|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Quyết định 729/QĐ-BGDĐT 2015 đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5
Số hiệu:
|
729/QĐ-BGDĐT
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Vinh Hiển
|
Ngày ban hành:
|
11/03/2015
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Cấu trúc đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh
Bộ Giáo dục & Đào tạo vừa ban hành định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 - 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.Theo đó, quy định về cấu trúc đề thi, quy đổi điểm thi sang các bậc năng lực dành cho người Việt Nam học và sử dụng tiếng Anh. Cụ thể: - Cấu trúc đề thi sẽ gồm 4 phần: nghe (40 phút, 35 câu hỏi), đọc (60 phút, 40 câu hỏi), viết (60 phút, 2 bài viết), nói (12 phút, 3 phần). - Mỗi kỹ năng thi (nghe, đọc, viết, nói) được đánh giá trên thang điểm 10, làm tròn đến 0,5 điểm; điểm trung bình của 4 kỹ năng, làm tròn đến 0,5 điểm, được sử dụng để xác định bậc năng lực sử dụng tiếng Anh. - Năng lực của thí sinh sẽ được đánh giá như sau: Từ 4,0 – 5,5 điểm là bậc 3; từ 6,0 – 8,0 điểm là bậc 4; từ 8,5 -10 điểm là bậc 5; dưới 4,0 điểm sẽ không xét bậc năng lực. Nội dung trên được đề cập tại Quyết định 729/QĐ-BGDĐT và có hiệu lực từ ngày 11/03/2015.
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 729/QĐ-BGDĐT
|
Hà Nội, ngày 11 tháng 3 năm 2015
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI
ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC SỬ DỤNG TIẾNG ANH TỪ BẬC 3 ĐẾN BẬC 5 THEO KHUNG NĂNG LỰC NGOẠI
NGỮ 6 BẬC DÙNG CHO VIỆT NAM
BỘ TRƯỞNG BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Căn cứ Nghị
định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị
định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Quyết
định số 1400/QĐ-TTg ngày 30 tháng 9 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê
duyệt Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn
2008 - 2020";
Căn cứ
Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ
Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho
Việt Nam;
Xét Biên bản
thẩm định Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc
5 của Hội đồng nghiệm thu (được thành lập theo Quyết định số 5696/QĐ-BGDĐT ngày
02/12/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo);
Xét đề nghị
của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng
Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam, gồm:
cấu trúc đề thi và quy định về quy đổi điểm thi sang các bậc năng lực dành cho
người Việt Nam học và sử dụng tiếng Anh.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất
lượng giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Giám đốc các sở giáo dục và đào tạo; Giám đốc các đại học Quốc gia, đại học
vùng; Giám đốc các học viện; Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng và trung
cấp chuyên nghiệp; Thủ trưởng các cơ sở đào tạo ngoại ngữ thuộc hệ thống giáo dục
quốc dân; Thủ trưởng các cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để
b/c);
- Như Điều 3;
- Website Bộ GDĐT;
- Lưu: VT, Cục KTKĐCLGD.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Vinh Hiển
|
ĐỊNH DẠNG ĐỀ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC SỬ DỤNG TIẾNG
ANH
từ bậc 3 đến bậc 5 theo
Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 729/QĐ-BGDĐT ngày 11
tháng 3 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
I.
CẤU TRÚC ĐỀ THI
Kỹ năng thi
|
Mục đích
|
Thời gian
|
Số câu hỏi/nhiệm vụ bài thi
|
Dạng câu hỏi/nhiệm vụ bài thi
|
Nghe
|
Kiểm tra các tiểu kĩ
năng Nghe khác nhau, có độ khó từ bậc 3 đến bậc 5: nghe thông tin chi tiết,
nghe hiểu thông tin chính, nghe hiểu ý kiến, mục đích của người nói và suy ra
từ thông tin trong bài.
|
Khoảng 40 phút, bao gồm thời gian chuyển các phương án đã
chọn sang phiếu trả lời.
|
3 phần, 35 câu hỏi nhiều lựa chọn
|
Thí sinh nghe các đoạn
trao đổi ngắn, hướng dẫn, thông báo, các đoạn hội thoại và các bài nói chuyện,
bài giảng, sau đó trả lời câu hỏi nhiều lựa chọn đã in sẵn trong đề thi.
|
Đọc
|
Kiểm tra các tiểu kĩ
năng Đọc khác nhau, có độ khó từ bậc 3 đến bậc 5: đọc hiểu thông tin chi tiết,
đọc hiểu ý chính, đọc hiểu ý kiến, thái độ của tác giả, suy ra từ thông tin
trong bài và đoán nghĩa của từ trong văn cảnh.
|
60 phút, bao gồm thời gian chuyển các phương án đã chọn
sang phiếu trả lời.
|
4 bài đọc, 40 câu hỏi nhiều lựa chọn
|
Thí sinh đọc 4 văn bản
về các vấn đề khác nhau, độ khó của văn bản tương đương bậc 3-5 với tổng số từ
dao động từ 1900-2050 từ. Thí sinh trả lời các câu hỏi nhiều lựa chọn sau mỗi
bài đọc.
|
Viết
|
Kiểm tra kĩ năng Viết
tương tác và Viết luận (viết sản sinh).
|
60 phút
|
2 bài viết
|
Bài 1: Viết một bức
thư/ thư điện tử có độ dài khoảng 120 từ. Bài 1 chiếm 1/3 tổng số điểm của
bài thi Viết.
Bài 2: Thí sinh viết
một bài luận khoảng 250 từ về một chủ đề cho sẵn, sử dụng lí do và ví dụ cụ
thể để minh họa cho các lập luận. Bài
2 chiếm 2/3 tổng số điểm của bài thi Viết.
|
Nói
|
Kiểm tra các kĩ năng
Nói khác nhau: tương tác, thảo luận và trình bày một vấn đề.
|
12 phút
|
3 phần
|
Phần 1: Tương tác xã
hội
Thí sinh trả lời 3-6
câu hỏi về 2 chủ đề khác nhau.
Phần 2: Thảo luận giải
pháp
Thí sinh được cung cấp
một tình huống và 3 giải pháp đề xuất. Thí sinh phải đưa ra ý kiến về giải
pháp tốt nhất trong 3 giải pháp được đưa ra và phản biện các giải pháp còn lại.
Phần 3: Phát triển
chủ đề
Thí sinh nói về một
chủ đề cho sẵn, có thể sử dụng các ý được cung cấp sẵn hoặc tự phát triển ý của
riêng mình. Phần 3 kết thúc với một số câu hỏi thảo luận về chủ đề trên.
|
II. QUY ĐỊNH VỀ QUY ĐỔI ĐIỂM THI SANG CÁC BẬC NĂNG LỰC
1. Cách
tính điểm thi
- Mỗi kỹ năng thi:
Nghe, Đọc, Viết và Nói được đánh giá trên thang điểm từ 0 đến 10, làm tròn đến
0,5 điểm.
- Điểm trung
bình của 4 kỹ năng, làm tròn đến 0,5 điểm, được sử dụng để xác định bậc năng lực
sử dụng tiếng Anh.
2. Bảng quy
đổi điểm thi sang các bậc năng lực
Điểm trung bình
|
Bậc năng lực
|
Mô tả tổng quát
|
Dưới 4,0
|
Không xét
|
Không xét khi sử dụng
định dạng đề thi này.
|
4,0 – 5,5
|
3
|
Có thể hiểu được các
ý chính của một đoạn văn hay bài phát biểu chuẩn mực về câu từ, rõ ràng về
các chủ đề quen thuộc hay gặp trong công việc, học tập, giải trí, v.v... Có
thể xử lí hầu hết các tình huống xảy ra lúc đi lại tại khu vực có sử dụng tiếng
Anh. Có thể viết văn bản đơn giản liên quan đến các chủ đề quen thuộc hoặc cá
nhân quan tâm. Có thể mô tả được những trải nghiệm, sự kiện, mơ ước, hi vọng,
hoài bão và có thể trình bày ngắn gọn các lí do, giải thích cho ý kiến và kế
hoạch của mình.
|
6,0 – 8,0
|
4
|
Có thể hiểu ý chính
của một văn bản phức tạp về các chủ đề cụ thể và trừu tượng, kể cả những trao
đổi kĩ thuật thuộc lĩnh vực chuyên môn của bản thân. Có thể giao tiếp ở mức độ
trôi chảy, tự nhiên đạt đến mức các giao tiếp thường xuyên này với người bản
ngữ không gây khó khăn cho cả hai bên. Có thể viết được các văn bản rõ ràng,
chi tiết về nhiều chủ đề khác nhau và có thể giải thích quan điểm của mình về
một vấn đề có tính thời sự, nêu ra được những ưu điểm, nhược điểm của các
phương án lựa chọn khác nhau.
|
8,5 – 10
|
5
|
Có thể hiểu nhiều loại
văn bản khó, dài, và nhận biết được hàm ý. Có thể diễn đạt lưu loát, tức thì,
và không thể hiện rõ rệt việc phải tìm từ ngữ diễn đạt. Có thể sử dụng ngôn
ngữ linh hoạt và hiệu quả phục vụ các mục đích xã hội, học thuật và chuyên
môn. Có thể viết được các văn bản rõ ràng, chặt chẽ, chi tiết về các chủ đề
phức tạp, thể hiện khả năng sử dụng tốt các kiểu tổ chức văn bản, liên từ
và các phương tiện liên kết.
|
Quyết định 729/QĐ-BGDĐT năm 2015 về Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 729/QĐ-BGDĐT ngày 11/03/2015 về Định dạng đề thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh từ bậc 3 đến bậc 5 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
19.500
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|