ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
2165/QĐ-UBND
|
Hòa
Bình, ngày 31 tháng 10 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHO TỔ CHỨC,
CÁ NHÂN TẠI TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị quyết số 30c/NQ-CP
ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành
chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020;
Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày
13/6/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 30c/NQ-CP;
Căn cứ Quyết định số
09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế thực hiện
cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa
phương;
Căn cứ Quyết định số
42/2015/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân dân
tỉnh ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan
hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Hòa Bình;
Căn cứ Quyết định số 905/QĐ-UBND
ngày 06/6/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Trung tâm Hành chính
công tỉnh Hòa Bình;
Căn cứ Quyết định số 1386/QĐ-UBND
ngày 31/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Nội quy làm việc tại
Trung tâm Hành chính công tỉnh Hòa Bình;
Căn cứ Quyết định số 1388/QĐ-UBND ngày 31/7/2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế
tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh Hòa Bình.
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh tại Tờ trình số 5674/TTr-VPUBND ngày 27/10/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp
trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm Hành
chính công tỉnh Hòa Bình.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc
Trung tâm Hành chính công tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, Ngành và tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Chánh VP, các Phó CVP/UBND tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, HCTC, NC (BTh, 45b).
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Quang
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CHO TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TẠI TRUNG
TÂM HÀNH CHÍNH CÔNG TỈNH HÒA BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2165/QĐ-UBND ngày 31/10/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy định về trách nhiệm
phối hợp giữa Trung tâm Hành chính công tỉnh Hòa Bình (sau đây viết tắt là
Trung tâm HCC tỉnh) với các Sở, Ban, Ngành thuộc Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh,
các cơ quan Trung ương có trụ sở hoạt động trên địa bàn tỉnh Hòa Bình (sau đây
gọi chung là Sở, Ban, Ngành) trong việc giải quyết các thủ tục hành chính (sau
đây viết tắt là TTHC) tại Trung tâm HCC tỉnh theo thẩm quyền.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
1. Các Sở, Ban, Ngành có TTHC giải
quyết tại Trung tâm HCC tỉnh.
2. Trung tâm HCC tỉnh.
3. Tổ chức, cá nhân có liên quan
trong việc giải quyết các TTHC tại Trung tâm HCC tỉnh.
Điều 3. Nguyên
tắc chung
1. Đảm bảo phối hợp giải quyết TTHC kịp
thời, đầy đủ, chính xác, thuận tiện, đúng quy định pháp luật; nâng cao chất lượng,
hiệu quả, tính thống nhất và đồng bộ; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm
thước đo đánh giá kết quả hoạt động Trung tâm HCC và các Sở, Ban, Ngành trong
công tác phối hợp giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo quy định.
2. Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ,
thẩm quyền theo quy định pháp luật; đảm bảo giải quyết TTHC tại Trung tâm HCC tỉnh
được thuận lợi nhất, không trùng lặp, chồng chéo chức năng, nhiệm vụ giữa các
cơ quan, đơn vị.
3. Danh mục TTHC tiếp nhận và giải
quyết tại Trung tâm HCC tỉnh của từng giai đoạn được thực hiện theo quy định hiện
hành; được niêm yết đầy đủ, công khai tại Trung tâm HCC tỉnh.
4. Trung tâm HCC tỉnh là đầu mối tổ chức, chủ trì, phối hợp với các Sở, Ban, Ngành trong việc
công khai, hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá
nhân và một số nội dung khác liên quan đến quy trình giải quyết TTHC.
5. Các Sở, Ban, Ngành chủ trì giải
quyết TTHC theo thẩm quyền, chịu trách nhiệm trước Pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh
về kết quả giải quyết TTHC; đồng thời có trách nhiệm trả lời, giải quyết khiếu
nại, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về kết quả giải quyết TTHC của cơ quan, đơn
vị mình.
Chương II
NỘI DUNG VÀ
TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP
Điều 4. Phối hợp
trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC
1. Phối hợp trong tiếp nhận và trả kết
quả giải quyết TTHC
a) Trách nhiệm của Trung tâm HCC
- Trung tâm HCC là đầu mối hướng dẫn,
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân đối với các TTHC
thuộc thẩm quyền giải quyết của các Sở, Ban, Ngành được công bố tiếp nhận và trả
kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quy định;
- Trường hợp nhận được hồ sơ TTHC được
gửi đến Trung tâm HCC qua đường bưu điện thì Trung tâm HCC
phải kịp thời chuyển giao cho bộ phận tiếp nhận để thực hiện đúng trình tự tiếp
nhận theo quy định (nhập dữ liệu vào phần mềm); trường hợp tiếp nhận hồ sơ TTHC giải quyết trong ngày, Trung tâm HCC
phải kịp thời thông báo ngay cho đầu mối của các Sở, Ban, Ngành đến Trung tâm
HCC để nhận hồ sơ về giải quyết theo quy định;
- Tiếp nhận kết quả giải quyết TTHC
do các Sở, Ban, Ngành chuyển đến để trả cho tổ chức, cá
nhân theo quy định; phân loại hồ sơ TTHC đã giải quyết để trả cho tổ chức, cá
nhân (bao gồm: trả kết quả tại Trung tâm HCC và qua dịch vụ Bưu chính); trường
hợp tổ chức, cá nhân chưa đến nhận kết quả giải quyết TTHC theo Phiếu hẹn trả kết
quả thì lưu giữ hồ sơ TTHC tại Trung tâm HCC, để trả cho tổ chức, cá nhân theo
quy định;
- Trung tâm HCC chủ trì thỏa thuận và
ký kết hợp đồng với Bưu điện tỉnh, đảm bảo việc trả kết quả giải quyết TTHC đúng
thời gian và đúng đối tượng;
- Sắp xếp, chuẩn bị hồ sơ TTHC để bàn
giao và nhận kết quả giải quyết TTHC của các Sở, Ban, Ngành tại Trung tâm HCC
vào các thời điểm 11h00 và 16h30 các
ngày làm việc trong tuần.
b) Trách nhiệm của Sở, Ban, Ngành
- Không tiếp nhận các TTHC thuộc thẩm
quyền tiếp nhận của Trung tâm HCC tỉnh theo quy định (theo Quyết định của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh);
- Chỉ đạo công chức, viên chức của cơ
quan, đơn vị mình được cử biệt phái làm việc tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn tổ
chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ trước khi tiếp nhận theo nguyên tắc hướng dẫn đầy
đủ 01 lần đối với mỗi thủ tục. Không tự ý yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ sung các
hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định đối với các TTHC đã được phê duyệt và niêm yết;
trường hợp hồ sơ TTHC đầy đủ, đúng quy định và đảm bảo nội dung thì thực hiện
tiếp nhận và ghi Giấy biên nhận hồ sơ TTHC và hẹn trả kết quả; trường hợp hồ sơ
TTHC không đầy đủ, đúng quy định hoặc không đảm bảo nội dung thì phải ghi Giấy
hướng dẫn bổ sung hồ sơ gửi cho tổ chức, cá nhân để hoàn thiện theo quy định;
- Trường hợp Trung tâm HCC thông báo
có hồ sơ TTHC yêu cầu phải giải quyết trong ngày thì cử ngay công chức, viên chức đến Trung tâm
HCC để nhận hồ sơ TTHC về giải quyết kịp thời; trường hợp hồ sơ TTHC đã được gửi
qua đường bưu điện về Sở, Ban, Ngành thì Sở, Ban, Ngành có
trách nhiệm chuyển giao hồ sơ TTHC đến Trung tâm HCC để thực hiện tiếp nhận
đúng theo quy định;
- Đối với các Sở, Ban, Ngành có TTHC
do công chức, viên chức thuộc biên chế Trung tâm HCC tiếp nhận thay, trong trường
hợp Trung tâm HCC có yêu cầu phải cử công chức, viên chức đến Trung tâm để hỗ
trợ việc tiếp nhận TTHC theo quy định;
- Đối với các hồ sơ TTHC có yêu cầu
liên thông thuộc trách nhiệm chủ trì của Sở, Ban, Ngành nào, thì kết quả giải
quyết cuối cùng sẽ trả tại quầy giao dịch của Sở Ban, Ngành đó tại Trung tâm
HCC; đối với TTHC thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh
có trách nhiệm chuyển kết quả giải quyết cho bộ phận tiếp nhận và trả kết của của
cơ quan chủ trì để trả cho tổ chức, cá nhân tại Trung tâm
HCC theo quy định;
- Công chức, viên chức của các Sở,
Ban, Ngành được cử biệt phái làm việc tại Trung tâm HCC tỉnh có trách nhiệm
phân loại hồ sơ TTHC đã giải quyết để trả cho tổ chức, cá
nhân (bao gồm: trả kết quả tại Trung tâm HCC và qua dịch vụ Bưu chính);
- Cử công chức đến Trung tâm HCC để
nhận hồ sơ TTHC và bàn giao kết quả giải quyết hồ sơ TTHC vào các thời điểm 11h00 và 16h30 các ngày làm việc trong tuần.
2. Phối hợp trong giải quyết TTHC
a) Trách nhiệm của Trung tâm HCC
- Phối hợp, đôn đốc các Sở, Ban,
Ngành trong việc thực hiện giải quyết TTHC đúng thời gian quy định; xác định rõ
nguyên nhân khách quan, chủ quan đối với các TTHC giải quyết quá hạn, TTHC tạm
dừng, bổ sung hồ sơ; TTHC bị trả lại (nếu có);
- Định kỳ báo cáo Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh kết quả giải quyết TTHC của các Sở, Ban, Ngành và nguyên nhân giải
quyết hồ sơ TTHC quá hạn.
b) Trách nhiệm của Sở, Ban, Ngành
- Thực hiện giải quyết các hồ sơ TTHC
theo đúng quy trình và thời gian quy định;
- Đối với hồ sơ trong quá trình thẩm
tra, xác minh nhưng chưa đủ điều kiện giải quyết và cần bổ sung hồ sơ, các Sở,
Ban, Ngành phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung hồ
sơ TTHC cho Trung tâm HCC để hướng dẫn tổ chức, cá nhân
hoàn thiện hồ sơ. Trong trường hợp này, thời gian giải quyết hồ sơ tính từ thời
điểm nhận đủ hồ sơ bổ sung hợp lệ;
- Các hồ sơ sau khi tiếp nhận, thẩm định
không đủ điều kiện giải quyết thì các Sở, Ban, Ngành trả lại hồ sơ và thông báo
bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do không giải
quyết hồ sơ và gửi Trung tâm HCC 01 bản để tổng hợp, theo dõi; thời hạn thông báo thực hiện
ngay sau khi có kết quả thẩm định tại Sở, Ban, Ngành;
- Trường hợp quá hạn do nguyên nhân
khách quan, thì cơ quan, đơn vị phải có văn bản gửi tổ chức, cá nhân thông báo
lùi ngày hẹn và lý do giải quyết chậm, thời gian lùi ngày hẹn trả kết quả không
quá ½ (một phần hai) thời gian quy định giải quyết TTHC đó; trường hợp quá hạn
do nguyên nhân chủ quan thì cơ quan, đơn vị phải có văn bản xin lỗi và hẹn thời
gian trả kết quả lần sau cho tổ chức, cá nhân;
- Các Sở, Ban, Ngành trong quá trình
giải quyết hồ sơ TTHC nếu có phát sinh các trường hợp nêu trên, thì phải có văn
bản thông báo, xin lỗi gửi tổ chức, cá nhân 01 bản và Trung tâm HCC 01 bản để tổng
hợp báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.
3. Phối hợp trong rà soát TTHC và các
quy định về TTHC
a) Trách nhiệm của Trung tâm HCC
Trung tâm HCC tỉnh phối hợp với các Sở,
Ban, Ngành thường xuyên rà soát, cập nhật kịp thời các quy định mới, điều chỉnh,
bổ sung về TTHC; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp đơn giản
hóa các TTHC; phối hợp với các Sở, Ban, Ngành thống nhất hoặc đề xuất UBND tỉnh,
Chủ tịch UBND tỉnh các giải quyết các TTHC đặc thù, không phù hợp thực hiện tại
Trung tâm HCC tỉnh.
Thường xuyên
trao đổi với các Sở, Ban, Ngành về hướng dẫn, tiếp nhận,
giải quyết TTHC để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp, xử lý
vi phạm (nếu có) theo nguyên tắc tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết
TTHC (hình thức trao đổi: trực tiếp, điện thoại,
email, fax, văn bản).
b) Trách nhiệm của Sở, Ban, Ngành
Chủ trì việc rà soát TTHC, quy định về
TTHC của cơ quan, đơn vị mình để kịp thời đề xuất cơ quan có thẩm quyền thẩm định,
trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Quyết định chuẩn hóa.
Phối hợp với Trung tâm HCC theo dõi,
kiểm tra tình hình tiếp nhận, giải quyết TTHC của công chức, viên chức, kịp thời
phát hiện, phản ánh những quy định không phù hợp, những khó khăn, vướng mắc
trong việc giải quyết TTHC tại Trung tâm HCC tỉnh để kịp
thời điều chỉnh hoặc đề xuất cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh; đề
xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC của
các Sở, Ban, Ngành tại Trung tâm HCC tỉnh.
Điều 5. Vận hành,
sử dụng phần mềm một cửa điện tử
a) Trách nhiệm của Trung tâm HCC
- Phối hợp với Sở Thông tin Truyền
thông và các Sở, Ban, Ngành đảm bảo sử dụng, vận hành phần
mềm thông suốt, hiệu quả;
- Phối hợp với Sở Thông tin Truyền
thông và các Sở, Ban, Ngành để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các TTHC được công
bố mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, hủy bỏ...;
- Phối hợp với Sở Thông tin Truyền
thông và các Sở, Ban, Ngành để giải quyết những trục trặc
phát sinh trong quá trình vận hành, sử dụng phần mềm; kịp thời thông báo cho Sở
Thông tin và Truyền thông để xử lý trong trường hợp phần mềm xảy ra sự cố.
b) Trách nhiệm của Sở, Ban, Ngành
- Đảm bảo việc giải quyết TTHC trên
phần mềm theo đúng quy trình và thời gian quy định;
- Bố trí trang
thiết bị công nghệ thông tin đảm bảo
tương thích với phần mềm một cửa điện tử tại Trung tâm HCC;
- Trường hợp gặp sự cố trong quá
trình sử dụng, vận hành phần mềm thì phải kịp thời thông báo cho Sở Thông tin
Truyền thông và Trung tâm HCC tỉnh để phối hợp giải quyết;
- Kịp thời thông báo cho Sở Thông tin
Truyền thông điều chỉnh tài khoản đăng nhập phần mềm nếu có sự thay đổi về nhân
sự;
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông trong việc cài đặt, sử dụng phần mềm theo ngành dọc tại Trung tâm HCC.
c) Trách nhiệm của Sở Thông tin và
Truyền thông
- Chủ trì phối hợp với Trung tâm HCC
và các Sở, Ban, Ngành đảm bảo sử dụng, vận hành phần mềm thông suốt, an toàn;
việc cập nhật các TTHC vào phần mềm; nâng cấp phần mềm đảm bảo hoạt động ổn định,
đúng quy định;
- Chịu trách nhiệm xử lý, khắc phục
các sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng, vận hành phần mềm một cửa điện tử.
Điều 6. Việc thu
phí, lệ phí
a) Trách nhiệm của Trung tâm HCC
- Thực hiện thu phí, lệ phí đối với
những TTHC do công chức, viên chức thuộc biên chế Trung tâm HCC tiếp nhận thay
các Sở, Ban, Ngành có ít giao dịch phát sinh; phí, lệ phí thu được do công chức,
viên chức thu và tự quản lý, cuối ngày kiểm kê và bàn giao
lại cho cơ quan, đơn vị giải quyết TTHC; khi thu phí, lệ phí phải sử dụng
biên lai theo quy định;
- Thực hiện việc thu, nộp và sử dụng
phí đối với các dịch vụ phát sinh tại Trung tâm HCC theo quy định.
b) Trách nhiệm của Sở, Ban, Ngành
- Thông báo kịp thời mức thu phí, lệ
phí (nếu có điều chỉnh) cho Trung tâm HCC để thực hiện niêm yết và thu phí, lệ
phí theo đúng quy định;
- Sử dụng biên lai thu phí, lệ phí
theo quy định;
- Cử người đến bàn giao phí, lệ phí
thu tại Trung tâm vào 16h30 các ngày làm việc (đối với các đơn vị có TTHC do
Trung tâm HCC nhận thay).
Điều 7. Tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị
a) Trách nhiệm của Trung tâm HCC
Công khai số điện thoại đường dây
nóng, địa chỉ hộp thư điện tử, phần mềm đánh giá, phiếu góp ý... của Trung tâm
HCC tỉnh để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị
của tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện TTHC tại Trung tâm HCC.
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ
chức, cá nhân đối với việc giải quyết TTHC và việc thực hiện nhiệm vụ của công
chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Trung tâm HCC tỉnh (về tuân thủ các
quy định nhà nước trong việc giải quyết TTHC; về tinh thần, thái độ phục vụ,
tác phong làm việc; đạo đức nghề nghiệp, văn hóa công sở); Sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân; Trung tâm
HCC tỉnh có trách nhiệm xem xét xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển đến cơ quan
có thẩm quyền xử lý theo nguyên tắc:
- Đối với các đơn thư phản ánh, kiến
nghị của tổ chức, cá nhân có nội dung liên quan đến hoạt động,
điều hành của Trung tâm HCC tỉnh thì Trung tâm HCC tỉnh chủ trì giải quyết, có
văn bản trả lời tổ chức, cá nhân và báo cáo UBND tỉnh, đồng thời thông báo cho
Sở, Ban, Ngành liên quan được biết; thời gian xử lý và có văn bản trả lời không
quá 05 ngày làm việc kể từ khi nhận được phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá
nhân.
- Đối với các đơn
thư phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân có nội dung liên quan đến việc giải
quyết TTHC, thì Trung tâm HCC tỉnh lập phiếu chuyển cho các Sở, Ban, Ngành liên
quan giải quyết.
Tiếp nhận, xử lý những phản ánh, kiến
nghị của công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Trung tâm HCC tỉnh trong
việc quản lý, điều hành; thực hiện các chế độ, chính sách, phối hợp trong thực thi nhiệm vụ tại Trung tâm HCC tỉnh.
Đối với các phản ánh, kiến nghị của tổ
chức, cá nhân về quy định hành chính ngoài phạm vi chức năng, nhiệm vụ của
Trung tâm HCC tỉnh thì thực hiện theo quy định của tỉnh về phối hợp, tiếp nhận,
xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính trên địa
bàn tỉnh.
b) Trách nhiệm của Sở, Ban, Ngành
Đối với các đơn thư phản ánh, kiến
nghị của tổ chức, cá nhân có nội dung liên quan đến việc giải quyết TTHC, các Sở,
Ban, Ngành phải phải có văn bản trả lời tổ chức, cá nhân, đồng thời gửi 01 bản
qua Trung tâm HCC tỉnh để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh; thời
gian có văn bản trả lời cho các tổ chức, cá nhân không được quá 05 ngày làm việc
kể từ khi nhận được phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo.
Điều 8. Bố trí,
quản lý công chức, viên chức
a) Trách nhiệm của Trung tâm HCC
Bố trí vị trí, điều kiện làm việc phù
hợp đối với các công chức, viên chức, nhân viên của Trung tâm và công chức viên
chức do các Sở, Ban, Ngành cử đến làm việc.
Theo dõi, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại
Trung tâm, trong trường hợp công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại Trung
tâm không hoàn thành nhiệm vụ, phải có văn bản báo cáo Văn phòng UBND tỉnh và đề
xuất cử người thay thế.
b) Trách nhiệm của Sở, Ban, Ngành
Cử công chức, viên chức làm việc tại
Trung tâm HCC tỉnh với yêu cầu có phẩm chất đạo đức, khả năng giao tiếp tốt, đảm
bảo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp, có đủ năng lực hoàn thành tốt nhiệm
vụ được giao; chịu trách nhiệm xuyên suốt trong các khâu giải quyết TTHC từ khi
tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và trả kết quả. Không cử công chức, viên chức không
đảm bảo yêu cầu đến làm việc tại Trung tâm HCC tỉnh.
Trường hợp công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Trung tâm HCC tỉnh nhưng không hoàn thành nhiệm
vụ, nhận được kết quả đánh giá mức độ hài lòng thấp thì lãnh đạo các Sở, Ban,
Ngành phải kịp thời cử người khác thay thế để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được
giao.
Không điều động hoặc phân công nhiệm
vụ chuyên môn đối với các công chức, viên
chức trong thời gian được cử đến làm việc tại Trung tâm HCC; có trách nhiệm
thông báo bằng văn bản cho Trung tâm HCC tỉnh trong trường hợp công chức, viên
chức làm việc tại Trung tâm HCC được điều động, bố trí nhiệm vụ chuyên môn
khác, nghỉ phép, nghỉ chế độ, được cử đi đào tạo, bồi dưỡng theo quy định hoặc
nghỉ đột xuất, đồng thời cử công chức, viên chức khác thay
thế, đảm bảo không làm gián đoạn việc giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Trách nhiệm
thi hành
1. Trung tâm HCC tỉnh, các Sở, Ban,
Ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ và các nội dung quy định tại Quy chế này tổ chức
triển khai thực hiện.
2. Định kỳ 6 tháng, hàng năm, Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với các Sở, Ban, Ngành tổ chức đánh giá
tình hình thực hiện Quy chế, tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh có
trách nhiệm quản lý, đôn đốc, chỉ đạo Trung tâm HCC trong việc triển khai, thực
hiện nhiệm vụ được giao.
4. Trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu có vướng mắc, phát sinh hoặc phát
hiện những quy định chưa phù hợp, các Sở, Ban, Ngành kịp thời đề xuất, báo cáo
UBND tỉnh (qua Văn phòng UBND tỉnh tổng hợp)
điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho
phù hợp./.