|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
1387/QĐ-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Quyết định
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hưng Yên
|
|
Người ký:
|
Trần Quốc Văn
|
Ngày ban hành:
|
30/06/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1387/QĐ-UBND
|
Hưng Yên, ngày 30
tháng 6 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19/6/2015; Luật sửa đổi một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP
ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm
soát thủ tục hành chính; số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 về thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày
31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục
hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày
23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1299/QĐ-BCT ngày 31/5/2023
của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ
sung trong lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của
Bộ Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 1058/TTr-SCT ngày 23/6/2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính
và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung
trong lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước
của Sở Công Thương.
Điều 2. Sở Công Thương và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm
công khai nội dung cụ thể của các thủ tục hành chính có trong danh mục ban hành
kèm theo Quyết định này theo quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính.
Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Công
Thương, trên cơ sở quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được phê duyệt
tại Quyết định này xây dựng quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính tại
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh để áp dụng thống nhất
trên địa bàn tỉnh.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương;
Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch
UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách
nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục KSTTHC);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Hưng Yên;
- Trung tâm TH - HN tỉnh;
- Lưu: VT, PVHCC&KSTTNh.
|
CHỦ TỊCH
Trần Quốc Văn
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC
QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ CÔNG
THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1387/QĐ-UBND ngày 30/6/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hưng Yên)
I. DANH MỤC TTHC SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP TỈNH
Stt
|
Tên TTHC
|
Nội dung sửa đổi,
bổ sung
|
Thời gian thực
hiện
|
Phí, lệ phí
|
Dịch vụ công trực
tuyến
|
Địa điểm thực
hiện
|
Tên VBQPPL quy
định việc sửa đổi, bổ sung TTHC
|
Ghi chú
|
Một phần
|
Toàn trình
|
1
|
Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
|
- Thời gian thực hiện;
- Tên lĩnh vực;
- Căn cứ pháp lý.
|
10 ngày làm việc
|
Không
|
|
x
|
- Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh Hưng Yên, số 02, đường Chùa Chuông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng
Yên, tỉnh Hưng Yên
+ Nộp hồ sơ: điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương
+ Nhận kết quả: điểm trả kết quả tập trung
|
Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023 của
Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày
12/3/2018 của Chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
|
- Số Hồ sơ TTHC: 2.000309
- TTHC được sửa đổi, bổ sung có số thứ tự 01, lĩnh
vực Quản lý cạnh tranh phần Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số
1052/QĐ-UBND ngày 10/5/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh
|
2
|
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội
dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
|
- Tên lĩnh vực;
- Căn cứ pháp lý.
|
07 ngày làm việc
|
Không
|
|
x
|
- Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh Hưng Yên số 02, đường Chùa Chuông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng
Yên, tỉnh Hưng Yên
+ Nộp hồ sơ: điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương
+ Nhận kết quả: điểm trả kết quả tập trung
|
Nghị định số 18/2023/NĐ-CP
|
- Số Hồ sơ TTHC: 2.000631
- TTHC được sửa đổi, bổ sung có số thứ tự 02,
lĩnh vực Quản lý cạnh tranh phần Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số
1052/QĐ-UBND .
|
3
|
Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa phương
|
- Tên lĩnh vực;
- Tên thủ tục hành chính;
- Căn cứ pháp lý.
|
10 ngày làm việc
|
Không
|
|
x
|
- Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh Hưng Yên, số 02, đường Chùa Chuông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng
Yên, tỉnh Hưng Yên
+ Nộp hồ sơ: điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương
+ Nhận kết quả: điểm trả kết quả tập trung
|
Nghị định số 18/2023/NĐ-CP ngày 28/4/2023
|
- Số Hồ sơ TTHC: 2.000619
- TTHC được sửa đổi, bổ sung có số thứ tự 03,
lĩnh vực Quản lý cạnh tranh phần Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số
1052/QĐ-UBND
|
4
|
Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về
bán hàng đa cấp
|
- Thời gian thực hiện;
- Tên lĩnh vực;
- Căn cứ pháp lý.
|
07 ngày làm việc
|
Không
|
|
x
|
- Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC
tỉnh Hưng Yên, số 02, đường Chùa Chuông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên,
tỉnh Hưng Yên
+ Nộp hồ sơ: điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương
+ Nhận kết quả: điểm trả kết quả tập trung
|
Nghị định số 18/2023/NĐ-CP
|
- Số Hồ sơ TTHC: 2.000609
- TTHC được sửa đổi, bổ sung có số thứ tự 04,
lĩnh vực Quản lý cạnh tranh phần Danh mục TTHC ban hành kèm theo Quyết định số
1052/QĐ-UBND .
|
PHỤ LỤC II
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG TRONG LĨNH VỰC QUẢN LÝ BÁN HÀNG ĐA CẤP THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1387/QĐ-UBND ngày 30/6/2023 của Chủ tịch
UBND tỉnh Hưng Yên)
I. DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ
(QTNB) GIẢI QUYẾT TTHC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP TỈNH
Stt
|
Tên QTNB giải
quyết TTHC
|
Nội dung sửa đổi,
bổ sung
|
Ghi chú
|
1
|
Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
|
- Thời gian thực hiện
- Tên lĩnh vực
- Căn cứ pháp lý
|
QTNB giải quyết TTHC được sửa đổi có số thứ tự
02, mục III (Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh), Phần A Danh mục TTHC ban hành kèm
theo Quyết định số 1952/QĐ-UBND ngày 12/8/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng
Yên.
|
2
|
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng
đa cấp tại địa phương
|
- Tên lĩnh vực;
- Căn cứ pháp lý.
|
QTNB giải quyết TTHC được sửa đổi có số thứ tự
03, mục III (Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh), Phần A Danh mục TTHC ban hành kèm
theo Quyết định số 1952/QĐ-UBND .
|
3
|
Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại
địa phương
|
- Tên lĩnh vực;
- Tên thủ tục hành chính;
- Căn cứ pháp lý.
|
QTNB giải quyết TTHC được sửa đổi có số thứ tự
04, mục III (Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh), Phần A Danh mục TTHC ban hành kèm
theo Quyết định số 1952/QĐ-UBND .
|
4
|
Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về
bán hàng đa cấp
|
- Thời gian thực hiện;
- Tên lĩnh vực;
- Căn cứ pháp lý.
|
QTNB giải quyết TTHC được sửa đổi có số thứ tự
05, mục III (Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh), Phần A Danh mục TTHC ban hành kèm
theo Quyết định số 1952/QĐ-UBND .
|
II. NỘI DUNG QTNB GIẢI QUYẾT
TTHC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CẤP TỈNH
1. Tên QTNB giải quyết TTHC:
Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
Tổng thời gian thực hiện TTHC
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 10 (ngày làm việc)
x 08 giờ = 80 giờ.
|
1.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Điểm tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Điểm tiếp
nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành
chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ công
của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ công Quốc
gia: https://dichvucong.gov.vn
|
1.2. Quy trình giải quyết TTHC
|
Thời gian
|
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC
|
|
Tại Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương, Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Công Thương - Trung tâm Phục vụ hành chính
công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua
dịch vụ bưu chính, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá
nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ TTHC;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin
nhắn tới người dân qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đã kết nối với
Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của
hồ sơ TTHC:
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận và trả kết quả thực hiện chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý
thương mại giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông
qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập
nhật đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông qua Hệ thống thông tin một cửa
điện tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong
ngày làm việc.
|
Không tính thời
gian
|
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
|
|
- Tại Sở Công Thương: Phòng Quản lý Thương mại -
Sở Công Thương (sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả thực hiện:
- Lãnh đạo Phòng: phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
|
04 giờ
|
1. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện để giải quyết
|
|
Công chức được phân công thụ lý: Dự thảo văn bản
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung cần bổ
sung; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm
định, đánh giá hồ sơ; nội dung thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và
thể thức kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều
chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
|
24 giờ
|
Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ lý
hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.
- Nếu không thống nhất với dự thảo thông báo yêu
cầu bổ sung hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công chức
được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với dự thảo thông báo yêu cầu bổ
sung hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và
tính pháp lý đối với dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ khi trình Lãnh đạo
Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Sở
|
04 giờ
|
Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét dự
thảo thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự
thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu
cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì phê duyệt, ký phát hành; chuyển
Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành:
|
04 giờ
|
Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư
- Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục phát
hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ
và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
|
02 giờ
|
2. Nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết
|
|
Công chức được phân công thụ lý: Dự thảo kết quả
giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm
định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật
trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi,
bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
|
56 giờ
|
Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ lý
hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và
dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại;
chuyển công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và
tính pháp lý đối với kết quả giải quyết hồ sơ và dự thảo giải quyết hồ sơ trước
khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo
Sở
|
08 giờ
|
Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ
sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực hiện.
Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và kết quả
giải quyết hồ sơ thì phê duyệt, ký phát hành; chuyển Văn phòng Sở - Bộ phận
Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban
hành.
|
08 giờ
|
* Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư
- Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục
phát hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
- Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Điểm tiếp nhận
hồ sơ Sở Công Thương, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm Phục
vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh
|
02 giờ
|
Bước 3: Trả kết quả giải quyết TTHC
|
|
Công chức Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công
Thương-Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh tiếp nhận kết
quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử, thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả tập trung,
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và
Kiểm soát TTHC tỉnh theo quy định.
|
02 giờ
|
Công chức Điểm trả kết quả tập trung, Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua
tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước thời
hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết TTHC
theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất
trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu
cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính: thực
hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
- Thời gian: Giờ làm việc hành chính theo quy định
của tỉnh.
|
Không tính thời
gian
|
Tên kết quả: Văn bản xác nhận đăng ký hoạt
động bán hàng đa cấp tại địa phương
|
|
2. Tên QTNB giải quyết TTHC:
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
Tổng thời gian thực hiện TTHC
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 07 (ngày làm việc)
x 08 giờ = 56 giờ
|
2.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Điểm tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Điểm tiếp
nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành
chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ
công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ
công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn
|
2.2. Quy trình giải quyết TTHC
|
Thời gian
|
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC
|
|
Tại Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương, Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Công Thương - Trung tâm Phục vụ hành chính
công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua
dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính
hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá
nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ TTHC;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn
tới người dân qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đã kết nối với Cổng
Dịch vụ công của tỉnh.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của
hồ sơ TTHC:
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận và trả kết quả thực hiện chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý
thương mại giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông
qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập
nhật đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông qua Hệ thống thông tin một cửa
điện tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong
ngày làm việc.
|
Không tính thời
gian
|
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
|
|
- Tại Sở Công Thương: Phòng Quản lý Thương mại -
Sở Công Thương (sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả thực hiện:
- Lãnh đạo Phòng: phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
|
02 giờ
|
1. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện để giải quyết
|
|
Công chức được phân công thụ lý: Dự thảo văn bản
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung cần bổ
sung; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm
định, đánh giá hồ sơ; nội dung thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và
thể thức kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều
chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
|
26 giờ
|
Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ lý
hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.
- Nếu không thống nhất với dự thảo thông báo yêu
cầu bổ sung hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công chức
được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với dự thảo thông báo yêu cầu bổ
sung hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và
tính pháp lý đối với dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ khi trình Lãnh đạo
Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Sở
|
04 giờ
|
Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét dự
thảo thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự
thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu
cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì phê duyệt, ký phát hành; chuyển
Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành.
|
04 giờ
|
Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư
- Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục
phát hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ
và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
|
02 giờ
|
2. Nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết
|
|
Công chức được phân công thụ lý: Dự thảo kết quả
giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm
định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật
trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi,
bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng
|
38 giờ
|
Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ lý
hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và
dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại;
chuyển công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và tính
pháp lý đối với kết quả giải quyết hồ sơ và dự thảo giải quyết hồ sơ trước
khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo
Sở.
|
06 giờ
|
Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ
sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực hiện.
Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và kết quả
giải quyết hồ sơ thì phê duyệt, ký phát hành; chuyển Văn phòng Sở - Bộ phận
Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban
hành.
|
06 giờ
|
* Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư
- Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục
phát hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
- Chuyển kết quả giải quyết hồ sơ tới Điểm tiếp
nhận hồ sơ Sở Công Thương, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả, Trung tâm
Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
|
02 giờ
|
Bước 3: Trả kết quả giải quyết TTHC
|
|
Công chức Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công
Thương-Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh tiếp nhận kết
quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử, thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả tập trung,
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và
Kiểm soát TTHC tỉnh theo quy định.
|
02 giờ
|
Công chức Điểm trả kết quả tập trung, Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua
tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước thời
hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết TTHC
theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất
trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu
cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính: thực
hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
- Thời gian: Giờ làm việc hành chính theo quy định
của tỉnh.
|
Không tính thời
gian
|
Tên kết quả: Văn bản xác nhận đăng ký sửa
đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
|
|
3. Tên QTNB giải quyết TTHC:
Thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
Tổng thời gian thực hiện TTHC
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 10 (ngày làm việc)
x 08 giờ = 80 giờ.
|
3.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Điểm tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Điểm tiếp
nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành
chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ
công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ
công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn
|
3.2. Quy trình giải quyết TTHC
|
Thời gian
|
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC
|
|
Tại Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương, Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Công Thương - Trung tâm Phục vụ hành chính
công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua
dịch vụ bưu chính công ích, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính
hợp lệ (chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá
nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ TTHC;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin
nhắn tới người dân qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đã kết nối với
Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của
hồ sơ TTHC:
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận và trả kết quả thực hiện chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý
thương mại giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông
qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập
nhật đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông qua Hệ thống thông tin một cửa
điện tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong
ngày làm việc.
|
Không tính thời
gian
|
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
|
|
- Tại Sở Công Thương: Phòng Quản lý Thương mại -
Sở Công Thương (sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả thực hiện:
- Lãnh đạo Phòng: phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
|
04 giờ
|
Công chức được phân công thụ lý: Dự thảo kết quả
giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm
định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật
trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi,
bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
|
56 giờ
|
Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ lý
hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và
dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại;
chuyển công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và
tính pháp lý đối với kết quả giải quyết hồ sơ và dự thảo giải quyết hồ sơ trước
khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo
Sở.
|
08 giờ
|
Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu cầu sửa đổi, bổ
sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và kết quả
giải quyết hồ sơ thì phê duyệt, ký phát hành; chuyển Văn phòng Sở - Bộ phận
Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban
hành.
|
08 giờ
|
Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư
- Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục
phát hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ
và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
|
02 giờ
|
Bước 3: Trả kết quả giải quyết TTHC
|
|
Công chức Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công
Thương-Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh tiếp nhận kết
quả giải quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử, thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả tập trung,
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và
Kiểm soát TTHC tỉnh theo quy định.
|
02 giờ
|
Công chức Điểm trả kết quả tập trung, Bộ phận tiếp
nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát
TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua
tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước thời
hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết TTHC
theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất
trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu
cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính: thực
hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
- Thời gian: Giờ làm việc hành chính theo quy định
của tỉnh.
|
Không tính thời
gian
|
Tên kết quả: Văn bản xác nhận tiếp nhận hồ
sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
|
|
4. Tên QTNB giải quyết TTHC:
Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp
Tổng thời gian thực hiện TTHC
Tổng thời gian thực hiện TTHC: 07 (ngày làm việc)
x 08 giờ = 56 giờ.
|
4.1. Cách thức thực hiện TTHC
Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định
và nộp hồ sơ qua một trong các cách thức sau:
- Nộp trực tiếp tại Điểm tiếp nhận hồ sơ, Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh.
- Hoặc thông qua dịch vụ bưu chính đến Điểm tiếp
nhận hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành
chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ
công của tỉnh Hưng Yên: http://dichvucong.hungyen.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ
công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn
|
4.2. Quy trình giải quyết TTHC
|
Thời gian
|
Bước 1. Tiếp nhận và chuyển hồ sơ TTHC
|
|
Tại Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương, Bộ phận
tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả Sở Công Thương - Trung tâm Phục vụ hành chính
công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc thông qua
dịch vụ bưu chính, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác
theo quy định công chức tiếp nhận hồ sơ phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá
nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu
yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Trường hợp từ chối nhận hồ sơ công chức tiếp nhận
hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ TTHC;
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định,
công chức tiếp nhận hồ sơ lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả;
quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Hệ thống
thông tin một cửa điện tử tỉnh.
- Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng
Dịch vụ công của tỉnh, công chức tiếp nhận hồ sơ xem xét, kiểm tra tính hợp lệ
(chính xác, đầy đủ) của hồ sơ.
Thông báo tới cá nhân, tổ chức thực hiện TTHC nêu
rõ nội dung theo các trường hợp trên qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin
nhắn tới người dân qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh đã kết nối với
Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Công chức được giao tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận
tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của
hồ sơ TTHC:
Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ TTHC theo quy định,
công chức tiếp nhận và trả kết quả thực hiện chuyển hồ sơ đến Phòng Quản lý
thương mại giải quyết:
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử được tiếp nhận
trực tuyến của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông
qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh.
+ Chuyển ngay dữ liệu hồ sơ điện tử đã được cập
nhật đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết thông qua Hệ thống thông tin một cửa
điện tử của tỉnh.
+ Lập Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ,
ghi thông tin và ký xác nhận chuyển cùng hồ sơ giấy tiếp nhận trực tiếp trong
ngày làm việc.
|
Không tính thời
gian
|
Bước 2. Giải quyết hồ sơ TTHC
|
|
- Tại Sở Công Thương: Phòng Quản lý Thương mại -
Sở Công Thương (sau đây gọi tắt là Phòng) tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả thực hiện:
- Lãnh đạo Phòng: phân công công chức thụ lý, gửi
kèm hồ sơ và có ý kiến lưu ý nếu cần thiết.
|
02 giờ
|
1. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện để giải quyết
|
|
Công chức được phân công thụ lý: Dự thảo văn bản
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung cần bổ
sung; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm
định, đánh giá hồ sơ; nội dung thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và
thể thức kỹ thuật trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều
chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
|
40 giờ
|
Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ lý
hồ sơ và dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ.
- Nếu không thống nhất với dự thảo thông báo yêu
cầu bổ sung hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại; chuyển công chức
được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với dự thảo thông báo yêu cầu bổ
sung hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và
tính pháp lý đối với dự thảo thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ khi trình Lãnh đạo
Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Sở.
|
06 giờ
|
Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét dự
thảo thông báo yêu cầu bổ sung hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự
thảo thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì cho ý kiến chỉ đạo, yêu
cầu sửa đổi, bổ sung hoàn thiện lại; chuyển Lãnh đạo Phòng để thực hiện.
- Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ thì phê duyệt, ký phát hành; chuyển
Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả xử lý hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện
hồ sơ do mình phê duyệt, quyết định ban hành.
|
06 giờ
|
Văn phòng Sở - Bộ phận Văn thư
- Đóng dấu kết quả giải quyết hồ sơ; làm thủ tục
phát hành; lập và quản lý, lưu trữ hồ sơ theo quy định.
- Chuyển hồ sơ và thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn
thiện hồ sơ tới Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ
và Trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh.
|
02 giờ
|
2. Nếu hồ sơ đủ điều kiện giải quyết
|
|
Công chức được phân công thụ lý: Báo cáo kết quả
giải quyết hồ sơ; trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt.
Công chức thụ lý chịu trách nhiệm về kết quả thẩm
định, thẩm tra, đánh giá hồ sơ; kết quả giải quyết hồ sơ và thể thức kỹ thuật
trình bày khi trình Lãnh đạo Phòng kiểm tra, phê duyệt; điều chỉnh, sửa đổi,
bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo Phòng.
|
40 giờ
|
Lãnh đạo Phòng: kiểm tra, xem xét kết quả thụ lý
hồ sơ và dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và
dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ thì yêu cầu sửa, bổ sung, hoàn thiện lại;
chuyển công chức được phân công thụ lý để thực hiện.
- Nếu thống nhất với kết quả xử lý hồ sơ và dự thảo
kết quả giải quyết hồ sơ thì duyệt và trình Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo Phòng chịu trách nhiệm về nội dung và
tính pháp lý đối với kết quả giải quyết hồ sơ và dự thảo giải quyết hồ sơ trước
khi trình Lãnh đạo Sở; điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung khi có yêu cầu từ Lãnh đạo
Sở.
|
06 giờ
|
Lãnh đạo Sở: đánh giá quá trình thụ lý, xem xét dự
thảo kết quả giải quyết hồ sơ:
- Nếu không nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ thì
cho ý kiến chỉ đạo Lãnh đạo Phòng chuyên môn để thực hiện.
- Nếu nhất trí với kết quả xử lý hồ sơ và kết quả
giải quyết hồ sơ thì phê duyệt.
Kết thúc quy trình giải quyết hồ sơ tại Sở.
Lãnh đạo Sở chịu trách nhiệm về sự chính xác, hợp
pháp, hợp lý của kết quả giải quyết hồ sơ do mình phê duyệt.
|
06 giờ
|
Ghi chú: Hết thời hạn 07 ngày
làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, nếu cơ quan tiếp nhận không có ý kiến
thì doanh nghiệp được phép tổ chức.
|
|
Bước 3: Trả kết quả giải quyết TTHC
(áp dụng nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết)
|
|
Công chức Điểm tiếp nhận hồ sơ Sở Công Thương -
Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm soát TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải
quyết hồ sơ vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử, thực hiện:
Bàn giao kết quả tới Điểm trả kết quả tập trung,
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và
Kiểm soát TTHC tỉnh theo quy định.
|
02 giờ
|
Công chức/viên chức Điểm trả kết quả tập trung, Bộ
phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, Trung tâm Phục vụ hành chính công và Kiểm
soát TTHC tỉnh tiếp nhận kết quả giải quyết hồ sơ
- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua
tin nhắn, thư điện tử, điện thoại đối với hồ sơ TTHC được giải quyết trước thời
hạn quy định.
- Trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC:
+ Trả kết quả trực tiếp:
Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết TTHC
theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất
trình giấy hẹn trả kết quả). Công chức trả kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu
cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.
+ Trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính: thực
hiện theo hướng dẫn của Bưu điện.
- Thời gian: Giờ làm việc hành chính theo quy định
của tỉnh.
|
Không tính thời
gian
|
Tên kết quả (Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
hợp lệ): Văn bản thông báo yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
|
|
Quyết định 1387/QĐ-UBND năm 2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1387/QĐ-UBND ngày 30/06/2023 công bố Danh mục thủ tục hành chính và phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Quản lý bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên
839
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|