|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1710/UBND-KSTTHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Trần Sỹ Thanh
|
Ngày ban hành:
|
06/06/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1710/UBND-KSTTHC
V/v tháo gỡ các “điểm nghẽn” triển khai Đề
án 06/Chính phủ.
|
Hà Nội, ngày 06
tháng 6 năm 2023
|
Kính gửi:
|
- Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành;
- Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã;
|
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản
số 452/TTg-KSTT ngày 23/5/2023 về tháo gỡ các “điểm nghẽn” triển khai Đề án 06,
Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch
UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo để hoàn thành dứt điểm các nhiệm
vụ triển khai Đề án 06/Chính phủ và Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 20/3/2023 của
UBND Thành phố, cụ thể như sau:
1. Về thực hiện thủ tục hành chính và rà soát, đơn
giản hóa thủ tục hành chính
- Các sở, ban, ngành tập trung thực hiện các nội
dung nhiệm vụ tại văn bản số 1304/UBND-KSTTHC ngày 05/5/2023 của UBND Thành phố
về việc thực hiện 19 Nghị quyết đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công
dân liên quan đến quản lý dân cư và rà soát văn bản, thủ tục hành chính có yêu
cầu giấy tờ cư trú; kịp thời tham mưu, trình ban hành các Quyết định công bố thủ
tục hành chính, quy trình nội bộ, chỉ đạo cập nhật, công khai các thủ tục hành
chính trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính đồng thời hoàn thành
việc tái cấu trúc, quy trình nghiệp vụ thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh
vực đơn vị quản lý và kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, đơn giản hóa các thủ
tục hành chính, giấy tờ có liên quan theo đúng quy định. Thời hạn hoàn thành
trước ngày 30/8/2023.
- UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo
việc cập nhật, công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của
đơn vị theo đúng quy định.
2. Về hạ tầng công nghệ thông tin
Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp
với các đơn vị có liên quan tham mưu UBND Thành phố triển khai thực hiện nội
dung tại đoạn 2 mục 2 văn bản số 452/TTg-KSTT ngày 23/5/2023 của Thủ tướng
Chính phủ nêu trên theo quy định.
Thời gian hoàn thành: trong tháng 6 năm 2023.
3. Về dịch vụ công trực tuyến
- Ban chỉ đạo Đề án 06 Thành phố rà soát, đánh giá,
kiểm tra tình hình triển khai các dịch vụ công thiết yếu tại Đề án 06 và Quyết định
số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Định kỳ hàng quý tổ chức
giao ban Ban Chỉ đạo để kiểm điểm tiến độ các nội dung công việc.
- Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp cùng
các sở, ngành tham mưu UBND Thành phố việc thực hiện đánh giá toàn bộ các thủ
tục hành chính của Thành phố, thực hiện rà soát, tái cấu trúc và xây dựng các
dịch vụ công trực tuyến (toàn trình, một phần), cung cấp trên Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố và tích hợp trên Cổng Dịch vụ
công quốc gia; rà soát, lựa chọn những dịch vụ công thiết thực, có tần suất sử
dụng cao gắn liền với nhu cầu hàng ngày của người dân, doanh nghiệp, có đầy đủ
các điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp
Văn phòng UBND Thành phố và các sở, ngành liên quan nghiên cứu giải pháp cung
cấp các ứng dụng (apps) thủ tục hành chính để người dân, doanh nghiệp tương tác
trực tuyến hiệu quả với chính quyền; khẩn trương triển khai, nâng cấp, bảo đảm
đầy đủ các tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo
quy định.
Thời gian hoàn thành trong tháng 8 năm 2023.
- Các sở, ban, ngành tập trung chuyển đổi quy
trình, thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công từ phương thức truyền thông
sang môi trường điện tử; chuẩn hóa, tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, xây dựng
biểu mẫu điện tử theo hướng dẫn, phần mềm chuyên dụng, số hóa hồ sơ, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính để làm giàu kho dữ liệu, tạo điều kiện thuận lợi
cho người dân, doanh nghiệp không phải cung cấp lại thông tin đã có theo các
quy định tại Nghị định số 45/2020/NĐ-CP , Nghị định số 42/2022/NĐ-CP , Thông tư
số 01/2023/TT-VPCP và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Thời gian hoàn thành trong tháng 8/2023.
- Công an Thành phố (thường trực Ban chỉ đạo 06
Thành phố) tích cực, chủ động căn cứ hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Công an trong
việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ về tích hợp, xác thực, hiển thị các
thông tin, giấy tờ cá nhân trong thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính.
4. Về dữ liệu
- Các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã
tập trung chỉ đạo việc đẩy nhanh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành
chính; thực hiện nghiêm việc ký số, gửi nhận văn bản và xử lý hồ sơ công việc
trên môi trường điện tử theo quy định.
- Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, tham mưu
UBND Thành phố việc đẩy mạnh xây dựng, cập nhật, kết nối, liên thông các nền
tảng số, Cơ sở dữ liệu quốc gia, Cơ sở dữ liệu chuyên ngành đồng bộ, thực chất,
hiệu quả bảo đảm khắc phục tình trạng “manh mún”, “cát cứ thông tin”, “chia
cắt”, “co cụm dữ liệu”, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.
5. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và
Truyền thông rà soát nhu cầu đào tạo cụ thể về kỹ năng sử dụng công nghệ thông
tin và chuyên môn, nghiệp vụ của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao
động phục vụ xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên
môn nghiệp vụ gắn với yêu cầu chuyển đổi số nhằm bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
Thời hạn hoàn thành trong tháng 6 năm 2023.
Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Giám đốc, Thủ
trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã triển khai
thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch UBND Thành phố:
- PCT TT UBND TP Lê Hồng Sơn;
- Công an Thành phố (thường trực BCĐ 06TP);
- VP UBND TP: CVP, các PCVP: C.N.Trang, P.T.T.Huyền, các phòng: KSTTHC, TH,
KGVX, NC. HCTC, Trung tâm THCB;
- Lưu: VT, KSTTHC(Nga).
|
CHỦ TỊCH
Trần Sỹ Thanh
|
Công văn 1710/UBND-KSTTHC năm 2023 về tháo gỡ các "điểm nghẽn" triển khai Đề án 06/Chính phủ do thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1710/UBND-KSTTHC ngày 06/06/2023 về tháo gỡ các "điểm nghẽn" triển khai Đề án 06/Chính phủ do thành phố Hà Nội ban hành
935
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|