|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3485/BTTTT-THH 2020 đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4
Số hiệu:
|
3485/BTTTT-THH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Mạnh Hùng
|
Ngày ban hành:
|
10/09/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính
gửi:
|
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan
thuộc Chính phủ;
- Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Tại Nghị quyết số 17/NQ-CP ngày
07/3/2019 của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển
Chính phủ điện tử giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025, Chính phủ đã
đặt ra chỉ tiêu, đến năm 2020, cung cấp tối thiểu 30% dịch vụ công trực tuyến mức
độ 4. Đây là một trong các chỉ tiêu quan trọng nhất của Chính phủ điện tử, hướng
tới mục tiêu cuối cùng là cung cấp dịch vụ ngày càng tốt hơn cho người dân và
doanh nghiệp. Mục tiêu này đặc biệt có ý nghĩa khi cả xã hội chuyển sang trạng
thái bình thường mới, hoạt động nhiều hơn trên môi trường mạng; thực hiện mục
tiêu kép, vừa đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.
Trong thời gian qua, Bộ Thông tin và
Truyền thông đã có các Văn bản gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đôn đốc đẩy
mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (Văn bản số 929/BTTTT-THH
ngày 19/3/2020 về đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; Văn bản số
1718/BTTTT-THH ngày 11/5/2020 về triển khai Thông báo kết luận của Thủ tướng
Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến của Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử ngày
12/02/2020). Tuy nhiên, đến tháng 8/2020, tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến mức
độ 4 được cung cấp bởi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương (gọi tắt là bộ, tỉnh) vẫn còn rất thấp so mới mục
tiêu đặt ra. Tỉ lệ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trung bình cả nước đạt
17,97%; đặc biệt 05 bộ, 22 tỉnh đạt tỉ lệ còn ít hơn 10% (tỉ lệ dịch vụ công trực
tuyến mức độ 4 của từng bộ, tỉnh gửi kèm theo). Với thực trạng này, nếu không
có sự quyết tâm, vào cuộc của lãnh đạo cao nhất cơ quan nhà nước các cấp, thì mục
tiêu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 sẽ không thể đạt được.
Tại Hội nghị trực tuyến của Ủy ban Quốc
gia về Chính phủ điện tử ngày 28/8/2020, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục yêu cầu
các bộ, tỉnh đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đạt tỉ lệ tối
thiểu 30% trong năm 2020.
Với bối cảnh trên, Bộ Thông tin và
Truyền thông trân trọng đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai các
biện pháp quyết liệt để cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, với các nội
dung chính sau:
1. Với điều kiện hiện
có, khẩn trương cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, ít nhất đạt mục tiêu
30% trong năm 2020 và xem xét, triển khai theo mô hình nền tảng để tiết kiệm
chi phí, thời gian; hướng tới năm 2021, hầu hết các dịch vụ công được cung cấp
trực tuyến mức độ 4. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải hiệu quả, tránh hình
thức.
2. Thực hiện kết nối
Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh với các
hệ thống thông tin sau:
- Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử
dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông để
phục vụ đánh giá hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Hệ thống hỗ trợ thanh toán dịch vụ
công trực tuyến toàn quốc của Bộ Thông tin và Truyền thông để hỗ trợ thanh toán
dịch vụ công trực tuyến, giúp nâng cấp các dịch vụ công trực tuyến từ mức độ 3
lên mức độ 4.
3. Hoàn thành xây dựng
Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp bộ, tỉnh trong tháng 10/2020 và kết nối
với Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia để kết nối, chia sẻ dữ liệu
trên quy mô toàn quốc, tạo điều kiện triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ
cao.
4. Giao đơn vị
chuyên trách về công nghệ thông tin (đối với các bộ), Sở Thông tin và Truyền
thông (đối với các tỉnh) là đơn vị đầu mối tổ chức triển khai các nội dung trên
(trước ngày 20 hàng tháng) gửi báo cáo về hiện trạng tỉ lệ dịch vụ công trực
tuyến được cung cấp tại bộ/tỉnh qua phần mềm (tại địa chỉ
https://bcudcntt.aita.gov.vn), để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trong quá trình triển khai, nếu có
khó khăn, vướng mắc đề nghị phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông
(Cục Tin học hóa) để có các giải pháp kịp thời. Thông tin liên hệ: đ/c Nguyễn
Phú Tiến, Phó Cục trưởng, Cục Tin học hóa, email: [email protected], điện thoại: 0912.373.907.
Trân trọng./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (để b/c);
- Bộ trưởng;
- Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn;
- Đơn vị chuyên trách CNTT của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ;
- Sở TTTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Lưu: VT, THH. (192b)
|
BỘ
TRƯỞNG
Nguyễn Mạnh Hùng
|
PHỤ LỤC
TỈ LỆ CUNG CẤP DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC
ĐỘ 4 CỦA CÁC BỘ, NGÀNH, ĐỊA PHƯƠNG
(Kèm theo Công văn số: 3485/BTTTT-THH ngày 10/9/2020 của Bộ Thông tin và
Truyền thông)
I. BỘ, CƠ QUAN
NGANG BỘ VÀ BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
TT
|
Bộ,
ngành
|
Tỉ
lệ DVCTT mức 4
|
1
|
Bộ Thông tin và Truyền thông
|
100%
|
2
|
Bộ Y tế
|
100%
|
3
|
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
|
51,58%
|
4
|
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam
|
48,15%
|
5
|
Bộ Tài nguyên và Môi trường
|
46,22%
|
6
|
Bộ Xây dựng
|
40,82%
|
7
|
Bộ Tài chính
|
37,96%
|
8
|
Bộ Nội vụ
|
35,83%
|
9
|
Bộ Giao thông vận tải
|
30,24%
|
10
|
Bộ Công Thương
|
21,23%
|
11
|
Bộ Kế hoạch và Đầu tư
|
20,88%
|
12
|
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
|
17,48%
|
13
|
Bộ Khoa học và Công nghệ
|
8,51%
|
14
|
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn
|
8,0%
|
15
|
Bộ Tư pháp
|
7,87%
|
16
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
2,53%
|
17
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
1,85%
|
Ghi chú:
- Những cơ quan nhà nước có chức
năng đặc thù, hoặc không cung cấp dịch vụ công trực tuyến (Văn phòng Chính phủ;
Thanh tra Chính phủ; Ủy ban Dân tộc; Bộ Quốc phòng; Bộ Công an; Bộ Ngoại giao;
các cơ quan thuộc Chính phủ trừ Bảo hiểm Xã hội Việt Nam) không đưa vào danh
sách thống kê;
- Số liệu này được tổng hợp vào
ngày 20/8/2020, từ các báo cáo ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Chính
phủ điện tử của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ trên Hệ thống
báo cáo https://bcudcntt.aita.gov.vn của Bộ Thông tin
và Truyền thông.
II. TỈNH, THÀNH PHỐ
TRỰC THUỘC TRUNG ƯƠNG
TT
|
Tỉnh/Thành
phố trực thuộc Trung ương
|
Tỉ
lệ DVCTT mức 4
|
1
|
Thừa Thiên - Huế
|
54,53%
|
2
|
Tiền Giang
|
45,12%
|
3
|
Nam Định
|
41,47%
|
4
|
Bình Dương
|
39,92%
|
5
|
Lào Cai
|
36,49%
|
6
|
TP. Đà Nẵng
|
36,02%
|
7
|
Quảng Ninh
|
36,00%
|
8
|
Trà Vinh
|
34,74%
|
9
|
An Giang
|
33,69%
|
10
|
Lạng Sơn
|
33,13%
|
11
|
Hòa Bình
|
33,01%
|
12
|
Bình Phước
|
32,15%
|
13
|
Ninh Thuận
|
31,19%
|
14
|
Phú Thọ
|
25,70%
|
15
|
Bắc Ninh
|
25,53%
|
16
|
Bắc Kạn
|
24,06%
|
17
|
TP. Hà Nội
|
23,88%
|
18
|
Vĩnh Long
|
23,31%
|
19
|
Bà Rịa - Vũng Tàu
|
22,83%
|
20
|
Thái Bình
|
22,45%
|
21
|
Hà Nam
|
21,87%
|
22
|
Đắk Lắk
|
21,18%
|
23
|
Lâm Đồng
|
21,16%
|
24
|
Ninh Bình
|
21,11%
|
25
|
Bến Tre
|
20,51%
|
26
|
Điện Biên
|
19,72%
|
27
|
Cà Mau
|
19,59%
|
28
|
TP. Cần Thơ
|
18,39%
|
29
|
Tuyên Quang
|
18,31%
|
30
|
Long An
|
17,83%
|
31
|
Hưng Yên
|
15,89%
|
32
|
Hà Giang
|
15,39%
|
33
|
TP. Hồ Chí Minh
|
15,20%
|
34
|
Đồng Nai
|
15,13%
|
35
|
Hải Dương
|
15,01%
|
36
|
Thái Nguyên
|
14,95%
|
37
|
Kiên Giang
|
12,85%
|
38
|
Quảng Nam
|
12,73%
|
39
|
Bình Thuận
|
12,31%
|
40
|
Sóc Trăng
|
10,54%
|
41
|
Hậu Giang
|
10,36%
|
42
|
Tây Ninh
|
8,90%
|
43
|
Thanh Hóa
|
8,81%
|
44
|
Gia Lai
|
8,09%
|
45
|
Bạc Liêu
|
7,03%
|
46
|
TP. Hải Phòng
|
6,91%
|
47
|
Kon Tum
|
6,90%
|
48
|
Vĩnh Phúc
|
6,51%
|
49
|
Phú Yên
|
6,30%
|
50
|
Sơn La
|
5,42%
|
51
|
Quảng Trị
|
5,06%
|
52
|
Quảng Ngãi
|
4,49%
|
53
|
Hà Tĩnh
|
4,42%
|
54
|
Yên Bái
|
4,31%
|
55
|
Đồng Tháp
|
4,19%
|
56
|
Nghệ An
|
3,98%
|
57
|
Quảng Bình
|
3,64%
|
58
|
Bình Định
|
3,62%
|
59
|
Lai Châu
|
3,59%
|
60
|
Đắk Nông
|
2,50%
|
61
|
Bắc Giang
|
2,25%
|
62
|
Khánh Hòa
|
1,75%
|
63
|
Cao Bằng
|
0,87%
|
Ghi chú: Số liệu này được tổng hợp vào ngày 20/8/2020, từ các báo cáo ứng dụng
công nghệ thông tin, phát triển Chính phủ điện tử của các tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương trên Hệ thống báo cáo https://bcudcntt.aita.gov.vn
của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Công văn 3485/BTTTT-THH năm 2020 về đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3485/BTTTT-THH ngày 10/09/2020 về đẩy nhanh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
590
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|