|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
7311/BGTVT-CQLXD
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Duy Lâm
|
Ngày ban hành:
|
09/07/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
7311/BGTVT-CQLXD
V/v sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền
đường.
|
Hà Nội, ngày 09
tháng 07 năm 2024
|
Kính
gửi: Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Triển khai kết luận của Phó Thủ
tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Thông báo số 225/TB-VPCP ngày 16/5/2024 và
Thông báo số 283/TB-VPCP ngày 26/6/2024 của Văn phòng Chính phủ; tiếp theo Văn
bản số 2499/BGTVT-KHCN&MT ngày 11/3/2024 của Bộ Giao thông vận tải (Bộ
GTVT) về việc thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng
cát biển làm nền đường giao thông, Bộ GTVT gửi đến Ủy ban nhân dân các tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương một số nội dung liên quan đến việc sử dụng cát
nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường tại các công trình, dự án giao thông như
sau:
- Bộ Nông nghiệp và Phát triển
nông thôn có Văn bản[1]
số 2841/BNN-KL ngày 19/4/2024 công bố các tiêu chuẩn, quy chuẩn về độ nhiễm
mặn của đất nông nghiệp, mặt nước nuôi trồng thủy sản làm cơ sở cho việc sử dụng
cát biển cho các dự án giao thông (TCVN 13656:2023 về nước nuôi trồng thủy sản
- Chất lượng nước nuôi thâm canh tôm sú, tôm thẻ chân trắng; TCVN 13952:2024 Nước
nuôi trồng thủy sản - Nước ngọt - Yêu cầu chất lượng; TCCS 01:2024/LN Cây trồng
nông nghiệp - Ngưỡng chịu mặn của một số loài cây trồng), đề nghị các địa
phương căn cứ để áp dụng khi sử dụng cát nhiễm mặn.
- Trên cơ sở kết quả thí điểm sử
dụng cát biển[2] làm
vật liệu đắp nền đường tại đoạn tuyến hoàn trả ĐT.978, dự án thành phần đoạn Hậu
Giang - Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía
Đông giai đoạn 2021 - 2025 (Dự án), căn cứ vào kết quả thí nghiệm cát khai thác
tại mỏ khu vực tỉnh Sóc Trăng cho thấy, cát nhiễm mặn đáp ứng các tiêu chuẩn về
vật liệu (theo Tiêu chuẩn TCVN 9436:2012 ) để thi công tại các dự án, khu vực có
môi trường đã nhiễm mặn và sử dụng cho khu vực hạ âm, nền đắp có độ chặt K≤ 95,
phạm vi nền đường nằm dưới khu vực chịu tác động của hoạt tải. Hiện nay, Ban Quản
lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư Dự án) đang tiếp tục tổ chức thí điểm mở rộng
trên đoạn tuyến chính của Dự án từ Km81+000 - Km126+223 (đi qua địa bàn các tỉnh
Bạc Liêu, Kiên Giang và Cà Mau) và đoạn tuyến nối từ Km 6+522 (nút giao đường
Võ Văn Kiệt) đến Km16+510 (Nút giao với QL1) thuộc Dự án; đây là khu vực có môi
trường đã nhiễm mặn cao hơn độ mặn của cát nhiễm mặn khi đưa về công trình.
- Đối với các khu vực có điều
kiện môi trường khác, trên cơ sở điều kiện canh tác, sản xuất tại khu vực thi
công dự kiến sử dụng cát nhiễm mặn, các quy định hiện hành về môi trường, các
Tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tiêu chuẩn Việt Nam do Bộ
Khoa học và Công nghệ công bố, Bộ GTVT đề nghị các chủ đầu tư căn cứ vào kết quả
thí nghiệm của cát nhiễm mặn tại mỏ dự kiến khai thác, cần có biện pháp xử lý
cát nhiễm mặn (nếu cần thiết) để giảm độ mặn (qua các lần hút thổi, sang mạn
cát từ tàu hút cát sang xà lan vận chuyển, bơm lên bãi tập kết và các giải pháp
khác,…), căn cứ độ mặn sau khi xử lý để xác định phạm vi sử dụng cát nhiễm mặn,
xây dựng phương án, chỉ dẫn kỹ thuật thi công trước khi triển khai thi công.
- Trong quá trình triển khai,
các chủ đầu tư cần: (i) tổ chức khảo sát, xác định và quyết định phạm vi thi
công sử dụng cát nhiễm mặn; phê duyệt đề cương quan trắc môi trường và lựa chọn
đơn vị tư vấn đủ năng lực thực hiện; phê duyệt chỉ dẫn kỹ thuật thi công - nghiệm
thu, tổ chức xác định dự toán và khảo sát định mức[3]; (ii) phải kiểm soát chặt chẽ độ mặn trước và
trong suốt quá trình thi công, bố trí hệ thống thoát nước để dẫn nước từ bãi tập
kết, phạm vi thi công nền đường về khu vực phù hợp; (iii) thực hiện đầy đủ, đáp
ứng các yêu cầu của các tiêu chuẩn hiện hành về thi công, nghiệm thu.
Trên đây là một số nội dung
liên quan đến việc sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường giao thông,
Bộ GTVT gửi tới Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố để nghiên cứu, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục ĐCTVN;
- Vụ KHCT&MT;
- Lưu: VT, CQLĐTXD.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Duy Lâm
|
[1]
Thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 155/TB -VPCP
ngày 10/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Phiên họp thứ 10 Ban Chỉ
đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao
thông vận tải.
[2]
Cát biển tại khu vực tỉnh Trà Vinh.
[3] Điều 21 Nghị định số 10/2021/NĐ-CP ngày
09/2/2021 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng.
Công văn 7311/BGTVT-CQLXD năm 2024 sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 7311/BGTVT-CQLXD ngày 09/07/2024 sử dụng cát nhiễm mặn làm vật liệu đắp nền đường do Bộ Giao thông vận tải ban hành
146
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|