|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 295/TTCP-C.IV 2015 đánh giá chính sách bảo vệ người tố cáo
Số hiệu:
|
295/TTCP-C.IV
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Thanh tra Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trần Đức Lượng
|
Ngày ban hành:
|
03/02/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
THANH TRA CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------------------
|
Số: 295/TTCP-C.IV
V/v đánh giá chính
sách bảo vệ người tố cáo
|
Hà Nội, ngày 03 tháng 02 năm 2015
|
Kính gửi:
|
- Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ
- Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương
|
Ngày 03/10/2012, Chính phủ ban hành Nghị định số
76/2012/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo đã quy định
cụ thể các biện pháp bảo vệ người tố cáo và trách
nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền
trong việc bảo vệ người tố cáo.
Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó
Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về PCTN (tại Văn bản số 194/VPCP-V.I ngày
27/01/2015 của Văn phòng Chính phủ) và Kế hoạch xây dựng thể chế năm 2015 của
Thanh tra Chính phủ; để tăng cường các biện pháp hiệu quả bảo vệ người tố cáo
nói chung và người phát hiện, tố cáo tham nhũng nói riêng, Thanh tra Chính phủ
trân trọng đề nghị các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan tiến
hành đánh giá, tổng hợp báo cáo việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo
vệ người tố cáo.
Nội dung đánh giá, tổng hợp báo cáo: Có đề cương gửi kèm.
Báo cáo gửi về Thanh tra Chính phủ (Cục Chống tham nhũng): trước ngày 30 tháng
4 năm 2015.
Rất mong nhận được sự quan tâm, phối hợp của các bộ, ngành,
địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan.
Xin trân trọng cảm ơn./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Phó TTg Nguyễn Xuân Phúc (để b/c);
- Tổng TTCP (để b/c);
- Ban Nội chính TW;
- Các Phó Tổng TTCP;
- Thanh tra bộ, ngành, địa phương;
- Ban Tiếp Công dân, Cục I, II, III, IV, Vụ I, II, III - TTCP (để tổng hợp,
b/c công tác bảo vệ người tố cáo qua hoạt động của đơn vị);
- Trung tâm Thông tin (để đưa lên Cổng TTĐT);
- Lưu: VT, PC, Cục IV.
|
KT. TỔNG THANH TRA
PHÓ TỔNG THANH TRA
Trần Đức Lượng
|
ĐỀ CƯƠNG
BÁO CÁO VIỆC THỰC HIỆN QUY ĐỊNH CỦA
PHÁP LUẬT VỀ BẢO VỆ NGƯỜI TỐ CÁO
(Kèm theo Văn bản số 295/TTCP-C.IV ngày 03/02/2015 của Thanh tra Chính phủ)
1. Tình hình, kết quả bảo vệ người tố cáo, người thân thích
của người tố cáo (sau đây gọi chung là người tố cáo): Số liệu báo cáo tính từ ngày
20/11/2012 đến ngày 20/02/2014
MS
|
NỘI DUNG
|
TỔNG
|
TRONG ĐÓ
|
Tố cáo tham nhũng
|
Tố cáo khác
|
(1)
|
(2)
|
(3)=(4)+(5)
|
(4)
|
(5)
|
1
|
Kết quả phát hiện, xử lý hành vi trả thù, trù dập, đe dọa
người tố cáo
|
1.1
|
Số vụ việc có người tố cáo bị trả thù hoặc đe dọa trả thù
|
|
|
|
1.2
|
Số người tố cáo đã bị trả thù
|
|
|
|
1.3
|
Số người tố cáo bị đe dọa trả thù
|
|
|
|
1.4
|
Số người tố cáo có dấu hiệu bị trả thù, trù dập đang được
xem xét để kết luận
|
|
|
|
1.5
|
Số người bị xử lý bằng các biện pháp hành chính do trả
thù, đe dọa trả thù người tố cáo
|
|
|
|
1.6
|
Số người bị xử lý hình sự do trả thù, đe dọa trả thù người
tố cáo
|
|
|
|
2
|
Kết quả tiếp nhận yêu cầu bảo vệ người tố cáo
|
|
|
|
2.1
|
Số người tố cáo yêu cầu bảo vệ bí mật thông tin
|
|
|
|
2.2
|
Số người tố cáo yêu cầu bảo vệ tính mạng, sức khỏe
|
|
|
|
2.3
|
Số người tố cáo yêu cầu bảo vệ tài sản
|
|
|
|
2.4
|
Số người tố cáo yêu cầu bảo vệ uy tín, danh dự, nhân phẩm
và các quyền nhân thân khác
|
|
|
|
2.5
|
Số người tố cáo yêu cầu bảo vệ vị trí công tác, việc làm
|
|
|
|
3
|
Kết quả xử lý yêu cầu bảo vệ người tố cáo
|
|
|
|
3.1
|
Số yêu cầu được cơ quan tiếp nhận tiến hành bảo vệ theo thẩm
quyền
|
|
|
|
3.2
|
Số yêu cầu đã chuyển cơ quan có thẩm quyền bảo vệ
|
|
|
|
3.3
|
Số yêu cầu đã thực hiện xử lý khác
|
|
|
|
4
|
Kết quả thực hiện các biện pháp bảo vệ người tố cáo
|
|
|
|
4.1
|
Tổng số người tố cáo đã được bảo vệ bằng các biện pháp bảo
vệ theo quy định
|
|
|
|
4.2
|
Số người tố cáo đã được bảo vệ bí mật thông tin
|
|
|
|
4.3
|
Số người bị xử lý do để lộ thông tin về người tố cáo
|
|
|
|
4.4
|
Số người bị xử lý do có hành vi thu thập trái phép thông
tin về người tố cáo
|
|
|
|
4.5
|
Số người bị tố cáo đã được bố trí lực lượng, phương tiện,
công cụ tại nơi cần thiết để bảo vệ tính mạng, sức khỏe
|
|
|
|
4.6
|
Số người bị tố cáo đã được tạm thời di chuyển đến nơi an
toàn để bảo vệ tính mạng, sức khỏe
|
|
|
|
4.7
|
Số người tố cáo đã phải hạn chế phạm vi đi lại, quan hệ
giao tiếp, thăm gặp, làm việc, học tập để bảo vệ tính mạng, sức khỏe
|
|
|
|
4.8
|
Số người tố cáo đã phải di chuyển và giữ bí mật chỗ ở, nơi
làm việc, học tập để bảo vệ tính mạng, sức khỏe
|
|
|
|
4.9
|
Số người tố cáo đã phải thay đổi tung tích, lai lịch, đặc
điểm nhân thân, nhân dạng để bảo vệ tính mạng, sức khỏe
|
|
|
|
4.10
|
Số người tố cáo đã được bảo vệ tài sản
|
|
|
|
4.11
|
Số người tố cáo đã được bảo vệ uy tín, danh dự, nhân phẩm
và các quyền nhân thân khác
|
|
|
|
4.12
|
Số người tố cáo đã được bảo vệ vị trí công tác, việc làm
|
|
|
|
2. Nhận xét, đánh giá về các biện pháp bảo vệ người tố cáo:
- Phân tích, đánh giá các quy định hiện hành về bảo vệ người
tố cáo (quy định có phù hợp với thực tiễn không ? các biện pháp bảo vệ đã toàn
diện chưa ? trình tự thủ tục rõ ràng hay không ? vai trò, trách nhiệm của các
cơ quan, tổ chức, cá nhân có được quy định cụ thể và phù hợp không ?...)
- Phân tích, đánh giá việc thực hiện: ưu điểm, hạn chế, vướng
mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện; nguyên nhân của những hạn chế, vướng mắc,
khó khăn;
- Phân tích, đánh giá hiệu quả của các biện pháp bảo vệ người
tố cáo hiện hành (đã bảo đảm cho việc bảo vệ có hiệu quả người tố cáo chưa ?
tính khả thi của các biện pháp ? còn những sơ hở, bất cập gì làm giảm hiệu quả
của chính sách?...)
3. Kiến nghị đề xuất:
- Về xây dựng, hoàn thiện thể chế:
+ Đề xuất bổ sung thêm biện pháp bảo vệ nào để bảo đảm bảo vệ
có hiệu quả người tố cáo?
+ Đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định hiện hành như thế nào để
có thể thực hiện có hiệu quả các biện pháp bảo vệ hiện nay ?
+ Có cần thiết xây dựng Thông tư của Thanh tra Chính phủ quy
định quy trình, thủ tục, mẫu văn bản về tiếp nhận, xử lý, giải quyết yêu cầu bảo
vệ người tố cáo hay không ?
+ Có cần thiết xây dựng quy định riêng về bảo vệ người tố
cáo tham nhũng hay áp dụng chung các quy định hiện hành về bảo vệ người tố cáo
?
- Về chỉ đạo, tổ chức thực hiện:
+ Cần tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền phổ
biến, tập huấn chính sách về bảo vệ người tố cáo như thế nào ?
+ Biện pháp gì để phát huy được vai trò, trách nhiệm của các
cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền và xã hội trong thực thi chính sách bảo
vệ người tố cáo ?
- Các kiến nghị, đề xuất cụ thể khác.
Ghi chú:
1. Khi thống kê số liệu và phân tích, báo cáo cần chú ý:
- Không thay đổi các tiêu chí về nội dung và mã số (MS)
trong cột (1) và (2) của biểu số liệu.
- Vụ việc hay người tố cáo có cả nội dung tố cáo tham nhũng
và tố cáo khác thì chỉ tổng hợp vào cột (4) tố cáo tham nhũng.
- Hầu hết các nội dung đều có đơn vị tính là số người. Riêng
các MS 3.1, 3.2, 3.3 có đơn vị tính là “yêu cầu” vì một người có thể đưa ra nhiều
yêu cầu bảo vệ, trong đó có thể có yêu cầu thuộc thẩm quyền, trách nhiệm bảo vệ
của cơ quan tiếp nhận, có yêu cầu thuộc thẩm quyền, trách nhiệm bảo vệ của cơ
quan khác.
- Tổng số người tố cáo đã được bảo vệ bằng các biện pháp bảo
vệ theo quy định (MS 4.1.1) có thể thấp hơn tổng cộng các biện pháp bảo vệ đã
áp dụng theo yêu cầu vì một người có thể yêu cầu bảo vệ bằng nhiều biện pháp.
2. Đề nghị các bộ, ngành, địa phương, đơn vị gửi Báo cáo kết
quả thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ người tố cáo về Thanh tra
Chính phủ (Cục Chống tham nhũng), đồng thời gửi dữ liệu điện tử qua hộp thư điện
tử p4c4(a)thanhtra.gov.vn
3. Trường hợp cần thiết đề nghị liên hệ với đ/c Ngô Mạnh
Hùng, Phó Cục trưởng Cục Chống tham nhũng để được giải đáp (ĐT: 08048230 -
0913340000)./.
THANH TRA CHÍNH PHỦ
Công văn 295/TTCP-C.IV năm 2015 đánh giá chính sách bảo vệ người tố cáo do Thanh tra Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 295/TTCP-C.IV ngày 03/02/2015 đánh giá chính sách bảo vệ người tố cáo do Thanh tra Chính phủ ban hành
6.276
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|