|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 13555/BGTVT-KHĐT 2021 điều chỉnh đầu tư cảng cạn Văn Lâm đến 2020
Số hiệu:
|
13555/BGTVT-KHĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Xuân Sang
|
Ngày ban hành:
|
20/12/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 13555/BGTVT-KHĐT
V/v: Chấp thuận điều chỉnh lộ
trình đầu tư cảng cạn Văn Lâm trong Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống
cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.
|
Hà
Nội, ngày 20 tháng 12 năm 2021
|
Kính
gửi:
|
- Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên;
- Cục Hàng hải Việt Nam;
- Cục Đường sắt Việt Nam.
|
Bộ Giao thông vận
tải nhận được các văn bản của UBND tỉnh Hưng Yên: số 109/TTr-UBND ngày
31/7/2020 đề nghị điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cảng cạn Văn Lâm; số
3172/UBND-KT1 ngày 27/11/2020 về việc bổ sung các cảng cạn vào Quy hoạch chi
tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng
đến năm 2030; số 2623/UBND-KT1 ngày 26/10/2021 làm rõ các nội dung đề nghị của
Bộ GTVT tại văn bản số 2554/BGTVT-KHĐT ngày 29/3/2021;
Căn cứ Luật Quy
hoạch; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều có liên quan đến quy hoạch; các Nghị
định của Chính phủ: số 58/2017/NĐ-CP ngày 10/5/2017 quy định chi tiết một số
điều của Bộ luật Hàng hải Việt Nam về quản lý hoạt động hàng hải; số
38/2017/NĐ-CP ngày 04/4/2017 về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn; số
37/2019/NĐ-CP ngày 07/5/2019 Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật
Quy hoạch; Quyết định số 2072/QĐ-TTg ngày 22/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ
phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam
giai đoạn 2020 - 2030; Quyết định số 1201/QĐ-BGTVT ngày 11/6/2018 của Bộ GTVT
phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn
đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030;
Trên cơ sở văn
bản số 613/CHHVN-KHĐT ngày 08/02/2021 của Cục Hàng hải Việt Nam, số
2188/CĐSVN-KHTC ngày 22/10/2020 của Cục Đường sắt Việt Nam, số 599/VCL&PT-DB-TCVT
ngày 04/12/2020 của Viện Chiến lược và Phát triển GTVT tham gia ý kiến về đề
xuất chấp thuận điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cảng cạn Văn Lâm và ga Lạc Đạo.
Về việc này, Bộ
GTVT có ý kiến như sau:
1. Tại văn bản số
2623/UBND-KT1 ngày 26/10/2021 nêu trên, UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị điều chỉnh
quy mô, năng lực, lộ trình đầu tư cảng cạn Văn Lâm như sau: giai đoạn đến năm
2030 diện tích 12 - 18 ha, năng lực thông qua 147.172 - 211.208 TEU; giai đoạn
đến năm 2031 - 2040, diện tích 21-35 ha, năng lực thông qua 248.096 - 421.029
TEU; giai đoạn 2041 - 2050 diện tích 41-61 ha, năng lực thông qua 494.270 - 727.897
TEU.
Theo Quy hoạch
tổng thể phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm
2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 2072/QĐ-TTg ngày
22/12/2017, Khu vực kinh tế Đông Nam Hà Nội quy hoạch phát triển các cảng cạn
phục vụ hàng hóa của các địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên,
Thái Nguyên và Bắc Kạn; đến năm 2020 có tổng diện tích 80 - 90 ha, năng lực
thông qua từ 350.000 - 900.000 TEU; đến năm 2030 có tổng diện tích 120 - 150
ha, năng lực thông qua từ 1.100.000 - 2.000.000 TEU.
Tại Quyết định số
1201/QĐ-BGTVT ngày 11/6/2018 và văn bản số 12264/BGTVT-KHĐT ngày 29/10/2018 của
Bộ GTVT, Khu vực kinh tế Đông Nam Hà Nội (gồm các cảng cạn: Cổ Bi, Phù Đổng,
cụm cảng cạn Đình Vũ gồm cảng cạn Tân cảng Hải Phòng, Đình Vũ - Quảng Bình,
Hoàng Thành); Hải Dương; Gia Lộc; Yên Mỹ; Văn Lâm) giai đoạn năm 2020 - 2025 có
tổng diện tích 60 - 105 ha; năng lực thông qua 522.800 - 874.500 TEU; giai đoạn
năm 2030 - sau năm 2030 diện tích 122 - 154 ha; năng lực thông qua từ 1.619.720
- 2.051.670 TEU. Hiện nay tại Khu vực kinh tế Đông Nam Hà Nội chỉ có các cảng
cạn Tân cảng Hải Phòng, cảng cạn Đình Vũ - Quảng Bình, cảng cạn Hoàng Thành
đang hoạt động; các cảng cạn được quy hoạch giai đoạn 2020 - 2025 chưa hoạt
động gồm Cổ Bi, Phù Đổng, Hải Dương, Gia Lộc, Yên Mỹ với tổng diện tích 40 - 55
ha, năng lực thông qua 380.000 - 517.000 TEU.
Do vậy, để đáp
ứng nhu cầu thông qua hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa
phương và khu vực, Bộ GTVT chấp thuận điều chỉnh lộ trình đầu tư cảng cạn Văn
Lâm từ giai đoạn đến năm 2030 - sau năm 2030 sang giai đoạn 2020 - 2025 với quy
mô diện tích 5 ha, năng lực thông qua 63.050 TEU. Đối với đề xuất mở rộng cảng
cạn, Bộ GTVT ủng hộ chủ trương và giao Cục Hàng hải Việt Nam nghiên cứu trong
quá trình lập Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm
nhìn đến năm 2050.
2. Đề nghị UBND
tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng hải
Việt Nam:
- Hướng dẫn, giám
sát chủ đầu tư thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định tại Nghị định
số 38/2017/NĐ-CP ngày 04/4/2017 về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn
và các quy định liên quan của pháp luật; tuân thủ quy hoạch sử dụng đất, quy
hoạch chuyên ngành hàng hải và các quy hoạch liên quan; đảm bảo an toàn phòng
cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường.
- Nghiên cứu, đề
xuất cụ thể về diện tích, năng lực thông qua, lộ trình đầu tư cảng cạn Văn Lâm
giai đoạn 2026-2030 và sau năm 2030 trong quá trình Cục Hàng hải Việt Nam chủ
trì lập Quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến
năm 2050, đảm bảo sự thống nhất giữa quy hoạch kỹ thuật, chuyên ngành lĩnh vực
hàng hải và các quy hoạch của địa phương có liên quan.
3. Giao Cục Hàng
hải Việt Nam cập nhật thông tin về diện tích, năng lực thông qua cảng cạn Văn
Lâm giai đoạn 2020-2025 tại Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn
Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030; hướng dẫn, giám sát
chủ đầu tư thực hiện các bước tiếp theo tuân thủ quy định tại Nghị định số
38/2017/NĐ-CP ngày 04/4/2017 về đầu tư xây dựng, quản lý khai thác cảng cạn và
các quy định liên quan của pháp luật; thỏa thuận các nội dung cụ thể đảm bảo
phù hợp quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch chuyên ngành hàng hải và các quy hoạch
liên quan; đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường.
4. Về đề nghị
thống nhất vị trí, quy mô, ranh giới quy hoạch ga Lạc Đạo mới tại vị trí cảng
cạn Văn Lâm, giao Cục Đường sắt Việt Nam nghiên cứu, báo cáo Bộ GTVT trước ngày
28/12/2021./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Sở GTVT tỉnh Hưng Yên;
- Lưu: VT, KHĐT (Thành 02).
|
KT.
BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Xuân Sang
|
Công văn 13555/BGTVT-KHĐT năm 2021 về chấp thuận điều chỉnh lộ trình đầu tư cảng cạn Văn Lâm trong Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 13555/BGTVT-KHĐT ngày 20/12/2021 về chấp thuận điều chỉnh lộ trình đầu tư cảng cạn Văn Lâm trong Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
1.029
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|