|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1572/UBND-KSTTHC
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Lê Hồng Sơn
|
Ngày ban hành:
|
21/05/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1572/UBND-KSTTHC
V/v triển khai thực hiện Thông báo số 210/TB-VPCP
ngày 10/5/2024 về kết luận buổi làm việc với một số bộ, địa phương về công
tác cải cách thủ tục hành chính
|
Hà Nội, ngày 21
tháng 5 năm 2024
|
Kính gửi:
|
- Các Sở, ban, ngành Thành phố;
- UBND các quận, huyện, thị xã.
|
Ủy ban nhân dân Thành phố nhận được
Thông báo số 210/TB-VPCP ngày 10/5/2024 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục
hành chính của Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với một số bộ, địa phương
về công tác cải cách thủ tục hành chính ngày 08/5/2024 (nội dung gửi kèm
theo).
Để đảm bảo việc triển khai thực
hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách thủ tục hành chính, UBND Thành phố chỉ
đạo như sau:
1. Các Sở, ban, ngành Thành phố,
UBND các quận, huyện, thị xã:
a) Tập trung rà soát, đơn giản hóa
TTHC nội bộ theo Quyết định số 1085/QĐ- TTg ngày 15/9/2022, Quyết định số
104/QĐ-TTg ngày 25/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 136/KH-UBND
ngày 04/5/2024 của UBND Thành phố về rà soát, xây dựng phương án đơn giản hóa,
ủy quyền giải quyết TTHC nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước Thành phố
năm 2024.
b) Tiếp tục thực hiện nghiêm túc
việc công bố, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các TTHC theo quy định; đảm
bảo việc thực hiện 100% TTHC phải được tiếp nhận, giải quyết trên Hệ thống
thông tin giải quyết TTHC và đồng bộ với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
c) Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả
giải quyết TTHC và đẩy mạnh việc khai thác, tái sử dụng thông tin, dữ liệu số
hóa; kịp thời rà soát, nâng cấp các trang thiết bị đầu cuối tại Bộ phận Một cửa
các cấp đáp ứng yêu cầu số hóa, tái sử dụng dữ liệu theo quy định của Nghị định
số 107/2021/NĐ-CP , phù hợp với mô hình Bộ phận Một cửa của Thành phố và thực
tiễn tại đơn vị.
2. Các sở, ban, ngành Thành phố:
a) Đẩy mạnh các giải pháp, phương
thức thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt các dịch vụ công trực
tuyến toàn trình trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; cấu trúc lại quy trình các
TTHC, dịch vụ công theo hướng lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.
Thực hiện rà soát danh mục TTHC
đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc ngành, lĩnh vực phụ trách theo
Quyết định số 4239/QĐ-UBND ngày 24/8/2024 của UBND Thành phố; thực hiện tái cấu
trúc và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến theo danh mục và thời hạn đã đăng
ký theo Quyết định số 4329/QĐ-UBND ngày 24/8/2024 nêu trên; tiếp tục rà soát,
đăng ký bổ sung danh mục TTHC đủ điều kiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến của
đơn vị năm 2024, gửi Văn phòng UBND Thành phố trong tháng 5/2024 để tổng hợp,
xây dựng phương án triển khai đảm bảo chỉ tiêu theo quy định trong năm 2024.
b) Thực hiện xử lý các phản ánh,
kiến nghị của các hiệp hội doanh nghiệp, cơ quan thành viên Hội đồng tư vấn gửi
Tổ công tác thuộc phạm vi lĩnh vực đơn vị phụ trách (nếu có); kịp thời phối
hợp, tham mưu UBND Thành phố tháo gỡ những vướng mắc, bất cập theo chức năng,
nhiệm vụ được giao và tổng hợp những nội dung vượt thẩm quyền báo cáo UBND
Thành phố xem xét, quyết định.
3. Giao Sở Thông tin và Truyền thông
chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, nâng cấp Hệ thống thông tin
giải quyết TTHC của Thành phố đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu
với các cơ sở dữ liệu quốc gia, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành, Cổng dịch vụ
công quốc gia phục vụ giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp và đảm bảo an
toàn thông tin, an ninh mạng.
4. Giao các Sở, ngành: Nội vụ, Thông
tin và Truyền thông, Văn phòng UBND Thành phố - các đơn vị thành viên Tổ biên
tập xây dựng tài liệu về Mô hình mẫu Bộ phận Một cửa cung cấp dịch vụ công theo
hướng kết hợp Bộ phận một cửa của các đơn vị hành chính các cấp trên địa bàn
chủ động bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ hoàn thiện mô hình
mẫu theo thời hạn quy định.
5. Văn phòng UBND Thành phố:
a) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tham mưu UBND Thành phố việc tổ chức
triển khai các nhiệm vụ công tác cải cách thủ tục hành chính; đảm bảo tiến độ,
chất lượng theo quy định; theo dõi, đôn đốc các sở, ban, ngành triển khai thực
hiện tái cấu trúc và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến theo danh mục và thời
hạn đã đăng ký theo Quyết định số 4329/QĐ-UBND ngày 24/8/2024 và danh mục đăng
ký bổ sung năm 2024, đảm bảo chỉ tiêu đề ra.
b) Tham mưu UBND Thành phố định
kỳ hằng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh
nghiệp trên Cổng dịch vụ công quốc và Cổng thông tin điện tử của Thành phố.
c) Chủ trì, phối hợp với các đơn
vị liên quan tổng hợp các vấn đề vướng mắc, khó khăn phát sinh (nếu có) trong
quá trình tổ chức triển khai thực hiện, báo cáo UBND Thành phố và Ban chỉ đạo
theo quy định./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Chủ tịch UBND TP; (để báo cáo)
- PCT TT UBND TP Lê Hồng Sơn;
- PCT UBND TP Hà Minh Hải;
- VP UBND TP: CVP, PCVP: C.N.Trang, các phòng: KSTTHC,TH, KGVX, NC, HC-QT,
Trung tâm TTĐT;
- Lưu: VT, KSTTHC(Nga).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Hồng Sơn
|
Công văn 1572/UBND-KSTTHC năm 2024 thực hiện Thông báo 210/TB-VPCP về kết luận buổi làm việc với một số bộ, địa phương về công tác cải cách thủ tục hành chính do Thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1572/UBND-KSTTHC ngày 21/05/2024 thực hiện Thông báo 210/TB-VPCP về kết luận buổi làm việc với một số bộ, địa phương về công tác cải cách thủ tục hành chính do Thành phố Hà Nội ban hành
245
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|