|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1382/TTCP-TD&XLĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thanh tra Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Huỳnh Phong Tranh
|
Ngày ban hành:
|
24/06/2013
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THANH TRA CHÍNH PHỦ
------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1382/TTCP-TD&XLĐT
V/v nâng cao hiệu
quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công tác tiếp công dân
|
Hà Nội, ngày 24 tháng 06 năm 2013
|
Kính gửi:
|
- Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc
Chính phủ;
- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
|
Thực hiện Thông báo Kết luận số 130-TB/TW ngày 10/01/2008
của Bộ Chính trị về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; Thông báo số
307-TB/TW ngày 10/02/2010 thông báo ý kiến của Ban Bí thư về Đề án đổi mới công
tác tiếp công dân; Quyết định số 858/QĐ-TTg ngày 14/6/2010 của Thủ tướng Chính
phủ về phê duyệt Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân; Chỉ thị số 14/CT-TTg
ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công
tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, ngành Thanh tra đã tăng cường quản
lý nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực
hiện nhiều đợt kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn
đọng, kéo dài; thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng cơ quan hành
chính nhà nước các cấp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo.
Qua kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại tồn đọng, bức
xúc, kéo dài, Thanh tra Chính phủ thấy có nhiều vụ việc khiếu nại đã được các
cấp chính quyền giải quyết đúng pháp luật, bảo đảm hợp lý, hợp tình nhưng công
dân vẫn tiếp tục khiếu nại kéo dài. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này
nhưng một trong những nguyên nhân cơ bản là do nhận thức và ý thức chấp hành
pháp luật của người dân còn nhiều hạn chế. Theo thống kê, năm 2012, số vụ việc
công dân khiếu nại, tố cáo sai chiếm trên 50% tổng số vụ việc khiếu nại, tố cáo
đã được giải quyết trên phạm vi toàn quốc (khiếu nại 58%, tố cáo 56%).
Để hạn chế tình trạng trên, Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ
trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
1. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp
luật về khiếu nại, tố cáo (Luật khiếu nại, Luật tố cáo và các Nghị định hướng
dẫn thi hành) nhằm nâng cao nhận thức trong cán bộ, công chức cũng như trong
nhân dân để giảm bớt vụ việc khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo
không đúng quy định.
2. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhằm nâng cao trách nhiệm
của Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo. Chấn chỉnh, xử lý kịp thời đối với các trường hợp
vi phạm, pháp luật, thiếu trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo của công dân.
3. Xây dựng, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác
tiếp công dân có phẩm chất, am hiểu pháp luật, nhiệt tình và có uy tín với nhân
dân; có biện pháp động viên, khích lệ kịp thời nhằm nâng cao trách nhiệm của
đội ngũ cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ tiếp công dân.
4. Chỉ đạo, quán triệt cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp
công dân phải thường xuyên tiếp cận, tìm hiểu những quy định mới về chủ trương
chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung, pháp luật khiếu nại, tố
cáo nói riêng. Trong quá trình tiếp công dân phải chú trọng đến việc tuyên truyền,
giải thích, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước
tới người khiếu nại, tố cáo nhằm tạo ra sự đồng thuận cao của người dân trong
việc chấp hành và tuân thủ pháp luật khi thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo của
công dân.
Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan
ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm triển khai thực hiện nhằm nâng cao
hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Bí thư Trung ương Đảng (để b/c)
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c)
- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (để b/c)
- Ủy ban Kiểm tra Trung ương;
- Văn phòng Trung ương Đảng;
- Ban Nội chính Trung ương;
- Văn phòng Quốc hội;
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra các bộ, cơ quan ngang bộ;
- Thanh tra các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Vụ KHTCTH, TTCP;
- Lưu: VT, TD&XLĐT
|
TỔNG THANH TRA
Huỳnh Phong Tranh
|
Công văn 1382/TTCP-TD&XLĐT năm 2013 nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công tác tiếp công dân do Thanh tra Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1382/TTCP-TD&XLĐT ngày 24/06/2013 nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công tác tiếp công dân do Thanh tra Chính phủ ban hành
3.790
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|