|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
64/KH-TLĐ
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam
|
|
Người ký:
|
Trần Thanh Hải
|
Ngày ban hành:
|
27/10/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 64/KH-TLĐ
|
Hà Nội, ngày 27
tháng 10 năm 2014
|
KẾ HOẠCH
THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ
35-CT/TW NGÀY 26/5/2014 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ; LUẬT TIẾP CÔNG DÂN; NGHỊ ĐỊNH SỐ
64/2014/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ
Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ
Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và
giải quyết khiếu nại, tố cáo; Luật Tiếp công dân; Nghị định số 64/2014/NĐ-CP
ngày 26/6/2014 của Chính Phủ về hướng dẫn chi tiết một số điều của Luật Tiếp
công dân; Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành Kế hoạch thực hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Triển khai Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014
của Bộ Chính trị, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm
của các cấp công đoàn trong công tác tiếp đoàn viên, người lao động và giải
quyết, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo.
2. Xác định rõ nhiệm vụ, giải pháp và trách nhiệm
của các cấp công đoàn, trong triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW
ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị, Luật Tiếp công dân, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP
của Chính Phủ.
3. Thực hiện nghiêm túc, toàn diện, đồng bộ các chủ
trương, giải pháp nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác tiếp đoàn viên và
người lao động, giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của công
đoàn; tham gia tích cực, có hiệu quả với cơ quan nhà nước và người sử dụng lao
động để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao
động, góp phần ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số
35-CT/TW; Luật Tiếp công dân, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP; Quyết định 254/QĐ-TLĐ
ngày 05/3/2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc ban hành Quy định về
Công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo đến đoàn viên và
người lao động
- Ủy ban kiểm
tra Tổng Liên đoàn giúp Đoàn Chủ tịch Tổng
Liên đoàn triển khai thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TW về tăng cường sự lãnh đạo
của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Luật
Tiếp công dân, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của Chính phủ về hướng dẫn thi hành
chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân, Quyết định số 254/QĐ-TLĐ ngày
05/3/2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về việc ban hành Quy định về công
đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Liên đoàn lao động các tỉnh, công đoàn ngành TW,
công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, các đơn vị trực thuộc Tổng
Liên đoàn xây dựng kế hoạch quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35-CT-TW ngày
26/5/2014 của Bộ Chính trị; Luật Tiếp công dân, Nghị định số 64/2014/NĐ-CP của
Chính Phủ; Quyết định 254/QĐ-TLĐ ngày 05/3/2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên
đoàn Quy định về công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo
cũng như Kế hoạch này tới các cấp công đoàn trực thuộc trong quý IV năm 2014.
2. Thực hiện chế độ tiếp đoàn
viên, CNVCLĐ (gọi là tiếp đoàn viên và người lao động), xử lý đơn thư
- Tổng Liên đoàn tổ chức tiếp đoàn viên và người
lao động thường xuyên các ngày làm việc; đồng chí Chủ tịch Tổng Liên đoàn tiếp
đoàn viên, người lao động vào ngày thứ 5 tuần thứ 2 hàng tháng.
- Các cấp công đoàn tổ chức ban hành nội quy, lịch
tiếp công khai; Chủ tịch công đoàn mỗi cấp ngoài việc tiếp đoàn viên và người
lao động khi có yêu cầu, cần bố trí tiếp định kỳ công khai theo quy định: Chủ
tịch công đoàn từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, thành phố, công đoàn ngành TW mỗi
tháng tiếp từ một đến hai ngày.
- Các cấp công đoàn cần coi trọng và nâng cao trách
nhiệm trong tiếp đoàn viên và người lao động, tăng cường tổ chức đối thoại trực tiếp, đổi mới phương
pháp tiếp đoàn viên và người lao động, gắn việc tiếp đoàn viên và người lao
động với việc xử lý, kiểm tra, đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tập trung
xem xét thụ lý, giải quyết dứt điểm, đúng quy định các đơn khiếu nại, tố cáo
thuộc thẩm quyền của Công đoàn.
- Đối với đơn khiếu nại, tố cáo không thuộc thẩm
quyền của Công đoàn, tổ chức phân loại, chuyển đến người có thẩm quyền giải
quyết, đồng thời chỉ đạo công đoàn cấp dưới tham gia giải quyết với những hình
thức thích hợp để kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp
pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động.
3. Kiện toàn tổ chức, cán bộ
tiếp đoàn viên và người lao động, giải quyết khiếu nại, tố cáo
- Liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố, công đoàn
ngành TW, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn bố trí cán bộ làm
công tác tiếp đoàn viên và người lao động; tham mưu giải quyết khiếu nại, tố
cáo có phẩm chất tốt, tinh thông nghiệp vụ, chế độ chính sách, có khả năng
hướng dẫn, giải thích, thuyết phục để đoàn viên và người lao động hiểu và chấp
hành đúng pháp luật.
- Hàng năm liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công
đoàn ngành TW, công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn tổ chức tập
huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra trong đó có nội dung công đoàn giải quyết và
tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Ủy ban Kiểm
tra Tổng Liên đoàn giúp Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn quản lý công tác giải
quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hệ thống công đoàn; theo
dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn việc triển
khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, Luật Tiếp công dân, Nghị định số
64/2014/NĐ-CP và Quyết định 254/QĐ-TLĐ ngày 05/3/2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng
Liên đoàn quy định về công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố
cáo ở liên đoàn lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành TW, công đoàn tổng
công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, tổng hợp, đánh giá, báo cáo Đoàn Chủ tịch
Tổng Liên đoàn 6 tháng và 01 năm.
- Công đoàn các cấp thực hiện việc quản lý công tác
giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo theo phân cấp quản lý của
tổ chức công đoàn; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra công đoàn cấp dưới thực hiện
việc giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Duy trì thường xuyên việc theo dõi, chế độ thông
tin báo cáo theo quy định của công đoàn và Ủy
ban kiểm tra công đoàn cấp trên.
Căn cứ Kế hoạch
này, liên đoàn lao động các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành TW, công đoàn tổng
công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn, các đơn vị trực thuộc Tổng Liên đoàn có
trách nhiệm xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện. Trong quá trình
thực hiện nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc các cấp công đoàn kịp thời báo cáo
Tổng Liên đoàn (qua Ủy ban kiểm tra) để
xem xét, giải quyết.
Nơi nhận:
- Đảng Đoàn TLĐ;
- Thường trực ĐCT TLĐ;
- LĐLĐ tỉnh, TP, CĐ ngành TW, CĐ Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc TLĐ;
- Lưu VT, UBKT TLĐ.
|
TM. ĐOÀN CHỦ
TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC
Trần Thanh Hải
|
Kế hoạch 64/KH-TLĐ năm 2014 thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW; Luật Tiếp công dân; Nghị định 64/2014/NĐ-CP do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 64/KH-TLĐ ngày 27/10/2014 thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW; Luật Tiếp công dân; Nghị định 64/2014/NĐ-CP do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ban hành
4.542
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|