|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
156/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Mai Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
23/03/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 156/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 23
tháng 3 năm 2017
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG THƯỜNG TRỰC CHÍNH PHỦ, TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO CẢI CÁCH HÀNH
CHÍNH CỦA CHÍNH PHỦ TRƯƠNG HÒA BÌNH TẠI HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN ĐÁNH GIÁ VIỆC TRIỂN
KHAI ĐO LƯỜNG, XÁC ĐỊNH CHỈ SỐ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN, TỔ CHỨC ĐỐI VỚI SỰ PHỤC
VỤ CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
Ngày 14 tháng 3 năm 2017, tại trụ sở Chính phủ, Phó
Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của
Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Nguyễn Thiện Nhân và Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đã đồng chủ trì Hội nghị
trực tuyến đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người
dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Tham dự Hội
nghị tại điểm cầu trụ sở Chính phủ có đại diện lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang Bộ,
cơ quan thuộc Chính phủ, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Tập đoàn Viễn
thông Quân đội Viettel và các cơ quan thông tin, truyền thông ở trung ương và
Hà Nội. Tại điểm cầu ở trụ sở Ủy ban nhân dân 63 tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương có lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện, các cơ quan chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Cựu chiến binh
cấp tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân một số xã, phường, thị trấn và các cơ quan
thông tin đại chúng tại địa phương.
Sau khi nghe báo cáo của Bộ Nội vụ, tham luận của
10 bộ, ngành, địa phương và tổng kết của Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng
Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã kết luận như sau:
1. Hội nghị đã nghe kết quả khảo
sát, đánh giá việc đo lường, xác định chỉ số hài lòng tại 05 địa phương do Bộ Nội
vụ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Trung ương Hội
Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp thực hiện; kết quả triển khai đo lường, xác định
chỉ số hài lòng của một số bộ, ngành và địa phương trong thời gian qua; các
tham luận, trao đổi, thảo luận của các bộ, ngành, địa phương và phương hướng
triển khai đo lường sự hài lòng trong thời gian tới.
Các báo cáo, tham luận tại Hội nghị cho thấy việc
đo lường, xác định Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà
nước đã có những kết quả tích cực như: bước đầu phản ánh khá sát thực tế thực
trạng và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan hành chính
nhà nước hiện nay; các cơ quan hành chính đã có sự thay đổi về tư duy, nhận thức
về phương pháp giải quyết công việc theo hướng phục vụ người dân, tổ chức và về
việc đánh giá thực thi công vụ theo hướng dựa trên phản hồi của người dân, tổ
chức để xây dựng một nền hành chính phục vụ nhân dân.
Bên cạnh những kết quả đạt được, một số báo cáo
cũng nêu lên những hạn chế của việc đo lường, xác định Chỉ số hài lòng về sự phục
vụ của các cơ quan hành chính nhà nước như: khung pháp lý để tiến hành đo lường,
xác định Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước mới
được hình thành, chưa hoàn thiện, dẫn đến thực trạng một số bộ, ngành, địa
phương tiến hành theo các phương pháp, nội dung chưa thống nhất, chưa đồng bộ;
có bộ, ngành, địa phương tự tiến hành điều tra nên chưa thực sự bảo đảm được
tính khách quan của kết quả điều tra; kinh phí ít, định mức chi thấp; nhiều cơ
quan, đơn vị chưa nghiên cứu, đề xuất được phương pháp, cách thức tổ chức triển
khai đo lường sự hài lòng đảm bảo tính khoa học, hiệu quả, phù hợp với tính chất
hoạt động, cung ứng dịch vụ công của bộ, ngành, địa phương mình.
2. Ngày 08 tháng 11 năm 2011,
Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 30c/NQ-CP về Chương trình tổng thể cải cách
hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020. Nghị quyết phiên họp thường kỳ Chính
phủ số 71/NQ-CP ngày 05 tháng 8 năm 2016 đã xác định "Chính phủ thống nhất,
quyết tâm xây dựng Chính phủ trong sạch, vững mạnh, liêm chính, quyết liệt hành
động, lấy Nhân dân và doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ, tạo môi trường thuận
lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh"; trong đó, việc xác định chỉ số hài
lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước
là thước đo chất lượng và tiến độ thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên
chức. Để công tác đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối
với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt hiệu quả trong thời gian tới,
đề nghị các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện những nhiệm vụ sau đây:
a) Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính
phủ và một số chuyên gia, nhà khoa học, nghiên cứu xây dựng, phê duyệt Đề án
“Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan
hành chính nhà nước giai đoạn 2016-2020” theo hướng ít tốn kém, thiết thực, hiệu
quả, nhân rộng mô hình và mở rộng thủ tục hành chính có liên quan, đảm bảo phát
huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế, yếu kém trong việc đo
lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành
chính nhà nước giai đoạn vừa qua.
b) Trên cơ sở Đề án phê duyệt, Bộ Nội vụ, các bộ,
ngành, địa phương định kỳ hàng năm triển khai đo lường sự hài lòng của người
dân, tổ chức ở quy mô quốc gia, ngành, địa phương để phát hiện kịp thời những tồn
tại trong chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước cũng như nắm bắt
được nhu cầu của người dân, tổ chức, từ đó xác định các giải pháp phù hợp nhằm
khắc phục những tồn tại, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng được sự mong đợi
của người dân, tổ chức.
Trong quá trình triển khai đo lường sự hài lòng của
người dân, tổ chức, cần có sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm và hiệu quả giữa
cơ quan hành chính nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Hội Cựu chiến binh Việt
Nam từ Trung ương đến địa phương.
c) Các bộ, ngành, địa phương quan tâm, bố trí đủ
nguồn lực về con người và tự cân đối kinh phí trong nguồn kinh phí cải cách
hành chính đã được phê duyệt để triển khai đo lường sự hài lòng của người dân,
tổ chức ở quy mô quốc gia, ngành, địa phương.
d) Các bộ, ngành, địa phương làm tốt công tác tuyên
truyền để mọi người dân, tổ chức thấy được việc đo lường sự hài lòng của người
dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước là việc làm cần
thiết, không chỉ giúp cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được cảm nhận của người
dân, tổ chức về chất lượng giải quyết thủ tục hành chính; yêu cầu, mong đợi của
người dân, tổ chức đối với chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, để từ đó
các cơ quan hành chính nhà nước có các giải pháp phù hợp để cải thiện chất lượng
giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức, góp
phần xây dựng một nền hành chính phục vụ mà còn tạo điều kiện, cơ hội để người
dân, tổ chức tham gia góp ý, giám sát quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện
chính sách, đặc biệt là trong lĩnh vực cung ứng dịch vụ công phục vụ người dân,
tổ chức.
đ) Các bộ, ngành, địa phương phải sử dụng hiệu quả
kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức; đồng thời, có các giải
pháp để nâng cao chất lượng phục vụ người dân, tổ chức; gắn kết quả đo lường sự
hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà
nước với Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, ngành, địa phương; lấy sự hài
lòng của người dân, tổ chức làm thước đo kết quả thực thi công vụ của các bộ,
ngành, địa phương.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Bộ Nội vụ, các bộ,
cơ quan liên quan biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP;
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc CP;
- UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;
- Ủy ban TW MTTQ VN;
- Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, Trợ lý, Thư ký Phó Thủ tướng Trương Hòa
Bình; các Vụ: TH, PL, TCCV, TCCB, QHĐP; TGĐ Cổng TTĐT;
- Lưu: VT, KSTT (03). NĐ Hào, 105b.
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Mai Tiến Dũng
|
Thông báo 156/TB-VPCP năm 2017 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình tại Hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 156/TB-VPCP ngày 23/03/2017 kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình tại Hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước do Văn phòng Chính phủ ban hành
1.764
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|