|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 478/VKSTC-V11 2018 bán đấu giá tài sản thi hành án
Số hiệu:
|
478/VKSTC-V11
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Viện kiểm sát nhân dân tối cao
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Thị Thủy Khiêm
|
Ngày ban hành:
|
01/02/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Quan điểm của VKSNDTC về kiểm sát việc bán đấu giá tài sản THA
Vừa qua, Viện KSNDTC ban hành Công văn 478/VKSTC-V11 trao đổi với Bộ Tư pháp quan điểm về kiểm sát việc bán đấu giá tài sản thi hành án (THA).Trước đó, Bộ Tư pháp thông qua một số văn bản đã cho rằng “Đối với hoạt động của các tổ chức bán đấu giá tài sản chuyên nghiệp thì không thuộc đối tượng kiểm sát của VKS”.
Tuy nhiên, VKSNDTC viện dẫn Luật Tổ chức VKSND năm 2002, 2014 và Luật THADS năm 2014 để khẳng định:
VKS có chức năng kiểm sát việc tuân theo pháp luật của cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến hoạt động THA dân sự, trong đó có hoạt động thẩm định giá, bán đấu giá tài sản THA của Tổ chức thẩm định giá, Tổ chức đấu giá tài sản.
Và để hoạt động kiểm sát không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Tổ chức thẩm định giá và Tổ chức đấu giá tài sản thì hoạt động kiểm sát sẽ thực hiện theo nguyên tắc:
Chỉ tiến hành khi có căn cứ cho rằng có vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong hoạt động của cơ quan, tổ chức có liên quan đến hoạt động THA dân sự.
VKSNDTC đề nghị Bộ Tư pháp thống nhất vấn đề trên, chỉ đạo các cơ quan có liên quan nhận thức và thực hiện đúng pháp luật.
Công văn 478/VKSTC-V11 được ban hành 01/02/2018.
VIỆN KIỂM
SÁT NHÂN DÂN
TỐI CAO
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 478/VKSTC-V11
V/v trao đổi với Bộ Tư pháp quan điểm về kiểm
sát việc bán đấu giá tài sản thi hành án
|
Hà Nội, ngày
01 tháng 02 năm 2018
|
Kính gửi:
Bộ Tư pháp
Viện kiểm sát nhân dân tối cao (VKSNDTC) nhận được
Công văn số 6484/BTP-BTTP ngày 13/12/2017 của Bộ Tư pháp; nội dung Công văn này
cho rằng “Hoạt động đấu giá tài sản thi hành án của các tổ chức đấu giá không thuộc
đối tượng kiểm sát của VKSND”, từ đó, Bộ Tư pháp đề nghị Viện KSNDTC chỉ đạo
VKSND các cấp thống nhất thực hiện theo quy định của pháp luật. Tại Văn bản số
6484 nêu trên, Bộ Tư pháp có viện dẫn thêm Công văn số 1568/BTP-BTTP ngày
29/02/2012 của Bộ Tư pháp gửi VKSNDTC về vấn đề này.
Tại các Văn bản số 6484/BTP-BTTP và số
1568/BTP-BTTP nói trên, Bộ Tư pháp cho rằng hoạt động bán đấu giá tài sản thi
hành án của Tổ chức đấu giá tài sản không thuộc đối tượng kiểm sát của VKSND dựa
trên các lý do sau đây: (1) Pháp luật về đấu giá tài sản trước đây cũng như hiện
hành đều quy định việc đấu giá tài sản nói chung và đấu giá tài sản thi hành án
nói riêng do tổ chức đấu giá thực hiện trên cơ sở hợp đồng dịch vụ đấu giá tài
sản, được ký kết giữa người có tài sản với tổ chức đấu giá tài sản. Do đó việc
thực hiện quyền, nghĩa vụ, giải quyết tranh chấp về hợp đồng dịch vụ thực hiện
theo quy định của pháp luật dân sự, pháp luật về đấu giá tài sản và các quy định
pháp luật có liên quan; (2) theo khoản 2 Điều 28 Luật Tổ chức
VKSND năm 2014 thì Viện kiểm sát nhân dân có quyền “Trực tiếp kiểm sát việc
thi hành án của Cơ quan THADS cùng cấp và cấp dưới, Chấp hành viên, cơ quan, tổ
chức và cá nhân có liên quan”. Bộ Tư pháp cho rằng “Cơ quan, tổ chức và cá nhân
có liên quan” quy định ở trên là các chủ thể như: Người phải thi hành án, người
được thi hành án, người có quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc
thi hành án, người đang nắm giữ thông tin về tài sản, điều kiện thi hành án của đương sự, người đang thuê, bảo quản, gửi, giữ,
quản lý tài sản của đương sự...là đối
tượng của hoạt động kiểm sát. Còn đối với tổ chức đấu giá
tài sản được Cơ quan THADS ký hợp đồng dịch
vụ để bán đấu giá tài sản thi hành
án, là quan hệ trên cơ sở hợp đồng dân
sự nên Tổ chức đấu giá tài sản “không phải là tổ chức có liên quan đến hoạt động thi hành
án theo quy định của Luật Tổ chức VKSND năm 2014”; (3) theo quy định tại Điều 74 Luật Đấu giá tài sản
thì Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về đấu giá tài sản. Bộ Tư pháp chịu trách nhiệm trước Chính phủ
về thực hiện công tác này. Tại các địa
phương, Sở Tư pháp là cơ quan giúp UBND cấp tỉnh thực hiện
công tác quản lý nhà nước đối với hoạt
động đấu giá tài sản; vì vậy, Bộ Tư
pháp cho rằng nếu VKSND thực hiện chức năng kiểm sát
đối với hoạt động đấu giá tài sản thi hành
án “sẽ dẫn đến tình trạng
chồng chéo trong công tác quản lý đối với hoạt động dịch vụ của tổ chức đấu giá tài sản; cụ thể vừa được cơ quan quản lý nhà nước
về đấu giá tài sản kiểm tra, thanh tra theo thẩm
quyền, vừa được VKSND kiểm sát”.
Về vấn đề Bộ Tư pháp đặt ra nói trên, Viện KSNDTC có quan điểm như sau:
Thứ nhất, trong hai Văn bản số 6484/BTP-BTTP ngày
13/12/2017 và Văn bản số 1568/BTP-BTTP ngày 29/02/2012 gửi VKSNDTC nêu trên, Bộ Tư pháp có sự nhầm lẫn giữa chức năng kiểm sát việc tuân
theo pháp luật trong hoạt động thi hành án dân sự, thi hành án hành chính với phương thức kiểm sát;
có sự nhầm lẫn về bản chất giữa chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND với chức năng quản lý
nhà nước.
Tại Văn bản số 1568/BTP-BTTP ngày 29/02/2012, Bộ Tư
pháp cho rằng “Đối với hoạt động của các
tổ chức bán đấu giá tài
sản chuyên nghiệp thì
không thuộc đối tượng kiểm sát của VKS. Bởi lẽ việc ký và thực hiện hợp đồng
bán đấu giá tài sản với
Cơ quan thi hành án thuộc lĩnh vực dân sự, quyền và nghĩa vụ các bên được thực hiện theo hợp đồng, tuân theo pháp luật dân sự, pháp luật về bán đấu giá tài sản và pháp luật khác có liên quan”.
Tuy nhiên tại Văn bản này, Bộ Tư pháp
cũng cho rằng; “Đối với vụ việc mà Viện kiểm sát thực hiện kiểm sát thi
hành án có liên quan đến việc bán đấu giá tài sản mà phát hiện có vấn đề thì có quyền yêu cầu tổ chức bán đấu giá tài sản cung cấp hồ sơ, tài
liệu của vụ việc cụ thể đó để
phục vụ cho việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKS. Nếu phát hiện sai phạm thì có quyền yêu cầu, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền
giải quyết theo quy định của pháp luật”. Với quan điểm này, Bộ Tư pháp công nhận Viện kiểm sát có quyền kiểm sát đối với hoạt động bán đấu giá tài sản thi hành án của Tổ chức đấu giá tài sản thông qua phương thức kiểm sát là “Yêu cầu tổ chức bán đấu giá tài sản
cung cấp hồ sơ, tài liệu của vụ việc cụ thể để kiểm sát,
có quyền yêu cầu, kiến nghị” cơ quan có
thẩm quyền giải quyết theo quy định của pháp luật.
Tại Văn bản số 6484/BTP-BTTP ngày 13/12/2017, Bộ Tư
pháp cho rằng theo quy định của Luật Đấu giá tài sản thì Bộ Tư pháp là cơ quan chịu trách nhiệm trước Chính phủ;
Sở Tư pháp là cơ quan giúp UBND cấp tỉnh thực hiện công
tác quản lý nhà nước về đấu giá tài sản, do vậy “nếu VKS thực hiện việc kiểm sát đối với hoạt động này sẽ dẫn đến tình
trạng chồng chéo trong công tác quản lý đối với hoạt động dịch vụ của tổ chức
đấu giá tài sản”. Bộ Tư pháp
đã có sự nhầm lẫn về bản chất giữa chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND với chức năng quản lý
nhà nước. Chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp
của VKSND là một hình thức hoạt động đặc thù của bộ máy nhà nước so với hoạt động quản lý nhà nước. Khi thực hiện
chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp, VKSND thực hiện các công tác cụ thể quy định tại khoản 2 Điều 6 và có những nhiệm vụ, quyền
hạn theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Luật Tổ chức VKSND 2014.
Bản chất của chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND là kiểm sát việc tuân
theo pháp luật của các cơ quan, tổ chức và
cá nhân theo quy định của pháp luật. Điều 166, 167 Luật THADS 2014 quy định Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về thi hành
án dân sự trong phạm vi cả nước. Bộ Tư pháp chịu trách nhiệm trước Chính phủ
thực hiện quản lý nhà nước về thi hành án dân sự. Tuy nhiên, Luật Tổ chức VKSND 2014, Luật THADS
2014 đều quy định VKSND kiểm sát việc tuân theo
pháp luật trong hoạt động thi hành án dân sự.
Như vậy, hoạt động thi hành án dân sự của hệ thống Cơ quan
THADS cũng chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan quản lý
nhà nước như Bộ Tư pháp nhưng vẫn là
đối tượng kiểm sát của chức năng kiểm sát
hoạt động tư pháp của VKSND. Công tác
kiểm sát thi hành án dân sự của VKSND không
chồng chéo với chức năng quản lý nhà
nước về hoạt động thi hành án dân sự mà
chỉ góp phần bảo đảm bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật được thi hành nghiêm chỉnh; công tác thi
hành án dân sự đúng pháp luật, bảo đảm quyền
và và lợi ích nhà nước, quyền và
lợi ích hợp pháp của cơ
quan, tổ chức và cá nhân trong hoạt động thi hành
án dân sự.
Thứ hai, theo khoản 5 Điều 3 Luật
Tổ chức VKSND năm 2002 thì VKSND kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc thi hành
bản án, quyết định của TAND. Điều
23 Luật Tổ chức VKSND năm 2002 quy định: “Viện KSND kiểm sát
việc tuân theo pháp luật của
TAND, Cơ quan thi hành án, Chấp hành viên, cơ
quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân có liên quan trong
việc thi hành bản án,
quyết định đã có hiệu lực pháp
luật và những bản án,
quyết định được thi hành ngay theo quy định của pháp luật nhằm bảo đảm các bản án, quyết định đó được thi hành đúng pháp luật, đầy đủ, kịp thời”. Điều 24 Luật Tổ chức VKSND năm 2002 quy định khi
thực hiện công tác kiểm sát thi hành án, Viện KSND có những nhiệm vụ và quyền hạn, trong đó có quyền hạn “Trực tiếp kiểm sát
việc tuân theo pháp luật trong việc thi hành
án của Cơ quan thi hành án cùng cấp và
cấp dưới, Chấp hành viên, các cơ quan, tổ chức,
đơn vị và cá nhân có liên quan”.Theo quy định tại các
Điều 4, 5, 6, 28 Luật Tổ chức VKSND 2014 thì
công tác kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành
án hành chính là một trong các công tác để
thực hiện chức năng kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND. Khi kiểm sát thi hành án dân sự, thi hành
án hành chính, VKSND có các nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều 28, trong đó có các nhiệm vụ, quyền
hạn như “Trực tiếp kiểm sát việc thi hành
án của Cơ quan THADS cùng cấp
và cấp dưới, Chấp hành viên, cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan” (khoản 2 Điều
28); có quyền “Yêu cầu...cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến việc thi hành án...thi hành bản án,
quyết định theo quy định của pháp luật;...cung cấp hồ sơ, tài liệu, vật chứng có
liên quan đến việc thi hành án (điểm
b và d khoản 6 Điều 28); có quyền “Kiến
nghị...cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện đầy
đủ trách nhiệm trong việc thi hành án” (khoản 7 Điều 28).
Những nhiệm vụ, quyền hạn của Viện KSND trong khi kiểm sát thi hành án
dân sự còn được quy định tại Điều
12 Luật THADS năm 2014, trong đó Viện KSND có
nhiệm vụ, quyền hạn “Yêu cầu
cơ quan, tổ chức và cá nhân cung cấp hồ sơ, tài
liệu, vật chứng có liên quan đến
việc thi hành án” và “Trực tiếp kiểm sát
hoạt động thi hành án dân sự của...các
cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan”.
Theo quy định của Luật Tổ chức VKSND các năm 2002, 2014 và Luật THADS năm 2014 nêu trên, hoạt động của các
cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến
hoạt động thi hành án dân sự - cho dù dưới hình thức ký hợp đồng dịch
vụ giữa cơ quan, tổ chức và cá nhân với Cơ quan THADS- đều
là đối tượng kiểm sát của VKSND trong
công tác kiểm sát thi hành án dân sự.
Trong quá trình tổ chức thi hành án bản
án, quyết định của Tòa án, Cơ quan THADS có thể ký các hợp đồng dịch vụ với nhiều cơ quan, tổ chức,
cá nhân khác như với Thừa phát lại để
tống đạt văn bản, quyết định về thi hành án; Tổ chức thẩm
định giá tài sản để thẩm định giá tài sản thi hành án, Tổ chức đấu giá tài sản để bán đấu giá tài sản thi
hành án; cơ quan, tổ chức, cá nhân để
trông coi, bảo quản tài sản thi hành
án v.v... Hình thức ký hợp đồng dịch vụ giữa
Cơ quan THADS với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan chỉ là hình thức pháp lý để tổ
chức thực hiện một công việc; còn bản
chất công việc theo hợp đồng là việc
có liên quan đến quá trình tổ chức
thi hành bản án, quyết định của Tòa
án; có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích
hợp pháp của các bên đương sự. Các bên tham gia hợp đồng dịch vụ phải thực hiện
các quyền và nghĩa vụ nêu
trong hợp đồng và có trách nhiệm tuân
thủ, thực hiện đúng quy định pháp luật có liên quan. Vì vậy, Viện kiểm sát nhân
dân có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn kiểm
sát việc tuân theo pháp luật của các
cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong các hoạt động thi hành bản án, quyết
định của Tòa án. Bộ Tư pháp cho rằng
“Các cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan trong
THADS” chỉ là các chủ thể: “Người phải thi hành
án, người được thi hành án, người có
quyền và nghĩa vụ có liên quan đến việc thi hành án, người đang nắm giữ thông
tin về tài sản, điều kiện thi hành án
của đương sự; người đang thuê, bảo quản, gửi,
giữ, quản lý tài sản của đương sự” là không phù hợp với quy định của pháp luật, chưa đầy đủ, thu hẹp
phạm vi đối tượng kiểm sát của công tác kiểm sát thi hành án dân sự của Viện kiểm sát
nhân dân.
Thứ ba, trong thực tiễn công tác thi hành
án dân sự hiện nay, số lượng các việc thi hành
án dân sự có ký hợp đồng dịch vụ thẩm định
giá, bán đấu giá tài sản chiếm tỷ lệ
cao trong tổng số việc thi hành án. Đồng thời đây
là lĩnh vực liên quan đến quá trình tổ chức thi hành bản án, quyết
định của Tòa án có nhiều khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài. Vi phạm trong quá trình thẩm định giá, tổ chức bán đấu
giá tài sản thi hành án dẫn đến bị
đương sự khiếu nại, tố cáo phức tạp là một trong các nguyên nhân của tình trạng tài sản bán đấu giá
thành nhưng chưa giao được tài sản cho người
trúng đấu giá. Mặt khác, qua
công tác kiểm sát, Viện KSND các cấp đã phát hiện một số dạng vi phạm pháp luật trong hoạt động của cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc thẩm định giá, bán đấu giá tài sản thi hành án như: Thẩm định giá không
đúng quy trình theo quy định của pháp luật,
dẫn đến kết quả thẩm định giá không phù hợp với giá
trị tài sản thi hành án, làm thất thoát tài sản của nhà nước,
tài sản của đương sự. Việc tổ chức thông báo bán đấu giá không đúng quy định, mang tính hình
thức; tổ chức bán đấu giá không đúng
trình tự, thủ tục, quy trình theo quy định của
pháp luật, có hiện tượng “quân
xanh, quân đỏ”, thậm chí có hiện tượng “xã
hội đen” tham gia vào quá trình bán đấu giá,
dẫn đến tài sản thi hành án nhiều lần “được cho là” không bán được, phải giảm giá
nhiều lần, sau đó mới bán được tài sản, làm giảm giá
trị tài sản, làm ảnh hưởng
đến quyền lợi hợp pháp của các bên đương sự. Thực tiễn cho thấy công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc thẩm định giá,
bán đấu giá tài sản thi hành
án có tác dụng thiết thực và cần thiết,
góp phần bảo đảm việc tuân theo pháp luật trong hoạt động THADS.
Từ những phân tích nêu trên, Viện kiểm sát
nhân dân tối cao khẳng định: Theo quy định của Luật Tổ chức VKSND
năm 2002, 2014 và Luật THADS năm 2014, Viện KSND có
chức năng kiểm sát việc tuân theo
pháp luật của cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến hoạt động THADS, trong đó có hoạt động thẩm định
giá, bán đấu giá tài sản
thi hành án của Tổ chức thẩm định giá, Tổ chức đấu giá tài sản. Khi kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong việc thẩm định
giá, bán đấu giá
tài sản thi hành án, Viện KSND
có các nhiệm vụ, quyền hạn quy định tại Điều
28 Luật Tổ chức VKSND 2014 và Điều 12 Luật THADS
2014, trong đó có các quyền “Trực tiếp
kiểm sát”, “Yêu cầu”, “Kiến nghị”. Tuy nhiên, hoạt động thẩm định giá tài sản thi
hành án và bán đấu giá tài sản thi hành án chỉ là một
trong các hoạt động thẩm định giá và bán đấu giá tài sản của Tổ chức thẩm định giá và
Tổ chức đấu giá tài sản; do vậy để hoạt động
kiểm sát không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Tổ chức thẩm định giá và Tổ chức đấu giá
tài sản, Điều 25 Quy chế công tác kiểm sát THADS,
THAHC ban hành kèm theo Quyết định số 810/QĐ-VKSTC ngày 20/12/2016 của Viện trưởng VKSNDTC quy định: “Việc trực tiếp kiểm sát
tại cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan đến thi hành án dân sự chỉ tiến hành khi có căn cứ cho
rằng có vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong hoạt động của cơ quan,
tổ chức có liên quan đến hoạt động thi hành
án dân sự”. Viện KSND các
cấp chủ yếu áp dụng phương thức kiểm sát
như: Tham gia phiên đấu giá để kiểm sát
việc bán đấu giá tài sản
thi hành án; yêu cầu Tổ chức thẩm định giá, Tổ chức đấu giá cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan đến các vụ việc
thẩm định giá và bán đấu giá tài sản
thi hành án để kiểm sát, kết luận; kiến
nghị với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền yêu cầu khắc phục vi phạm trong việc thẩm
định giá, bán đấu giá tài sản thi hành
án, yêu cầu xem xét trách nhiệm pháp
lý của người có vi phạm và có biện pháp phòng ngừa vi phạm.
Viện kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị Bộ Tư pháp
thống nhất quan điểm về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện
KSND trong kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong hoạt động thẩm định giá tài sản thi hành
án, đấu giá tài sản thi hành án như
nêu trên; chỉ đạo các địa phương, các
cơ quan có liên quan đến hoạt động thi hành án dân sự thống nhất nhận thức và thực hiện theo đúng
quy định của pháp luật.
Trân trọng cảm ơn !
Nơi nhận:
- Như kính gửi;
- Đc Viện trưởng VKSNDTC (để báo cáo);
- Các đc Lãnh đạo Viện KSNDTC;
- Tòa án nhân dân tối cao;
- Văn phòng Chính phủ;
- Viện KSND các tỉnh, thành
phố trực thuộc TW;
- Lưu VT, Vụ 11.
|
KT. VIỆN TRƯỞNG
PHÓ VIỆN TRƯỞNG
Nguyễn Thị Thủy Khiêm
|
Công văn 478/VKSTC-V11 năm 2018 về trao đổi với Bộ Tư pháp quan điểm về kiểm sát việc bán đấu giá tài sản thi hành án do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 478/VKSTC-V11 ngày 01/02/2018 về trao đổi với Bộ Tư pháp quan điểm về kiểm sát việc bán đấu giá tài sản thi hành án do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành
6.072
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|