Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần
bôi vàng để xem chi tiết.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
141/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Gia Lai
Người ký:
Rah Lan Chung
Ngày ban hành:
26/02/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 141/QĐ-UBND
Gia Lai, ngày 26
tháng 02 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT ĐỐI VỚI 01 THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH MỚI TRONG LĨNH VỰC TIÊU CHUẨN, ĐO LƯỜNG, CHẤT LƯỢNG THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật tổ chức Chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức Chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng
6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng
8 năm 2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên
quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng
12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 3 tháng
10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ
kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 350/QĐ-BLĐTBXH ngày 18
tháng 02 năm 2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính đăng ký công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa được quản lý bởi
các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban
hành;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 27/TTr-SLĐTBXH ngày 25 tháng 02 năm 2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố, phê duyệt
kèm theo Quyết định này:
1. Công bố Danh mục gồm 01 thủ tục hành chính mới
trong lĩnh vực Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thuộc thẩm quyền giải quyết của
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo Quyết định số 350/QĐ-BLĐTBXH ngày 18
tháng 02 năm 2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc công bố thủ tục
hành chính đăng ký công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa được quản lý
bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban
hành (Phụ lục I kèm theo).
2. Phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết đối với 01
thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thuộc thẩm
quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội được công bố tại khoản
1 Điều 1 của Quyết định này (Phụ lục II kèm theo).
Điều 2. Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các
cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện cập nhật, công khai thủ tục hành
chính được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố tại Điều 1 của Quyết định này
trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính; niêm yết, công khai thủ tục
hành chính mới tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, trên Trang thông tin điện
tử của cơ quan, đơn vị.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Giám
đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục KSTTHC - VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông (Phòng CNTT);
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC.
CHỦ TỊCH
Rah Lan Chung
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 141/QĐ-UBND ngày 26 tháng 02 năm 2025
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
STT
Tên thủ tục
hành chính
Thời hạn giải
quyết
Địa điểm thực
hiện
Phí/lệ phí
(nếu có)
Căn cứ pháp lý
01
Đăng ký công bố hợp quy đối
với các sản phẩm, hàng hóa được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia
do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ công
bố hợp quy đầy đủ theo quy định
Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính đến
Trung tâm Phục vụ hành chính công (Quầy Sở Lao động
- Thương binh và xã hội).
Địa chỉ: Số 69 Hùng Vương, thành phố Pleiku, tỉnh
Gia Lai.
Theo quy định tại Thông tư số 183/2016/TT- BTC
ngày 08/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp,
quản lý lệ phí cấp giấy đăng ký công bố hợp chuẩn, hợp quy.
- Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật ngày
29/6/2006;
- Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa ngày
21/11/2007;
- Nghị định 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy
chuẩn kỹ thuật;
- Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31/12/2008 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật chất lượng sản phẩm,
hàng hóa;
- Thông tư số 28/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của
Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và
phương thức đánh giá sự phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật;
- Thông tư số 02/2017/TT-BKHCN ngày 31/3/2017 của
Bộ Khoa học và Công nghệ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số
28/2012/TT-BKHCN ngày 12/12/2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định
về công bố hợp chuẩn, công bố hợp quy và phương thức đánh giá sự phù hợp với
tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/5/2017;
- Thông tư số 13/2024/TT-BLĐTBXH ngày 05/12/2024
của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội sửa đổi, bổ sung một số Điều của Thông
tư số 26/2018/TT-BLĐTBXH .
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 141/QĐ-UBND ngày 26 tháng 02 năm 2025
của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)
TT
Các bước
Trình tự thực
hiện
Bộ phận, cán bộ
công chức, viên chức giải quyết hồ sơ
Thời gian tiếp
nhận và giải quyết hồ sơ
Cơ quan phối hợp
(nếu có)
Trình các cấp
có thẩm quyền cao hơn (nếu có)
Mô tả quy trình
Đăng ký công bố hợp quy đối
với các sản phẩm, hàng hóa được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia
do Bộ lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
1
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ
Trung tâm Phục vụ hành chính công; Quầy Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội
0,5 giờ làm việc
Tổ chức, cá nhân (TCCN) nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua
Bưu chính công ích đến Trung tâm Phục vụ hành chính công (Quầy Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội).
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ thì tiếp nhận hồ sơ.
Quét (scan ) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhập vào cơ sở dữ liệu của Hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh và chuyển tới phòng
Chính sách lao động (CSLĐ) thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để giải
quyết (Sau khi tiếp nhận sẽ được cấp một mã số hồ sơ được ghi trong Phiếu
Tiếp nhận và hẹn trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính để các tổ chức tra
cứu tình trạng giải quyết thủ tục hành chính ).
- Trường hợp hồ sơ không đầy đủ thì hướng dẫn bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ để gửi cho tổ chức thông qua Trung tâm Phục vụ hành
chính công.
- Trường hợp từ chối nhận hồ sơ thì phải nêu rõ
lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
2
Bước 2
Chủ trì điều phối thẩm định
Công chức phòng CSLĐ thuộc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội
02 ngày 03 giờ làm
việc
Công chức phòng CSLĐ thuộc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội đối chiếu quy định hiện hành tham mưu Lãnh đạo phòng:
- Trường hợp hồ sơ đảm bảo theo quy định tham mưu
ban hành Thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy cho tổ chức, cá nhân công
bố hợp quy (theo Mẫu Phụ lục
1 . Bản công bố hợp quy kèm theo Quyết định số 350/QĐ-BLĐTBXH ngày 18
tháng 02 năm 2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ).
- Trường hợp hồ sơ không đảm bảo theo quy định
tham mưu bằng văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân công bố hợp quy về lý do
không tiếp nhận hồ sơ.
Thẩm định trình phê duyệt
Lãnh đạo phòng CSLĐ trình lãnh đạo Sở
01 ngày làm việc
Lãnh đạo phòng CSLĐ thẩm định, trình lãnh đạo Sở ban
hành Thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy cho tổ chức, cá nhân công bố hợp
quy hoặc văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân công bố hợp quy về lý do
không tiếp nhận hồ sơ..
3
Bước 3
Phê duyệt
Lãnh đạo Sở Phê duyệ
1,5 ngày làm việc
Xem xét, phê duyệt Thông báo tiếp nhận hồ sơ công
bố hợp quy cho tổ chức, cá nhân công bố hợp quy hoặc văn bản thông báo cho tổ
chức, cá nhân công bố hợp quy về lý do không tiếp nhận hồ sơ.
4
Bước 4
Trả kết quả
Trung tâm Phục vụ hành chính công; Quầy Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội
0,5 giờ làm việc
Văn thư Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ghi số,
lưu hồ sơ, scan kết quả đính lên hệ thống điện tử. Kết quả gửi văn thư lưu,
giao Trung tâm Phục vụ hành chính công (quầy Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội). Công chức tại quầy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội lưu hồ sơ, trả kết
quả cho tổ chức, cá nhân
Tổng cộng:
05 ngày làm
việc
Quyết định 141/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết đối với 01 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 141/QĐ-UBND ngày 26/02/2025 công bố Danh mục và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết đối với 01 thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực Tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai
163
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng