|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
11/2014/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Bình
|
|
Người ký:
|
Phạm Văn Sinh
|
Ngày ban hành:
|
21/04/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 11 /2014/CT-UBND
|
Thái Bình,
ngày 21 tháng 4 năm 2014
|
CHỈ THỊ
VỀ TĂNG CƯỜNG
CÔNG TÁC TIẾP DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA CÔNG DÂN
Thời gian qua, các cấp, các ngành đã có nhiều cố
gắng trong việc triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và
đạt được những kết quả tích cực, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân
góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn
chế như: Việc tổ chức thực hiện các quyết định có hiệu lực pháp luật còn chưa
dứt điểm; một số vụ khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng chậm được giải quyết; hiệu
quả giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa cao; việc phối hợp giữa các cơ quan chức
năng trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo chưa chặt chẽ, thường xuyên.
Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục
những tồn tại, hạn chế nêu trên nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và đúng quy
định về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh;
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm túc các nội dung
sau:
1. Tiếp tục chỉ đạo, thực hiện đồng bộ các nhiệm
vụ, giải pháp tại Thông báo Kết luận số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính
trị về tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chỉ thị số 14/CT-TTg
ngày 18/5/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công
tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Kế hoạch số 2100/KH-TTCP ngày
19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ về kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc
khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài; Công văn số 1014-CV/TU ngày
14/10/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố
cáo; Kế hoạch số 34/KH-UBND ngày 27/9/2010 của Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện
Đề án đổi mới tiếp công dân; Công văn số 1137/UBND-TCD ngày 27/9/2012 của Ủy
ban nhân dân tỉnh về tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
của công dân; Kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 27/5/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về
phối hợp tổ chức tiếp công dân phục vụ các kỳ họp của Trung ương Đảng, Quốc Hội
và Hội đồng nhân dân tỉnh.
2. Nghiêm túc thực hiện việc tiếp dân thường
xuyên theo quy định, tham mưu và bố trí lịch tiếp dân định kỳ của thủ trưởng
các cấp, các ngành; chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến tình hình khiếu nại,
tố cáo để giải quyết kịp thời đúng quy định ngay từ cơ sở, không để phát sinh
điểm nóng; tập trung phối hợp xử lý kịp thời các tình huống khiếu nại, tố cáo
phức tạp, đông người đảm bảo giữ ổn định tình hình an ninh, chính trị tại địa
phương, đơn vị. Thực hiện chính sách đãi ngộ cho cán bộ làm công tác tiếp công
dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo.
3. Thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở; tập
trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời những mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân và các
vụ việc thuộc thẩm quyền, không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm; quá trình giải
quyết phải đảm bảo trình tự, thủ tục theo đúng quy định của pháp luật, tổ chức
tốt việc đối thoại với công dân khi giải quyết khiếu nại. Tiến hành rà soát các
vụ việc tồn đọng; trên cơ sở kết quả kiểm tra, đôn đốc giải quyết các vụ việc
khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài phải lập kế hoạch cụ thể, có biện
pháp tích cực để giải quyết từng vụ việc. Những vụ việc có khó khăn vướng mắc,
liên quan đến nhiều cấp, nhiều ngành về chính sách, chế độ phải chủ động phối
hợp với các sở ngành có liên quan đề xuất phương án giải quyết và báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh chỉ đạo giải quyết dứt điểm, không để công dân gửi đơn nhiều
lần, vượt cấp; tổ chức thực hiện triệt để các quyết định giải quyết khiếu nại,
tranh chấp, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật; xử lý nghiêm túc
những cán bộ vi phạm.
4. Tăng cường công tác thanh tra trách nhiệm của
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, nhất là đối với Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã,
phường, thị trấn trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm
uốn nắn, chấn chỉnh kịp thời những hạn chế, tồn tại, tháo gỡ các vướng mắc, khó
khăn trong thực tiễn để nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu
nại, tố cáo ở các địa phương, đơn vị.
5. Thường xuyên làm tốt công tác phổ biến, giáo
dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo. Tổ chức triển khai thực hiện Đề án Tiếp tục
tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về khiếu nại, tố cáo ở xã, phường, thị
trấn giai đoạn 2013-2016 ban hành kèm theo Quyết định số 1133/QĐ-TTg ngày
15/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ và Luật Tiếp công dân có hiệu lực từ
01/7/2014; tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Nghị
định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều của Luật Khiếu nại, Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính
phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo nhằm nâng cao hiểu
biết pháp luật về khiếu nại, tố cáo của cán bộ, nhân dân. Phối hợp với các cơ
quan hữu quan, tuyên truyền giới thiệu các văn bản pháp luật về khiếu nại, tố
cáo linh hoạt dưới nhiều hình thức.
6. Công an tỉnh tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn
các huyện, thành phố và các lực lượng chức năng nắm chắc diễn biến tình hình
khiếu nại, tố cáo, nhất là những vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người,
vượt cấp lên tỉnh, lên Trung ương để tham mưu, phối hợp với chính quyền cùng
cấp và các cơ quan chức năng có liên quan ngăn chặn, xử lý kịp thời ngay từ
cơ sở, không để phát sinh thành điểm nóng, gây mất ổn định về an ninh chính
trị và trật tự an toàn xã hội.
7. Giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, các địa
phương, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Định kỳ
các địa phương, đơn vị báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Thanh tra tỉnh) để
tổng hợp, theo dõi, chỉ đạo xử lý kịp thời.
Chỉ thị này có hiệu lực sau 15 ngày kể từ ngày
ký và thay thế Chỉ thị số 04/2010/CT-UBND ngày 17/3/2010 của Ủy ban nhân dân
tỉnh về tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.
Yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các cơ quan
chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thành
phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn tổ chức triển khai thực
hiện nghiêm túc Chỉ thị này./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Văn Sinh
|
Chỉ thị 11/2014/CT-UBND tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do tỉnh Thái Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 11/2014/CT-UBND ngày 21/04/2014 tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân do tỉnh Thái Bình ban hành
7.521
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|