Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 17/KH-UBND 2022 ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại Thanh Hóa

Số hiệu: 17/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Thanh Hóa Người ký: Nguyễn Văn Thi
Ngày ban hành: 26/01/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HOÁ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 17/KH-UBND

Thanh Hoá, ngày 26 tháng 01 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “ĐẨY MẠNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI GIAI ĐOẠN 2021 - 2030” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

Thực hiện Quyết định số 1968/QĐ-TTg ngày 22/11/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030”, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện kịp thời, hiệu quả Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030”; nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức triển khai thực hiện; đồng thời, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của người đứng đầu các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong các hoạt động xúc tiến thương mại.

2. Triển khai các nhiệm vụ thực hiện Đề án theo từng giai đoạn và hàng năm; phát triển hệ sinh thái xúc tiến thương mại số theo lộ trình của Chính phủ, Bộ Công Thương và phù hợp với tình hình thực tiễn của tỉnh; cung cấp, khai thác, đồng bộ, phát triển hệ thống dữ liệu toàn diện, hiệu quả trong hoạt động xúc tiến thương mại.

3. Cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp của Đề án, kết hợp lồng ghép với các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, gắn với vai trò, trách nhiệm thực hiện của từng sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp liên quan; đảm bảo tính khả thi, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng, tính hiệu quả trong hoạt động của các cơ quan xúc tiến thương mại, các tổ chức hỗ trợ xúc tiến thương mại và doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh… trên địa bàn tỉnh; trên cơ sở kết nối, đồng bộ với Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

- Nâng cao nhận thức và năng lực về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển, tìm kiếm các cơ hội thương mại trong và ngoài nước, góp phần tái cơ cấu ngành Công Thương.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Đến năm 2025

- Xây dựng, hoàn thành cập nhật cơ sở dữ liệu chuyên ngành xúc tiến thương mại, các ngành hàng thương mại và xuất khẩu trọng điểm của tỉnh vào Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

- 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 1.000 doanh nghiệp của tỉnh được cấp tài khoản trên Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số; trong đó, có 20% doanh nghiệp, đơn vị có phát sinh giao dịch và chia sẻ thông tin.

- 10% số lượng các hội chợ, triển lãm trên địa bàn tỉnh được tổ chức trên môi trường số.

- 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 2.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh và cán bộ các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố được tham gia tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ, cập nhật các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại và bảo đảm an toàn thông tin.

- 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 1.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sử dụng, khai thác, vận hành các nền tảng dùng chung và chia sẻ dữ liệu với Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

- 100% thủ tục hành chính lĩnh vực xúc tiến thương mại đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và tích hợp trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, với 90% doanh nghiệp hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

b) Đến năm 2030

- Phát triển, khai thác hiệu quả Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

- 50% các tổ chức xúc tiến thương mại và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được cấp tài khoản thường xuyên hoạt động, tìm kiếm, cung cấp, chia sẻ thông tin trên Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

- 50% các dịch vụ kết nối thị trường của doanh nghiệp được thực hiện trên Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

- 20% số lượng các hội chợ, triển lãm trên địa bàn tỉnh được tổ chức trên môi trường số.

- 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 10.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh được tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ các nội dung về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, công nghệ, nền tảng số và bảo đảm an toàn thông tin.

- 100% các tổ chức xúc tiến thương mại và trên 5.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sử dụng, khai thác, vận hành các nền tảng dùng chung và chia sẻ dữ liệu với Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

III. NỘI DUNG

1. Đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông nhằm thay đổi về nhận thức, năng lực của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

1.1. Xây dựng chuyên đề tuyên truyền, quảng bá thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại.

- Cơ quan chủ trì: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (trên sóng truyền hình); Báo Thanh Hóa (trên Báo Thanh Hóa); UBND các huyện thị xã, thành phố (trên hệ thống tuyên truyền thuộc thẩm quyền quản lý).

- Cơ quan phối hợp: Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm, theo nội dung tuyên truyền của Bộ Công Thương và tình hình thực tiễn tại địa phương.

1.2. Thường xuyên cập nhật, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị về các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh, trong nước và tại nước ngoài.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm.

1.3. Đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền, tận dụng lợi thế của các phương tiện truyền thông, internet và mạng xã hội để đa dạng hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu, cung cấp thông tin về hàng hóa, năng lực các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh… của tỉnh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

- Cơ quan phối hợp: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm

1.4. Lồng ghép nội dung tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch số 210/KH-UBND ngày 02/10/2020 của UBND tỉnh về phát triển thương mại điện tử tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm.

2. Phát triển hệ thống sinh thái xúc tiến thương mại số

2.1. Xây dựng, hoàn thành cơ sở dữ liệu chuyên ngành xúc tiến thương mại và các ngành hàng thương mại, xuất khẩu trọng điểm của tỉnh để cập nhật, đồng bộ với hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Thời gian thực hiện: Hàng năm, theo hướng dẫn của Bộ Công Thương và tình hình thực tiễn của tỉnh Thanh Hóa

2.2. Tổ chức các hội chợ thương mại trong môi trường số, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia.

- Cơ quan chủ trì: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư ,Thương mại và Du lịch tỉnh.

- Cơ quan phối hợp: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện thị xã thành phố.

- Thời gian thực hiện: Hàng năm, theo chương trình của Bộ Công Thương và chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh.

2.3. Triển khai, bám sát các mục tiêu, kế hoạch thực hiện Đề án của Bộ Công Thương trong từng năm, từng giai đoạn; lồng ghép các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Đề án với các nhiệm vụ triển khai Kế hoạch số 210/KH-UBND ngày 02/10/2020 của UBND tỉnh về phát triển thương mại điện tử tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm

2.4. Tổ chức các hoạt động tập huấn, hướng dẫn về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại cho cán bộ các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm

2.5. Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tham gia vào hệ sinh thái xúc tiến thương mại số, tiếp cận các thông tin, chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Bộ Công Thương; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện. thị xã. thành phố, các đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm

2.6. Tổ chức diễn tập và ứng cứu sự cố an toàn thông tin cho các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh; cán bộ các sở ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông

- Cơ quan phối hợp: Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm.

2.7. Triển khai thực hiện chính sách khuyến khích doanh nghiệp công nghệ thông tin và các đơn vị cung ứng dịch vụ xúc tiến thương mại trên địa bàn tham gia vào hệ sinh thái xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh

- Cơ quan chủ trì: Bộ Công Thương, Sở Công Thương.

- Cơ quan phối hợp: Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh và các đơn vị có liên quan.

- Thời gian thực hiện: Thường xuyên hàng năm, theo chính sách khuyến khích doanh nghiệp công nghệ thông tin và các đơn vị cung ứng dịch vụ xúc tiến thương mại trên địa bàn tham gia vào hệ sinh thái xúc tiến thương mại của Trung ương được ban hành.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước, nguồn kinh phí xã hội hóa và các nguồn huy động hợp pháp khác; trong đó, ngân sách tỉnh được lồng ghép với kinh phí ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị; hoạt động hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử đã giao trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của đơn vị và các Chương trình, nhiệm vụ khác.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Công Thương: Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch; theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương và UBND tỉnh kết quả thực hiện.

2. Sở Tài chính: Tham mưu bố trí kinh phí từ ngân sách tỉnh để triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí hỗ trợ từ nguồn ngân sách để thực hiện nhiệm vụ được giao của các sở, ngành, đơn vị, địa phương.

3. Các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố được giao chủ trì thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch: Chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao; định kỳ báo cáo kết quả về Sở Công Thương trước ngày 30/12 hàng năm để tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương và UBND tỉnh theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030”. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh, các sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan kịp thời phản ánh bằng văn bản, gửi về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thi

 

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 17/KH-UBND ngày 26/01/2022 thực hiện đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


3.489

DMCA.com Protection Status
IP: 18.119.122.69
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!