|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 3711/SNV-CCVTLT 2017 đóng dấu giáp lai văn bản hành chính Sở Nội vụ Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
3711/SNV-CCVTLT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Đỗ Văn Đạo
|
Ngày ban hành:
|
18/09/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ NỘI VỤ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 3711/SNV-CCVTLT
V/v đóng
dấu giáp lai văn bản hành chính (tài liệu giấy)
|
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 18 tháng 9 năm 2017
|
Kính gửi:
|
- Sở, ngành Thành phố;
- Tổng Công ty, Công ty thuộc Thành phố;
- Ủy ban nhân dân quận, huyện.
|
Việc đóng dấu giáp lai văn bản hành chính được quy định
tại Điều 26 Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ
về công tác văn thư; Điều 13 Thông tư số 01/2011/TT-BNV ngày 19 tháng 01 năm
2011 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành
chính, Điều 10 Thông tư số 07/2012/TT-BNV ngày 22 tháng 11 năm 2012 của Bộ Nội
vụ về hướng dẫn quản lý văn bản, lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào Lưu
trữ cơ quan và Điều 20 Thông tư số 04/2013/TT-BNV ngày 16 tháng 4 năm 2013 của
Bộ Nội vụ về hướng dẫn xây dựng Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của các cơ
quan, tổ chức.
Tuy nhiên, việc thực hiện đóng dấu giáp lai tại các
cơ quan, tổ chức chưa thực hiện đầy đủ, dẫn đến một số khó khăn trong giao dịch
hành chính, dân sự; nhất là ảnh hưởng đến độ tin cậy và chính xác của văn bản;
do đó, Sở Nội vụ đề nghị các cơ quan, tổ chức thực hiện việc đóng dấu giáp lai
văn bản hành chính (tài liệu giấy) như sau:
1. Về dấu giáp lai
- Dấu giáp lai là dấu cơ quan, tổ chức được đóng ghép
giữa các tờ, các trang của văn bản hoặc sổ sách.
- Đóng dấu giáp lai là việc dùng con dấu đóng vào khoảng
giữa mép phải văn bản có từ hai trang (tờ) trở lên, để trên tất cả các trang (tờ)
đều có thông tin về con dấu, nhằm đảm bảo tính chân thực của từng trang (tờ)
trong văn bản và ngăn ngừa việc thay đổi nội dung, giả mạo văn bản.
2. Nội dung đóng dấu giáp lai
Đóng dấu giáp lai văn bản, tài liệu giấy được thực hiện
như sau:
a) Đối với các văn bản, tài liệu chuyên ngành: Việc
đóng dấu giáp lai được thực hiện theo quy định của các Bộ, ngành.
b) Đối với văn bản, tài liệu hành chính, thủ trưởng
cơ quan, tổ chức chỉ đạo:
- Thực hiện việc đóng dấu giáp lai văn bản do cơ
quan, tổ chức mình ban hành;
- Xác định danh mục văn bản, tài liệu cần phải đóng dấu
giáp lai, trong đó cần lựa chọn thành phần tài liệu cụ thể, quan trọng cần thiết
để đóng dấu giáp lai.
c) Các văn bản đưa vào danh mục đóng dấu giáp lai bao
gồm: Các văn bản có tính chất quan trọng trong giao dịch hành chính, dân sự
như: Quyết định, Hợp đồng, Biên bản, ...và văn bản, phụ lục, biểu bảng ban hành
kèm theo.
3. Kỹ thuật đóng dấu giáp lai
a) Vị trí đóng dấu giáp lai
- Dấu giáp lai được đóng vào khoảng giữa mép phải của
văn bản, tài liệu hoặc phụ lục, biểu bảng kèm theo văn bản (nếu có);
- Dấu giáp lai được đóng trùm lên một phần các tờ giấy;
mỗi dấu đóng tối đa 05 trang (tờ) văn bản [từ 02 đến 05 trang (tờ)].
b) Kỹ thuật đóng dấu giáp lai
Đối với văn bản có nhiều trang, cần tính toán số lượt
đóng, mỗi lượt không quá 05 trang (tờ) văn bản và lần đóng sau cùng còn ít nhất
là 02 trang (tờ).
Trên đây là hướng dẫn của Sở Nội vụ về thực hiện đóng
dấu giáp lai văn bản hành chính (tài liệu giấy) của cơ quan, tổ chức. Trong quá
trình thực hiện nếu có vướng mắc cần trao đổi, đề nghị liên hệ Chi cục Văn thư
- Lưu trữ (địa chỉ Tầng 6, Tòa nhà IPC, số 1489 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, phường
Tân Phong, Quận 7, điện thoại số 028.37.760.692) để phối hợp giải quyết./
Nơi nhận:
- Như
trên;
- Phòng Nội vụ quận, huyện;
- Ủy ban nhân dân TP (để b/c);
- Cục Văn thư và Lưu trữ NN (để b/c);
- Giám đốc SNV (để b/c);
- Lưu: VT.
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Đỗ Văn Đạo
|
Công văn 3711/SNV-CCVTLT năm 2017 về đóng dấu giáp lai văn bản hành chính (tài liệu giấy) do Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 3711/SNV-CCVTLT ngày 18/09/2017 về đóng dấu giáp lai văn bản hành chính (tài liệu giấy) do Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
10.523
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|