Hướng dẫn triển khai quản lý đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bán tài sản công (Hình từ Internet)
Ngày 31/12/2024, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 6425/TCT-DNNCN triển khai quản lý đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bán tài sản công.
Theo đó, để triển khai quản lý đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bán tài sản công theo đúng quy định của pháp luật, Tổng cục Thuế đề nghị Cục Thuế các tỉnh, thành phố thực hiện các quy định cụ thể tại Công văn 6425/TCT-DNNCN năm 2024 như sau:
(1) Đối tượng triển khai: Các cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản công đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử (đăng ký mới/thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử) trên Cổng thông tin hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế tại địa chỉ https://hoadondientu.gdt.gov.vn .
(2) Hướng dẫn nghiệp vụ đối với cơ quan thuế
- Hướng dẫn cập nhật danh sách cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản công gửi đến cơ quan thuế: Bộ phận tiếp nhận thông tin đăng ký và dữ liệu hóa đơn điện tử thực hiện cập nhật danh sách các cơ quan được giao nhiệm vụ tổ chức xử lý tài sản công do các cơ quan tài chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương và Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi, tại chức năng "Doanh nghiệp nhỏ và vừa khác theo đề nghị của Ủy ban nhân dân" trên hệ thống hóa đơn điện tử và trình Lãnh đạo phê duyệt danh sách.
- Hướng dẫn thực hiện quản lý đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử đối với hóa đơn bán tài sản công: Bộ phận tiếp nhận thông tin đăng ký và dữ liệu hóa đơn điện tử thực hiện quản lý đăng ký/ thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định tại Quy trình Quản lý hóa đơn điện tử ban hành kèm theo Quyết định 1447/QĐ- TCT năm 2021. (Tài liệu hướng dẫn sử dụng điểm (1) và (2) tại Phụ lục kèm theo Công văn 6425/TCT-DNNCN năm 2024)
Trường hợp phát sinh vướng mắc trong quá trình triển khai, các cơ quan thuế liên hệ về các đơn vị của Tổng cục Thuế để được hỗ trợ kịp thời:
+ Hỗ trợ nghiệp vụ: Đ/c Hà Hải Thương, địa chỉ thư điện tử: [email protected] , số điện thoại: 024.39.712.555 -4183;
+ Hỗ trợ kỹ thuật: Hệ thống quản lý yêu cầu hỗ trợ Service Desk (https://hotro.gdt.gov.vn ), số máy 024.37689679 (Cục CNTT).
Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được biết và triển khai thực hiện.
Ngoài ra, tại Công văn 14590/BTC-QLCS năm 2024 thì Bộ Tài chính cũng có yêu cầu về việc quản lý đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử bán tài sản công như sau: trước ngày 31/01/2025, các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương tổng hợp danh sách để đăng ký sử dụng Hóa đơn bán tài sản công tại Cổng thông tin Hóa đơn điện tử của Tổng cục Thuế, cụ thể như sau:
Bước 1: Cơ quan tài chính của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở trung ương tổng hợp danh sách các đơn vị đăng ký sử dụng dịch vụ thuộc phạm vi quản lý; Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổng hợp danh sách các đơn vị đăng ký sử dụng dịch vụ thuộc địa phương quản lý.
Bước 2: Gửi danh sách đăng ký đến cơ quan thuế cấp tỉnh (nơi đơn vị sử dụng tài sản đóng trụ sở). Thông tin của đơn vị sử dụng tài sản gửi đến cơ quan thuế bao gồm:
- Tên đơn vị;
- Mã số thuế;
- Mã quan hệ ngân sách.
Trường hợp các đơn vị đang sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử thì không phải đăng ký lại, đơn vị thực hiện thay đổi nội dung đăng ký để bổ sung thêm mục “Hóa đơn bán tài sản công” theo quy định.
Sau ngày 31/3/2025, các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương chưa gửi danh sách đăng ký theo hướng dẫn trên thì đơn vị tự thực hiện theo khoản 2 Công văn 14590/BTC-QLCS năm 2024.
Xem thêm tại Công văn 6425/TCT-DNNCN ban hành ngày 31/12/2024.