|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3330/BGDĐT-NGCBQLGD tổ chức quản lý bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh 2016
Số hiệu:
|
3330/BGDĐT-NGCBQLGD
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Phùng Xuân Nhạ
|
Ngày ban hành:
|
07/07/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIÁO DỤC
VÀ ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3330/BGDĐT-NGCBQLGD
V/v hướng dẫn thực hiện tổ chức, quản lý
công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh phổ thông
|
Hà Nội, ngày 07
tháng 7 năm 2016
|
Kính gửi:
|
- Các sở giáo dục và đào tạo;
- Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng.
|
Để nâng cao hiệu quả tổ chức, quản lý công tác bồi
dưỡng giáo viên tiếng Anh ở địa phương, đáp ứng yêu cầu chất lượng dạy và học
môn tiếng Anh trong các nhà trường phổ thông, góp phần thực hiện đổi mới toàn
diện việc dạy và học tiếng Anh trên cả nước theo yêu cầu của Đề án dạy và học
ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020, Bộ Giáo dục
và Đào tạo hướng dẫn thực hiện tổ chức, quản lý công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng
Anh, cụ thể như sau:
1. Các sở giáo dục và đào tạo
1.1. Thực hiện công tác bồi dưỡng, phát triển đội
ngũ giáo viên ngoại ngữ nói chung và giáo viên tiếng Anh nói riêng trên cơ sở
quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên (theo Thông tư số 26/2012/TT-BGDĐT
ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo); có thể vận dụng linh hoạt
30 tiết dành cho địa phương và các tiết tự chọn trong quy chế để bồi dưỡng nâng
cao năng lực cho giáo viên dạy môn tiếng Anh.
1.2. Rà soát năng lực, phân loại trình độ và lập
kế hoạch bồi dưỡng chuẩn hóa đội ngũ giáo viên tiếng Anh các cấp học phù hợp với
trình độ thực tế của giáo viên, yêu cầu của công tác quản lý và điều kiện thực
tế của địa phương theo lộ trình trong từng giai đoạn. Việc xây dựng kế hoạch phải
triển khai đồng bộ ở từng cấp quản lý và từng giáo viên; ưu tiên bồi dưỡng giáo
viên cận chuẩn trước; đảm bảo bồi dưỡng chất lượng, hiệu quả, tránh áp đặt và đồng
loạt.
1.3. Phối hợp với các đơn vị bồi dưỡng trong công
tác chuẩn hóa giáo viên tiếng Anh; lưu ý lựa chọn đơn vị bồi dưỡng độc lập với
đơn vị đánh giá đầu vào, đánh giá đầu ra để đảm bảo tính khách quan và chất lượng
bồi dưỡng.
1.4. Chỉ đạo các nhà trường quan
tâm đến việc bồi dưỡng nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực dạy học cho giáo
viên tiếng Anh trên cơ sở phát huy tinh thần tự học, tự bồi dưỡng để đạt
chuẩn; khuyến khích giáo viên tự học, tự bồi dưỡng thông qua sử dụng các phần mềm,
các chương trình học trực tuyến, học kết hợp, các nguồn học liệu mở phù hợp với
yêu cầu đổi mới dạy và học tiếng Anh đã được phát triển bởi các tổ chức và cá
nhân trong và ngoài nước có uy tín và đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định; tạo điều kiện về thời gian, công việc và kinh phí
theo quy định để giáo viên an tâm tập trung tham gia bồi dưỡng chuẩn hóa, tránh
tình trạng để giáo viên vừa tham gia bồi dưỡng vừa giảng dạy.
1.5. Tăng cường bồi dưỡng và tổ chức hoạt động
cho nhóm giáo viên cốt cán môn tiếng Anh (nhất là giáo viên đã được cử đi học tập
tại nước ngoài) để phát huy vai trò hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn, bồi dưỡng đồng
nghiệp theo từng địa bàn (trường, cụm trường, huyện, tỉnh) phù hợp; tăng cường
trách nhiệm và sự chủ động trong các hoạt động lựa chọn nội
dung và hình thức bồi dưỡng, trao đổi và sử dụng đội ngũ giảng viên, giáo viên,
tình nguyện viên người nước ngoài tham gia vào quá trình bồi dưỡng nâng cao
năng lực cho đội ngũ giáo viên tiếng Anh theo quy định của pháp luật.
1.6. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bồi
dưỡng để kịp thời điều chỉnh, giải quyết các vướng mắc và có chế độ báo cáo kịp
thời với Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cấp quản lý liên quan.
1.7. Tham mưu với Ủy ban
nhân dân các cấp đề xuất chiến lược và chính sách bồi dưỡng, phát
triển đội ngũ giáo viên, huy động các nguồn lực (ngân sách nhà nước,
ngân sách địa phương, nguồn xã hội hóa…) để bổ sung, tăng cường và đảm bảo đủ điều
kiện giáo viên dạy môn tiếng Anh phổ thông theo chương trình mới một cách hiệu
quả.
1.8. Tham mưu điều chuyển
sang làm công tác khác, đồng thời thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo
quy định của Chính phủ đối với các giáo viên đã tham gia bồi dưỡng nhiều lần
nhưng vẫn chưa đạt chuẩn; tổ chức tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm kết quả thực
hiện bồi dưỡng; lựa chọn những tập thể, cá nhân tiêu biểu để phổ biến, nhân rộng
điển hình; có chế độ khen thưởng, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân có
thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng.
2. Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
2.1. Phối hợp với các địa phương làm tốt công
tác khảo sát đầu vào, phân loại trình độ, triển khai bồi dưỡng và đánh giá kết
quả đầu ra theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; cân đối giữa nhu cầu bồi
dưỡng của địa phương và khả năng đáp ứng của cơ sở bồi dưỡng, tránh tình trạng
thực hiện đồng loạt, quá tải, lệch trọng tâm, bồi dưỡng không phù hợp với nhu cầu.
2.2. Nâng cao tinh thần trách nhiệm trong phối hợp,
triển khai công tác bồi dưỡng và đánh giá năng lực giáo viên với địa phương; đảm
bảo các điều kiện về giảng viên, cơ sở vật chất, chương trình, tài liệu bồi dưỡng
phù hợp với mục tiêu, nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên, phù hợp với các quy định
về bồi dưỡng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Giảng viên tham gia bồi dưỡng có trình
độ bậc 5 (C1) trở lên theo Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu
(CEFR) hoặc Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, am hiểu chương
trình tiếng Anh phổ thông mới và có khả năng giảng dạy, hướng dẫn, tư vấn giáo
viên học tập đạt kết quả theo kế hoạch bồi dưỡng.
2.3. Cam kết kết quả đầu ra với địa phương và chịu
trách nhiệm về kết quả bồi dưỡng, kết quả đánh giá năng lực giáo viên theo
Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR) hoặc Khung năng lực
ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Quá trình triển khai thực hiện nếu có vướng mắc,
khó khăn, các sở giáo dục và đào tạo, các cơ sở bồi dưỡng phản ánh về Bộ Giáo dục
và Đào tạo (Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục) để chỉ đạo và xử lý
kịp thời.
Nơi nhận:
- Các Thứ trưởng;
- Đề án NNQG 2020 (để thực hiện);
- Các Cục, Vụ, Chương trình, Dự án thuộc Bộ GDĐT (để thực hiện);
- Các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng (để thực hiện);
- Các Sở GDĐT (để thực hiện);
- Lưu VT, NGCBQLCSGD.
|
BỘ TRƯỞNG
Phùng Xuân Nhạ
|
Công văn 3330/BGDĐT-NGCBQLGD năm 2016 hướng dẫn thực hiện tổ chức, quản lý công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3330/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 07/07/2016 hướng dẫn thực hiện tổ chức, quản lý công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
1.649
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|