|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
66/2009/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Bắc Ninh
|
|
Người ký:
|
Bùi Vĩnh Kiên
|
Ngày ban hành:
|
08/05/2009
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------
|
Số:
66/2009/QÐ-UBND
|
Bắc
Ninh, ngày 08 tháng 5 năm 2009
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH THU, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG LỆ PHÍ
ĐĂNG KÝ VÀ PHÍ CUNG CẤP THÔNG TIN VỀ GIAO DỊCH BẢO ĐẢM
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và
UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 57/2002/NĐ-CP ngày 03/6/2002 của Chính phủ quy định chi tiết
thi hành Pháp lệnh phí, lệ phí; Nghị định số 24/2006/NĐ-CP ngày 06/3/2006 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 57/2002/NĐ-CP ngày
03/6/2002 và Nghị định số 08/2000/NĐ-CP ngày 10/3/2000 của Chính phủ về đăng ký
giao dịch bảo đảm;
Căn cứ Thông tư Liên tịch số 03/2007/TTLT-BTC-BTP ngày 10/01/2007 của Liên Bộ:
Tài chính và Tư pháp về việc hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ
phí đăng ký và phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm và Thông tư Liên tịch
số 36/2008/TTLT-BTC-BTP ngày 29/4/2008 của Liên Bộ: Tài chính và Tư pháp về việc
sửa đổi, bổ sung Thông tư Liên tịch số 03/2007/TTLT-BTC-BTP ngày 10/01/2007;
Căn cứ Nghị quyết số 136/2009/NQ-HĐND16 ngày 23 tháng 4 năm 2009 của HĐND tỉnh
Bắc Ninh về việc Quy định mức thu lệ phí đăng ký và phí cung cấp thông tin về
giao dịch bảo đảm;
Xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này bản “Quy định thu,
quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký và phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm
thực hiện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.
Các quy định trái với quy định này bị bãi bỏ.
Điều 3.
Thủ trưởng các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh, các Sở,
Ban, ngành thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ
quan, đơn vị có liên quan căn cứ quyết định thi hành./.
|
TM.
UBND TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Bùi Vĩnh Kiên
|
QUY ĐỊNH
VỀ VIỆC THU, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG LỆ PHÍ ĐĂNG KÝ VÀ PHÍ CUNG CẤP
THÔNG TIN VỀ GIAO DỊCH BẢO ĐẢM THỰC HIỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 66/2009/QĐ-UBND ngày 08/5/2009 của UBND tỉnh
Bắc Ninh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Quy định này quy định chi tiết về thu, quản lý và sử
dụng lệ phí đăng ký giao dịch và phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm.
Điều 2.
Đồng tiền thu phí, lệ phí là Việt Nam đồng.
Điều 3.
Nguyên tắc xác định mức thu phí, lệ phí theo quy định
của Nhà nước tại Thông tư Liên tịch số 03/2007/TTLT/BTC-BTP ngày 10/01/2007.
Chương II
NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ
Điều 4.
Lệ phí đăng ký giao dịch bảo đảm
1. Đối tượng
nộp lệ phí: Các tổ chức yêu cầu đăng ký giao dịch bảo đảm, theo quy định của
pháp luật.
2. Mức thu: (Mỗi hồ sơ yêu cầu
đăng ký giao dịch bảo đảm được tính là một trường hợp đăng ký).
2.1. Đăng ký giao dịch bảo đảm:
60.000 đồng/trường hợp.
2.2. Đăng ký văn bản thông báo về
xử lý tài sản bảo đảm: 50.000 đồng/trường hợp.
2.3. Đăng ký gia hạn giao dịch bảo
đảm: 40.000 đồng/trường hợp.
2.4. Đăng ký thay đổi nội dung
giao dịch bảo đảm đã đăng ký: 40.000 đồng/trường hợp.
2.5. Yêu cầu sửa chữa sai sót
trong đơn yêu cầu đăng ký giao dịch bảo đảm: 10.000 đồng/trường hợp.
3. Quản lý, sử dụng lệ phí: Đơn
vị thu lệ phí nộp vào ngân sách Nhà nước 50%, được để lại 50%.
4. Đơn vị thu: Văn phòng đăng ký
quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng đăng ký quyền sử
dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường của UBND huyện, thị xã, thành phố;
Phòng Tài nguyên và Môi trường đối với những nơi không thành lập Văn phòng đăng
ký quyền sử dụng đất và UBND cấp xã nơi được Phòng Tài nguyên và Môi trường uỷ
quyền thực hiện.
Điều 5.
Phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm
1. Đối tượng
nộp phí: Các tổ chức có yêu cầu và được cơ quan đăng ký giao dịch bảo đảm cung
cấp thông tin về giao dịch bảo đảm.
2. Mức thu: 30.000 đồng/trường hợp
3. Quản lý, sử dụng lệ phí: Đơn
vị thu lệ phí nộp vào ngân sách Nhà nước 50%, được để lại 50%.
4. Đơn vị thu: Văn phòng đăng ký
quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng đăng ký quyền sử
dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường của UBND huyện, thị xã, thành phố;
Phòng Tài nguyên và Môi trường đối với những nơi không thành lập Văn phòng đăng
ký quyền sử dụng đất và UBND cấp xã nơi được Phòng Tài nguyên và Môi trường uỷ
quyền thực hiện.
Điều 6.
Trách nhiệm của đơn vị thu phí, lệ phí
1. Khi thu phí, lệ phí phải lập
chứng từ, cấp biên lai, thu phí, lệ phí cho đối tượng nộp phí, lệ phí theo quy
định hiện hành của Bộ Tài chính về phát hành, quản lý, sử dụng ấn chỉ thuế.
2. Mở sổ sách kế toán để theo
dõi, phản ánh thu, nộp, sử dụng, thanh quyết toán theo đúng chế độ kế toán hiện
hành của Nhà nước.
3. Định kỳ báo cáo quyết toán việc
thu, chi, nộp, sử dụng số tiền phí, lệ phí.
4. Thực hiện chế độ công khai
tài chính theo quy định của pháp luật.
5. Hàng năm đơn vị thu phí, lệ
phí phải lập dự toán thu, chi gửi cơ quan tài chính, cơ quan thuế cùng cấp, kho
bạc Nhà nước nơi đơn vị mở tài khoản tạm giữ tiền phí, lệ phí để kiểm soát chi
theo quy định hiện hành.
Điều 7.
Tiền phí, lệ phí được để lại cho đơn vị thu
1. Chi trả các khoản tiền lương
hoặc tiền công, các khoản phụ cấp, các khoản đóng góp theo tiền lương, tiền
công theo chế độ hiện hành cho lao động trực tiếp thu phí, lệ phí, chi phí thẩm
định, điều tra, xác minh, kiểm tra do cán bộ, đơn vị được giao nhiệm vụ nhưng
chưa được ngân sách cấp kinh phí, chi bồi dưỡng cán bộ viên chức làm thêm giờ.
2. Chi phí trực tiếp phục vụ cho
việc thu phí, lệ phí như: Văn phòng phẩm, vật tư văn phòng, điện thoại, điện,
nước, công tác phí, công vụ phí theo tiêu chuẩn, định mức hiện hành.
3. Chi sửa chữa thường xuyên, sửa
chữa lớn tài sản, máy móc, thiết bị phục vụ trực tiếp cho công tác thu phí, lệ
phí.
4. Chi mua sắm vật tư, thiết bị
nguyên nhiên liệu và các khoản chi khác liên quan trực tiếp đến việc thu phí, lệ
phí.
5. Trích quỹ khen thưởng, quỹ
phúc lợi cho cán bộ, nhân viên trực tiếp thu phí, lệ phí trong đơn vị và các
chi phí khác theo quy định.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8.
Quy định thu, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký và
phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm được thực hiện kể từ ngày quyết định
của UBND tỉnh có hiệu lực thi hành.
Điều 9.
Giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với
các ngành liên quan tổ chức thực hiện quy định này.
Các trường hợp vi phạm về phí và
lệ phí sẽ bị xử lý theo Nghị định số 106/2003/NĐ-CP ngày 23/9/2003 của Chính phủ
và Thông tư số 06/2004/TT-BTC ngày 04/02/2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực
hiện Nghị định số 106/2003/NĐ-CP về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh
vực phí, lệ phí.
Đơn vị thu, đối tượng nộp phí, lệ
phí và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm thi hành quy định này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc đề nghị phản ánh kịp thời
về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết./.
Quyết định 66/2009/QĐ-UBND về việc thu, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký và phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm do Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 66/2009/QĐ-UBND ngày 08/05/2009 về việc thu, quản lý và sử dụng lệ phí đăng ký và phí cung cấp thông tin về giao dịch bảo đảm do Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh ban hành
3.039
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|