Thay đổi phương thức làm việc của CB, CC, VC, NLĐ tại TP.HCM để phòng dịch

Tham vấn bởi Luật sư Phạm Thanh Hữu
Chuyên viên pháp lý Trung Tài
03/06/2021 14:04 PM

Ngày 03/6/2021, Chủ tịch UBND TP.HCM có Công văn 1803/UBND-VX về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19.

Thay đổi phương thức làm việc của CB, CC, VC, NLĐ tại TP.HCM để phòng dịch (ảnh minh họa)

Theo đó, các cơ quan, đơn vị Nhà nước bố trí không quá 1/2 số lượng CB, CC, VC, NLĐ sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tùy theo điều kiện, tinh chất hoạt động của cơ quan, đơn vị mà bố trí CB, CC, VC, NLĐ phù hợp.

Đối với các đơn vị đặc thù trực thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố, sở, ban, ngành Thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện: giao Thủ trưởng các đơn vị có báo cáo nhu cầu bố trí CB, CC, VC, NLĐ công tác tại đơn vị cho Sở Nội vụ (trong ngày 03/6/2021) tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc CB, CC, VC, NLĐ lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại công sở.

- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân công, giao việc cho CB, CC, VC, NLĐ làm việc tại nhà theo hướng dẫn của Sở Thông tin và Truyền thông tại Công văn 1174/STTTT-CNTT ngày 01/6/2021 về sử dụng công nghệ thông tin trong cao điểm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; quản lý CB, CC, VC, NLĐ thông qua kết quả công việc; lưu ý không để công việc bị đình trệ, nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật và các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Kết quả hoàn thành tiến độ và chất lượng công việc được phân công tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại quý II năm 2021 và thời gian tiếp theo đến khi có thông báo mới.

- CB, CC, VC, NLĐ làm việc tại nhà có trách nhiệm thường xuyên cập nhật tình hình công việc của cơ quan, đơn vị và báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho người đứng đầu trực tiếp thông qua sử dụng công nghệ thông tin; mở điện thoại di động 24/24 giờ, chấp hành nghiêm túc sự phân công công tác của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, hoàn thành đúng tiến độ được giao; không di chuyển ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết và chịu trách nhiệm về việc không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

- Tạm dùng các đoàn thanh tra, kiểm tra chưa cần thiết; trường hợp cần thiết thanh tra, kiểm tra phải hạn chế số lượng người tham gia; tạm dừng công tác tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở cơ quan, đơn vị.

Các trường hợp đặc biệt áp dụng tại quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 thực hiện giẫn cách xã hội theo Chỉ thị  16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ:

- CB, CC, VC, NLĐ trực thuộc các sở, ban, ngành Thành phố, Uy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, Ủy ban nhân dân các phường, xã, thị trấn khác đang cư trú trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 thực hiện các nội dung theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn 1749/UBND-VX ngày 30/5/2021 của Uỷ ban nhân dân Thành phố, Giao Thủ trưởng đơn vị phân công, giao việc và tạo điều kiện cho CB, CC, VC, NLĐ được làm việc tại nhà.

Trường hợp CB, CC, VC, NLĐ thực hiện các công việc có tính chất quan trọng, đặc thù không thể làm việc tại nhà:

Phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 của cơ quan y tế theo quy định và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị xem xét bố trí nơi lưu trú tạm thời phù hợp ngoài địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12.

- Các cơ quan, đơn vị nhà nước có trụ sở trên địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 (bao gồm Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp, Uy ban nhân dân các phường trực thuộc Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp và Ủy ban nhân dân phường Thạnh Lộc, Quận 12):

Bố trí tối đa không quá 1/3 số lượng CB, CC, VC, NLĐ của cơ quan, đơn vị làm việc tại trụ sở để giải quyết các công việc theo chức năng, nhiệm vụ (không bao gồm lực lượng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được huy động); đảm bảo thực hiện nghiêm việc khai báo y tế trên tokhaiyte.vn khi ra vào địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Quận 12 theo quy định.

Đối với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn (bao gồm cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài):

UBND TP yêu cầu chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm rà soát, theo dõi và yêu cầu các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Khuyến khích hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết các công việc thật sự cần thiết.

Trung Tài

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,148

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn