|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
22/CT-UB
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Lào Cai
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Quý Đăng
|
Ngày ban hành:
|
10/11/1995
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
22/CT.UB
|
Lào
Cai, ngày 10 tháng 11 năm 1995
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC THỰC HIỆN TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN PHÁP LỆNH KHIẾU NẠI,
TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN
Sau khi Pháp lệnh khiếu nại, tố cáo của công dân
được ban hành (1991), cho tới nay các cấp, các ngành đã có nhiều cố gắng tổ
chức thực hiện việc tiếp dân, giải quyết việc nhân dân đề xuất ý kiến, khiếu
nại và tố cáo của công dân.
Tuy nhiên, tình hình khiếu nại tố cáo của công
dân vẫn diễn ra phức tạp, số lượng phản ảnh và đơn thư ngày càng tăng; khiếu
nại, tố cáo vượt cấp có chiều hướng tăng nhiều; một số vụ việc khiếu kiện dai
dẳng, gay gắt. Việc giải quyết của các cấp, các ngành còn chậm trễ, nhiều quyết
định giải quyết không được thi hành kịp thời và nghiêm túc. Công tác tiếp dân
còn nặng hình thức. Công tác tuyên truyền giải thích pháp luật nói chung và
pháp lệnh khiếu nại tố cáo của công dân làm không được thường xuyên, hiệu quả
thấp. Nhìn chung, vẫn còn tình trạng thủ trưởng các ngành, các cấp, các đơn vị
do chưa nhận thức đầy đủ tầm quan trọng và trách nhiệm nên còn biểu hiện xem
nhẹ, có nơi khoán trắng cho hệ thống thanh tra giải quyết.
Để khắc phục tình trạng này, Thủ tướng Chính phủ
đã có Chỉ thị 64/TTg ngày 25.1.1995 chấn chỉnh và tăng cường trách nhiệm của
thủ trưởng các ngành, các cấp, các tổ chức thanh tra Nhà nước trong việc tiếp
nhận và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân. Trong chương trình cải cách
hành chính Nhà nước, Thủ tướng đã giao cho Thanh tra Nhà nước, Bộ tư pháp, Bộ
văn hóa thông tin xây dựng nội dung và kế hoạch tuyên truyền pháp luật sâu rộng
trong nhân dân. Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng và kế hoạch liên ngành, UBND
tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã tập
trung làm tốt một số công việc sau đây:
- Mở một đợt tuyên truyền tập trung từ nay đến
đầu tháng 12.1995 về pháp lệnh khiếu nại tố cáo của công dân, với các hình thức
phù hợp đặc điểm từng nơi, sử dụng triệt để các phương tiện thông tin đại chúng
và các loại hình sinh hoạt khác (hội nghị báo cáo viên, tổ dân phố...).
Về nội dung và đối tượng tuyên truyền:
* Đối với công dân: giới thiệu và cung
cấp các nội dung cụ thể, thiết thực về quyền và nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo do
luật định; vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc giải quyết
khiếu nại tố cáo; giúp cho mỗi công dân, mỗi cán bộ đảng viên thực hiện quyền
và nghĩa vụ khiếu nại tố cáo đúng pháp luật; phát huy dân chủ, đề cao kỷ luật
và ý thức trách nhiệm trong khiếu nại, tố cáo; đồng thời tham gia giám sát,
phát hiện những vi phạm của nhân viên và cơ quan Nhà nước trong việc xét và
giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; bảo vệ người khiếu nại đúng pháp luật
và trung thực, đấu tranh xử lý kiên quyết với những cá nhân, tập thể lợi dụng
việc khiếu nại tố cáo với ý đồ xấu gây mất đoàn kết nội bộ.
* Đối với các cơ quan Nhà nước: cần tăng
cường trách nhiệm của thủ trưởng các ngành, các cấp, các cơ quan đơn vị trong
việc tổ chức tuyên truyền hướng dẫn pháp luật, tổ chức thực hiện các quy định
về tổ chức tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân;
coi đây là một trong những nội dung quan trọng cần tiến hành trong chương trình
cải cách hành chính, giảm các thủ tục không cần thiết, nâng cao hiệu lực và
hiệu qủa của bộ máy Nhà nước.
Thanh tra tỉnh chủ trì cùng sở Tư pháp, sở Văn
hóa thông tin thể thao chuẩn bị nội dung, tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn pháp
luật và tổ chức thực hiện theo kế hoạch liên bộ và quy định của chỉ thị này.
- Sau đợi tuyên truyền tập trung, cần có kế
hoạch tuyên truyền thường xuyên, liên tục bằng các hình thức thích hợp đối với
mọi đối tượng, tạo bước chuyển căn bản và duy trì ý thức tự giác thường xuyên
của mọi công dân và tổ chức trong việc chấp hành pháp lệnh khiếu nại tố
cáo của công dân và pháp luật nói chung.
- Các cấp, các ngành cần tăng cường kiểm tra,
đôn đốc việc thực hiện pháp lệnh xét giải quyết khiếu nại tố cáo thuộc thẩm
quyền địa phương, đơn vị, đồng thời có nghĩa vụ tổ chức thực hiện nghiêm chỉnh
các quy định giải quyết. Đẩy nhanh tiến trình thực hiện các nội dung của chương
trình cải cách hành chính trong ngành, cấp mình, tạo thuận lợi cho cán bộ công
nhân viên trong cơ quan, đơn vị thực hiện quyền công dân trong khuôn khổ pháp
luật, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật về quyền và nghĩa vụ
của người khiếu nại, tố cáo.
Giám đốc các sở, ban ngành, chủ tịch UBND các
huyện thị xã, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm chỉ đạo và tổ chức
thực hiện ngay các nội dung của chỉ thị này, định kỳ 3 tháng một lần báo cáo UBND
tỉnh về kết qủa tổ chức thực hiện.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH
Nguyễn Quý Đăng
|
Chỉ thị 22/CT-UB năm 1995 thực hiện tuyên truyền pháp luật và tổ chức thực hiện pháp lệnh khiếu nại, tố cáo của công dân do Tỉnh Lào Cai ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 22/CT-UB ngày 10/11/1995 thực hiện tuyên truyền pháp luật và tổ chức thực hiện pháp lệnh khiếu nại, tố cáo của công dân do Tỉnh Lào Cai ban hành
3.120
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|