|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10948/BGTVT-CQLXD
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
10/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
10948/BGTVT-CQLXD
V/v trả lời kiến nghị cử tri Thành phố Hồ
Chí Minh gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
|
Hà Nội, ngày 10
tháng 10 năm 2024
|
Kính
gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh
Bộ Giao thông vận tải nhận được
kiến nghị của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo
Công văn số 655/BDN ngày 02/8/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Cử tri đề nghị cần cân nhắc
việc lấy cát biển thay thế cát sông thi công đường cao tốc; kiến nghị cần
nghiên cứu kỹ khi triển khai thực hiện. Ý kiến khác cho rằng, trên thế giới,
nhiều nước đã sử dụng cát biển trong xây dựng, san lấp từ rất lâu, một số nước
đi đầu trong khai thác, sử dụng cát biển làm cốt liệu xây dựng là Hà Lan, Đan Mạch,
Anh, Mỹ với công nghệ khai thác (nạo vét), xử lý để sử dụng cát biển; do đó kiến
nghị nghiên cứu để sớm thực hiện khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn cát trong
xây dựng”
Trước tiên, Bộ Giao thông vận tải
trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh đã
quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng
giao thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giúp công tác quản lý nhà nước
của Bộ ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung
kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ Giao thông vận tải xin trả lời như sau:
Do nguồn cát đắp nền tại khu vực
đồng bằng sông Cửu Long ngày càng khan hiếm, vì vậy, việc nghiên cứu sử dụng
cát biển để thay thế cát sông làm vật liệu đắp nền đường cho các dự án giao
thông trong khu vực như ý kiến của cử tri là hết sức cần thiết. Vấn đề này đã
được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan nghiên cứu triển khai
thực hiện. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành đã hoàn
thành việc nghiên cứu, đủ điều kiện để thực hiện, cụ thể:
- Bộ Tài nguyên và Môi trường
đã hoàn thành dự án “Đánh giá tài nguyên khoáng sản, phục vụ khai thác cát
biển, đáp ứng nhu cầu san lấp các dự án đường cao tốc và hạ tầng giao thông, đô
thị vùng đồng bằng sông Cửu Long” trong đó đánh giá tài nguyên cát biển tại
khu vực biển tỉnh Sóc Trăng với trữ lượng 145 triệu m3 có các chỉ tiêu cơ lý
đáp ứng các yêu cầu làm vật liệu đắp nền đường cao tốc theo quy định của TCVN
9436:2012, điều kiện khai thác khả thi, đồng thời chuyển giao kết quả Dự án cho
UBND tỉnh Sóc Trăng[1]. Hiện
nay, UBND tỉnh Sóc Trăng đã cấp mỏ cát biển phục vụ thi công một số dự án.
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn đã rà soát và có văn bản hướng dẫn về tiêu chuẩn độ nhiễm mặn của nước
nuôi trồng thủy sản, ngưỡng chịu mặn của một số loài cây trồng làm cơ sở cho việc
sử dụng cát biển cho các dự án giao thông[2].
- Bộ GTVT đã tổ chức triển khai
thi công thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường trên phạm vi đoạn
tuyến hoàn trả ĐT.978 thuộc Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau, đã thành
lập Hội đồng cấp Bộ[3],
đánh giá và thống nhất sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường ô tô tại khu
vực hạ âm, nền đắp K95, khu vực nền đường nằm dưới khu vực chịu tác động của hoạt
tải. Hiện nay, Ban QLDA Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án) tiếp tục sử dụng để thi
công trên tuyến chính của Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau từ
Km81-Km126+223 và đoạn tuyến nối từ Km6+522-Km16+510.
Trên cơ sở kết quả thí điểm cát
biển và đánh giá của Hội đồng, các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành, Bộ
GTVT đã có văn bản hướng dẫn[4]
các địa phương đủ điều kiện tổ chức triển khai thực hiện và tỉnh Sóc Trăng đang
cấp mỏ để khai thác phục vụ thi công Dự án thành phần 4 thuộc Dự án cao tốc
Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Theo quy định của Luật Xây dựng và quy định của
pháp luật có liên quan, việc sử dụng vật liệu cho công trình thuộc thẩm quyền
quyết định của các địa phương.
Ngoài ra, để khắc phục tình trạng
khan hiếm nguồn cát, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà[5] đã có ý kiến chỉ đạo các địa phương, chủ đầu tư
xem xét, quyết định sử dụng nguồn cát nhập khẩu theo thẩm quyền, bảo đảm tuân
thủ theo đúng quy định của pháp luật.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao
thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri Thành phố Hồ Chí Minh, trân trọng gửi
tới Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh để trả lời cử tri và rất mong
tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Thành ủy, HĐND, UBND TP Hồ Chí Minh;
- TTr. Nguyễn Duy Lâm;
- TTr. Nguyễn Danh Huy;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Ban QLDA Mỹ Thuận (để th/h);
- Lưu: VT, CQLXD.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thắng
|
[1] Các Văn bản
10683/BTNMT-KSVN ngày 19/12/2023, 10764/BTNMT-KSVN ngày 21/12/2023 của Bộ
TN&MT.
[2] Văn bản số
2841/BNN-KL ngày 19/4/2024 của Bộ NN&PTNT.
[3] Quyết định số
520/QĐ-BGTVT ngày 28/4/2023 của Bộ GTVT.
[4] Các văn bản số
2499/BGTVT-KHCN&MT ngày 11/3/2024, số 7311/BGTVT-CQLXD ngày 09/7/2024 của Bộ
GTVT.
[5] Các Thông báo số
329/TB-VPCP ngày 16/7/2024, số 3908/VPCP-CN ngày 05/6/2024 của Văn phòng Chính
phủ.
Công văn 10948/BGTVT-CQLXD năm 2024 trả lời kiến nghị cử tri Thành phố Hồ Chí Minh gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 10948/BGTVT-CQLXD ngày 10/10/2024 trả lời kiến nghị cử tri Thành phố Hồ Chí Minh gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
247
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|