|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
195/UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Quận Bình Tân
|
|
Người ký:
|
Phạm Thị Ngọc Diệu
|
Ngày ban hành:
|
22/01/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
QUẬN
BÌNH TÂN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 195/UBND
V/v khắc
phục các tồn tại, hạn chế sau kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục
hành chính trên địa bàn quận
|
Bình Tân, ngày 22 tháng 01
năm 2019
|
Kính gửi:
|
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị gồm:
- Các cơ quan chuyên môn thuộc quận;
- Công an quận;
- Bảo hiểm xã hội quận;
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai quận;
- Các đơn vị sự nghiệp thuộc quận;
- Ủy ban nhân dân 10 phường.
|
Căn cứ Báo cáo số 580/BC-UBND ngày 19/11/2018 của Ủy
ban nhân dân quận về kết quả kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành
chính năm 2018; Nhằm duy trì kết quả đã đạt được và tiếp tục nâng cao hiệu quả
của công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại đơn vị trong thời gian tới, Ủy
ban nhân dân quận có ý kiến như sau:
1. Giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch Ủy
ban nhân dân 10 phường:
- Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Công
văn số 212/UBND ngày 22/01/2018 của Ủy ban nhân dân quận về hướng dẫn triển
khai một số nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018 theo Nghị định số
92/2017/NĐ-CP .
- Cần chủ động nghiên cứu, cập nhật, áp dụng nội dung
các quy định pháp luật có liên quan đến công tác kiểm soát thủ tục hành chính để
nhận thức rõ về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác này.
- Tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số
30/2014/CT-UBND ngày 25 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về các
giải pháp chấn chỉnh, tăng cường hiệu quả hoạt động của công tác kiểm soát thủ
tục hành chính.
- Thực hiện nghiêm quy định tại Chỉ thị số 17/CT-TTg
ngày 20 tháng 6 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp chấn chỉnh
tình trạng lạm dụng yêu cầu nộp bản sao có chứng thực đối với giấy tờ, văn bản
khi thực hiện thủ tục hành chính.
- Chủ động xây dựng phương hướng, giải pháp khắc phục,
các biện pháp khắc phục tình trạng trả hồ sơ trễ hẹn, trả Công văn nhiều lần;
tuyệt đối không yêu cầu cá nhân, tổ chức cung cấp hồ sơ ngoài thành phần quy định;
đảm bảo chỉ nhận đúng, nhận đủ thành phần, số lượng hồ sơ. Chịu trách nhiệm trước
lãnh đạo Ủy ban nhân dân quận nếu để xảy ra sai sót.
- Tăng cường công tác tự kiểm tra việc giải quyết các
thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Đảm bảo thực hiện nghiêm túc, đúng theo
quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng,
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành
chính.
- Việc thực hiện Thư xin lỗi đối với hồ sơ giải quyết
trễ hạn theo Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2016 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân thành phố và Kế hoạch số 577/KH-UBND ngày 30 tháng 12 năm 2016 của
Ủy ban nhân dân quận về thực hiện Quyết định số 5157/QĐ-UBND ngày 30 tháng 9
năm 2016 của Ủy ban nhân dân Thành phố. Định kỳ hàng tháng, quý báo cáo Ủy ban
nhân dân quận về tình hình thực hiện Thư xin lỗi của cơ quan, đơn vị.
- Thường xuyên rà soát, thống kê số lượng thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị; nêu rõ tình trạng
thủ tục hành chính và các nội dung kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ
hoặc ban hành mới.
- Kịp thời thực hiện chế độ thông tin, báo cáo đối với
công tác kiểm soát thủ tục hành chính. Không để xảy ra tình trạng chậm trễ
trong việc gửi báo cáo làm ảnh hưởng đến tiến độ báo cáo chung của quận.
- Tổ chức thực hiện Kế hoạch số 525/KH-UBND ngày
20/11/2018 của Ủy ban nhân dân quận về triển khai thực hiện Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân.
2. Giao Văn phòng Hội đồng nhân dân
và Ủy ban nhân dân quận:
- Thường xuyên theo dõi hiệu quả hoạt động của các Ki
- ốt thông tin tra cứu kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp
nhận và trả kết quả thuộc quận, đảm bảo việc phục vụ tra cứu cho các cá nhân, tổ
chức có nhu cầu.
- Chủ động, kịp thời đăng tải tại Trang thông tin điện
tử của quận (Mục Kiểm soát thủ tục hành chính) các Quyết định công bố thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân quận, phường đã được
Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố công bố.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận
đăng thông tin công khai tại Trang thông tin điện tử của quận về kết quả giải
quyết phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính thuộc thẩm
quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân quận (nếu có).
- Tiếp tục duy trì chế độ báo cáo tình hình, kết quả
giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận, báo
cáo kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 luôn đúng thời hạn và
chính xác.
3. Giao Trưởng phòng Tài chính - Kế
hoạch quận:
- Chủ trì, phối hợp Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy
ban nhân dân quận tham mưu thực hiện việc hỗ trợ tài chính cho cán bộ đầu mối của
Ủy ban nhân dân quận theo quy định tại Quyết định số 26/2013/QĐ-UBND ngày 23
tháng 7 năm 2013 của Ủy ban nhân dân Thành phố.
- Rà soát, tham mưu Ủy ban nhân dân quận kiến nghị
Thành phố xuất bãi bỏ 01 thủ tục hành chính về thẩm định kinh phí dự toán cấp
phát kinh phí, mua sắm đồ dùng, trang thiết bị, phương tiện làm việc; đề xuất bổ
sung 03 thủ tục hành chính gồm: Thẩm định phê duyệt thiết kế-dự toán dự án đầu
tư công không có cấu phần xây dựng; thẩm định phê duyệt dự án đầu tư công không
có cấu phần xây dựng; thẩm định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư công.
Thời gian hoàn thành trong tháng 01 năm 2019.
4. Giao Trưởng phòng Tư pháp quận:
Tham mưu Ủy ban nhân dân quận văn bản kiến nghị Sở Tư
pháp Thành phố, Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét cắt giảm thời gian
giải quyết thủ tục hành chính đối với thủ tục đăng ký nhận cha mẹ con.
Trên đây là ý kiến của Ủy ban nhân dân quận về việc
khắc phục các tồn tại, hạn chế sau kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục
hành chính trên địa bàn quận./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Văn phòng UBND Thành phố;
- UBND quận: CT, các PCT;
- VP. HĐND và UBND quận: CVP và các PCVP;
- Tổ Tin học (để đăng Website/Mục KSTTHC);
- Lưu: VP - TH, XQ.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Thị Ngọc Diệu
|
Công văn 195/UBND năm 2019 về khắc phục tồn tại, hạn chế sau kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 195/UBND ngày 22/01/2019 về khắc phục tồn tại, hạn chế sau kiểm tra, khảo sát công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh
7.860
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|