|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
58-HĐBT
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Hội đồng Bộ trưởng
|
|
Người ký:
|
Tố Hữu
|
Ngày ban hành:
|
13/06/1983
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI ĐỒNG BỘ TRƯỞNG
********
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số: 58-HĐBT
|
Hà Nội, ngày 13
tháng 6 năm 1983
|
CHỈ THỊ
VỀ CÔNG TÁC KIỆN TOÀN TỔ CHỨC, TINH GIẢN BIÊN CHẾ HÀNH CHÍNH
Để thi hành Nghị quyết hội nghị
lần thứ 3 của trung ương Đảng về việc kiên quyết chấn chỉnh hệ thống tổ chức quản
lý Nhà nước ở trung ương và địa phương theo hướng thu gọn bộ máy của các Bộ và
Uỷ ban nhân dân các cấp, bớt đầu mối và các tổ chức trung gian, giảm biên chế
hành chính; đồng thời đẩy mạnh việc thi hành nghị quyết số 16 - HĐBT ngày
8-2-1982 của Hội đồng bộ trưởng, thủ trưởng các ngành, các cấp cần quán triệt
sâu sắc hơn nữa mục đích, yêu cầu của vấn đề tinh giản biên chế hành chính, chủ
yếu nhằm cải tiến tổ chức quản lý của bộ máy Nhà nước; nắm vững đối tượng của
việc tinh giảm biên chế hành chính là các cơ quan quản lý Nhà nước và các cơ
quan quản lý hành chính của các đơn vị cơ sở.
Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng yêu
cầu các ngành, các cấp thi hành khẩn thương một số công tác cấp thiết sau đây:
1. Tiến hành
ngay việc xác định rõ chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bộ máy của từng tổ
chức thuộc ngành, cấp mình theo đúng tinh thần nghị quyết hội nghị ban chấp
hành trung ương Đảng lần thứ ba về kiện toàn tổ chức bộ máy quản lý Nhà nước và
phân cấp quản lý; Nghị định số 35 - CP ngày 9 tháng 2 năm 1981 của Hội đồng
Chính phủ quy định nhiệm vụ, quyền hạn của bộ trưởng trong lĩnh vực quản lý Nhà
nước và Nghị quyết số 16 HĐBT ngày 8 - 2 -1982 của Hội đồng bộ trưởng về tinh
giản biên chế hành chính.
Ban tổ chức của chính phủ cùng với
các cơ quan có liên quan nghiên cứu xây dựng mô hình, cơ cấu và hệ thống tổ chức
Bộ máy quản lý Nhà nước từ trung ương đến địa phương trình Hội đồng Bộ trưởng
xét duyệt và quy định thống nhất vào quý III năm 1983.
2. Căn cứ vào
nghị định số 117 - HĐBT ngày 15 - 7- 1982 của Hội đồng Bộ trưởng, thủ trưởng
các cơ quan ở trung ương và địa phương tiến hành việc xây dựng chức danh, tiêu
chuẩn nghiệp vụ cán bộ viên chức đầy đủ của ngành, địa phương và cơ quan mình,
trước hết là cơ quan quản lý hành chính Nhà nước để xây dựng mức biên chế hợp
lý, làm cơ sở cho việc giao quỹ tiền lương.
Cán bộ, viên chức Nhà nước, nhất
là cán bộ quản lý, ngoài các tiêu chuẩn cơ bản về chính trị, phải có kiến thức
nhất định về công tác chuyên môn, có kinh nghiệm trong công tác; có phẩm chất tốt
và sức khoẻ bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Tiểu ban danh mục, tiêu chuẩn chức
vụ viên chức Nhà nước cùng với Bộ lao động và viên chức Nhà nước cùng với Bộ lao
động và ban tổ chức của Chính phủ hướng dẫn kiểm tra, đôn đốc thủ trưởng các
ngành, các cấp thi hành xong trong năm 1983 .
3. Trên cơ sở
cơ cấu tổ chức bộ máy và chức danh, tiêu chuẩn nghiệp vụ cán bộ, viên chức các
ngành, các cấp xây dựng định mức biên chế của các cơ quan quản lý Nhà nước với
quỹ tiền lương của ngành và cấp mình trình Hội đồng bộ trưởng xét duyệt.
Qua định mức biên chế hợp lý mà
phân biệt rõ số người dôi ra để có kế hoạch giải quyết và số cán bộ, viên chức
theo định mức tiêu chuẩn mới còn thiếu để có kế hoạch bổ xung.
Quỹ tiền lương được xây dựng
trên cơ sở mức lương tổng ngạch của các chức danh cán bộ, viên chức và định mức
biên chế mới, được cấp có thẩm quyền quyết định. Khi giao quỹ lương còn phải
căn cứ vào khối lượng công việc, khối lượng sản phẩm được giao.
Đối với những người dôi ra, các
Bộ, các địa phương giải quyết theo các biện pháp đã nêu trong Nghị quyết số 16
- HĐBT ngày 8 -2 - 1982 của Hội đồng Bộ trưởng và các chính sách hiện hành; trường
hợp khó khăn không thể giải quyết được thì cơ quan chủ quản phải báo cáo với Uỷ
ban nhân dân tỉnh, thành phố (nếu thuộc địa phương) hoặc với ban tổ chức của
Chính phủ và các bộ có trách nhiệm thẩm quyền (nếu thuộc trung ương) để điều
hoà từ nơi thừa sang nơi thiếu. Số cán bộ, nhân viên thuộc diện dôi ra được bố
trí quỹ lương riêng do ngân sách Nhà nước đài thọ; Bộ Tài chính giúp Hội đồng Bộ
trưởng quản lý và hướng dẫn các ngành, các cấp việc lập danh sách, xây dựng quỹ
lương và kế hoạch giải quyết số anh chị em này.
4. Quản lý hành
chính trước hết cần quản lý con người và quản lý công việc bảo đảm mọi người đều
làm việc có trách nhiệm cụ thể, có kỷ luật, có kỹ thuật, có năng suất và hiệu
quả cao. Vì vậy đi đôi với việc sắp xếp tổ chức phải coi trọng việc xây dựng điều
lệ và nội dung hoạt động của tổ chức, cải tiến công tác quản lý và lề lối làm
việc thực hiện nghiêm túc 4 chế độ: chế độ trách nhiệm, chế độ kỷ luật, chế độ
bảo vệ của công và chế độ phục vu nhân dân của cán bộ, nhân viên trong các cơ
quan của Nhà nước. Thủ trưởng các cơ quan thường xuyên đôn đốc việc thực hiện tốt
chế độ nói trên và trong quá trình thực hiện, xét cần có kiến nghị Hội đồng Bộ
trưởng bổ sung những điểm cần thiết nhằm bảo đảm nâng cao hiệu lực quản lý của
cơ quan Nhà nước.
5. Ban tổ chức
của Chính phủ cùng với trường Hành chính trung ương có kế hoạch hướng dẫn Uỷ
ban nhân dân các tỉnh, thành phố đặc khu trực thuộc trung ương xúc tiến xây dựng
quy hoạch, kế hoạch và tổ chức việc đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý
Nhà nước theo tiêu chuẩn đã quy định, bảo đảm cán bộ viên chức Nhà nước trước hết
là cán bộ quản lý phải được đào tạo, bồi dưỡng về kiến thức quản lý Nhà nước.
6. Để việc sử dụng
lao động được hợp lý, cần có kế hoạch sắp xếp những người làm các công việc phục
vụ (như lái xe, sửa chữa nhà cửa, điện, nước, căng tin phục vụ v.v....) sang ngành
phục vụ công cộng. Tuỳ tình hình điều kiện cụ thể mà chuyển dần các tổ chức dịch
vụ sang phương thức hạch toán kinh tế.
Đối với những công việc có tính
chất thời gian, Nhà nước cấp kinh phí để các cơ quan thuê mướn hợp đồng theo
công việc, theo đề tài mà không nhất thiết phải có tổ chức và biên chế riêng. Bộ
Tài chính cùng với Uỷ ban kế hoạch Nhà nước và ban Tổ chức của chính phủ hướng
dẫn giải quyết kinh phí cho các ngành, các cấp thực hiện.
Đối với các cơ quan hành chính,
sự nghiệp trong trường hợp đã sắp xếp lại tổ chức và đã được cấp có thẩm quyền
xét duyệt định mức biên chế hợp lý, nếu cá nhân hoặc tập thể cán bộ ,viên chức
có sáng kiến đưa đến giảm được lao động mà vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ công
tác, thì tập thể cá nhân đó được hưởng một khoản tiền thưởng theo quy định
trong điều 1 (điểm d) của bản quy định kèm theo nghị định số 182 - CP ban hành
ngày 26-4-1979 của Hội đồng Chính phủ. Bộ Lao động cùng với Bộ Tài chính và ban
tổ chức của Chính phủ hướng dẫn việc thi hành chế độ thưởng này. Trong phạm vi
tổng quỹ lương của ngành và địa phương đã được Hội đồng Bộ trưởng giao, các đồng
chí Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ở trung ương và chủ tịch Uỷ ban nhân dân
các tỉnh, thành phố, đặc khu trực thuộc trung ương quyết định việc xét thưởng đối
với các cán đơn vị thuộc mình quản lý theo chế độ chung của Nhà nước quy định.
7. Về tổ chức
thực hiện.
Thường vụ Hội đồng Bộ trưởng
phân công các đồng chí phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng phụ trách khối trực tiếp
chỉ đạo thủ tưởng các ngành và các địa phương thuộc khối mình phụ trách và xác
định chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy, xây dựng chức năng tiêu chuẩn
cán bộ, viên chức và định mức biên chế ... của các ngành và những vấn đề về tổ
chức, biên chế, cán bộ ở địa phương có liên quan đến ngành.
Các đồng chí Bộ trưởng, chủ nhiệm
Uỷ ban Nhà nước, Thủ trưởng các cơ quan khác thuộc Hội đồng Bộ trưởng, chủ tịch
Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải trực tiếp chỉ đạo
các đơn vị thuộc mình quan lý. Trước hết phải kiện toàn cơ quan tổ chức và cơ
quan lao động của ngành và địa phương, bố trí số cán bộ có kiến thức và quan điểm
rõ về công tác tổ chức quản lý và cán bộ trong giai đoạn cách mạng mới để giúp
Bộ và Uỷ ba nhân dân tổ chức thực hiện tốt chỉ thị này.
- Ban tổ chức của Chính phủ cùng
với Bộ Lao động và các cơ quan có liên quan nghiên cứu vấn đề tổ chức bộ máy
tinh giảm biên chế các cơ quan quản lý Nhà nước và biên chế hành chính các
ngành sự nghiệp.
- Viện nghiên cứu quản lý cùng với
Bộ Lao động nghiên cứu vấn đề tỷ lệ lao động gián tiếp trong khu vực sản xuất
kinh doanh, trình Hội đồng bộ trưởng quyết định.
Việc xắp xếp, kiện toàn Bộ máy,
tinh giản biên chế hành chính hiện nay đang là vấn đề cấp thiết nhằm nâng cao
hiệu lực quản lý của các cơ quan Nhà nước, vì vậy thủ trưởng các ngành các cấp
phải có kế hoạch tăng cường chỉ đạo một cách khẩn trương, kiên trì thực hiện từng
bước vững chắc, đồng thời phải làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, viên chức
để có hiệu quả thiết thực.
Văn phòng Hội đồng Bộ trưởng và
Ban tổ chức của Chính phủ giúp Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng trong việc chỉ đạo
thực hiện chỉ thị này và thường kỳ báo cáo Thường vụ Hội đồng bộ trưởng.
Chỉ thị 58-HĐBT năm 1983 về công tác kiện toàn tổ chức, tinh giản biên chế hành chính do Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 58-HĐBT ngày 13/06/1983 về công tác kiện toàn tổ chức, tinh giản biên chế hành chính do Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng ban hành
4.750
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|