ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 01/CT-UBND
|
Lâm Đồng, ngày
16 tháng 01 năm 2024
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ THU, CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC NĂM
2024
Năm 2024 là năm thứ 4, tỉnh Lâm
Đồng thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025); là năm
có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội
Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Tình hình kinh tế trong tỉnh được dự báo có dấu hiệu
chuyển biến, từng bước phục hồi; khó khăn, vướng mắc của người dân, doanh nghiệp
từng bước được tháo gỡ; các dự án quan trọng của tỉnh tiếp tục được quan tâm,
chỉ đạo quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ triển khai sau khi đã hoàn thành thủ tục
chuẩn bị đầu tư; tình hình chính trị xã hội ổn định, môi trường kinh doanh được
cải thiện. Tuy nhiên, dự báo các khó khăn, thách thức trong năm 2024 vẫn còn rất
lớn, tình hình dịch bệnh, thiên tai, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, khó dự
báo; sản xuất kinh doanh, thị trường tiêu thụ hàng hóa nhiều khó khăn, biến động
sức chống chịu của doanh nghiệp giảm; đời sống của một bộ phận người dân còn
khó khăn;… từ đó, ảnh hưởng, tác động tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội
của tỉnh trong năm 2024.
Ủy ban nhân dân tỉnh xác định
nhiệm vụ thu, chi ngân sách nhà nước năm 2024 là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng,
quyết tâm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà
nước năm 2024 được Hội đồng nhân dân tỉnh giao (14.150 tỷ đồng), với phương
châm “Trách nhiệm, kỷ cương, nêu gương, hiệu quả”, góp phần hoàn
thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của cả nhiệm kỳ.
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày
05/01/2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; Chỉ thị số
01/CT-TTg ngày 04/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm chi
ngân sách nhà nước; Công điện số 1372/CĐ-TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng
Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý thu ngân sách nhà nước, tiết kiệm
chi, chủ động điều hành ngân sách nhà nước tháng 12 năm 2023 và những tháng đầu
năm 2024; Nghị quyết số 28-NQ/TU ngày 06/12/2023 của Tỉnh uỷ về phát
triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng - hệ thống chính
trị năm 2024; Nghị quyết số 228/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh
về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
yêu cầu:
I. Về nhiệm
vụ thu ngân sách nhà nước:
1. Giám đốc/Thủ
trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố Đà Lạt và Bảo Lộc:
a) Bám sát các chỉ
đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban
nhân dân tỉnh để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện
quyết liệt, đồng bộ, nghiêm túc các giải pháp quản lý thu ngân sách nhà nước
thuộc phạm vi, lĩnh vực phụ trách.
b) Rà soát, rút
kinh nghiệm và thực hiện ngay việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực
hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2023; tập trung chỉ đạo quyết liệt, đẩy
nhanh tiến độ thu ngân sách nhà nước ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm
2024; thường xuyên theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách nhà nước hàng tuần,
tháng, quý, năm theo từng khoản thu, sắc thuế, lĩnh vực thu; chủ động dự báo
các nguồn thu còn tiềm năng, dự báo các yếu tố ảnh hưởng giảm thu ngân sách nhà
nước để có phương án chỉ đạo kịp thời, hiệu quả, sát với tình hình thực tiễn,
phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2024 được
giao.
2. Sở Tài chính:
a) Theo dõi chặt chẽ kết quả thu ngân sách nhà
nước của từng địa phương, đơn vị; kịp thời tham mưu, đề xuất Ủy ban nhân dân
tỉnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, biện pháp tăng thu ngân sách
nhà nước; đặc biệt trong lĩnh vực thu từ đất, nhà và biện pháp tài chính.
b) Thực hiện tốt nhiệm vụ là cơ quan Thường trực Hội đồng thẩm định giá đất,
bảng giá đất tỉnh Lâm Đồng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hồ sơ xây dựng
giá đất đảm bảo việc xác định giá chặt chẽ theo nguyên tắc quy định tại Điều
112 Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành, sát thực tế thị
trường tại thời điểm định giá, không để thất thu ngân sách nhà nước.
c) Thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, địa phương, đơn vị
hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục theo quy định để trình thẩm định, phê duyệt chủ
trương bán tài sản công, phê duyệt giá khởi điểm để tổ chức đấu giá tài sản
công. Quá trình tổ chức thực hiện bán, chuyển nhượng, cho thuê tài sản công phải
chấp hành đầy đủ, nghiêm túc các quy định của pháp luật về đấu giá và quy định
của pháp luật khác có liên quan, đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch,
không để xảy ra thất thoát, tiêu cực trong quá trình thực hiện.
d) Rà soát, đôn đốc xử lý, thu nộp ngân sách nhà nước đối với khoản thu từ bồi
thường giá trị tài nguyên rừng, tiền thuê nhà, thuê biệt thự thuộc sở hữu nhà
nước; tiền bán tài sản tịch thu sung công quỹ nhà nước; các khoản thu khác đã
được các cơ quan, tổ chức, đơn vị nộp vào tài khoản tạm giữ của cơ quan tài
chính và các khoản phải thu theo kết luận, kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm
tra, kiểm toán nhà nước theo quy định.
đ) Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị thành lập các Đoàn kiểm tra việc
chấp hành pháp luật về kê khai giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với
các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm
(nếu có) theo quy định.
3. Sở Tài nguyên và Môi trường:
a) Tăng cường
công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, góp phần nâng cao
hiệu quả thu hút đầu tư; thường xuyên theo dõi sự biến động của giá đất
trên thị trường, kịp thời tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung bảng giá đất cho
phù hợp. Rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục về đất đai và xử lý các vướng
mắc liên quan đến đất đai cho người dân, doanh nghiệp.
b) Kiểm tra, rà
soát, đối chiếu, hướng dẫn các doanh nghiệp ký lại hợp đồng thuê đất đã đến hạn
phải ký lại hợp đồng thuê đất hoặc chưa ký hợp đồng thuê đất theo quy định, các
dự án đã hết thời gian hưởng ưu đãi theo quy định của Luật Đất đai, hoàn chỉnh
hồ sơ chuyển cho cơ quan Thuế xác định nghĩa vụ tài chính và đôn đốc thu nộp đầy
đủ, kịp thời theo quy định.
c) Thường xuyên cung cấp thông tin cho cơ quan
Thuế về quyết định giao đất, cho thuê đất, mặt nước, thông tin địa chính, thông
tin về giấy phép khai thác khoáng sản, sản lượng khai thác tài nguyên, khoáng sản
của các tổ chức, cá nhân để làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính và đôn đốc
thu, nộp theo quy định, không để thất thu ngân sách nhà nước trong lĩnh vực
này.
d) Kịp thời tham mưu phê duyệt tiền cấp quyền
khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân dân tỉnh, tránh
trường hợp giấy phép đã hết hạn, đơn vị khai thác không còn hoạt động mới thực
hiện việc thẩm định, phê duyệt. Rà soát, xây dựng kế hoạch tổ chức đấu giá quyền
khai thác khoáng sản; chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các địa phương xây
dựng giá khởi điểm để tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh
theo quy định của pháp luật.
đ) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố rà soát các quỹ đất công đủ điều kiện tổ chức đấu
giá để xây dựng kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh (hoàn
thành trong Quý I/2024); trong đó, dự kiến nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất
năm 2024 và những năm tiếp theo; tạo nguồn thu cho ngân sách tỉnh và bổ sung
nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 để thực hiện các đầu tư các
dự án đầu tư công trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
e) Tập trung rút ngắn thời gian giải quyết các
thủ tục về đất đai để đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất, đảm bảo việc
tổ chức đấu giá chặt chẽ, công khai, minh bạch, tránh lãng phí nguồn lực đất
đai và tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh kiên
quyết thu hồi đối với các trường hợp vi phạm trong việc quản lý, sử dụng đất
theo đúng quy định của Luật Đất đai và quy định của pháp luật khác có liên
quan.
g) Chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh và các sở, ngành liên quan rà soát các dự án đầu tư
trên địa bàn tỉnh, nhanh chóng thực hiện các thủ tục xác định giá thu tiền sử dụng
đất, giá thuê đất để nhà đầu tư kịp thời thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà
nước.
h) Hàng quý (vào tháng đầu mỗi quý) rà soát,
đánh giá kết quả thu tiền sử dụng đất để có giải pháp điều chỉnh kịp thời nhằm
thu đạt và vượt dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh giao.
4. Sở Tư pháp chủ trì, chỉ đạo
các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn; đồng thời, phối hợp với Sở Tài
nguyên và Môi trường định kỳ cung cấp thông tin về hoạt động chuyển nhượng bất
động sản, danh sách tổ chức cá nhân phát sinh hợp đồng mua bán, cho thuê nhà, mặt
bằng,...để cơ quan Thuế theo dõi, kịp thời đôn đốc việc thực hiện
nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo quy định.
5. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp
với các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh thu ngân sách nhà nước từ nguồn thuê
nhà, bán nhà thuộc sở hữu của nhà nước, nhằm thu đạt và vượt dự toán Hội đồng
nhân dân tỉnh giao.
6. Sở Kế hoạch
và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan:
a) Tham mưu, đề xuất Ủy ban
nhân dân tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả chủ trương, kế hoạch,
chương trình hành động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh ủy về cải
thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo điều kiện
thuận lợi trong công tác thu hút đầu tư vào tỉnh và thành lập mới doanh nghiệp
để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
b) Thường xuyên theo dõi tiến độ
thực hiện, kịp thời đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng
mắc đối với các dự án đầu tư, công trình trọng điểm trên địa bàn; cung cấp
thông tin cho cơ quan Thuế về các dự án chậm tiến độ so với tiến độ đầu tư quy
định tại quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư để làm căn cứ xác định, thông
báo thu tiền thuê đất theo quy định.
c) Chủ động phối hợp với Cục
Thuế tỉnh làm việc với các chủ đầu tư ngoài tỉnh để khuyến khích chủ đầu tư
thành lập doanh nghiệp hoặc chi nhánh hạch toán độc lập tại tỉnh Lâm Đồng để thực
hiện các nghĩa vụ đối với ngân sách địa phương; phối hợp với cơ quan Thuế thu hồi
nợ đọng thuế đối với các nhà đầu tư còn nợ tiền thuế trước khi trình phê duyệt
quyết định chủ trương đầu tư hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
d) Tích cực phối hợp với cơ
quan Thuế trong việc thực hiện các biện pháp cưỡng chế thu nợ thuế đối với các
nhà đầu theo quy định của pháp luật; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, xử lý
theo quy định của pháp luật đối với các doanh nghiệp bỏ địa chỉ kinh doanh,
đăng ký thành lập mới doanh nghiệp nhằm trốn tránh nghĩa vụ thuế. Cung cấp kịp
thời cho cơ quan Thuế các thông tin liên quan đến việc chuyển nhượng vốn, chuyển
nhượng dự án đầu tư,... trên địa bàn tỉnh; các thông tin về giao dịch liên kết
của các doanh nghiệp làm cơ sở quản lý, thu thuế theo quy định.
7. Sở Giao thông vận tải:
a) Cung cấp kịp thời cho cơ quan Thuế thông tin
liên quan đến việc cấp giấy phép, phù hiệu hoạt động kinh doanh vận tải, thông
tin đăng kiểm của phương tiện kinh doanh vận tải để công tác quản lý thuế đảm bảo
được chặt chẽ, hiệu quả, chống thất thu trong lĩnh vực kinh doanh vận tải.
b) Căn cứ theo quy định của pháp luật để thực hiện
thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải và phù hiệu theo đề nghị của cơ quan Thuế
đối với các phương tiện vận tải không thực hiện kê khai đăng ký thuế hoặc kê
khai không phát sinh doanh thu trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày được cấp giấy
phép kinh doanh nếu đủ điều kiện; công khai các phương tiện vận tải bị thu hồi
giấy phép kinh doanh, phù hiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng.
8. Công an tỉnh
chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố:
a) Phối hợp chặt chẽ với cơ
quan Thuế, Chi cục Hải quan Đà Lạt trong việc trao đổi, cung cấp thông tin có
liên quan theo Quy chế phối hợp đã được ký kết; tích cực phối hợp, hỗ trợ cơ
quan Thuế, Chi cục Hải quan Đà Lạt trong việc quản lý, truy thu, xử lý nợ đọng
thuế theo quy định, nhất là hoạt động kinh doanh vận tải, kinh doanh bất động sản,
kinh doanh trên nền tảng số, thương mại điện tử,...theo quy định của pháp luật.
b) Tổ chức tiếp nhận, xử lý, giải
quyết tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố, tiếp nhận các hồ sơ do cơ
quan quản lý Thuế phát hiện hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực
thuế chuyển đến, tiến hành điều tra, xử lý tội phạm trong lĩnh vực thuế theo
quy định của pháp luật. Khi thụ lý và giải quyết vụ việc có liên quan đến tội
phạm, vi phạm trong lĩnh vực thuế,... kịp thời trao đổi, cung cấp thông tin, kết
quả giải quyết để cơ quan Thuế nắm bắt và quản lý thu thuế theo quy định.
9. Sở Công Thương:
a) Phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế tăng cường
công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ
xăng dầu trên địa bàn tỉnh như chỉ đạo tại Văn bản số 11241/UBND-TH2
ngày 19/12/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
b) Chủ trì, phối
hợp với Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính, Chi cục Hải quan
Đà Lạt, Cục Quản lý thị trường, Sở Khoa học và Công nghệ và các sở, ban ngành
có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh trên
thị trường, ngăn ngừa những hành vi kinh doanh trái pháp luật làm mất ổn định
thị trường và ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng; đẩy mạnh công tác
phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại; nâng cao hiệu quả hoạt động xúc
tiến thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng thị trường.
10. Cục Thuế
tỉnh chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố và cơ quan, đơn vị liên quan:
a) Nghiên cứu thực hiện quyết
liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, biện pháp tăng
cường công tác thu ngân sách nhà nước ngay từ những ngày đầu, tháng đầu,
quý đầu năm 2024 phù hợp với từng lĩnh vực, địa
bàn, đối tượng, bảo đảm thu đúng, đủ, kịp thời các khoản thuế, phí, lệ phí và
thu khác vào ngân sách nhà nước. Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu, đánh giá,
phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực thu, sắc thuế để có phương án chỉ đạo,
điều hành thu kịp thời, dự báo thu hàng tháng, quý sát, đúng với thực tế phát
sinh; rà soát, xác định chính xác những nguồn thu còn tiềm năng, các lĩnh vực,
loại thuế còn thất thu kịp thời đề xuất các giải pháp về chính sách và quản lý
thu hiệu quả. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án quản lý thu
thuế đã được ban hành.
b) Tiếp tục thực hiện nghiêm Luật
Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành; triển
khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, biện pháp chống thất
thu ngân sách nhà nước, nhất là các khoản thu liên quan đến đất đai, tài
nguyên, khoáng sản, thương mại điện tử, kinh doanh nhà hàng, khách sạn,
nhà nghỉ, hoạt động kinh doanh trên nền tảng số,... Tổ chức thu hồi kịp thời số tiền thuế, phí, lệ phí, tiền phạt chậm nộp
và các khoản phải thu khác theo kết luận, kiến nghị của cơ quan Thanh tra, Kiểm
tra, Kiểm toán nhà nước và các cơ quan bảo vệ pháp luật theo quy định.
c) Thường xuyên theo dõi, tăng cường kiểm tra,
kiểm soát, giám sát việc kê khai thuế, nộp thuế,
quyết toán thuế của các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật về thuế; tập
trung kiểm tra các tờ khai có sự mâu thuẫn, những lĩnh vực kinh doanh có dấu hiệu
tiềm ẩn kê khai không đủ thuế, kiểm soát hóa đơn điện tử khởi tạo từ
máy tính tiền của các cơ sở kinh doanh dịch vụ,... nhằm phát hiện, xử lý kịp thời
các sai sót, vi phạm của người nộp thuế theo quy định.
d) Tập trung triển
khai thực hiện tốt các giải pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế, cưỡng chế nợ thuế
nhằm thu hồi dứt điểm nợ thuế năm trước chuyển sang, hạn chế nợ mới phát sinh;
thường xuyên phân loại các khoản nợ thuế để thực hiện các biện pháp xử lý
phù hợp theo quy định.
đ) Đẩy mạnh công
tác thanh tra, kiểm tra những doanh nghiệp thuộc những ngành nghề, lĩnh vực có
rủi ro cao về thuế, có dư địa thu lớn; doanh nghiệp có giao dịch liên kết,
doanh nghiệp thương mại điện tử, bất động sản, doanh nghiệp kinh doanh dựa trên
nền tảng số,...Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra chuyên đề như: chuyển
giá; giao dịch liên kết; kiểm tra sau hoàn thuế; doanh nghiệp có hoạt động xuất
khẩu tại chỗ; doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khai thác khoáng sản, bất
động sản; việc quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, nhất là lĩnh vực xăng dầu;...Đưa vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra đối với những
doanh nghiệp nhiều năm chưa được thanh tra, kiểm tra, đặc biệt là các doanh
nghiệp lớn, doanh nghiệp có dấu hiệu rủi ro; doanh nghiệp được hưởng ưu đãi miễn,
giảm, hoàn thuế; doanh nghiệp báo cáo lỗ nhiều năm; doanh nghiệp có phát sinh
chuyển nhượng vốn, chuyển nhượng dự án;...không để thất thu ngân sách
nhà nước; đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường
hợp vi phạm (nếu có).
e) Tiếp tục thực hiện Công điện
số 1284/CĐ-TTg ngày 01/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Văn bản số
13348/BTC-TCT ngày 04/12/2023 của Bộ Tài chính, Công điện số 10/CĐ-TCT ngày
19/12/2023 của Tổng Cục Thuế và Văn bản số 11241/UBND-TH2 ngày
19/12/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tăng cường
công tác quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ
xăng dầu. Đồng thời, nghiên cứu thực hiện hoặc tham mưu, đề xuất chỉ đạo thực
hiện có hiệu quả các biện pháp, giải pháp quản lý thu đối với hộ kinh
doanh theo Văn bản số 95/BTC-TCT ngày 04/01/2024 của Bộ Tài chính.
g) Triển khai kịp thời các
chính sách thuế có hiệu lực từ đầu năm 2024 (thuế tối thiểu toàn cầu; giảm
thuế suất thuế giá trị gia tăng; giảm thuế bảo vệ môi trường mặt hàng xăng dầu;
giảm mức thu một số loại phí, lệ phí;...), nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi
hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện ổn định, nuôi dưỡng nguồn thu; đồng
thời, đánh giá tác động ảnh hưởng của các chính sách giãn, giảm, miễn thuế thuế
của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đến khả năng thực hiện dự toán thu
ngân sách nhà nước trong năm 2024 để kịp thời có các biện pháp, giải pháp thu
phù hợp.
h) Chủ trì, phối hợp các sở,
ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan nghiên cứu quy định của pháp luật
và tình hình quản lý thuế tại địa phương để tham mưu, đề xuất Uỷ ban nhân dân tỉnh
ban hành các Đề án quản lý thuế, chống thất thu ngân sách nhà nước trong các
lĩnh vực: kinh doanh vật liệu xây dựng; trang trí nội thất; kinh doanh trên nền
tảng số, thương mại điện tử; kinh doanh vật tư y tế, thuốc chữa bệnh; quản lý
thuế đối với hộ kinh doanh cá thể và hộ kinh doanh áp dụng hình thức khoán thuế;...để
áp dụng trên địa bàn tỉnh kể từ Quý II/2024 trở đi.
i) Tiếp tục đẩy mạnh cải cách
thủ tục hành chính về thuế, thực hiện tốt cơ chế một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính thuế, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, điện tử
hóa, số hóa các khâu trong công tác quản lý thuế, tạo điều kiện thuận lợi,
giảm thiểu tối đa thời gian, chi phí thực hiện thủ tục thuế, góp phần nâng cao
năng lực cạnh tranh, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp, tăng thu ngân
sách nhà nước. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả hóa đơn điện tử khởi tạo
từ máy tính tiền; đẩy mạnh các giải pháp, biện pháp quản lý hóa đơn điện tử,
nghiên cứu xây dựng cơ sở dữ liệu, công cụ phân tích, chống gian lận trong quản
lý, sử dụng hóa đơn điện tử.
k) Tăng cường công tác quản lý hoàn
thuế, đảm bảo đúng đối tượng theo quy định và kịp thời phát hiện những trường hợp
lợi dụng chính sách nhằm chiếm đoạt tiền hoàn thuế. Tiếp tục tăng cường các biện
pháp nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kiểm tra trước hoàn
thuế giá trị gia tăng và thanh tra, kiểm tra sau hoàn thuế giá trị gia tăng. Chủ
động phối hợp với cơ quan Công an xác minh các giao dịch kinh tế phát sinh để kịp
thời phát hiện, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi
gian lận hóa đơn, chiếm đoạt tiền hoàn thuế,....
l) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tác phong lề
lối làm việc trong công tác quản lý thuế, nêu cao tinh thần trách nhiệm và đạo
đức trong thực thi công vụ cho cán bộ ngành Thuế, nhất là người đứng đầu. Xử lý
nghiêm, đúng quy định của pháp luật đối với công chức, viên chức có hành vi
nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà cho người nộp thuế và những công chức,
viên chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương của ngành hoặc vi phạm pháp luật trong quá
trình thực thi công vụ.
m) Thường xuyên công khai trên các phương tiện
thông tin đại chúng những trường hợp trốn thuế, gian lận thuế, chây ỳ, nợ thuế,
không nộp thuế đúng thời hạn quy định. Kịp thời tuyên dương các tổ chức, cá
nhân chấp hành tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; định kỳ hàng quý, chủ động
phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan có liên quan tổ chức đối
thoại với các doanh nghiệp để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo
điều kiện cho doanh nghiệp yên tâm và ổn định phát triển sản xuất, kinh
doanh trên địa bàn.
n) Chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn,
báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến
chính sách pháp luật về thuế để người dân, doanh nghiệp hiểu, đồng thuận và tự giác chấp hành.
11. Kho bạc Nhà nước tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với cơ
quan Thuế và Sở Tài chính trong công tác thu ngân sách nhà nước; tổ chức thu kịp
thời, đầy đủ, đúng hạn các khoản thu vào ngân sách nhà nước. Tiếp tục đẩy mạnh
công tác phối hợp thu ngân sách nhà nước giữa các đơn vị trong ngành tài chính với các ngân hàng thương mại nhằm tạo điều kiện
thuận lợi cho người nộp thuế.
12. Chi cục Hải quan Đà Lạt:
a) Chủ động triển khai thực hiện quyết liệt,
đồng bộ các biện pháp, giải pháp, nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trong lĩnh vực
xuất, nhập khẩu; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra sau thông quan, tập
trung vào các doanh nghiệp, lĩnh vực, mặt hàng trọng điểm, có rủi ro cao về thuế.
Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trong hoạt động xuất, nhập
khẩu và giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh của doanh nghiệp.
b) Quản lý chặt chẽ xuất xứ, mã số hàng hóa,
giá tính thuế hải quan, nhất là những mặt hàng có giá trị lớn, thuế suất cao
như: ô tô, hàng mỹ phẩm, dược phẩm, hàng tạm nhập tái xuất,…; đôn đốc
thu, nộp kịp thời các khoản phải thu theo kiến nghị của cơ quan Thanh tra, Kiểm
tra, Kiểm toán nhà nước và các cơ quan bảo vệ pháp luật; phấn đấu đạt mức cao
nhất dự toán thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất, nhập khẩu được giao.
13. Ngân hàng
Nhà nước chi nhánh tỉnh Lâm Đồng: Phối hợp với Cục Thuế tỉnh trong quản lý
các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử thông qua các giao dịch thanh toán
qua ngân hàng theo quy định; chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh
kịp thời cung cấp thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế mở
tại ngân hàng cho cơ quan Thuế theo quy định tại khoản 2 Điều 30 Nghị định số
126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ để phục vụ công tác quản lý thuế;
tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường kết
nối liên thông giữa các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các đơn vị
cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh.
14. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc:
a) Tập trung chỉ đạo quyết liệt,
đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách nhà nước; theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân
sách (hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng) để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện
nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh nếu
không hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước được giao.
b) Chỉ đạo rà soát, hoàn chỉnh
hồ sơ, thủ tục để đảm bảo điều kiện tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, các cơ sở
nhà, đất theo quy định; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến
hồ sơ, thủ tục hành chính về đất đai, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người
dân, doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản, chuyển
mục đích sử dụng đất, công nhận quyền sử dụng đất,…
c) Tiếp tục chấn chỉnh, nâng cao chất lượng hoạt
động của Hội đồng tư vấn thuế các xã, phường, thị trấn. Thường xuyên chỉ đạo
các phòng, ban, Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn chủ động phối hợp chặt
chẽ với cơ quan Thuế trong công tác quản lý thuế, thu thuế, xử lý, cưỡng chế nợ
thuế đối với hoạt động xây dựng cơ bản tư nhân, khai thác, kinh doanh tài
nguyên, khoáng sản, san lấp mặt bằng, kinh doanh vận tải, cho thuê mặt bằng,…trên
địa bàn theo đúng quy định của pháp luật và các Đề án quản lý thuế đã ban hành.
d) Thường xuyên theo dõi, chỉ đạo,
đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản; chỉ đạo, đôn
đốc các chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để giải ngân, thanh quyết toán dự
án, công trình và thực hiện kê khai, nộp đầy đủ các loại thuế vào ngân sách nhà
nước.
đ) Chủ động rà soát, đề xuất
danh mục các dự án, quỹ đất dự kiến đấu giá trong năm 2024, gửi Sở Tài nguyên
và Môi trường trước ngày 25/02/2024 để tổng hợp, thẩm định báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt đối với các dự án, quỹ đất đảm bảo đủ điều kiện tổ
chức đấu giá, phù hợp quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt.
15. Báo Lâm Đồng,
Đài Phát thanh và Truyền hình Lâm Đồng, Sở Thông tin và Truyền thông: Chủ động,
tích cực phối hợp với cơ quan Thuế trong việc tuyên truyền, phổ biến chính
sách, pháp luật thuế, phí, lệ phí cho Nhân dân và người nộp thuế trên địa bàn,
nâng cao tính tự giác của doanh nghiệp, người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ
thuế; công khai thông tin người nộp thuế nợ thuế, thông tin về các hành vi vi
phạm pháp luật về thuế, sử dụng hóa đơn,...của người nộp thuế theo quy định của
pháp luật và đề nghị của cơ quan Thuế.
16. Đề nghị Uỷ
ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên: Tiếp tục
đồng hành, phối hợp với chính quyền, cơ quan Thuế trong triển khai thực hiện
quy chế phối hợp quản lý thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tĩnh, nhất là giám
sát việc sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ; thường
xuyên tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực
hiện nghiêm quy định của pháp luật về thuế và các quy định của pháp luật về sử
dụng hóa đơn điện tử nhằm giúp người dân hiểu rõ về lợi ích, trách nhiệm, hiệu
quả của việc sử dụng hóa đơn điện tử, tạo thói quen lấy hóa đơn khi mua hàng
hóa, dịch vụ và nâng cao ý thức tuân thủ về nghĩa vụ chấp hành pháp luật thuế.
II. Công tác quản lý, điều hành chi ngân sách địa phương:
1. Giám đốc/Thủ
trưởng các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị cấp tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc:
a) Tổ chức điều hành, quản lý chi ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả,
trong phạm vi dự toán được giao, thực hiện kiểm soát chặt chẽ các khoản chi bảo
đảm theo đúng mục đích, tiêu chuẩn, định mức, chế độ quy định; triệt để tiết kiệm
các khoản chi thường xuyên, đặc biệt là các khoản chi tổ chức hội nghị, hội thảo,
khánh tiết, đi công tác trong nước và nghiên cứu, khảo sát ở nước ngoài; quản lý các khoản
chi mua sắm, sửa chữa tài sản cố định đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, đúng quy định
của pháp luật, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí; không bố trí dự toán chi cho
các chính sách chưa có chủ trương ban hành; chỉ đề xuất bổ sung kinh phí các đề
án, chương trình hoặc các chế độ, chính sách làm tăng chi ngân sách nhà nước
khi thật sự cần thiết và có nguồn bảo đảm; trường hợp phát sinh nhiệm vụ đột xuất
theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền, các cơ quan, địa phương, đơn vị chủ động sắp
xếp đảm bảo kinh phí thực hiện trong phạm vi dự toán đã được giao; tập trung
ngân sách vào các nhiệm vụ cơ bản, thiết yếu, đảm bảo nguồn lực thực hiện các
chính sách an sinh xã hội đã ban hành.
b)
Thực hiện cắt giảm, tiết kiệm 5% dự toán chi thường xuyên được giao để tăng chi
đầu tư phát triển, y tế, giáo dục và an sinh xã hội; chủ động sử dụng nguồn dự
phòng ngân sách và các nguồn kinh phí hợp pháp khác của ngân sách địa phương để
xử lý các nhiệm vụ chi quan trọng, cấp bách, đột xuất phát sinh ngoài dự toán
theo quy định của pháp luật. Tiếp tục thực hiện đầy đủ cơ chế tạo nguồn cải
cách tiền lương và đảm bảo nguồn kinh phí thực hiện chính sách cải cách tiền
lương cho cán bộ, công chức, viên chức kể từ ngày 01/7/2024 theo Nghị quyết của
Quốc hội.
c)
Tiếp tục rà soát, tham mưu cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, ban hành chế độ,
tiêu chuẩn, định mức kinh tế - kỹ thuật, định mức sử dụng ngân sách nhà nước,
tài sản công phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn quản lý, bảo đảm
yêu cầu triệt để tiết kiệm, hiệu quả. Thường xuyên kiểm tra việc tổ chức triển
khai thực hiện các chế độ, chính sách ở các đơn vị trực thuộc, ngân sách cấp dưới;
quản lý chặt chẽ các khoản chi ngân sách nhà nước theo đúng chế độ, chính sách
và dự toán được giao.
d)
Triển khai đầy đủ, kịp thời Luật Quản lý, sử dụng tài sản công và các văn bản
quy định chi tiết thi hành Luật. Rà soát, đẩy nhanh tiến độ lập, trình thẩm định,
phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất (kể cả phương án điều chỉnh, bổ
sung). Tổ chức rà soát, kiểm tra, đôn đốc thực hiện các phương án sắp xếp lại,
xử lý nhà, đất đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện rà soát, sắp xếp
lại, xử lý trụ sở làm việc, xe ô tô, máy móc, thiết bị bảo đảm theo tiêu chuẩn,
định mức sử dụng tài sản công và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; đầu tư xây dựng,
mua sắm tài sản công theo đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức, đảm bảo tiết kiệm;
xử lý tài sản công không còn nhu cầu sử dụng theo đúng quy định của pháp luật,
đảm bảo công khai, minh bạch; kiên quyết thu hồi các tài sản sử dụng sai đối tượng,
sai mục đích, vượt tiêu chuẩn, định mức; không để lãng phí, thất thoát tài sản
công.
đ)
Thực hiện nghiêm quy định về đấu giá khi thực hiện bán, chuyển nhượng, cho thuê
tài sản công, giao đất, cho thuê đất theo quy định của pháp luật về quản lý, sử
dụng tài sản công, pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan.
e)
Đẩy mạnh việc sắp xếp bộ máy, tinh giản biên chế, thực hiện cơ chế tự chủ của
các đơn vị sự nghiệp công lập trên cơ sở phù hợp với tình hình thực tiễn của từng
ngành, từng đơn vị để giảm chi thường xuyên và cơ cấu lại ngân sách nhà nước.
Xây dựng phương án tăng cường mức độ tự chủ tài chính của các đơn vị sự nghiệp
công lập theo quy định; thúc đẩy sự tham gia của các thành phần trong xã hội
vào việc cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ
sự nghiệp công, đồng thời giảm áp lực cho ngân sách nhà nước.
g) Đối với số thu
tiền sử dụng đất và các nguồn thu khác gắn với nhiệm vụ chi cụ thể, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố tập trung tổ chức triển khai
thu ngay từ đầu năm. Trong quá trình điều hành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ dự toán đã được giao và tiến độ thu thực tế,
trường hợp dự kiến giảm thu so với dự toán và ngân sách huyện, thành phố không
thể bù đắp từ các khoản tăng thu khác thì phải chủ động rà soát, cắt giảm hoặc
giãn tiến độ thực hiện các công trình, dự án được bố trí từ nguồn thu này.
h) Căn cứ dự toán
đã được cấp có thẩm quyền giao và tiến độ thu ngân sách thực
tế trên địa bàn, trường hợp dự kiến giảm nguồn thu cân đối
so với dự toán được giao và không thể bù đắp từ các khoản
tăng thu khác, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động rà soát, sắp xếp, cắt giảm các nhiệm vụ chi, giãn tiến độ thực
hiện các công trình, dự án tương ứng để đảm bảo cân đối theo dự toán đã được cấp
có thẩm quyền giao. Trường hợp phát sinh nhiệm vụ chi thường xuyên ngoài dự
toán thì phải tự sắp xếp lại các khoản chi đã xác định hết nhiệm vụ chi (nếu
có) hoặc bố trí từ nguồn chi khác ngân sách để thực
hiện theo quy định, ngân sách tỉnh không bổ sung dự toán
cho các địa phương.
i)
Thực hiện nghiêm kết luận, kiến nghị của cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán
nhà nước, đặc biệt các kết luận tồn đọng chưa thực hiện từ năm 2023 trở về trước.
Xử lý kịp thời, đầy đủ các kết luận, kiến nghị được phát hiện qua công tác kiểm
tra, thanh tra, kiểm toán; làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân trong
quản lý điều hành ngân sách khi để xảy ra thất thoát, lãng phí, sử dụng ngân
sách sai chế độ, định mức theo quy định của pháp luật. Thực hiện đầy đủ, nghêm
túc các quy định của pháp luật về công khai tài chính, ngân sách nhà nước.
2. Sở Tài chính:
a) Thực hiện cắt
giảm, tiết kiệm 5% dự toán chi thường xuyên đã giao cho
các sở, ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị để tăng chi đầu tư phát triển, y tế, giáo dục và thực hiện chính sách đảm bảo an
sinh xã hội; đồng thời, thông báo cho các sở, ngành, cơ quan, địa phương, đơn vị
có liên quan biết để chủ động tiết kiệm trong quá trình điều hành.
b) Tham mưu quản lý, điều
hành ngân sách đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm; đặc biệt là các khoản
chi mua sắm, sửa chữa tài sản cố định và các
khoản chi tổ chức hội nghị, hội thảo, khánh tiết, đi công
tác trong nước và nghiên cứu, khảo sát ở
nước ngoài,…theo quy định; không tham mưu, đề xuất bố trí
dự toán cho các chính sách chưa có chủ trương ban hành, các chính sách làm tăng
chi ngân sách nhà nước khi chưa thực sự cần thiết và chưa có nguồn đảm bảo. Hạn
chế tối đa việc đề xuất bổ sung dự toán ngoài dự toán đã giao cho các cơ quan,
địa phương, đơn vị; chủ động cân đối nguồn lực thực hiện chính sách an sinh xã
hội, thực hiện chính sách cải cách tiền
lương cho cán bộ, công chức, viên chức kể từ ngày 01/7/2024 theo Nghị quyết của
Quốc hội và hướng dẫn của Bộ Tài chính; tuyệt đối không để nợ lương cán bộ, công chức, viên chức, các khoản chi cho con người và
chính sách đảm bảo an sinh xã hội theo chế độ quy định.
c) Tăng cường
công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách về tài
chính, ngân sách, đầu tư, xây dựng,
mua sắm tài sản công và tài chính doanh nghiệp đối với các
đơn vị trực thuộc và ngân sách cấp dưới. Thực hiện nghiêm quy định về quyết toán dự án hoàn thành, không để tình trạng tồn đọng các dự án đầu
tư công đã hoàn thành nhưng chậm phê duyệt quyết toán; có biện pháp khắc phục tình trạng tạm ứng vốn lớn, tạm ứng chậm thu hồi.
d) Hướng dẫn các sở, ngành, cơ quan, địa
phương, đơn vị có liên quan rà soát, sắp
xếp lại, xử lý trụ sở làm việc, xe ô tô, máy móc, thiết bị bảo đảm theo tiêu
chuẩn, định mức sử dụng tài sản công và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ; đầu tư
xây dựng, mua sắm tài sản công theo đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức, đảm bảo
tiết kiệm; xử lý tài sản công không còn nhu cầu sử dụng theo đúng quy định của
pháp luật, đảm bảo công khai, minh bạch; kiên quyết thu hồi hoặc đề xuất thu hồi các tài sản sử dụng sai đối tượng, sai mục
đích, vượt tiêu chuẩn, định mức; không để lãng phí thất thoát tài sản công.
3. Thanh tra tỉnh: Rà soát, đề xuất bổ sung kế
hoạch thanh tra việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước; đầu tư, mua sắm, quản
lý, sử dụng tài sản công,...trong năm 2024 và những năm tiếp theo đối với các sở,
ngành, địa phương, đơn vị theo quy định.
4. Kho bạc Nhà nước tỉnh:
a) Phối hợp với cơ quan Tài chính trong việc đảm
bảo nguồn để đáp ứng nhu cầu thanh toán, chi trả cho các nhiệm vụ chi theo dự
toán được giao.
b) Tăng cường công tác kiểm soát chi ngân sách,
đảm bảo mọi khoản chi phải đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi tiêu do cấp có
thẩm quyền ban hành. Thực hiện đầy đủ nguyên tắc kiểm soát, thanh toán vốn đầu
tư xây dựng cơ bản, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư và nhà thầu được
tạm ứng, thanh toán khối lượng hoàn thành đúng với quy định. Đôn đốc các chủ đầu
tư và nhà thầu khẩn trương thanh toán khối lượng đã được tạm ứng, nhằm hạn chế
chi chuyển nguồn tạm ứng vốn đầu tư sang năm sau.
Yêu cầu Giám đốc/Thủ trưởng các
sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố và các
cơ quan, đơn vị có liên quan có trách nhiệm thực hiện nghiêm các nội dung tại
Chỉ thị này; chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý cấp trên, Uỷ ban nhân dân tỉnh,
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao; tổ chức
kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu
để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
(Sao gửi kèm theo Nghị quyết
số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ và Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày
04/01/2024 của Thủ tướng Chính phủ)./.
Nơi nhận:
- TTTU, TT HĐND tỉnh (để báo cáo);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc tỉnh;
- Huyện uỷ/Thành uỷ và UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP và các CV;
- Lưu: VT, TH2.
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Ngọc Hiệp
|