|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông tư 85/1997/TT/BTC các cấp chính quyền hỗ trợ tạo điều kiện nâng cao hiệu quả hoạt động Hội chữ thập đỏ Việt Nam hướng dẫn Chỉ thị 254/TTg
Số hiệu:
|
85/1997/TT/BTC
|
|
Loại văn bản:
|
Thông tư
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Tài chính
|
|
Người ký:
|
Tào Hữu Phùng
|
Ngày ban hành:
|
22/11/1997
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đã biết
|
|
Số công báo:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ
TÀI CHÍNH
********
|
CỘNG
HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
|
Số:
85/1997/TT/BTC
|
Hà
Nội, ngày 22 tháng 11 năm 1997
|
THÔNG TƯ
CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 85/1997/TT-BTC NGÀY 22 THÁNG 11 NĂM 1997
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHỈ THỊ 254/TTG NGÀY 6-5-1994 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC
CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN HỖ TRỢ VÀ TẠO ĐIỀU KIỆN NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI
CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM
Căn cứ Chỉ thị số 01/CT ngày
05-01-1989 của Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng (nay là Thủ tướng Chính phủ) về việc
quản lý tổ chức và hoạt động của các Hội quần chúng;
Căn cứ Chỉ thị số 254/TTg ngày 16-5-1994 của Thủ tướng Chính phủ về việc các
cấp chính quyền hỗ trợ và tạo điều kiện để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội
chữ thập đỏ Việt Nam;
Căn cứ Nghị định số 87/CP ngày 19-12-1996 của Chính phủ quy định chi tiết việc
phân cấp quản lý, lập, chấp hành và quyết toán ngân sách Nhà nước.
Căn cứ Nghị định số 87/CP ngày 05-8-1997 về việc ban hành quy chế quản lý và
sử dụng nguồn Hỗ trợ phát triển chính thức;
Căn cứ Thông tư số 30 TC/VT ngày 12-6-1997 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn
chế độ quản lý tài chính Nhà nước đối với nguồn viện trợ không hoàn lại;
Sau khi thống nhất với Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Tài chính hướng dẫn việc
thực hiện thu, chi tài chính của Hội chữ thập đỏ Việt Nam như sau:
I. NGUỒN THU
TÀI CHÍNH CỦA HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM
Hội chữ thập đỏ Việt Nam là Hội
đoàn thể quần chúng, hoạt động theo điều lệ của Hội đã được Chính phủ phê duyệt.
Nguồn tài chính của Hội gồm các khoản sau đây:
1. Nguồn đóng góp hội phí của hội
viên cho tổ chức Hội.
2. Nguồn thu từ hoạt động sản xuất
dịch vụ của Hội theo quy định của pháp luật.
3. Nguồn thu từ sự quyên góp hảo
tâm của cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ Hội và Quỹ nhân đạo.
4. Nguồn thu từ cứu trợ và viện
trợ nhân đạo, viện trợ, các dự án, chương trình phát triển của các cá nhân và tổ
chức Quốc tế thông qua Hội.
5. Nguồn do NSNN hỗ trợ theo quy
định của Luật Ngân sách Nhà nước.
II. QUY ĐỊNH
VỀ SỬ DỤNG NGUỒN TÀI CHÍNH CỦA HỘI
1. Nguồn cứu trợ;
Tất cả các nguồn cứu trợ của tổ
chức Quốc tế và tổ chức nhân đạo do các cấp Hội tiếp nhận đều phải chuyển giao
toàn bộ đến nơi được cứu trợ theo thoả thuận của các tổ chức cứu trợ, không được
giữ lại khi chưa được phép của Chính phủ. Những dự án, chương trình mà các tổ
chức cứu trợ không cho chi phí quản lý, vận chuyển thì Hội phải đề nghị UBND và
cơ quan Tài chính cùng cấp xem xét hỗ trợ với điều kiện:
- Những lô hàng đã có địa chỉ nhận
thì đơn vị nào, địa phương nào được nhận phải tự lo kinh phí tiếp nhận, vận
chuyển. Hội chữ thập đỏ Việt Nam giúp thủ tục nhận hàng không chi khoản phí
này.
- Những lô hàng chưa có địa chỉ
nhận thì Hội chữ thập đỏ Việt Nam trực tiếp nhận và làm việc với Bộ Tài chính để
xem xét tạm ứng khoản chi phí tiếp nhận ban đầu. Sau khi nhận về nếu phân chia
cho địa phương, cho đơn vị nào thì địa phương, đơn vị đó phải tự lo chi phí vận
chuyển và chi phí quản lý. Hội chữ thập đỏ Việt Nam có trách nhiệm thu khoản
chi phí này và thanh toán với NSNN khoản tạm ứng nêu trên.
2. Nguồn thu từ viện trợ phát
triển, dự án, chương trình: Hội thực hiện theo đúng hiệp định đã thoả thuận với
bạn, mọi chi phí quản lý dự án như tổ chức triển khai, tiền chi phí vận chuyển,
đi lại, trả phụ cấp cho những người tổ chức thực hiện dự án Hội không được tự động
trích mà phải làm việc với tổ chức tài trợ, viện trợ để xin chi vào dự án. Trường
hợp những dự án nào mà các tổ chức tài trợ, viện trợ, đã đồng ý cho Hội được
trích một tỷ lệ để bổ sung cho việc chi quản lý hành chính của Hội nhằm giảm
chi cho NSNN và xây dựng quỹ nhân đạo thì Hội phải thực hiện đúng cam kết với
các tổ chức tài trợ và viện trợ đó, trường hợp dự án mà các tổ chức tài trợ, viện
trợ không đồng ý, Hội vẫn phải thực hiện đúng theo cam kết với các tổ chức tài
trợ và viện trợ.
3. Các nguồn thu từ sản xuất, dịch
vụ của Hội được phân phối và sử dụng như quy định đối với đơn vị sự nghiệp có
thu quy định tại Thông tư số 01TC/HCVX ngày 4-1-1994 và Thông tư số 25 TC/TCT
ngày 28-3-1994 của Bộ Tài chính.
4. Nguồn thu từ sự quyên góp hảo
tâm của các cá nhân và tổ chức ủng hộ: Hội phải mở sổ sách theo dõi, lập Quỹ
nhân đạo để sử dụng khi cần cứu trợ thì có nguồn giải quyết được ngay, nếu ủng
hộ cho địa phương nào thì Hội chuyển giao cho địa phương đó và chi đúng với yêu
cầu của tổ chức, cá nhân ủng hộ. Hội được trích 3% tổng kinh phí vận động,
quyên góp bằng tiền cho Quỹ nhân đạo mà không có địa chỉ cụ thể để cho cho công
tác quản lý, chuyển giao đến địa chỉ được cứu trợ.
5. Nguồn kinh phí NSNN cấp hỗ trợ
theo Luật Ngân sách Nhà nước cùng với các nguồn thu hợp pháp khác của Hội được
dùng vào việc nộp niên liễm Quốc tế, chi quản lý hành chính thường xuyên của Hội
như trả lương cho cán bộ công nhân viên theo biên chế được cấp có thẩm quyền
duyệt, chi công tác phí... Việc trả lương phải theo đúng quy định tại Thông tư
số 252/TCCP-TC ngày 20-11-1995 của Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ.
Chi quản lý hành chính của cấp Hội
nào do ngân sách của cấp đó xem xét hỗ trợ. Việc trả phụ cấp cho cán bộ lãnh đạo
cơ sở của Hội, Hội sử dụng trong nguồn kinh phí tự có của cấp Hội để chi, mức
chi theo chế độ quy định hiện hành của Nhà nước.
III. QUẢN LÝ
TÀI CHÍNH VÀ THANH QUYẾT TOÁN THU, CHI
1. Để có căn cứ hỗ trợ kinh phí
hoạt động thường xuyên, hàng năm các cấp Hội phải lập dự toán, thực hiện dự
toán và quyết toán theo đúng chế độ quản lý ngân sách Nhà nước hiện hành.
2. Nguồn tài chính có được từ viện
trợ, cứu trợ, dự án phát triển... Dưới dạng tiền, hiện vật cần làm đầy đủ các
thủ tục tiếp nhận theo Quyết định số 80/QĐ ngày 28-3-1991 của Thủ tướng Chính
phủ về việc ban hành quy định quan hệ tiếp nhận hàng viện trợ với các tổ chức
phi Chính phủ và Nghị định số 87/CP ngày 05-8-1997 của Chính phủ về việc ban
hành quy chế quản lý và sử dụng nguồn hỗ trợ phát triển chính thức. Trường hợp
hàng viện trợ không phù hợp với điều kiện sử dụng của Nhân dân thì Hội làm văn
bản trình Chính phủ cho phép bán theo hình thức đấu giá đã được Nhà nước quy định,
số tiền thu được phải sử dụng đúng mục đích viện trợ đã thoả thuận với tổ chức
viện trợ.
- Khi thực hiện dự án cứu trợ,
viện trợ nếu có phát sinh một số chi phí như bốc vác, quản lý, lưu kho, bến
bãi... thì các cấp Hội lập dự toán trình UBND và cơ quan Tài chính cùng cấp xem
xét hỗ trợ khoản kinh phí này.
- Nếu trong dự án đã được tổ chức
cứu trợ, viện trợ thoả thuận cho chi phí quản lý, lưu kho, bến bãi... thì các cấp
Hội phải thực hiện đúng cam kết với bạn, trong quá trình thực hiện chi phí quản
lý đã cam kết, nếu có tiết kiệm được thì phần tiết kiệm đó được bổ sung vào nguồn
kinh phí chi hành chính của Hội và khen thưởng cho những đơn vị, cá nhân phục vụ
dự án.
3. Các cấp Hội chữ thập đỏ có
trách nhiệm lập dự toán, quản lý, chấp hành và quyết toán các khoản viện trợ
không hoàn lại bằng tiền hoặc hiện vật của các Chính phủ, các tổ chức, cá nhân ở
nước ngoài theo quy định của Nghị định số 87/CP ngày 19-12-1996 của Thủ tướng
Chính phủ quy định chi tiết việc phân cấp, quản lý, lập, chấp hành và quyết
toán NSNN; Thông tư số 30/TC-VT ngày 12-6-1997 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ
quản lý tài chính Nhà nước đối với nguồn viện trợ không hoàn lại.
IV. ĐIỀU KHOẢN
THI HÀNH
Thông tư này có hiệu lực thi
hành sau 15 ngày kể từ ngày ký. những quy định trước đây trái với nội dung quy
định tại Thông tư này đều bãi bỏ.
Trong quá trình thực hiện nếu có
vấn đề gì vướng mắc đề nghị phản ảnh kịp thời về Bộ Tài chính để nghiên cứu sửa
đổi.
Thông tư 85/1997/TT/BTC hướng dẫn Chỉ thị 254/TTg-1994 về việc các cấp chính quyền hỗ trợ và tạo điều kiện nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội chữ thập đỏ Việt Nam do Bộ Tài chính ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông tư 85/1997/TT/BTC ngày 22/11/1997 hướng dẫn Chỉ thị 254/TTg-1994 về việc các cấp chính quyền hỗ trợ và tạo điều kiện nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội chữ thập đỏ Việt Nam do Bộ Tài chính ban hành
5.544
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|