Thủ tục xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước từ ngày 23/7/2024

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
27/07/2024 15:00 PM

Nội dung bài viết hướng dẫn xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước theo Quyết định 1392/QĐ-KTNN ngày 23/7/2024.

Hướng dẫn xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước từ ngày 23/7/2024

Thủ tục xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước từ ngày 23/7/2024 (Hình ảnh từ Internet)

Ngày 23/7/2024, Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành Quyết định 1392/QĐ-KTNN và Quy chế quản lý, sử dụng đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước.

Thủ tục xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước từ ngày 23/7/2024

Tại Điều 7 Quy chế ban hành Quyết định 1392/QĐ-KTNN ngày 23/7/2027 hướng dẫn xử lý thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước như sau:

- Công chức tiếp nhận thông tin có trách nhiệm: Báo cáo cho Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước ngay sau khi tiếp nhận được thông tin để xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước.

- Trong thời hạn 01 giờ kể từ khi nhận được thông tin báo cáo của công chức tiếp nhận thông tin, Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước trực tiếp báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước và đề xuất, kiến nghị biện pháp xử lý thông qua “Phiếu đề xuất xử lý thông tin qua đường dây nóng” tại Phụ lục 02 ban hành kèm theo Quy chế ban hành Quyết định 1392/QĐ-KTNN ngày 23/7/2024.

Phụ lục 02

- Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước, Chánh Thanh tra Kiểm toán nhà nước chuyển thông tin cho đơn vị, tổ chức, cá nhân được Tổng Kiểm toán nhà nước giao xử lý thông tin. Hồ sơ gồm: Phiếu đề xuất xử lý thông tin qua đường dây nóng có ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước, file ghi âm thông tin, nội dung tin nhắn do tổ chức, cá nhân cung cấp qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước. Hình thức chuyển tin: theo quy định của Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Kiểm toán nhà nước.

- Thủ trưởng đơn vị trực thuộc Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến công tác quản lý, điều hành và thực thi nhiệm vụ của công chức, viên chức, người lao động đơn vị thuộc phạm vi quản lý do Tổng kiểm toán nhà nước yêu cầu. Thời hạn xem xét, giải quyết thông tin không quá 08 giờ làm việc trong ngày, đối với nội dung vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều đơn vị trong ngành, thời hạn xem xét, giải quyết không quá 24 giờ làm việc trong 03 ngày liên tục kể từ khi nhận được yêu cầu, ý kiến chỉ đạo của Tổng Kiểm toán nhà nước.

- Tổ chức, đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ xử lý thông tin có trách nhiệm báo cáo kết quả cho Tổng Kiểm toán nhà nước (qua Thanh tra Kiểm toán nhà nước) ngay sau khi thông tin được xử lý, giải quyết.

Quy định về việc tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước

Tại Điều 6 Quyết định 1392/QĐ-KTNN ngày 23/07/2024 quy định về việc tiếp nhận thông tin qua đường dây nóng của Kiểm toán nhà nước như sau:

- Thanh tra Kiểm toán nhà nước có trách nhiệm phân công công chức tiếp nhận thông tin vào giờ hành chính của các ngày làm việc trong tuần, mở sổ theo dõi; xử lý thông tin theo chế độ “khẩn” và ưu tiên. Đối với những cuộc gọi, tin nhắn phát sinh ngoài giờ hành chính hoặc vào ngày nghỉ, lễ, tết thì điện thoại đường dây nóng sẽ ghi âm tự động cuộc gọi, công chức tiếp nhận thông tin liên hệ với người báo tin vào giờ hành chính của ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ, lễ, tết để tiếp nhận thông tin phản ánh.

- Đối với thông tin không thuộc thẩm quyền giải quyết của Kiểm toán nhà nước: công chức tiếp nhận thông tin tư vấn, hướng dẫn người cung cấp thông tin liên hệ với cơ quan chức năng có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Xem thêm Quyết định 1392/QĐ-KTNN ban hành ngày 23/07/2024.

Tô Quốc Trình

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 50

Bài viết về

lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn