|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
10955/BGTVT-KHCN&MT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Thắng
|
Ngày ban hành:
|
10/10/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN
TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10955/BGTVT-KHCN&MT
V/v trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội
gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
|
Hà Nội, ngày 10
tháng 10 năm 2024
|
Kính
gửi: Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận
được kiến nghị của cử tri thành phố Hà Nội do Ban Dân nguyện chuyển đến theo
Công văn số 8932/BDN ngày 19/8/2024, nội dung kiến nghị như sau:
“Cử tri cho rằng vấn đề ùn tắc
giao thông, khí thải từ các phương tiện cơ giới đã gây ô nhiễm môi trường khiến
tỷ lệ người dân ở nước ta mắc các bệnh về hô hấp và ung thư đứng vào hàng đầu của
thế giới, do đó việc xây dựng các tuyến đường cao tốc, đường sắt đô thị là rất
cần thiết. Đề nghị nghiên cứu áp dụng công nghệ tiên tiến của thế giới và đề xuất
của các doanh nghiệp trong nước xây dựng hệ thống đường cao tốc, đường sắt đô
thị; đồng thời, có các giải pháp để việc vận hành tuyến đường sắt đô thị có hiệu
quả lâu dài, giảm bù lỗ từ kinh phí ngân sách Nhà nước”.
Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng
cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã quan tâm, góp ý đối
với ngành GTVT nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ ngày càng tốt hơn,
đáp ứng nhu cầu của xã hội, người dân và doanh nghiệp. Về các nội dung kiến nghị
của cử tri nêu trên, Bộ GTVT xin trả lời như sau:
1. Đối với nội dung “Đề nghị
nghiên cứu áp dụng công nghệ tiên tiến của thế giới và đề xuất của các doanh
nghiệp trong nước xây dựng hệ thống đường cao tốc, đường sắt đô thị”.
Chủ trương áp dụng các công nghệ
tiên tiến, hiện đại, bảo đảm yêu cầu an toàn, đồng bộ, chất lượng và hiệu quả tại
các dự án đường cao tốc đã được Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo tại các Nghị quyết[1], thực hiện chủ trương đó
Bộ GTVT cũng như các địa phương rất chú trọng trong công tác phê duyệt và triển
khai đầu tư các dự án đường bộ cao tốc, trong đó nhiều công nghệ tiên tiến, giải
pháp kỹ thuật của các doanh nghiệp trong nước đề xuất đã được xem xét áp dụng tại
các dự án trong giai đoạn thiết kế, thi công, quản lý, bảo trì, khai thác trên
cơ sở đảm phù hợp với điều kiện thực tế ở Việt Nam, bảo đảm yếu tố kinh tế - kỹ
thuật và môi trường của từng dự án[2].
Dịch vụ vận tải hành khách công
cộng bằng đường sắt đô thị (ĐSĐT) là dịch vụ giao thông công cộng mới được phát
triển, các tuyến ĐSĐT đã được quy hoạch và đang được triển khai đầu tư xây dựng
ở thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong quá trình xem xét phê duyệt
dự án ĐSĐT cấp quyết định đầu tư luôn chú trọng lựa chọn công nghệ hiện đại của
các nước tiên tiến, có độ tin cậy cao trong khai thác và vận hành[3], đến nay một số tuyến
ĐSĐT[4] đã được khai thác,
vận hành an toàn tại thành phố Hà Nội đã đem lại hiệu quả lớn trong công tác vận
tải hành khách công cộng.
2. Đối với nội dung “đồng thời,
có các giải pháp để việc vận hành tuyến đường sắt đô thị có hiệu quả lâu dài,
giảm bù lỗ từ kinh phí ngân sách Nhà nước”
Tại khoản 1 và khoản
4 Điều 73 Luật Đường sắt năm 2017 có quy định trách nhiệm của địa phương đối
với ĐSĐT về “Tổ chức đầu tư, xây dựng, quản lý, khai thác đường sắt đô thị”
và “ban hành chính sách hỗ trợ giá vận tải đường sắt đô thị”[5].
Bộ GTVT đề nghị Đoàn đại biểu
Quốc hội thành phố Hà Nội có ý kiến với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trong
việc thực hiện trách nhiệm của địa phương được quy định tại Luật Đường sắt về
việc vận hành các tuyến ĐSĐT, đảm bảo hiệu quả, thuận lợi cho nhân dân.
Trên đây là trả lời của Bộ Giao
thông vận tải đối với kiến nghị của cử tri thành phố Hà Nội, trân trọng gửi tới
Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận
được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ủy ban TWMTTQ Việt Nam;
- Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội;
- Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy;
- Văn phòng Bộ (để tổng hợp);
- Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT;
- Vụ Vận tải;
- Lưu: VT, KHCN&MT(N.A.Dũng).VPTRUNGNQ.
|
BỘ TRƯỞNG
Nguyễn Văn Thắng
|
[1] Nghị quyết số
44/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng
công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 11/02/2022 của Chính
phủ triển khai Nghị quyết số 44/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chủ
trương đầu tư Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông
giai đoạn 2021 - 2025.
Nghị quyết số 43/2022/QH15 ngày 11/01/2022 của Quốc hội về chính sách tài
khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương
trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và triển khai Nghị quyết số
43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình.
Nghị quyết số 106/2023/QH15 ngày 28/11/2023 của
Quốc hội về thí điểm một số chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình đường
bộ.
Nghị quyết 16/NQ-CP ngày 27/1/2024 của Chính phủ triển khai Nghị quyết số
106/2023/QH15 ngày 28/11/2023 của Quốc hội thí điểm một số chính sách đặc thù về
đầu tư xây dựng công trình đường bộ.
[2] Các công nghệ, giải
pháp trên đường cao tốc như: Công nghệ thu phí điện tử không dừng; Hệ thống quản
lý giám sát đường cao tốc; công trình kiểm soát tải trọng xe.
[3] Tuyến ĐSĐT Nhổn -
ga Hà Nội sử dụng công nghệ của Pháp; tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông sử dụng
công nghệ của Trung Quốc; tuyến ĐSĐT Bến Thành - Suối Tiên sử dụng công nghệ của
Nhật Bản.
[4] Tuyến ĐSĐT số 2A
Cát Linh - Hà Đông dài khoảng 13,05km, đoạn trên cao Tuyến ĐSĐT số 3 đoạn Nhổn
- ga Hà Nội dài khoảng 8,5km; tuyến ĐSĐT Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km đã
chính thức tiến hành công tác vận hành thử (trial run) từ ngày 01/10/2024, dự
kiến trong tháng 12/2024 sẽ vận hành, khai thác thương mại sau khi hoàn thành
các thủ tục theo quy định.
[5]
.“Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trong việc đầu tư, xây dựng, quản
lý đường sắt đô thị
1. Tổ chức đầu tư, xây dựng, quản lý, khai
thác đường sắt đô thị trên địa bàn quản lý.
4. Ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính
sách hỗ trợ giá vận tải đường sắt đô thị theo quy định của pháp luật”.
Công văn 10955/BGTVT-KHCN&MT năm 2024 trả lời kiến nghị cử tri Thành phố Hà Nội gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 10955/BGTVT-KHCN&MT ngày 10/10/2024 trả lời kiến nghị cử tri Thành phố Hà Nội gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV do Bộ Giao thông vận tải ban hành
221
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|