|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 322/BGDĐT-GDTrH tổ chức dạy học trong học kỳ II ôn tập thi trung học phổ thông Quốc gia 2017
Số hiệu:
|
322/BGDĐT-GDTrH
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Nghĩa
|
Ngày ban hành:
|
07/02/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 322/BGDĐT-GDTrH
V/v tổ chức dạy học trong học
kỳ II và ôn tập thi THPT Quốc gia năm 2017
|
Hà
Nội, ngày 07 tháng 02 năm 2017
|
Kính
gửi:
|
- Các sở giáo dục và đào tạo;
- Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng;
- Các cơ sở giáo dục trung học trực thuộc.
|
Nhằm tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ chủ yếu và giải pháp cơ bản
được nêu tại Chỉ thị số 3031/CT-BGDĐT của Bộ trưởng về nhiệm vụ chủ yếu
năm học 2016-2017; hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm
học 2016-2017 đối với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên; chuẩn bị
tích cực cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đề
nghị các sở GDĐT và các cơ sở giáo dục trung học, giáo dục thường xuyên thực hiện
tốt các nhiệm vụ sau:
I. Về tổ chức các hoạt động dạy
học và giáo dục trong học kỳ II năm học 2016-2017
1. Tiếp tục chỉ đạo việc tăng cường
nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục trong các cơ sở giáo
dục trung học, giáo dục thường xuyên (sau đây gọi chung là cơ sở giáo dục). Đặc
biệt chú trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách
nhiệm công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh trung học và học viên
giáo dục thường xuyên (sau đây gọi chung là học sinh).
2. Tiếp tục chỉ đạo và thực hiện nghiêm túc kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu
quả hoạt động giáo dục phù hợp với thực tiễn địa phương, cơ sở giáo dục;
chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình lớp 12 phù hợp với hướng dẫn
Khung kế hoạch thời gian năm học 2016-2017 và hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy
học giáo dục phổ thông của Bộ GDĐT; nghiêm cấm việc cắt xén chương trình.
3. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên
môn; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhằm nâng cao chất
lượng và hiệu quả dạy học trong học kỳ II năm học 2016-2017 và chuẩn bị cho năm
học 2017-2018.
4. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục và giáo viên
thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp và hình thức dạy học tích cực;
đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; chú trọng các hoạt động trải
nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh nhằm phát huy tính chủ động,
sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học, kỹ năng thực hành vận dụng kiến thức
vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
5. Đối với việc kiểm tra, đánh giá thường
xuyên và kiểm tra học kỳ II
5.1. Các sở GDĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục
thực hiện nghiêm túc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 đối
với giáo dục trung học và giáo dục thường xuyên về
dạy học và kiểm tra, đánh giá; tuân thủ việc xây dựng ma trận đề kiểm tra một
tiết và kiểm tra cuối học kỳ, đảm bảo kết hợp một cách hợp lý giữa hình thức tự
luận và trắc nghiệm khách quan, gồm các câu hỏi, bài tập theo 4 mức độ yêu cầu:
nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao (không được áp dụng hoàn toàn
hình thức trắc nghiệm khách quan đối với các bài kiểm tra một tiết và kiểm tra
học kỳ II).
5.2. Bộ đã tập huấn cho cán bộ, giáo viên
cốt cán các sở GDĐT về việc xây dựng ma trận, ra đề kiểm tra, đánh giá theo
hình thức trắc nghiệm khách quan, phù hợp theo quy trình ra đề chuẩn hóa. Các sở
GDĐT cần tăng cường huy động đội ngũ cán bộ, giáo viên cốt cán đã được tập huấn
làm báo cáo viên để triển khai tập huấn mở rộng (theo hình thức trực tiếp hoặc
qua mạng "Trường học kết nối") cho cán bộ, giáo viên tại các cơ sở
giáo dục thực hiện việc ra đề kiểm tra, đánh giá theo quy trình ra đề chuẩn hóa
đúng hướng dẫn của Bộ.
5.3.
Chỉ đạo và tổ chức thực hiện
nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại học sinh học kỳ II và cả năm học theo
đúng quy định tại Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ trưởng Bộ
GDĐT, Quy chế đánh giá, xếp loại học viên theo học Chương trình
giáo dục thường xuyên cấp THCS và cấp THPT ban hành kèm theo Quyết
định số 02/2007/QĐ-BGDĐT ngày 23/01/2007 của Bộ trưởng Bộ GDĐT và Thông tư số 26/2014/TT-BGDĐT
ngày 11/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đánh giá, xếp loại
học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS và cấp THPT ban hành
kèm theo Quyết định số 02/2007/QĐ-BGDĐT
ngày 23/01/2007 của Bộ trưởng Bộ GDĐT; đảm bảo khách quan, trung thực,
công bằng,
đánh giá đúng năng lực thực chất của học sinh.
II.
Về ôn tập kỳ
thi THPT quốc gia năm 2017
1.
Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học
sinh học tập Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017
của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy chế thi
THPT quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT;Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25/01/2017 của
Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển
sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy và các
văn bản hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tăng cường
tuyên truyền, phổ biến quy chế để cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học
sinh và xã hội nhận thức đúng về những đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia năm
2017; tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia năm
2017.
2.
Căn cứ các văn bản hướng dẫn của Bộ
GDĐT về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, các
sở GDĐTchỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch,
thực hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn
tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường,
từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng
cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia
năm 2017. Sau khi kết thúc năm học theo kế hoạch, việc ôn tập của học sinh được
thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho học sinh tự học. Các sở sở
GDĐT và các cơ sở giáo dục nghiên cứu và giúp học sinh làm quen với các bộ đề
thi minh họa của Bộ GDĐT trong quá trình dạy học và ôn luyện kỳ thi THPT quốc
gia năm 2017.
Các cơ sở giáo dục yêu cầu tổ chuyên môn, giáo viên dạy các
môn thi THPT quốc gia đánh giá rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập, thi
THPT quốc gia năm 2016 để có thêm căn cứ xây dựng kế hoạch, nội dung ôn tập thi
năm 2017; chú ý các nội dung kiến thức của chương trình đã được điều chỉnh theo
Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của Bộ GDĐT. Tổ chức việc ôn tập tập
trung vào những yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục lớp
12 cấp THPT, quan tâm giúp học sinh nâng cao các mức độ thông hiểu và vận dụng
kiến thức theo tinh thần Công văn số 8773/BGDĐT-GDTrH ngày 30/12/2010 của Bộ
GDĐT về việc hướng dẫn biên soạn đề kiểm tra theo ma trận với 4 mức độ yêu cầu:
nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.
Các cơ sở giáo dục thống nhất với học sinh và cha mẹ học
sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập
có hiệu quả nhưng không gây quá tải.
Việc tổ chức học thêm (nếu có) để phục vụ ôn thi phải thực
hiện theo đúng quy định tại Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ
GDĐT và các quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố; đặc biệt là đảm bảo
tính tự nguyện của học sinh và tính hiệu quả của nội dung dạy học.
3. Đối với những học sinh đã hoàn thành chương trình THPT
nhưng chưa tốt nghiệp có nguyện vọng ôn tập, căn cứ vào điều kiện thực tế, cơ sở
giáo dục tạo điều kiện tổ chức ôn tập cho các đối tượng này.
Nhận được công văn này, đề nghị các Sở GDĐT, Cục Nhà trường
- Bộ Quốc phòng, các trường phổ thông trực thuộc triển khai thực hiện đầy đủ và
kịp thời./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- UBND các tỉnh, TP (để phối hợp chỉ đạo);
- Các Thứ trưởng (để phối hợp chỉ đạo);
- Các Cục, Vụ liên quan (để thực hiện);
- Lưu: VT, VP, Vụ GDTrH, Vụ GDTX.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Thị Nghĩa
|
Công văn 322/BGDĐT-GDTrH về tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn tập thi trung học phổ thông Quốc gia năm 2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 322/BGDĐT-GDTrH về tổ chức dạy học trong học kỳ II và ôn tập thi trung học phổ thông Quốc gia ngày 07/02/2017 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
2.493
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|