(nếu
có):…………………………………………………..
Phê duyệt của
người ra quyết định kiểm tra
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|
T/M Tổ (người)
kiểm tra
( Ký, ghi rõ họ và tên)
|
Nơi nhận:
- (Chức danh của người ra quyết định kiểm
tra);
- Lưu: …..
|
|
MẪU SỐ 05
(Ban
hành kèm theo công văn số 5014/SGDĐT-TTr ngày 08 tháng 09 năm 2023 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TÊN ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
……… , ngày …
tháng … năm 20 …
|
BIÊN BẢN KIỂM TRA
Về
việc ………………
Căn cứ Quyết định số………../QĐ-…
ngày……….. của Hiệu trưởng (Giám đốc) Trường….. về Ban hành Kế hoạch kiểm tra nội
bộ năm học 20…- 20…;
Hôm nay, hồi … giờ … ngày …
tháng … năm 20 …
Tại …………………………
I. THÀNH PHẦN
1. Tổ (người) kiểm tra:
- Ông/bà ……………………………… Chức
danh: ……………………;
- Ông/bà ……………………………… Chức
danh: ……………………;
- Ông/bà ……………………………… Chức
danh: ……………………;
2. Đã tiến hành kiểm tra đối với:…………………………………,
gồm:
- Ông/bà ……………………………… Chức
danh: ……………………;
- Ông/bà ……………………………… Chức
danh: ……………………;
- Ông/bà ……………………………… Chức
danh: ……………………;
3. Người chứng kiến(nếu có):
……………………………………………………………………………………
II. KẾT QUẢ KIỂM TRA
1. Nội
dung……………………...………………………………………………
2. Nội
dung……………………………………………………………………….
III. ĐÁNH GIÁ CHUNG CỦA TỔ
(NGƯỜI) KIỂM TRA:
1. Ưu điểm:
2. Tồn tại:
3. Nguyên nhân:
IV. KIẾN NGHỊ CỦA TỔ (NGƯỜI)
KIỂM TRA:
(Đối với cá nhân, tổ chuyên
môn, nhà trường, cấp trên)
................................................................................................................................
V. Ý KIẾN CỦA BỘ PHẬN (NGƯỜI)
ĐƯỢC KIỂM TRA:
……………………………………………………………………………………
Việc kiểm tra kết thúc vào lúc
… giờ … ngày … tháng … năm … và được lập thành biên bản. Biên bản gồm….trang.
Biên bản này đã được đọc lại
cho những người có tên nêu trên cùng nghe và đồng ý ký xác nhận; biên bản được
lập thành … bản có giá trị như nhau, mỗi bên giữ 01 bản./.
Người chứng kiến
(Ký, ghi rõ họ và tên)
(nếu có)
|
Bộ phận (người)
được kiểm tra
(Ký, ghi rõ họ và tên)
|
Người kiểm tra
(Ký và ghi rõ họ tên)
|
MẪU SỐ 06
(Ban
hành kèm theo công văn số 5014/SGDĐT-TTr ngày 08 tháng 09 năm 2023 của Sở Giáo dục
và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TÊN ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
……… , ngày …
tháng … năm 20 …
|
BÁO CÁO
Kết quả kiểm tra …………… (tên cuộc kiểm
tra)
Thực hiện Quyết định kiểm tra số
.... ngày …../…../..... của … (Chức danh của người ra quyết định kiểm tra) về Kế
hoạch kiểm tra nội bộ năm học 20…- 20… Tổ kiểm tra (người) đã tiến hành kiểm
tra tại ... (bộ phận, cá nhân là đối tượng kiểm tra)
Quá trình kiểm tra, Tổ kiểm tra
(người) đã làm việc với … (bộ phận, cá nhân có liên quan đã được xác minh để
làm rõ nội dung kiểm tra) từ ngày……đến ngày……. và tiến hành kiểm tra, xác
minh trực tiếp các nội dung kiểm tra.
Sau đây là kết quả kiểm tra:
1. ………………………… (Khái quát đặc
điểm tình hình của bộ phận hoặc trình độ đào tạo, tình hình hoạt động của người
được kiểm tra có liên quan đến nội dung kiểm tra).
2. Kết quả kiểm tra, xác minh
……………………………… (Các nội dung
đã tiến hành kiểm tra: mô tả kết quả kiểm tra, nếu có sai phạm cần nêu nội dung
sai phạm, hậu quả, thiệt hại gây ra;bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan trực tiếp,
gián tiếp đến sai phạm; đánh giá, nhận xét về việc sai phạm của các đối tượng
có liên quan)
3. Kết luận về những nội dung
đã tiến hành kiểm tra
…………………… (Kết luận về kết quả
đạt được, hạn chế, sai phạm (nếu có) của đối tượng kiểm tra, trong đó cần nêu
rõ trách nhiệm của nhà trường, tổ chuyên môn…, cá nhân có vi phạm. Trong trường
hợp có hành vi tham nhũng thì phải nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị,
bộ phận để xảy ra hành vi tham nhũng theo mức độ vi phạm.)
4. Các biện pháp xử lý theo thẩm
quyền đã áp dụng (nếu có)
……………………………… (Các biện pháp
đã áp dụng trong khi tiến hành kiểm tra như: tạm đình chỉ hành vi vi phạm, kiểm
kê tài sản, niêm phong tài liệu...)
5. Những ý kiến còn khác nhau
giữa các thành viên Tổ kiểm tra (nếu có)
………………………………………………………………….
6. Kiến nghị và biện pháp xử
lý:
Kiến nghị nhân rộng những ưu
điểm, khắc phục những hạn chế; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ
sung, ban hành quy định cho phù hợp với yêu cầu quản lý hoặc hủy bỏ quy định
trái pháp luật phát hiện qua kiểm tra (nếu có), nêu rõ thời hạn để đối tượng kiểm
tra, bộ phận, tổ chuyên môn, cá nhân có liên quan phải thực hiện.
Trên đây là Báo cáo kết quả kiểm
tra về … ( Tên cuộc kiểm tra), Tổ kiểm tra(người) xin ý kiến chỉ đạo của
Hiệu trưởng(Giám đốc)./.
Nơi nhận:
- Hiệu trưởng (Giám đốc “để báo cáo”;
- ……………………,
- Lưu: VT.
|
T/M TỔ(NGƯỜI)
KIỂM TRA BÁO CÁO
(Ký và ghi rõ họ và tên)
|
MẪU SỐ 07
(Ban
hành kèm theo công văn số 5014/SGDĐT-TTr ngày 08 tháng 09 năm 2023 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh)
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO
TẠO
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TÊN ĐƠN VỊ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: ………/TB….
|
……… , ngày …
tháng … năm 20 …
|
THÔNG BÁO KẾT QUẢ KIỂM TRA
Về
việc …………………….. (tên cuộc kiểm tra)
Thực hiện Quyết định kiểm tra số
… ngày …/…./… của … (Chức danh của người ra quyết định kiểm tra) về … (tên
cuộc kiểm tra) từ ngày .../…/… đến ngày .../.../… Tổ(người) kiểm tra đã tiến
hành kiểm tra tại … (bộ phận, tổ chức, cá nhân là đối tượng kiểm tra)
Xét báo cáo kết quả kiểm tra …
ngày …/.../… của Tổ(người) kiểm tra, ý kiến giải trình của bộ phận, tổ chức, cá
nhân là đối tượng kiểm tra (nếu có)
(Chức danh của người ra quyết
định kiểm tra) Thông báo kết quả kiểm tra như sau:
1. Khái quát chung.
………………………. (Khái quát đặc điểm
tình hình tổ chức, hoạt động có liên quan đến nội dung kiểm tra của bộ phận, tổ
chức, cá nhân là đối tượng kiểm tra)
2. Kết quả kiểm tra, xác
minh
(Người ra quyết định)…….
(Nêu kết quả kiểm tra, xác minh thực tế tình hình hoạt động của bộ phận, tổ chức,
cá nhân là đối tượng kiểm tra theo mục đích, yêu cầu, nội dung, nhiệm vụ mà kế
hoạch tiến hành kiểm tra đặt ra)
(Người ra quyết định)…….. Nhận
xét về việc thực hiện nhiệm vụ được giao của bộ phận, tổ chức, cá nhân là đối
tượng kiểm tra; xác định rõ ưu điểm (mặt làm được, làm đúng), nhược điểm (tồn tại
thiếu sót, sai phạm - nếu có)
3. Kết luận
(Người ra quyết định)….. (Kết
luận về những nội dung được kiểm tra, những việc đã làm đúng, làm tốt và có hiệu
quả, chỉ ra những vấn đề còn tồn tại, thiếu sót, khuyết điểm sai phạm, thực hiện
chưa đúng chính sách, pháp luật, xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân về từng
hành vi vi phạm; hậu quả, thiệt hại do hành vi vi phạm gây ra (nếu có). Trong
trường hợp có hành vi tham nhũng thì nêu rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ
quan, tổ chức để xảy ra hành vi tham nhũng theo các mức độ vi phạm)
4. Các biện pháp xử lý theo
thẩm quyền đã áp dụng (nếu có)
(Các biện pháp xử lý của người
ra quyết định kiểm tra, Tổ(người) kiểm tra hoặc tổ chức có thẩm quyền đã áp dụng
trong quá trình tiến hành kiểm tra..)
5. Kiến nghị và biện pháp xử
lý
Kiến nghị nhân rộng những ưu
điểm, khắc phục những hạn chế; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ
sung, ban hành quy định cho phù hợp với yêu cầu quản lý hoặc hủy bỏ quy định
trái pháp luật phát hiện qua kiểm tra (nếu có), nêu rõ thời hạn để đối tượng kiểm
tra, bộ phận, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thực hiện.
Nơi nhận:
- Thanh tra Sở GDĐT “để báo cáo”
- Bộ phận, tổ chức, cá nhân là đối tượng kiểm tra “để thực hiện”
- Tổ chức, cá nhân có liên quan “để thực hiện”
- Lưu:…
|
(Chức danh của
người ra quyết định kiểm tra)
(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)
|