ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
05/2015/QĐ-UBND
|
Thừa
Thiên Huế, ngày 29 tháng 01 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN
LÝ VIÊN CHỨC TRONG CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN
HUẾ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ
chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Viên chức ngày 15 tháng 11 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 4 năm
2012 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Căn cứ Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 06 tháng 4 năm
2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường,
hoàn trả của viên chức;
Căn cứ Thông tư số 12/2012/TT-BNV ngày 18 tháng 12 năm
2012 của Bộ Nội vụ quy định về chức danh nghề nghiệp và thay đổi chức danh nghề
nghiệp đối với viên chức;
Căn cứ Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25 tháng 12 năm
2012 của Bộ Nội vụ Hướng dẫn về tuyển dụng, ký kết hợp đồng làm việc và đền bù
chi phí đào tạo, bồi dưỡng đối với viên chức;
Căn cứ Thông tư số 16/2012/TT-BNV ngày 28 tháng 12 năm
2012 của Bộ Nội vụ ban hành Quy chế thi tuyển, xét tuyển viên chức; Quy chế thi
thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức và Nội quy kỳ thi tuyển,
thăng hạng chức danh nghề nghiệp đối với viên chức;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 1192/TTr-SNV ngày 15 tháng 12 năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành Quy
định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các đơn vị sự nghiệp
công lập trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 2. Quyết định
này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký và bãi bỏ các quy định áp dụng đối với
viên chức tại Quyết định số 2827/2008/QĐ-UBND ngày 15 tháng 12 năm 2008 của
UBND tỉnh ban hành Quy định phân cấp về tổ chức bộ máy và quản lý công chức,
viên chức của tỉnh Thừa Thiên Huế.
Điều 3. Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng cơ quan chuyên môn,
các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã, thành phố Huế; Chủ tịch các Hội cấp tỉnh và cấp huyện được
giao số lượng viên chức làm việc và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Cao
|
QUY ĐỊNH
VỀ TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG VÀ QUẢN LÝ VIÊN CHỨC
TRONG CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THỪA THIÊN HUẾ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 05/2015/QĐ-UBND ngày 29/01/2015 của Ủy ban
nhân dân tỉnh)
Chương
I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh:
Quy định này quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức trong các đơn
vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh.
2. Đối tượng áp dụng,
gồm:
a) Viên chức các
đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh;
b) Các sở, ban,
ngành cấp tỉnh;
c) Ủy ban nhân dân
các huyện, thị xã và thành phố Huế (sau đây gọi chung là UBND cấp huyện);
d)
Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh; trực thuộc các sở, ban,
ngành cấp tỉnh; thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và cơ quan chuyên môn cấp huyện;
đ) Các hội cấp tỉnh,
hội cấp huyện được giao số lượng viên chức làm việc.
Điều 2. Nguyên tắc quản lý
1. Bảo đảm sự lãnh
đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự thống nhất quản lý của Nhà nước;
2. Thực hiện
nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo quyền chủ động của các cơ quan, tổ chức,
đơn vị được phân cấp và đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp
công lập;
3. Đáp ứng yêu cầu
cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.
Điều 3. Nội dung quản lý
1. Về tuyển dụng
viên chức:
a) Xây dựng kế hoạch
tuyển dụng viên chức hàng năm;
b) Phê duyệt hoặc
thẩm định kế hoạch tuyển dụng;
c) Tổ chức tuyển dụng
(thực hiện các bước trong quy trình tuyển dụng);
d) Công nhận kết
quả tuyển dụng viên chức;
đ) Bố trí, phân
công công tác cho người trúng tuyển.
2. Về sử dụng và
quản lý viên chức:
a) Xây dựng kế hoạch,
quy hoạch quản lý và sử dụng viên chức;
b) Xác định vị trí
việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng viên chức làm
việc tương ứng;
c) Ký hợp đồng làm
việc với viên chức;
d) Điều động công
tác, tiếp nhận, bố trí, phân công nhiệm vụ, biệt phái, kiểm tra và đánh giá
viên chức;
đ) Thực hiện thay
đổi chức danh nghề nghiệp viên chức;
e) Thực hiện đào tạo,
bồi dưỡng đối với viên chức;
g) Thực hiện chế độ
tiền lương và các chế độ, chính sách đãi ngộ đối với viên chức;
h) Thực hiện việc
khen thưởng, kỷ luật viên chức;
i) Bổ nhiệm, bổ
nhiệm lại, miễn nhiệm, thôi giữ chức đối với viên chức quản lý;
k) Giải quyết thôi
việc, nghỉ hưu đối với viên chức;
l) Thực hiện chế độ
báo cáo, thống kê và quản lý hồ sơ viên chức;
m) Thanh tra, kiểm
tra việc thi hành quy định của pháp luật về viên chức và giải quyết khiếu nại,
tố cáo đối với viên chức.
Chương II
TUYỂN DỤNG, SỬ DỤNG
VÀ QUẢN LÝ VIÊN CHỨC
Điều 4. Thẩm quyền của UBND tỉnh
1.
Cử viên chức thuộc thẩm quyền quản lý dự thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ
hạng II lên hạng I. Chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức thi hoặc xét thăng
hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng III lên hạng II theo quy định của Chính phủ
và theo hướng dẫn của Bộ quản lý chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành;
2.
Quy định về công tác khen thưởng, kỷ luật đối với viên chức theo thẩm quyền hoặc
đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng, kỷ luật theo quy định;
3.
Phê duyệt Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm cho viên chức của tỉnh.
Điều 5. Thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh
1. Quyết định nâng bậc
lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn và hưởng phụ cấp thâm niên vượt
khung; biệt phái; điều động công tác ra ngoài tỉnh; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn
nhiệm, thôi giữ chức vụ; cử đào tạo, bồi dưỡng; thôi việc; nghỉ hưu; khen thưởng,
kỷ luật và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với cấp phó các đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; cấp phó một số đơn vị sự nghiệp
công lập do Trung ương quy định thuộc thẩm quyền quản lý của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh; Phó Chủ tịch là biên chế nhà nước của các hội có phạm vi hoạt động
trong tỉnh.
2.
Xét chuyển chức danh nghề nghiệp từ chức danh nghề nghiệp này sang chức danh
nghề nghiệp khác đối với viên chức cùng hạng II; Quyết định bổ nhiệm chức danh
nghề nghiệp hạng II (đối tượng thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban nhân
dân tỉnh quản lý).
3.
Trình Bộ Nội vụ thỏa thuận nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất
sắc; nâng lương trước thời hạn khi có thông báo nghỉ hưu đối với viên chức giữ
chức danh nghề nghiệp hạng I.
4.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo theo phân cấp quản lý cán bộ và theo quy định pháp
luật.
Điều 6. Thẩm quyền của Giám đốc Sở Nội vụ
1. Hướng dẫn,
kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thi hành các quy định của pháp luật đối với
viên chức trên địa bàn tỉnh.
2. Về việc thi hoặc
xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức:
a) Tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh tổng hợp danh sách cử viên chức đủ điều kiện dự thi hoặc xét
thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng II lên hạng I, gửi Bộ Nội vụ
thẩm định.
b) Tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh trình Bộ Nội vụ thẩm định đề án và danh sách viên chức đủ điều kiện
thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng III lên hạng
II; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức thi hoặc
xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng III lên hạng II theo quy
định của pháp luật và theo hướng dẫn của Bộ quản lý chức danh nghề nghiệp viên
chức chuyên ngành.
c) Thẩm định đề án
tổ chức thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng IV lên
hạng III cho các sở, ban, ngành cấp tỉnh, hội cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện; thẩm định danh sách
viên chức đủ điều kiện dự thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức
từ hạng IV lên III.
d)
Thẩm định hồ sơ xét chuyển chức danh nghề nghiệp từ chức danh nghề nghiệp này
sang chức danh nghề nghiệp khác đối với viên chức hạng II (đối với đối tượng
thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh quản lý) trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh.
3. Thẩm định và trình
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định nâng bậc lương thường xuyên, nâng
lương trước thời hạn và hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung; biệt phái; thuyên
chuyển công tác ra khỏi tỉnh; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, thôi giữ chức
vụ; cử đào tạo, bồi dưỡng; thôi việc; nghỉ hưu; khen thưởng, kỷ luật và thực hiện
các chế độ chính sách khác đối với cấp phó các đơn vị sự nghiệp công lập trực
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; cấp phó một số đơn vị sự nghiệp công lập do Trung
ương quy định thuộc thẩm quyền quản lý của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Phó
Chủ tịch là biên chế nhà nước của các hội có phạm vi hoạt động trong tỉnh.
4.
Quyết định tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức ngoài tỉnh về công tác tại
các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh; tiếp nhận cán bộ quản lý doanh nghiệp
nhà nước về các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc tỉnh. Quyết định thuyên chuyển
viên chức ra ngoài tỉnh, đến các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đối
với các trường hợp viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có trình độ thạc
sỹ trở lên sau khi có ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh.
5.
Thẩm định hồ sơ, công nhận kết quả xét tuyển đặc cách đối với viên chức theo
quy định tại Điều 7 và Điều 9 Thông tư số 15/2012/TT-BNV ngày 25/12/2012 của Bộ
Nội vụ.
6. Giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh tổng hợp số lượng, chất lượng viên chức hàng năm theo quy định
báo cáo Bộ Nội vụ.
7.
Quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với viên chức đạt yêu cầu trong kỳ
thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng III lên hạng II (trừ những
đối tượng thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh quản lý).
8.
Quản lý hồ sơ viên chức của tỉnh; hướng dẫn các sở, ban, ngành cấp tỉnh và đơn
vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, các hội cấp tỉnh, UBND cấp huyện
xây dựng và quản lý hồ sơ viên chức.
9. Tham mưu UBND tỉnh
xây dựng Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ hàng năm cho viên chức trên địa
bàn tỉnh theo đề nghị của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện,
hội cấp tỉnh, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh.
Điều 7. Thẩm quyền của Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban
nhân dân cấp huyện
1.
Thẩm quyền của Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh:
a)
Đối với đơn vị sự nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ:
-
Xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức hàng năm cho các đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc thẩm quyền quản lý;
+ Quyết định thành
lập Hội đồng tuyển dụng để thực hiện tuyển dụng viên chức theo quy định hiện
hành; quyết định công nhận kết quả tuyển dụng do Hội đồng tuyển dụng đề nghị hoặc
đề nghị Giám đốc Sở Nội vụ quyết định xét tuyển đặc cách đối với viên chức theo
quy định tại Khoản 5, Điều 6 Quy định này;
+
Chỉ đạo Thủ trưởng đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quản lý bố trí,
phân công công tác, thực hiện ký hợp đồng làm việc đối với những trường hợp tiếp
nhận hoặc trúng tuyển theo quy định của pháp luật;
-
Phê duyệt kế hoạch biệt phái, ra quyết định biệt phái viên chức thuộc thẩm quyền
quản lý.
-
Phê duyệt kết quả xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức khi chuyển từ chức
danh nghề nghiệp này sang chức danh nghề nghiệp khác theo đề nghị của người đứng
đầu đơn vị sự nghiệp công lập.
-
Lập danh sách viên chức đủ điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức
(từ hạng III lên hạng II hoặc từ hạng II lên hạng I), gửi cơ quan có thẩm quyền
xem xét;
-
Xây dựng đề án tổ chức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng
IV lên hạng III theo đề nghị của các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quyền quản
lý; tổng hợp danh sách viên chức đủ điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề
nghiệp, gửi Sở Nội vụ thẩm định; thành lập Hội đồng để tổ chức xét thăng hạng
chức danh nghề nghiệp viên chức;
-
Quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng III trở xuống đối với
các viên chức thuộc quyền quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ;
-
Phê duyệt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng viên chức theo đề nghị của người đứng đầu
đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quản lý;
-
Quyết định biệt phái; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, thôi giữ chức vụ;
nâng lương, hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung; đào tạo, bồi dưỡng; thôi việc, nghỉ
hưu; khen thưởng, kỷ luật, chấm dứt hợp đồng làm việc và thực hiện các chế độ
chính sách khác đối với viên chức quản lý đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định
của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ;
- Quyết định
thuyên chuyển, tiếp nhận viên chức giữa các đơn vị trên địa bàn tỉnh; điều động
viên chức ra ngoài tỉnh, đến các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đối
với các trường hợp có trình độ đại học trở xuống; điều động viên chức đến các
cơ quan Đảng, đoàn thể của tỉnh; tiếp nhận viên chức các cơ quan Đảng, đoàn thể
của tỉnh về các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.
- Quyết định nâng
bậc lương trước thời hạn đối với viên chức do lập thành tích xuất sắc hoặc khi
có thông báo nghỉ hưu, chuyển chức danh nghề nghiệp.
- Hướng dẫn, đôn đốc
việc thực hiện và thanh tra, kiểm tra việc bố trí, sắp xếp, sử dụng, quản lý và
thực hiện các chế độ chính sách đối với viên chức trong các đơn vị sự nghiệp
công lập thuộc thẩm quyền quản lý;
-
Hàng năm, tổng hợp số lượng, chất lượng, tình hình biến động viên chức (tuyển dụng,
thôi việc, nghỉ hưu...) thuộc quyền quản lý báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông
qua Sở Nội vụ để tổng hợp) đúng nội dung và thời gian quy định.
b)
Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập được giao quyền tự chủ:
-
Phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc
thẩm quyền quản lý;
-
Phê duyệt kết quả xét thăng hạng, xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức;
-
Thẩm định hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, đào tạo, bồi dưỡng, nâng lương, khen
thưởng, kỷ luật đối với viên chức;
-
Thỏa thuận việc nâng bậc lương trước thời hạn đối với viên chức do lập thành
tích xuất sắc hoặc khi có thông báo nghỉ hưu; chuyển chức danh nghề nghiệp.
-
Giải quyết khiếu nại, tố cáo của viên chức theo thẩm quyền.
2.
Thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp huyện:
a)
Thực hiện thẩm quyền theo quy định tại Khoản 1 Điều này;
b)
Phê duyệt kết quả xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức khi chuyển từ chức
danh nghề nghiệp này sang chức danh nghề nghiệp khác đối với viên chức các hội
cấp huyện được giao biên chế.
Điều 8. Thẩm quyền của Thủ trưởng đơn vị sự
nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các Hội
cấp tỉnh được giao biên chế.
1.
Về công tác tuyển dụng viên chức
a)
Xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức hàng năm cho đơn vị;
b) Quyết định
thành lập Hội đồng tuyển dụng để thực hiện tuyển dụng viên chức theo quy định
hiện hành;
c) Quyết định công
nhận kết quả tuyển dụng do Hội đồng tuyển dụng đề nghị hoặc đề nghị Giám đốc Sở
Nội vụ quyết định xét tuyển đặc cách đối với viên chức theo quy định tại Khoản
5, Điều 6 Quy định này;
2.
Bố trí công tác, phân công nhiệm vụ và ký hợp đồng làm việc đối với người trúng
tuyển; cử người hướng dẫn tập sự đối với viên chức mới được tuyển dụng theo quy
định của pháp luật; bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với người hoàn thành chế
độ tập sự, chấm dứt hợp đồng làm việc khi người tập sự không hoàn thành nhiệm vụ
trong thời gian tập sự hoặc bị xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên;
3. Quyết định tiếp
nhận, điều động viên chức giữa các tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý; điều
động viên chức ra ngoài tỉnh, đến các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh
đối với các trường hợp có trình độ đại học trở xuống; điều động viên chức đến
các cơ quan Đảng, đoàn thể của tỉnh; tiếp nhận viên chức các cơ quan Đảng, đoàn
thể của tỉnh về các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc.
4.
Tổ chức thực hiện việc xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức khi chuyển từ
chức danh nghề nghiệp này sang chức danh nghề nghiệp khác và quyết định thay đổi
chức danh nghề nghiệp viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp
luật;
5.
Lập danh sách viên chức đủ điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp (từ hạng
III lên hạng II hoặc từ hạng II lên hạng I), gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét;
6.
Xây dựng đề án tổ chức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức từ hạng
IV lên hạng III; tổng hợp danh sách viên chức đủ điều kiện xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp, gửi Sở Nội vụ thẩm định; thành lập Hội đồng xét thăng hạng chức
danh nghề nghiệp viên chức; quyết định công nhận kết quả thăng hạng chức danh
nghề nghiệp viên chức theo đề nghị của Hội đồng và quyết định bổ nhiệm chức
danh nghề nghiệp viên chức hạng III trở xuống theo phân cấp quản lý cán bộ.
7. Quyết định biệt
phái, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, thôi giữ chức vụ, thăng hạng chức
danh nghề nghiệp, nâng lương, hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung, nghỉ hưu,
thôi việc, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chế độ chính sách khác đối với
viên chức thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật và phân cấp quản
lý cán bộ;
8.
Xây dựng kế hoạch và quyết định hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định cử
viên chức đi đào tạo bồi dưỡng;
9.
Thực hiện đánh giá, phân loại viên chức hàng năm; lập và quản lý hồ sơ viên chức
theo quy định hiện hành và phân cấp quản lý cán bộ;
10. Quyết định chấm
dứt hợp đồng làm việc đối với viên chức có 02 năm liên tiếp không hoàn thành
nhiệm vụ, viên chức bị buộc thôi việc hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo
quy định của pháp luật.
11.
Hàng năm, tổng hợp số lượng, chất lượng, tình hình biến động viên chức (tuyển dụng,
thôi việc, nghỉ hưu...) thuộc quyền quản lý báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (thông
qua Sở Nội vụ để tổng hợp) theo đúng nội dung yêu cầu và thời gian quy định;
12.
Thực hiện Điểm a, Khoản 1, Điều 7 đối với các đơn vị trực thuộc chưa được giao
quyền tự chủ.
Điều 9. Thẩm quyền của Thủ trưởng đơn vị sự
nghiệp công lập được giao quyền tự chủ thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh
1.
Thực hiện như quy định tại Khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 Điều 8 của Quy định
này.
2.
Quyết định cho viên chức chuyển công tác đến các đơn vị sự nghiệp công lập trên
địa bàn tỉnh, các cơ quan Đảng, đoàn thể của tỉnh và ngược lại.
Điều 10. Thẩm quyền của Thủ trưởng đơn vị sự
nghiệp công lập chưa được giao quyền tự chủ thuộc thẩm quyền quản lý của các sở,
ban, ngành cấp tỉnh, thuộc đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND tỉnh, UBND
cấp huyện, các cơ quan chuyên môn cấp huyện và thẩm quyền của các Hội cấp huyện
được giao biên chế
1.
Căn cứ nhu cầu công việc, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề
nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập được cơ
quan có thẩm quyền giao, điều kiện, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của từng vị
trí việc làm để đề nghị cơ quan quản lý có thẩm quyền xây dựng kế hoạch tuyển dụng
hàng năm theo đúng quy định;
2.
Căn cứ quyết định công nhận kết quả tuyển dụng của cấp có thẩm quyền, thực hiện
bố trí, phân công nhiệm vụ và ký hợp đồng làm việc đối với người trúng tuyển; cử
người hướng dẫn tập sự đối với viên chức mới được tuyển dụng theo quy định của
pháp luật;
3.
Quyết định bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với người hoàn thành chế độ tập sự,
chấm dứt hợp đồng làm việc khi người tập sự không đạt yêu cầu trong thời gian tập
sự hoặc bị xử lý kỷ luật từ cảnh cáo trở lên, sau khi có ý kiến thống nhất
của cơ quan quản lý đơn vị sự nghiệp công lập;
4.
Tổ chức thực hiện việc xét chuyển chức danh nghề nghiệp viên chức khi chuyển từ
chức danh nghề nghiệp này sang chức danh nghề nghiệp khác, trình cấp có thẩm
quyền quản lý phê duyệt kết quả và quyết định thay đổi chức danh nghề nghiệp
khi viên chức thay đổi vị trí việc làm theo phân cấp quản lý;
5.
Quyết định nâng bậc lương, hưởng phụ cấp thâm niên vượt khung, kỷ luật buộc
thôi việc đối với viên chức thuộc thẩm quyền quản lý sau khi có ý kiến thống nhất
của cơ quan quản lý đơn vị sự nghiệp công lập;
6.
Xây dựng kế hoạch và quyết định cử viên chức thuộc thẩm quyền quản lý đi đào tạo,
bồi dưỡng sau khi có ý kiến thống nhất của cơ quan quản lý đơn vị sự nghiệp công
lập;
7.
Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, thôi giữ chức vụ, nghỉ hưu, thôi
việc, kỷ luật, chấm dứt hợp đồng làm việc và thực hiện các chế độ chính sách
khác đối với viên chức thuộc thẩm quyền quản lý, sau khi có ý kiến thống nhất của
cơ quan quản lý đơn vị sự nghiệp công lập và đề nghị cấp trên khen thưởng theo
quy định;
8.
Chấm dứt hợp đồng làm việc trong trường hợp viên chức chuyển công tác đến cơ
quan, đơn vị mới. Ký hợp đồng làm việc đối với viên chức từ cơ quan, đơn vị
khác chuyển đến sau khi có ý kiến thống nhất của cơ quan quản lý đơn vị sự nghiệp
công lập;
9.
Thực hiện đánh giá, phân loại viên chức hàng năm; lập và quản lý hồ sơ viên chức
theo quy định hiện hành và phân cấp quản lý cán bộ, viên chức của tỉnh;
10.
Hàng năm, tổng hợp số lượng, chất lượng và tình hình biến động viên chức báo
cáo cơ quan có thẩm quyền quản lý theo đúng nội dung yêu cầu và thời gian quy định.
Điều 11. Thẩm quyền của Thủ trưởng đơn vị sự
nghiệp công lập được giao quyền tự chủ thuộc các sở ngành cấp tỉnh, thuộc đơn vị
sự nghiệp công lập trực thuộc tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, các cơ quan
chuyên môn cấp huyện
1.
Căn cứ nhu cầu công việc, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề
nghiệp và số lượng người làm việc trong đơn vị được cơ quan có thẩm quyền giao,
điều kiện, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của từng vị trí việc làm, quỹ tiền
lương của đơn vị để xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức, trình cơ quan quản
lý phê duyệt.
Căn
cứ kế hoạch được phê duyệt, thành lập Hội đồng tuyển dụng để thực hiện việc tuyển
dụng viên chức;
2.
Thực hiện thẩm quyền như quy định tại Khoản 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 Điều 10
của Quy định này.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 12. Thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh và đơn
vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các hội cấp tỉnh;
Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế căn cứ các quy định của
pháp luật có liên quan và Quy định này để tổ chức thực hiện việc tuyển dụng, sử
dụng và quản lý viên chức theo đúng thẩm quyền quy định.
Trong quá trình thực
hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ảnh về
UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) để kịp thời có sự điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp./.