|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 1477/QĐ-BGDĐT đề thi năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 3 học sinh trung học phổ thông 2016
Số hiệu:
|
1477/QĐ-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Vinh Hiển
|
Ngày ban hành:
|
10/05/2016
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
----------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1477/QĐ-BGDĐT
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 05
năm 2016
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC SỬ DỤNG TIẾNG ANH BẬC 3
THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM (DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG
HỌC PHỔ THÔNG)
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP
ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Quyết định số 1400/QĐ-TTg
ngày 30 tháng 9 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 - 2020”;
Căn cứ Thông tư số
01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo
ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam;
Xét Biên bản thẩm định Định dạng đề
thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh của Hội đồng thẩm định (được thành lập
theo Quyết định số 3725/QĐ-BGDĐT ngày 22/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và
Đào tạo);
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo
thí và Kiểm định chất lượng giáo dục,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Định dạng đề
thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc
dùng cho Việt Nam (dành cho học sinh trung học phổ thông), gồm: cấu trúc đề
thi, cách tính điểm thi và mô tả năng lực ứng với điểm thi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm
định chất lượng giáo dục, Thủ trưởng đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào
tạo; Giám đốc sở giáo dục và đào tạo; Giám đốc đại học Quốc gia, đại học vùng;
Giám đốc học viện; Hiệu trưởng trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên
nghiệp; Thủ trưởng cơ sở đào tạo ngoại ngữ thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; Thủ
trưởng cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Như Điều 3;
- Website Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Cục KTKĐCLGD.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Vinh Hiển
|
ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC SỬ DỤNG TIẾNG
ANH
BẬC 3 THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI NGỮ 6 BẬC
DÙNG CHO VIỆT NAM (DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG)
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1477/QĐ-BGDDT ngày 10 tháng 5 năm
2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I. CẤU TRÚC ĐỀ THI
Kỹ
năng thi
|
Mục
đích
|
Thời
gian
|
Các
phần thi và dạng câu hỏi
|
Nhiệm
vụ bài thi
|
Nghe
|
Kiểm tra các tiểu kỹ năng nghe khác
nhau, có độ khó bậc 3, ứng với 4 phần thi:
- Nghe hiểu nội dung chi tiết.
- Nghe ý chính hoặc thông tin quan
trọng và phân biệt chúng với các ý phụ.
- Nghe chi tiết.
- Nghe hiểu thái độ hoặc mục đích của
người nói đối với người nghe hoặc đối với chủ đề.
- Nghe hiểu được chức năng giao tiếp
của ngôn ngữ.
|
Khoảng 35 phút, bao gồm thời gian
chuyển kết quả sang phiếu trả lời.
|
Phần 1: 5 câu hỏi trắc nghiệm 3 lựa
chọn.
Phần 2: 6 câu hỏi trắc nghiệm 3 lựa
chọn.
Phần 3: 7 câu hỏi điền vào chỗ trống.
Phần 4: 7 câu hỏi Đúng/Sai.
Tổng cộng: 25 câu
|
Thí sinh nghe các đoạn hội thoại và
độc thoại ngắn, hướng dẫn, thông báo nơi công cộng, dự báo thời tiết, các bài
nói về chủ đề học thuật và đoạn hội thoại dài hơn, nhiều chi tiết sau đó trả
lời các câu hỏi.
|
Đọc
|
Kiểm tra các tiểu kỹ năng Đọc hiểu
khác nhau, có độ khó bậc 3:
- Đọc tìm chi tiết: phát hiện, xác
định và so sánh các thông tin chi tiết và các định nghĩa.
- Đọc xác định thể loại văn bản.
- Đọc xác định các chi tiết quan trọng
và các kết luận chính trong các văn bản thể loại nghị luận
có cấu trúc rõ ràng.
- Đọc hiểu và đưa ra những suy luận
dựa trên các thông tin có sẵn trong văn bản.
|
40 phút, bao gồm thời gian chuyển kết
quả sang phiếu trả lời
|
Phần 1: 7 câu hỏi trắc nghiệm 3 lựa
chọn.
Phần 2: 5 câu hỏi hoàn thành các
ghi chú/biểu mẫu (Mỗi chỗ trống điền một từ).
Phần 3: 6 câu hỏi trắc nghiệm 4 lựa
chọn.
Phần 4: 7 câu hỏi trắc nghiệm 2 lựa
chọn (Đúng/Sai).
Tổng cộng: 25 câu
|
Thí sinh đọc các dạng văn bản khác
nhau:
Phần 1: Các thông báo và bảng hiệu,
thông tin bao bì và các tin nhắn trao đổi (các lời nhắn, thư điện tử, các thiệp
và các bưu thiếp).
Phần 2: Thư, các sách quảng cáo nhỏ,
cẩm nang, quảng cáo trên tạp chí, thông tin trên trang mạng và các tài liệu
chính thức có nội dung đơn giản.
Phần 3: Các câu chuyện đơn giản về
các sự kiện, cảm xúc và mong ước.
Phần 4: Các bài báo đơn giản về các
chủ đề quen thuộc.
|
Viết
|
- Kiểm tra kỹ năng viết văn bản đơn
giản về những chủ đề quen thuộc hoặc trải nghiệm bản thân nhưng đảm bảo tính chặt chẽ.
- Mô tả hoặc thể hiện kinh nghiệm/trải
nghiệm/suy nghĩ/ cảm xúc/ấn tượng/sự kiện của bản thân.
|
45 phút
|
Phần 1: Thí sinh viết một đoạn văn
bản ngắn khoảng 80-100 từ.
Phần 2: Thí sinh viết một văn bản
dài hơn (khoảng 100 - 120 từ).
|
Phần 1: Thí sinh viết thư từ, thư
điện tử, ghi chú, tin nhắn, bưu thiếp, ...
Phần 2: Thí sinh viết một câu chuyện
ngắn, đoạn văn miêu tả với tiêu đề cho sẵn, đoạn văn miêu tả với câu mở đầu
cho sẵn, đoạn văn miêu tả với câu kết thúc cho sẵn.
|
Nói
|
Kiểm tra kỹ năng giao tiếp đơn giản:
- Hỏi, trả lời câu hỏi trong những
tình huống đơn giản và thông thường.
- Mô tả và kể chuyện, sắp xếp ý và
trình bày về một vấn đề thể hiện ở tranh, tóm lược ý và trình bày thông tin
có căn cứ thực tế.
- Giải thích và mô tả một vấn đề cụ
thể
- Kỹ năng nói tương tác với những
tình huống cố định.
- Bày tỏ ý kiến, quan điểm cá nhân,
đồng ý hay không đồng ý, giải thích và ủng hộ quan điểm của mình.
|
13 phút (10 phút thi và 3 phút cho
các chỉ dẫn)
|
Phần 1: Phỏng vấn
Các thí sinh được người đối thoại hỏi
5 câu hỏi và yêu cầu đưa ra các câu trả lời ngắn.
Phần 2: Độc thoại/ Mô tả tranh. Mỗi thí sinh được giao một bức tranh khác nhau có hình ảnh về
các hoạt động hàng ngày, bối cảnh quen thuộc như lớp học, dã ngoại, gia đình,
... Thí sinh nhìn tranh và mô tả.
Phần 3:
Phương án 1 (Thảo luận theo cặp):
Hai thí sinh cùng nói về một chủ đề. Giám khảo đưa ra một câu hỏi về một chủ
đề quen thuộc mang tính tranh luận. Mỗi thí sinh sẽ trình bày quan điểm của mình với mỗi mặt của vấn đề.
Phương án 2 (Trả lời câu hỏi mở rộng)
- Thi trên máy tính: Mỗi thí sinh trả lời 3 câu hỏi mở rộng có liên quan đến
chủ đề ở phần tả tranh.
|
Phần 1: Thí sinh nghe câu hỏi và trả
lời câu hỏi trong phần phỏng vấn.
Phần 2: Thí sinh mô tả tranh.
Phần 3: Thí sinh thảo luận với thí
sinh cùng cặp hoặc trả lời câu hỏi mở rộng.
|
II. CÁCH TÍNH ĐIỂM
THI VÀ MÔ TẢ NĂNG LỰC ỨNG VỚI ĐIỂM THI
1. Cách tính điểm thi
- Mỗi kỹ năng thi: Nghe, Đọc, Viết,
Nói được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 25.
- Điểm của bài thi được cộng từ điểm
của mỗi kỹ năng thi, tối đa là 100 điểm, sau đó quy về
thang điểm 10, làm tròn đến 0,5 điểm; được sử dụng để xác định mức Không Đạt
hay Đạt ở loại nào.
- Yêu cầu đối với mức Đạt: Có kết quả
thi của cả 4 kỹ năng thi, không có kỹ năng nào đạt dưới 10 điểm và có tổng điểm
của cả 4 kỹ năng sau khi quy đổi đạt từ 5,0 trở lên.
2. Mô tả năng lực ứng với điểm thi
Điểm
|
Mức
|
Loại
|
Mô
tả tổng quát
|
<
5,0
|
Không
đạt bậc 3
|
|
Có thể hiểu được nội dung bao quát,
các ý chính của một đoạn văn hay hội thoại ngắn với câu từ ngắn gọn, rõ ràng
về các chủ đề quen thuộc, gần gũi như gia đình, trường lớp, bạn bè. Có thể viết,
viết lại được câu theo gợi ý nhưng viết sản sinh còn hạn chế. Có khả năng giới
thiệu được bản thân, tương tác trong giao tiếp cơ bản nhất nhưng chưa liên kết
được giữa các lượt lời.
|
5,0
-6,0
|
Đạt
bậc 3
|
Trung
bình
|
Có thể nghe hiểu được nội dung bao
quát, các ý chính, một số thông tin chi tiết của các thông báo hướng dẫn, các
chỉ dẫn hay các thông báo công cộng và các hội thoại ngắn. Có thể đọc hiểu
các thông tin trong các thông báo, bảng hiệu, các tin nhắn trao đổi và các
câu chuyện đơn giản trong các chủ đề quen thuộc. Có thể viết thư từ và chuyện
ngắn về những vấn đề quen thuộc. Có khả năng giới thiệu được bản thân, mô tả
một bức tranh và nói tương tác trong giao tiếp có tranh luận nhưng chưa liên
kết được giữa các lượt lời. Có thể diễn đạt ý kiến đơn giản về các vấn đề trừu
tượng/mang tính văn hóa nhưng còn hạn chế.
|
6,5-7,5
|
Khá
|
Có thể nghe hiểu được nội dung bao
quát, các ý chính và nắm bắt chi tiết của các thông báo hướng dẫn, các chỉ dẫn
hay các thông báo công cộng và các hội thoại ngắn, nghe được khá nhiều thông
tin chi tiết của một đoạn thông báo hay hội thoại dài hơn, rõ ràng về các chủ
đề quen thuộc, gần gũi. Có thể đọc tìm chi tiết, ý chính
và nhận biết thể loại văn bản khá chính xác. Có thể viết sản sinh một đoạn ngắn
như thư từ, tin nhắn và câu chuyện có nội dung đúng yêu
cầu, sử dụng từ vựng và ngữ pháp khá chính xác. Có khả năng giới thiệu về bản
thân và gia đình trôi chảy, có tranh luận được và liên kết giữa các lượt lời
nhưng còn rất hạn chế, có thể nói tương tác trong giao tiếp và có thể tranh
luận khá trôi chảy.
|
>
7,5
|
Giỏi
|
Có thể nghe hiểu được nội dung bao
quát, các ý chính và nắm bắt được hầu như trọn vẹn thông tin chi tiết của một
đoạn văn hay hội thoại ngắn, cũng như thông tin chi tiết của một đoạn thông
báo hay hội thoại dài hơn về các chủ đề quen thuộc. Có thể đọc tìm chi tiết,
ý chính và nhận biết thể loại văn bản chính xác. Có thể viết sản sinh một đoạn
ngắn như thư từ, câu chuyện ngắn đúng ngữ pháp, sử dụng từ vựng và có ý tưởng
tốt. Có khả năng giới thiệu về bản thân và gia đình rất trôi chảy, có thể nói
tương tác trong giao tiếp cơ bản một cách tự nhiên, có liên kết giữa các lượt
lời, có thể tranh luận và trình bày quan điểm một cách chính xác.
|
Quyết định 1477/QĐ-BGDĐT năm 2016 về Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (dành cho học sinh trung học phổ thông) do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1477/QĐ-BGDĐT ngày 10/05/2016 về Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (dành cho học sinh trung học phổ thông) do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
4.490
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|