ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH THANH HÓA
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 25/2022/QĐ-UBND
|
Thanh Hóa, ngày 15 tháng 6 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ,
QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH THANH HÓA
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH
HÓA
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 quy định
tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc
trung ương;
Căn cứ Nghị định số
158/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 11 năm 2018 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ
chức lại, giải thể tổ chức hành chính;
Căn cứ Thông tư số
04/2022/TT-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận,
thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 248/TTr-SNV ngày 04 tháng 5 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn.
1.
Vị trí và chức năng.
1.1.
Sở Công Thương là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; thực hiện chức
năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về công thương, bao gồm
các ngành và lĩnh vực: Cơ khí; luyện kim; điện; năng lượng mới; năng lượng tái
tạo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; dầu khí; hóa chất; vật liệu nổ
công nghiệp; công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản (trừ vật liệu xây
dựng thông thường); công nghiệp tiêu dùng; công nghiệp thực phẩm; công nghiệp hỗ
trợ; công nghiệp môi trường; công nghiệp chế biến khác; tiểu thủ công nghiệp;
khuyến công; hoạt động thương mại và lưu thông hàng hóa trên địa bàn; sản xuất
và tiêu dùng bền vững; xuất khẩu, nhập khẩu; thương mại biên giới; xúc tiến
thương mại; thương mại điện tử; dịch vụ thương mại; quản lý cạnh tranh; bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
phòng vệ thương mại; hội nhập kinh tế quốc tế; quản lý cụm công nghiệp trên địa
bàn.
1.2. Sở Công Thương
có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản
lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chấp
hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Công
Thương.
2.
Nhiệm vụ và quyền hạn.
2.1.
Trình Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết định
của Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của
Sở Công Thương và các văn bản khác theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Dự thảo kế hoạch
phát triển ngành, lĩnh vực; chương trình, dự án, đề án; biện pháp tổ chức thực
hiện các nhiệm vụ về ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh trong phạm vi quản lý của
Sở Công Thương;
c) Dự thảo quyết định
việc phân cấp, ủy quyền nhiệm vụ quản lý nhà nước về công thương cho Sở Công
Thương, Ủy ban nhân dân cấp huyện;
d)
Dự thảo quyết định quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Sở Công Thương; dự thảo quyết định quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Công Thương;
đ) Dự thảo quyết định
thực hiện xã hội hóa các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công ngành công
thương thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và theo phân cấp của cơ quan
nhà nước cấp trên.
2.2.
Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh: Dự thảo quyết định, chỉ thị và các văn
bản khác về công thương thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân
tỉnh theo phân công.
2.3.
Tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch,
chương trình, đề án, dự án, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các văn bản khác
trong lĩnh vực công thương được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc
phê duyệt; thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến, giáo dục, theo dõi thi
hành pháp luật về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao.
2.4.
Về công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp:
a) Về công nghiệp cơ
khí, luyện kim và công nghiệp điện tử:
Tham mưu xây dựng,
trình ban hành và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án,
chính sách phát triển ngành công nghiệp cơ khí, luyện kim, công nghiệp điện tử;
phát triển các sản phẩm cơ khí, điện tử trên địa bàn tỉnh.
b) Về công nghiệp hỗ
trợ:
Tham mưu xây dựng,
trình ban hành và phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức thực hiện kế hoạch,
chương trình, đề án, cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hỗ
trợ trên địa bàn tỉnh.
c) Về điện lực, năng
lượng mới, năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả:
Tổ chức thực hiện quy
hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển điện lực, phát triển việc ứng dụng
năng lượng mới, năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả,
quản lý nhu cầu điện, điều chỉnh phụ tải trên địa bàn tỉnh;
Thẩm định hồ sơ đề
nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định; tổ chức thực hiện công tác
cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực trong trường hợp được Ủy ban nhân dân
tỉnh ủy quyền; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo
các điều kiện trong giấy phép hoạt động điện lực;
Thực hiện xác nhận
chưa đủ điều kiện cung cấp điện đối với lưới điện phân phối có cấp điện áp từ
35kV trở xuống tại địa phương theo đề nghị của đơn vị phân phối điện hoặc đơn vị
phân phối và bán lẻ điện;
Chủ trì và phối hợp với
đơn vị điện lực liên quan trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách khách
hàng sử dụng điện quan trọng thuộc diện ưu tiên cấp điện khi bên bán điện thực
hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện trong hệ thống điện; thực hiện công tác
thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện đối
với đơn vị điện lực thuộc địa bàn quản lý;
Tuyên
truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện, quản
lý nhu cầu điện; thực hiện công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ Kiểm tra viên
điện lực cấp huyện, Kiểm tra viên điện lực của đơn vị điện lực thuộc địa bàn quản
lý;
Thực hiện công tác giải
quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện có cấp điện áp dưới 110kV theo quy định;
Thực hiện công tác
thanh tra, kiểm tra, giám sát các đơn vị bán lẻ điện thuộc địa bàn quản lý
trong việc thực hiện giá bán điện theo quy định; thanh tra, kiểm tra và giám
sát việc thực hiện giá bán lẻ điện tại các địa điểm cho thuê nhà thuộc địa bàn
quản lý theo quy định;
Thẩm tra, trình Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt đề án giá bán điện cho các đối tượng khách hàng sử dụng
điện tại khu công nghiệp kết hợp mua điện tử hệ thống điện quốc gia đông thời với
các nguồn điện khác (nhà máy phát điện tại cho; mua điện tử các nguồn điện tại
chỗ như điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối);
Tổ
chức lập kế hoạch kiểm tra, đôn đốc các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm
trên địa bàn áp dụng mô hình quản lý năng lượng; kiểm tra, giám sát việc áp dụng
các tiêu chuẩn, định mức, quy chuẩn kỹ thuật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và
hiệu quả do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành trong công nghiệp, kinh
doanh, thương mại và dân dụng; tổng hợp danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng
điểm trên địa bàn, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đăng tải trên website
www.dataenergy.vn và gửi văn bản về Bộ Công Thương;
Hướng dẫn, thanh tra,
kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về hoạt động điện lực, sử dụng điện,
an toàn điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các hoạt động trong
lĩnh vực năng lượng thuộc địa bàn quản lý;
Thực hiện các nhiệm vụ
theo thẩm quyền của cơ quan chuyên môn về xây dựng trong quản lý dự án đầu tư
xây dựng, quản lý chất lượng xây dựng công trình ngành Điện theo quy định của
pháp luật.
d) Về công nghiệp
khai thác mỏ và chế biến khoáng sản (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông
thường);
Chủ trì, phối hợp với
các ngành liên quan tổ chức thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và
sử dụng các loại khoáng sản sau khi được phê duyệt theo thẩm quyền;
Hướng dẫn, kiểm tra
việc thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật, công nghệ,
an toàn vệ sinh lao động trong khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn
tỉnh;
Chủ trì, phối hợp với
các sở, ngành liên quan để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây
dựng, Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu
tư xây dựng và các bước thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của các
dự án khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh (trừ khoáng sản làm vật
liệu xây dựng thông thường) theo quy định của pháp luật về xây dựng;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc
thực hiện pháp luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản; xử phạt vi
phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật
về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản của cá nhân, tổ chức khai thác
khoáng sản;
Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh
trong công tác: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với các tổ chức,
cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn; tổ chức thanh
tra, kiểm tra tình hình thực hiện sản xuất, kinh doanh khoáng sản; các điểm
khai thác, vận chuyển, chế biến, các bài tập kết, mua bán khoáng sản nhằm phát
hiện và xử lý kịp thời tình trạng sản xuất, kinh doanh khoáng sản trái phép.
đ) Về hóa chất, vật liệu nổ công
nghiệp:
Tổ chức thực hiện, chiến lược, kế
hoạch, chính sách phát triển ngành hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp trên địa
bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp
luật và thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng,
bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp theo quy định
của pháp luật;
Thẩm định và cấp, cấp lại, cấp điều
chỉnh và thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất sản
xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp cho tổ chức, cá nhân;
Cấp, cấp lại hoặc thu hồi Giấy phép
sử dụng vật liệu nổ công nghiệp theo quy định;
Huấn luyện, kiểm tra huấn luyện, kiểm
tra, cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp
theo quy định;
Thực hiện các nhiệm vụ khác liên
quan đến hoạt động hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp được phân công, phân cấp tại
Luật hóa chất, Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và
các văn bản pháp luật có liên quan.
e) Về công tác quản lý an toàn đối
với ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương:
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của
pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về
an toàn đối với các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành công
thương;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của
pháp luật và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, an
toàn trong quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hàng hóa nguy
hiểm, xăng dầu, khí và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật
an toàn; huấn luyện an toàn hóa chất; huấn luyện về kỹ thuật an toàn đối với hoạt
động kinh doanh khí; công tác tập huấn đối với người điều khiển phương tiện
giao thông cơ giới đường bộ, người áp tải, người xếp, dỡ, thủ kho trên địa bàn
thuộc phạm vi quản lý; Xây dựng kế hoạch huấn luyện, kiểm tra, xếp bậc, cấp thẻ
an toàn điện đối với người vận hành, sửa chữa điện ở nông thôn, miền núi, biên
giới, hải đảo thuộc tổ chức hoạt động theo Luật Điện lực và các luật khác có
liên quan, phạm vi hoạt động tại khu vực nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo;
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
quy định của pháp luật trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, kiểm
định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện theo quy định;
Chủ trì thẩm định, chấp thuận tài
liệu an toàn theo quy định của pháp luật; cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
thương nhân kinh doanh mua bán khí; Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp khí
vào chai, vào xe bồn, Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp khí vào phương tiện
vận tải;
Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám
sát các cơ sở, công trình ngành công thương trên địa bàn quản lý thực hiện công
tác phòng chống thiên tai và ứng cứu khẩn cấp theo quy định.
g) Về quản lý an toàn đập, hồ chứa
thủy điện thuộc phạm vi quản lý:
Thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt: Quy trình vận hành đơn hồ thủy điện; phương án bảo vệ đập, hồ chứa
thủy điện; phương án ứng phó tình huống khẩn cấp;
Tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh
thành lập Hội đồng kiểm tra, đánh giá an toàn các công trình đập, hồ chứa thủy
điện trước mùa mưa bão;
Kiểm tra công
tác nghiệm thu của chủ đầu tư thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của tỉnh và đập,
hồ chứa thủy điện xây dựng trên địa bàn theo quy định của pháp luật;
Tiếp nhận kê khai đăng ký an toàn đập,
hồ chứa thủy điện; tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu về thông số kỹ thuật, thông
tin quản lý đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh,
Bộ Công Thương:
Tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy
phép thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh;
Báo cáo kết quả tổng hợp thực hiện
quy trình vận hành hồ chứa thủy điện trên địa bàn, gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ
Công Thương.
h) Về bảo vệ môi trường và phát triển
công nghiệp môi trường: Xây dựng và trình ban hành các chủ trương, chính sách,
văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, phát triển công nghiệp môi trường
và ưu đãi, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp môi trường phù hợp với quy định
của pháp luật và điều kiện của địa phương;
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
các quy định của pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của
pháp luật về bảo vệ môi trường, phát triển công nghiệp môi trường thuộc phạm vi
quản lý của ngành công thương tại địa phương theo quy định;
Chủ trì thực hiện Đề án phát triển
công nghiệp môi trường, các nhiệm vụ phát triển công nghiệp môi trường và kinh
tế tuần hoàn, các chương trình, dự án về ứng phó với biển đối khí hậu ngành
công thương trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý;
Thực hiện thu thập, tổng hợp thông
tin về các chỉ tiêu thống kê môi trường thuộc phạm vi ngành công thương;
Định kỳ hàng năm tổng kết, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên quan tình hình thực hiện
phát triển công nghiệp môi trường của địa phương theo quy định.
i) Về an toàn thực phẩm, công nghiệp
tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến khác:
Triển khai thực hiện chính sách,
chiến lược, kế hoạch phát triển ngành sau khi được phê duyệt, gồm: Công nghiệp
tiêu dùng (dệt - may, da - giầy, giấy, sành sứ, thủy tinh, nhựa); công nghiệp
thực phẩm (rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế
biến bột và tinh bột và các thực phẩm khác theo quy định của Chính phủ);
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm công nghiệp, an toàn vệ
sinh, môi trường công nghiệp; triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về
an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh
đối với các loại rượu, bia, nước giải khát, sản phẩm sữa chế biến, dầu thực vật,
sản phẩm chế biến từ bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo, bao bì chứa thực phẩm thuộc
trách nhiệm quản lý của ngành công thương và các sản phẩm khác, an toàn thực phẩm
đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở thuộc hệ thống dự
trữ, phân phối hàng hóa thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Sở;
Hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật,
chủ trì, phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống thực phẩm
giả, gian lận thương mại trên thị trường đối với tất cả các loại thực phẩm, dụng
cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành công
thương trên địa bàn.
k) Về khuyến công:
Chủ trì, tham mưu giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động khuyến công tại địa
phương;
Xây dựng, trình ban hành các chính
sách, văn bản quy phạm pháp luật về công tác khuyến công phù hợp với quy định của
pháp luật và điều kiện tại địa phương; tham mưu cấp có thẩm quyền bảo đảm nguồn
vốn từ ngân sách địa phương để tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công trên địa
bàn;
Xây dựng, trình phê duyệt và tổ chức
thực hiện chương trình khuyến công địa phương. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân
triển khai kế hoạch, đề án, nhiệm vụ khuyến công hàng năm trên địa bàn; chịu
trách nhiệm tổ chức nghiệm thu và kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí khuyến
công đảm bảo đúng đối tượng, mục đích và các quy định hiện hành;
Tham mưu cấp có thẩm quyền cân đối
nguồn vốn từ ngân sách địa phương đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao năng lực hoạt
động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Công Thương thực hiện nhiệm
vụ về khuyến công; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, cộng tác viên làm
công tác khuyến công địa phương;
Theo dõi, đánh giá, tổng hợp báo
cáo và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan về công tác khuyến công tại địa
phương theo quy định.
l) Về cụm công nghiệp:
Thực hiện chức năng cơ quan đầu mối
quản lý nhà nước đối với cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của
pháp luật;
Xây dựng, trình và tổ chức thực hiện
phương án phát triển cụm công nghiệp, chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật
cụm công nghiệp, dự toán kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp sau khi
được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp, giải quyết các thủ tục triển khai dự án đầu
tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dự án sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp
theo cơ chế một cứa, một cửa liên thông;
Chủ trì thẩm định
hồ sơ đề nghị thành lập, mở rộng cụm công nghiệp; đầu mối tiếp nhận, giải quyết
hoặc phối hợp, đề nghị cơ quan có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, cấp
giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sản xuất kinh
doanh trong cụm công nghiệp, các thủ tục triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ
thuật cụm công nghiệp (gồm: Thu hồi đất, cho thuê đất, phê duyệt quy hoạch chi
tiết, phê duyệt dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công, phê duyệt báo cáo đánh giá
tác động môi trường, chấp thuận phương án phòng cháy, chữa cháy) theo quy định,
phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh;
Chủ trì thanh tra, kiểm tra, đánh
giá thực hiện phương án phát triển, chính sách, pháp luật, hiệu quả hoạt động của
cụm công nghiệp; xử lý hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý vi phạm, vấn đề
phát sinh về cụm công nghiệp; xây dựng, vận hành Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp
trên địa bàn.
m) Về tiểu thủ công nghiệp:
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan xây dựng, trình và tổ chức hướng dẫn, thực hiện các chương trình,
kế hoạch, đề án, dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, kinh tế tập thể, hợp
tác xã ngành công thương, làng nghề tiểu thủ công nghiệp sau khi được cơ quan
có thẩm quyền phê duyệt.
n) Về sản xuất và tiêu dùng bền vững:
Tổ chức thực hiện Chương trình, đề
án, kế hoạch, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy và phát triển lĩnh vực sản xuất
và tiêu dùng bền vững trên địa bàn tỉnh.
o) Tổ chức thẩm định Báo cáo nghiên
cứu khả thi, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng triển
khai sau thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng công trình công nghiệp theo
quy định của pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
p) Về quản lý chất lượng sản phẩm
hàng hóa:
Chủ trì, tiếp nhận hồ sơ và giải
quyết thủ tục công bố hợp quy theo quy định của pháp luật về quản lý chất lượng
sản phẩm hàng hóa;
Kiểm tra việc tuân thủ các quy định
về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn quản
lý.
2.5. Về thương mại.
a) Thị trường trong nước:
Tổ chức triển
khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách quản lý và phát triển:
Các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại như chợ, trung tâm thương mại, trung
tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, sở giao dịch hàng hóa, trung tâm hội chợ,
triển lãm, trung tâm đấu giá hàng hóa và các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại
khác; các loại hình tổ chức, hình thức và phương thức kinh doanh thương mại,
như hợp tác xã thương mại, bán buôn, bán lẻ, đại lý thương mại, nhượng quyền
thương mại, dịch vụ thương mại, hoạt động logistics trên địa bàn tỉnh theo quy
định của pháp luật;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách khuyến khích mở
rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển các tổ chức liên kết lưu thông hàng hóa,
hình thành các kênh lưu thông hàng hóa ổn định từ sản xuất đến tiêu dùng trên địa
bàn tỉnh;
Tổ chức thực hiện, hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện quy định về hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh
doanh có điều kiện: Thuốc lá, rượu, xăng dầu, khí và các hàng hóa dịch vụ khác
trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bộ Công
Thương;
Triển khai thực hiện cơ chế, chính
sách ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống
nhân dân vùng biên giới, miền núi, hải đảo và vùng dân tộc và vùng khó khăn
trên địa bàn tỉnh (như cung cấp các mặt hàng thiết yếu, hỗ trợ lưu thông hàng
hóa và dịch vụ thương mại...);
Tổ chức hoạt động điều tiết lưu
thông hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất
lượng và an toàn thực phẩm, bình ổn và thúc đẩy thị trường nội tỉnh phát triển;
Tổng hợp và xử lý các thông tin thị
trường trên địa bàn tỉnh về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu
dùng, tổng cung, tổng cầu, mức dự trữ lưu thông và biến động giá cả của các mặt
hàng thiết yếu, các mặt hàng chính sách đối với nhân dân vùng biên giới, miền
núi, hải đảo và vùng dân tộc. Đề xuất với cấp có thẩm quyền giải pháp điều tiết
lưu thông hàng hóa trong từng thời kỳ.
b) Về xuất khẩu, nhập khẩu:
Tham mưu xây dựng và tổ chức triển
khai thực hiện các cơ chế, chính sách, chiến lược, kế hoạch, chương trình, đề
án liên quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa; quản lý, theo dõi hoạt động
xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa; phát triển dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa
trên địa bàn tỉnh; Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp
trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và thương nhân không có hiện
diện tại Việt Nam.
c) Về thương mại biên giới:
Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ
quan liên quan triển khai thực hiện các chính sách quản lý, điều hành hoạt động
phát triển thương mại biên giới theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh;
Chủ trì hoặc phối hợp việc trao đổi
thông tin, phối hợp với các cơ quan có chức năng đối đẳng phía nước bạn có
chung đường biên giới để đề xuất áp dụng các biện pháp tháo gỡ các vướng mắc
phát sinh trong thương mại biên giới trên địa bàn;
Tổng hợp tình hình, số liệu hoạt động
thương mại biên giới; kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách, biện pháp đẩy mạnh
thương mại biên giới cho phù hợp với thực tế trên địa bàn.
d) Về thương mại điện tử và kinh tế
số:
Tham mưu xây dựng và tổ chức triển
khai thực hiện các cơ chế, chính sách, đề án, chương trình, kế hoạch thương mại
điện tử nhằm phát triển hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử, phát triển nguồn
nhân lực phục vụ quản lý thương mại điện tử và kinh tế số, hỗ trợ các tổ chức,
cá nhân ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh;
Thực hiện các nội dung quản lý nhà
nước khác về thương mại điện tử theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ
Công Thương.
đ) Về xúc tiến thương mại:
Tổ chức thực hiện các thủ tục hành
chính về xúc tiến thương mại thuộc thẩm quyền;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc
thực hiện pháp luật về xúc tiến thương mại của thương nhân, tổ chức hoạt động
có liên quan đến thương mại và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của
pháp Luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật của thương nhân, tổ chức hoạt động
có liên quan đến thương mại;
Kiểm tra, tổng hợp quyết toán với
cơ quan quản lý tài chính đồng cấp về số tiền theo quyết định thu và số tiền thực
thu vào ngân sách nhà nước 50% giá trị đã công bố của giải thưởng không có người
trúng thưởng của chương trình khuyến mại;
Tham mưu, đề xuất với chính quyền địa
phương về các chương trình, kế hoạch, đề án xúc tiến thương mại trên địa bàn và
thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án theo phân công;
Phối hợp với Bộ Công Thương trong
việc quản lý hoạt động của các Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại
nước ngoài tại Việt Nam.
e) Về quản lý cạnh tranh:
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
thực hiện các quy định của pháp luật về cạnh tranh trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và kiến nghị các cơ quan
có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những hành vi vi phạm pháp luật cạnh
tranh và văn bản ban hành có nội dung không phù hợp với pháp luật cạnh tranh.
g) Về quản lý hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp:
Chủ trì, tổ chức thực hiện các quy
định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên
địa bàn tỉnh theo thẩm quyền;
Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền
ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan tại địa phương trong công
tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
trên địa bàn;
Phát hiện và xử lý theo thẩm quyền
hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Cấp, thu hồi xác nhận đăng ký hoạt
động bán hàng đa cấp tại địa phương, xác nhận tiếp nhận thông báo chấm dứt hoạt
động bán hàng đa cấp tại địa phương;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên
môn cho cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác quản lý nhà nước về bán
hàng đa cấp;
Thực hiện công tác tuyên truyền, phổ
biến pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho các doanh nghiệp, người
tham gia bán hàng đa cấp;
Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thông
báo hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp;
Báo cáo theo định kỳ hàng năm hoặc
đột xuất với Bộ Công Thương về công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên
địa bàn.
h) Về phòng vệ thương mại:
Hướng dẫn thực hiện các quy định
pháp luật phòng vệ thương mại bao gồm: Chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ,
chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và kiến nghị các cơ quan
có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những văn bản ban hành có nội dung
không phù hợp với pháp luật về phòng vệ thương mại;
Đầu mối chủ trì hỗ trợ hiệp hội
ngành hàng, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn ứng phó với các vụ việc điều
tra, rà soát chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn tránh biện pháp
phòng vệ thương mại của nước ngoài; Tổng hợp số liệu, tình hình hoạt động,
thông tin xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh liên quan đến vụ việc về
phòng vệ thương mại, phối hợp với cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại trong
công tác cảnh báo sớm các vụ kiện phòng vệ thương mại;
Phối hợp với cơ quan điều tra về
phòng vệ thương mại rà soát, cung cấp thông tin, xử lý các vấn đề liên quan đến
việc điều tra, thẩm tra, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về phòng vệ thương mại
đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;
Đầu mối thu thập và cung cấp thông
tin cho cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại về chính sách và thực tiễn hoạt
động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong các vụ việc
điều tra chống trợ cấp của nước ngoài.
i) Về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng:
Trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền
ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng tại địa phương;
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận
thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương;
Thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu
nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo
thẩm quyền;
Thực hiện việc kiểm soát hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại địa phương theo quy định của pháp luật
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ để
cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng cấp huyện thực hiện các nội
dung liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Công bố công khai danh sách tổ chức,
cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng theo thẩm
quyền;
Quản lý hoạt động về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng của tổ chức xã hội tại địa phương; tạo điều kiện để tổ chức xã
hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoạt động; thẩm định các đề án, kế
hoạch hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giao thực hiện nhiệm vụ gắn với
nhiệm vụ của Nhà nước; giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ khi giao cho tổ chức
xã hội bảo vệ người tiêu dùng thực hiện;
Quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động
hòa giải của tổ chức hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá
nhân kinh doanh tại địa phương theo quy định của pháp luật;
Báo cáo kết quả thực hiện quản lý
nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh theo định kỳ hoặc
theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cấp trên.
k) Về quản lý thị trường:
Phối hợp với Cục Quản lý thị trường
đóng trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề, biện pháp
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong phạm vi chức năng,
nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường địa phương tránh chồng chéo, trùng lặp
về đối tượng, nội dung kiểm tra, thanh tra với các lực lượng có thẩm quyền kiểm
tra, thanh tra của tỉnh.
l) Về hội nhập kinh tế quốc tế:
Triển khai thực hiện kế hoạch,
chương trình, biện pháp cụ thể về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh
sau khi được phê duyệt;
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch, chương
trình, các quy định về hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương;
Tích cực phối hợp với Bộ Công
Thương và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch
thực thi các Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự
do thế hệ mới;
Thực hiện các nội dung quản lý nhà
nước khác về hội nhập kinh tế quốc tế theo quy định của pháp luật và phân cấp của
Bộ Công Thương.
m) Về hoạt động mua bán hàng hóa và
các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân nước
ngoài trên địa bàn tỉnh:
Quản lý hoạt động mua bán hàng hóa
và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân nước
ngoài;
Quản lý hoạt động của văn phòng đại
diện của thương nhân nước ngoài.
2.6. Tổ chức thực
hiện và chịu trách nhiệm về giám định, đăng ký, cấp giấy phép, văn bằng, chứng
chỉ thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của Sở Công Thương theo quy định của pháp
luật và theo phản công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
2.7. Giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh quản lý, khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, hợp tác
xã, kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân hoạt động trên địa bàn trong lĩnh vực công
thương; quản lý các hội, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực thuộc
phạm vi quản lý của Sở Công Thương theo quy định của pháp luật.
2.8. Hướng dẫn
thực hiện cơ chế tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh
vực quản lý theo quy định của pháp luật; quản lý hoạt động của các đơn vị sự
nghiệp trong và ngoài công lập thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực công thương.
2.9. Thực hiện
hợp tác quốc tế về công thương theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc
ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
2.10. Hướng dẫn
chuyên môn, nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý đối với Phòng Kinh tế hoặc
Phòng Kinh tế và Hạ tầng và chức danh chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.
2.11. Tổ chức
nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ; xây dựng hệ thống
thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý nhà nước về công thương.
2.12. Kiểm tra,
thanh tra và xử lý các hành vi vi phạm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong
việc thi hành pháp luật thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương; tiếp công
dân, xử lý thư đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng
phí theo quy định pháp luật hoặc theo sự phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân
tỉnh.
2.13. Quy định
cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của các phòng
chuyên môn, nghiệp vụ, Thanh tra và Văn phòng thuộc Sở Công Thương; quản lý tổ
chức bộ máy, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức; vị trí việc làm, cơ cấu
viên chức theo chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị
sự nghiệp công lập; thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ,
đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỹ luật đối với công chức, viên chức và người
lao động thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương theo quy định của pháp luật
và theo sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh; tham mưu cho Hội đồng
tỉnh xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực
nghề thủ công mỹ nghệ và Ủy ban nhân dân tỉnh xét tặng danh hiệu Thợ giỏi và
Nghệ nhân cấp tỉnh.
2.14. Quản lý
và chịu trách nhiệm về tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật
và theo phân công, phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
2.15. Thực hiện
công tác thông tin, thống kê, tổng hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình
hình thực hiện nhiệm vụ trong các tỉnh vực công tác được giao với Ủy ban nhân
dân tỉnh, Bộ Công Thương.
2.16. Thực hiện
nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp của Ủy ban
nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan nhà nước cấp trên.
Điều 2.
Cơ cấu tổ chức và biên chế.
1. Lãnh đạo Sở.
Sở Công Thương có Giám đốc sở và
các Phó Giám đốc sở; số lượng Phó Giám đốc sở thực hiện theo quy định.
1.1. Giám đốc Sở Công Thương là Ủy
viên Ủy ban nhân dân tỉnh, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn của Sở và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh
theo Quy chế làm việc và phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
1.2. Phó Giám đốc sở giúp Giám đốc
sở thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc sở phân công và chịu
trách nhiệm trước Giám đốc sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được
phân công. Khi Giám đốc sở vắng mặt, một Phó Giám đốc sở được Giám đốc sở ủy
nhiệm thay Giám đốc sở điều hành các hoạt động của sở. Phó Giám đốc sở không
kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc sở, trừ trường hợp
pháp luật có quy định khác.
1.3. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại,
miễn nhiệm, cho từ chức, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, nghỉ hưu
và thực hiện chế độ, chính sách đối với Giám đốc sở và Phó Giám đốc sở do Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy định của Đảng và của pháp luật.
2. Các cơ quan, đơn vị thuộc sở, gồm:
2.1. Văn phòng.
2.2. Thanh tra.
2.3. Phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng
hợp.
2.4. Phòng Quản lý công nghiệp.
2.5. Phòng Quản lý thương mại.
2.6. Phòng Kỹ thuật an toàn - Môi
trường.
2.7. Phòng Quản lý năng lượng.
2.8. Phòng Quản lý xuất nhập khẩu.
Văn phòng có Chánh Văn phòng, Phó Chánh
Văn phòng; Thanh tra có Chánh Thanh tra, Phó Chánh Thanh tra; Phòng có Trưởng
phòng, Phó Trưởng phòng; số lượng cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị
thuộc Sở thực hiện theo quy định.
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm người đứng
đầu, cấp phó của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị thuộc Sở do Giám đốc sở quyết
định theo quy định của Đảng, của pháp luật và quy định hiện hành của Ủy ban
nhân dân tỉnh.
3. Đơn vị sự nghiệp công lập.
Sở Công Thương có các đơn vị sự
nghiệp công lập trực thuộc được thành lập, tổ chức lại, giải thể theo các quyết
định riêng của Ủy ban nhân dân tỉnh.
4. Biên chế công chức và số lượng
người làm việc.
Biên chế công chức, số lượng người
làm việc của Sở Công Thương được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức
năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động, khối lượng công việc và nằm trong tổng biên
chế công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập
của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt hàng năm.
Điều 3.
Điều khoản thi hành.
1. Quyết định này có hiệu lực thi
hành kể từ ngày 24 tháng 6 năm 2022; bãi bỏ Điều 1 Quyết định số 2995/QĐ-UBND
ngày 29 tháng 9 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh về chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc Ủy ban nhân
dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện.
2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân
tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân
các huyện, thị xã, thành phố; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu
trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3 QĐ;
- Bộ Công Thương (để b/c);
- Bộ Nội vụ (để b/c);
- Cục kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp (để b/c);
- TTr Tỉnh ủy, TTr HĐND tỉnh (để b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh;
- Đài PT&TH Thanh Hóa; Báo Thanh Hóa;
- Trung tâm Công báo, website tỉnh;
- Lưu: VT, THKH.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đầu Thanh Tùng
|