|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 2210/BGDĐT-KTKĐCLGD 2015 kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non
Số hiệu:
|
2210/BGDĐT-KTKĐCLGD
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Vinh Hiển
|
Ngày ban hành:
|
12/05/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------
|
Số: 2210/BGDĐT-KTKĐCLGD
V/v thực hiện kiểm định chất
lượng giáo dục trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục
thường xuyên
|
Hà
Nội, ngày 12 tháng 05 năm 2015
|
Kính
gửi: Các Sở Giáo dục và Đào tạo
Kiểm định chất lượng giáo dục trường
mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên (sau đây gọi
là các nhà trường) trong thời gian qua đã đạt được những kết quả bước đầu quan
trọng, tuy nhiên khi thực hiện còn một số khó khăn, vướng mắc do những thay đổi
chưa đồng bộ của một số quy định trong công tác quản lý. Trong khi chưa điều chỉnh
được đồng bộ một số quy định của các văn bản quy phạm pháp luật, rút kinh nghiệm
qua thực tế triển khai, để công tác kiểm định chất lượng giáo dục có hiệu quả,
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) hướng dẫn các Sở GDĐT:
1. Xác định công tác kiểm định chất
lượng giáo dục là giải pháp nhằm quản lý đồng bộ các điều kiện bảo đảm chất lượng
giáo dục (đầu vào), quá trình giáo dục và kết quả giáo dục (đầu ra). Kiểm định
chất lượng giáo dục hướng tới việc giao quyền tự chủ về chất lượng giáo dục cho
các nhà trường. Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục là cơ sở để các cấp chính
quyền, cơ quan quản lý giáo dục và xã hội thực hiện việc giám sát, hỗ trợ nhà
trường duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Chỉ đạo hoạt động tự đánh giá đúng
hiện trạng điều kiện bảo đảm chất lượng và chất lượng giáo dục của các nhà trường,
chú trọng việc xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng phù hợp, hiệu quả và khả
thi. Trong quá trình tự đánh giá cần tránh hình thức, máy móc, lãng phí, đặc biệt
chú ý chống bệnh thành tích. Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào kiểm định
chất lượng giáo dục. Sử dụng hiệu quả phần mềm kiểm định chất lượng giáo dục
trường mầm non, khuyến khích các địa phương xây dựng và sử dụng phần mềm kiểm định
chất lượng giáo dục cho các cấp học, bậc học khác.
3. Triển khai hoạt động đánh giá ngoài
với mục đích chính là tư vấn, hỗ trợ các nhà trường trong việc đánh giá chính
xác hiện trạng và xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng để bảo đảm nâng cao chất
lượng giáo dục. Thực hiện đúng chủ trương không thanh tra toàn diện các nhà trường
mà chuyển thành hoạt động đánh giá ngoài.
4. Chỉ đạo đơn giản hóa việc thu thập
minh chứng. Một số chỉ số, tiêu chí trong Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục
trường tiểu học, trường trung học và trung tâm giáo dục thường xuyên ban hành
kèm theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012 của Bộ trưởng Bộ GDĐT nếu
chỉ có minh chứng tại thời điểm tự đánh giá thì có thể xem xét và chấp nhận. Cụ
thể là:
a) Đối với Tiêu chuẩn đánh giá chất
lượng giáo dục trường tiểu học
- Tiêu chuẩn 1: Tiêu chí 1; Tiêu chí
2; Chỉ số a của Tiêu chí 3; Chỉ số a của Tiêu chí 7;
- Tiêu chuẩn 2: Chỉ số a và c của
Tiêu chí 1; Tiêu chí 2; Chỉ số a và b của Tiêu chí 4;
- Tiêu chuẩn 3: Tiêu chí 1; Tiêu chí
2; Tiêu chí 3; Tiêu chí 4; Chỉ số a của Tiêu chí 5;
b) Đối với Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng
giáo dục trường trung học
- Tiêu chuẩn 1:
Tiêu chí 1; Tiêu chí 2; Chỉ số a của Tiêu chí 4; Chỉ số a của Tiêu chí 10;
- Tiêu chuẩn 2: Chỉ số a và c của
Tiêu chí 1; Tiêu chí 2; Chỉ số a và b của Tiêu chí 4;
- Tiêu chuẩn 3: Tiêu chí 1; Tiêu chí
2; Tiêu chí 3; Tiêu chí 4; Tiêu chí 5;
c) Đối với Tiêu chuẩn đánh giá chất
lượng giáo dục trung tâm giáo dục thường xuyên
- Tiêu chuẩn 1: Tiêu chí 1; Chỉ số a
của Tiêu chí 7;
- Tiêu chuẩn 2: Chỉ số a và c của
Tiêu chí 1; Chỉ số a và b của Tiêu chí 2; Chỉ số a và b của Tiêu chí 3;
- Tiêu chuẩn 3: Tiêu chí 1; Tiêu chí
2; Tiêu chí 3.
5. Chỉ đạo việc áp dụng Quy định về
đánh giá xếp loại học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư số
30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT để đánh giá 02 (hai) tiêu
chí trong Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học ban hành kèm
theo Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT ngày 23/11/2012 của Bộ trưởng Bộ GDĐT như
sau:
a) Tiêu chí 4 của Tiêu chuẩn 5 (Khoản 4 Điều 9)
- Tỷ lệ học sinh xếp loại giáo dục từ
trung bình trở lên tương đương với mức hoàn thành theo quy định tại Thông tư số
30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT;
- Từ năm học 2014 - 2015 trở đi, nếu
chỉ số a được đánh giá là đạt thì chỉ số b và c được xác định là đạt; nếu chỉ số
a được đánh giá là không đạt thì chỉ số b và c được xác định là không đạt.
b) Tiêu chí 6 của Tiêu chuẩn 5 (Khoản 6 Điều 9): Không đánh giá chỉ số b “Tỷ lệ học sinh đạt
danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến từ 35% trở lên đối với miền núi,
vùng sâu, vùng xa, hải đảo và từ 50% trở lên đối với các vùng khác”.
6. Đối với những trung tâm được thành
lập trên cơ sở sáp nhập trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm kỹ thuật tổng
hợp - hướng nghiệp, trung tâm nghề thì Sở GDĐT báo cáo các cấp có thẩm quyền để
vận dụng linh hoạt đánh giá theo các tiêu chí quy định cho hoạt động giáo dục
thường xuyên và hoạt động hướng nghiệp và theo các hướng dẫn đã có của Bộ GDĐT
hoặc phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để xem xét, đánh giá thực
hiện các hoạt động về dạy nghề theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng
mắc, liên hệ với Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục theo địa chỉ: 30
Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; ĐT: 04.38683361, fax: 04.38684995,
E-mail: [email protected] để được giải đáp./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT. Nguyễn Thị Nghĩa (để biết);
- Các vụ, cục có liên quan thuộc Bộ (để th/h);
- Lưu: VT, KTKĐCLGD.
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Vinh Hiển
|
Công văn 2210/BGDĐT-KTKĐCLGD năm 2015 về việc kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 2210/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 12/05/2015 về việc kiểm định chất lượng giáo dục trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
16.309
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|