ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 175/QĐ-UBND
|
Bến Tre, ngày 26
tháng 01 năm 2024
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC 02 THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI,
BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC THƯ VIỆN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN
CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi,
bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2023/TT-VPCP ngày 05 tháng 4 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số
nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục
hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Quyết định số
4005/QĐ-BVHTTDL ngày 22 tháng 12 năm 2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về
việc công bố thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Thư viện thuộc
phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Theo đề nghị của Giám
đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 196/TTr-SVHTTDL ngày 22
tháng 01 năm 2024.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục
02 thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực thư viện thuộc thẩm
quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre (Phụ lục
kèm theo).
Điều
2. Quyết định
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Bãi bỏ 02 thủ tục hành chính trong lĩnh
vực thư viện (số thứ tự 01 và 02) được ban hành kèm theo Quyết định số
2831/QĐ-UBND ngày 30 tháng 10 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố
danh mục 03 thủ tục hành chính mới ban hành, 01 thủ tục hành chính bị bãi bỏ
trong lĩnh vực thư viện thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp xã
trên địa bàn tỉnh Bến Tre.
Điều
3. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự
thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung quy trình nội bộ (số 01 và 02) được ban hành
kèm theo Quyết định số 3324/QĐ-UBND ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Ủy ban nhân
dân tỉnh phê duyệt 03 quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính
trong lĩnh vực thư viện thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của Ủy ban
nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Bến Tre, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt.
Điều
4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh,
Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Cục Kiểm soát TTHC - VPCP;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các PCVP UBND tỉnh;
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
- Phòng KSTT, KG-VX, TTPVHCC;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, TNBV.
|
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
|
PHỤ LỤC I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC THƯ VIỆN THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA ỦY
BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 175/QĐ-UBND ngày 26 tháng 01 năm 2024 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
STT
|
Số hồ sơ thủ tục hành chính
|
Tên thủ tục hành chính
|
Tên văn bản quy phạm pháp luật quy định nội dung sửa đổi,
bổ sung
|
Lĩnh vực: Thư viện
|
1
|
1.008901
|
Thủ tục thông báo thành
lập thư viện đối với thư viện cộng đồng
|
Thông tư số
13/2023/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể
thao và Du lịch sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến giấy tờ công dân tại
một số Thông tư do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.
|
2
|
1.008902
|
Thủ tục thông báo sáp
nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng
|
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC THƯ VIỆN THUỘC THẨM QUYỀN
GIẢI QUYẾT CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN CẤP XÃ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 175/QĐ-UBND ngày 26 tháng 01 năm 2024 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Lĩnh vực: Thư viện
1.
Thủ tục thông báo thành lập thư viện đối với thư viện cộng đồng - Mã số:
1.008901 (Dịch vụ công trực tuyến một phần)
1.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Trước 30 ngày tính đến ngày thư viện thực hiện mở cửa hoạt
động, tổ chức, cá nhân thành lập thư viện gửi/nộp 01 bộ hồ sơ thông báo thành lập
đến Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã. Thời gian từ thứ 2 đến thứ 6
hàng tuần, buổi sáng từ 7 giờ đến 11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ (trừ
các ngày lễ, tết). Chuyên viên kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ
thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn chỉnh hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ hợp lệ: Ra giấy
nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả.
Bước 2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ thông báo
hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp xã phải trả lời bằng văn bản; trường hợp không đồng
ý phải nêu rõ lý do.
Trong thời hạn 10 ngày, kể
từ ngày tiếp nhận thông báo, nếu hồ sơ thông báo không đủ tài liệu theo quy định,
Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu tổ chức, cá nhân bổ
sung hoặc điều chỉnh hồ sơ.
Bước 3. Đến hẹn tổ chức, cá nhân đến Bộ phận Một cửa của Ủy ban
nhân dân cấp xã nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến
(nếu có yêu cầu).
1.2. Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp hoặc qua
đường bưu chính đến Bộ phận Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Nộp hồ sơ trực tuyến
trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bến Tre theo địa chỉ
https://dichvucong.bentre.gov.vn hoặc Cổng Dịch vụ
công quốc gia theo địa chỉ https://dichvucong.gov.vn.
1.3. Thành phần hồ sơ:
- Thông báo thành lập
thư viện (dành cho thư viện cộng đồng/Thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng)
(theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư số
13/2023/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến giấy tờ công dân tại một số
Thông tư do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành)*.
- Tài liệu chứng minh
đủ điều kiện thành lập quy định tại khoản 1 Điều 18 Luật Thư viện số
46/2019/QH14, Điều 20 Nghị định số 93/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2020 quy định
chi tiết một số điều của Luật Thư viện.
1.4. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.5. Thời hạn giải quyết:
15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
1.6. Đối tượng thực hiện
TTHC: Tổ chức, cá nhân.
1.7. Cơ quan thực hiện
TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền
quyết định: Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Cơ quan trực tiếp thực
hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.
1.8. Kết quả thực hiện
TTHC: Văn bản trả lời.
1.9. Phí, lệ phí: Không quy định.
1.10. Tên mẫu đơn, tờ
khai: Thông báo thành lập thư viện
(dành cho thư viện cộng đồng/thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng) (theo Mẫu số
01 quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư số 13/2023/TT-BVHTTDL
ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi,
bổ sung quy định liên quan đến giấy tờ công dân tại một số Thông tư do Bộ trưởng
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành).
1.11. Yêu cầu, điều kiện
thực hiện TTHC: Không yêu cầu.
1.12. Căn cứ pháp lý của
TTHC:
- Luật Thư viện số
46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2019.
- Nghị định số
93/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều của Luật Thư viện.
- Thông tư số
01/2020/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 5 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch quy định các mẫu văn bản thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất,
chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt động thư viện.
- Thông tư số
13/2023/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến giấy tờ công dân tại một số
Thông tư do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng là nội dung được sửa đổi, bổ sung.
Mẫu số 01
CƠ QUAN CHỦ QUẢN
(nếu có)
…(1)…
---------------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
........, ngày
....... tháng ....... năm .......
|
THÔNG BÁO THÀNH LẬP
THƯ VIỆN
(Dành cho Thư viện
cộng đồng/Thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng)
Kính gửi: Ủy ban
nhân dân ………………2………………..
.....3 ……...thông báo thành lập
thư viện với các nội dung sau:
1. Tên thư viện thành lập:
Tên bằng tiếng Việt (viết chữ in hoa):
...............................................................
Tên bằng tiếng nước ngoài (nếu có):
..................................................................
Tên viết tắt (nếu có):
...........................................................................................
2. Địa chỉ trụ sở thư viện:………………………………………………………….….
(ghi rõ: số nhà; thôn/làng/ấp/bản/buôn/bon/phum/sóc/tổ
dân phố/khu phố/khối phố và tương đương; xã/phường/thị trấn; quận/huyện/thị
xã/thành phố thuộc tỉnh/thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương; tỉnh/thành
phố trực thuộc trung ương)
Điện thoại (nếu có)...................................
Fax (nếu có): ..................................
E-mail (nếu có):
......................................... Website (nếu có):...........................
3. Mục tiêu, đối tượng phục vụ của thư viện:
…………………………………………………………………………………..
4. Tài nguyên thông tin và tiện ích ban đầu của
thư viện4:
- Tổng số bản sách: …………………………………………………;
Số đầu sách: …………………………………………………;
- Tổng số đầu báo, tạp chí:…………………………………………………
- Tổng số đầu tài liệu số (nếu có):
……………………..…………………………..
- Máy tính, cơ sở dữ liệu hoặc trang thiết bị khác (nếu
có): ……………………
(có Danh mục tài nguyên thông tin, thiết bị thư
viện kèm theo)
5. Diện tích thư viện: …………………………………………………m2;
Trong đó, diện tích dành cho bạn đọc:
…………………………………………………m2
6. Nguồn kinh phí của thư viện:………………………………….
(đóng góp của tư nhân, của cộng đồng, của doanh
nghiệp…)
7. Chủ sở hữu thư viện:
a) Chủ sở hữu thư viện (đánh dấu
vào ô tương ứng):
□ Cá nhân □ Nhóm cá nhân
□ Cộng đồng □ Tổ chức
b) Đối với chủ sở hữu là cá nhân:
Họ và tên (viết chữ in hoa):
................................................................................
Số định danh cá nhân/Chứng minh nhân
dân:................................
Ngày tháng năm
sinh:..................................................................
Địa chỉ:...................................................
Điện thoại (nếu có).........................................
Fax (nếu có): .......................
E-mail (nếu có):
.............................................................................................
c) Đối với chủ sở hữu là nhóm cá nhân:
Kê khai thông tin từng cá nhân trong nhóm theo các thông tin tại điểm b.
Trường hợp từ 05 người trở lên có thể lập danh sách riêng gửi kèm theo.
d) Đối với chủ sở hữu là tổ chức:
Tên tổ chức (viết chữ in hoa):
.......................................................................
Địa chỉ trụ sở chính:
......................................................................................
(ghi rõ: số nhà; thôn/làng/ấp/bản/buôn/bon/phum/sóc/tổ
dân phố/khu phố/khối phố và tương đương; xã/phường/thị trấn; quận/huyện/thị
xã/thành phố thuộc tỉnh/thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương; tỉnh/thành
phố trực thuộc trung ương)
Điện thoại (nếu có)........................
Fax (nếu có): ...........................................
E-mail (nếu có):
.................................... Website (nếu có):
...........................
đ) Đối với chủ sở hữu là cộng đồng:
Ghi rõ tên cộng đồng dân cư (thôn/làng/ấp/bản/buôn/bon/phum/sóc/tổ
dân phố/khu phố/khối phố và tương đương):
............................................................................................
8. Thông tin về người đại diện theo pháp luật của
thư viện:
a) Trường hợp người đại diện theo pháp luật của
thư viện không đồng thời là chủ sở hữu
Họ và tên (viết chữ in hoa):
......................................... .............................
Số định danh cá nhân/Chứng minh nhân
dân:...........................................
Ngày tháng năm
sinh:..................................................................................
Địa chỉ:.........................................................................................................
Điện thoại (nếu có).........................................
Fax (nếu có): .......................
E-mail (nếu có):
.............................................................................................
b) Trường hợp người đại diện theo pháp luật đồng
thời là chủ sở hữu của thư viện:
- Họ và tên:……………………………………………………………………
- Chỗ ở hiện tại:
................................................................................................
(ghi rõ: số nhà; thôn/làng/ấp/bản/buôn/bon/phum/sóc/tổ
dân phố/khu phố/khối phố và tương đương; xã/phường/thị trấn; quận/huyện/thị
xã/thành phố thuộc tỉnh/thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương; tỉnh/thành
phố trực thuộc trung ương)
9. Thông tin về người làm công tác thư viện:
Số lượng: ………. người (trường hợp có nhiều hơn 02
người, lập danh sách riêng gửi kèm)
- Họ và tên:
.........................................
............................................................
- Số định danh cá nhân/Chứng minh nhân
dân:...............................
- Ngày tháng năm sinh:
.....................................................................
- Địa chỉ:.........................................................................................................
- Trình độ văn hóa:
.........................................................................................
- Hình thức được bồi dưỡng, đào tạo nghiệp vụ thư
viện:……………………
10. Ngày bắt đầu hoạt động: ngày…..
tháng……năm……….3…………. cam kết:
- Quản lý, vận hành thư viện theo đúng mục tiêu, đối
tượng và các quy định của pháp luật; sử dụng trụ sở thư viện đúng mục đích.
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp
pháp, chính xác và trung thực của nội dung đã thông báo;
- Trường hợp thay đổi một trong các thông tin sau:
tên, địa chỉ, mục tiêu, đối tượng phục vụ của thư viện, chủ sở hữu, người đại
diện theo pháp luật của thư viện, sẽ thông báo đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Hồ sơ đính kèm:
a) Danh mục tài nguyên thông tin, tiện ích ban đầu
của thư viện;
b) Bản sao các bằng cấp, chứng chỉ của người làm
công tác thư viện;
c) Lý lịch tư pháp (đối với người làm
công tác thư viện là người nước ngoài);
d) Tài liệu khác (nếu có).
|
ĐẠI DIỆN TỔ CHỨC/CỘNG
ĐỒNG/
CÁ NHÂN THÀNH LẬP THƯ VIỆN
(ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu (nếu có))
|
__________________________
1 Tên của tổ chức thành lập thư viện (chỉ
áp dụng để ghi tên đối với trường hợp tổ chức thành lập thư viện).
2 Ghi tên Ủy ban nhân dân cấp huyện (đối
với thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng), cấp xã (đối với thư viện cộng đồng)
nơi đặt trụ sở thư viện.
3 Tổ chức, cộng đồng, cá nhân thành lập
thư viện.
4 Ghi số lượng tài nguyên thông tin, tiện
ích thư viện tại thời điểm thông báo
2. Thủ tục thông báo sáp nhập,
hợp nhất, chia, tách thư viện đối với thư viện cộng đồng - Mã số: 1.008902 (Dịch
vụ công trực tuyến một phần)
2.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Trước 30 ngày tính đến ngày thư viện
thực hiện sáp nhập, hợp nhất, chia, tách thư viện, tổ chức, cá nhân thành lập
thư viện gửi/nộp 01 bộ hồ sơ thông báo thành lập đến Bộ phận Một cửa của Ủy ban
nhân dân cấp xã. Thời gian từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, buổi sáng từ 7 giờ đến
11 giờ, buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ (trừ các ngày lễ, tết). Chuyên viên kiểm
tra tính hợp lệ của hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá
nhân hoàn chỉnh hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ hợp lệ: Ra giấy nhận hồ sơ và hẹn ngày
trả kết quả.
Bước 2. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ thông báo hợp lệ, Ủy ban nhân dân cấp xã phải trả lời bằng văn bản;
trường hợp không đồng ý phải nêu rõ lý do.
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày tiếp nhận thông
báo, nếu hồ sơ thông báo không đủ tài liệu theo quy định, Ủy ban nhân dân cấp
xã có trách nhiệm gửi văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân bổ sung hoặc điều
chỉnh hồ sơ.
Bước 3. Đến hẹn tổ chức, cá nhân đến Bộ phận
Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã nhận kết quả trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu
chính hoặc trực tuyến (nếu có yêu cầu).
2.2. Cách thức thực hiện:
- Nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu chính đến Bộ phận
Một cửa của Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Nộp hồ sơ trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC tỉnh Bến Tre theo địa chỉ https://dichvucong.bentre.gov.vn hoặc Cổng
Dịch vụ công quốc gia theo địa chỉ https://dichvucong.gov.vn.
2.3. Thành phần hồ sơ:
- Thông báo sáp nhập/hợp nhất/chia/tách thư viện
(theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục VIII ban hành kèm theo Thông tư số
13/2023/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao
và Du lịch sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến giấy tờ công dân tại một số
Thông tư do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành*).
- Tài liệu chứng minh đủ điều kiện thành lập quy
định tại khoản 1 Điều 18 Luật Thư viện số 46/2019/QH14, Điều 20 Nghị định số
93/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số
điều của Luật Thư viện*.
2.4. Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
2.5. Thời hạn giải quyết: 15 ngày, kể
từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
2.6. Đối tượng thực hiện TTHC Tổ chức, cá
nhân.
2.7. Cơ quan thực hiện TTHC:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân
cấp xã.
- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân
cấp xã.
2.8. Kết quả thực hiện TTHC: Văn bản trả lời.
2.9. Phí, lệ phí: Không quy định.
2.10. Tên mẫu đơn, tờ khai: Thông báo sáp
nhập/hợp nhất/chia/tách thư viện (theo Mẫu số 04 quy định tại Phụ lục VIII ban
hành kèm theo Thông tư số 13/2023/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Bộ
trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi, bổ sung quy định liên quan đến
giấy tờ công dân tại một số Thông tư do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
ban hành).
2.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC:
Không yêu cầu.
2.12. Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Luật Thư viện số 46/2019/QH14 ngày 21 tháng 11
năm 2019.
- Nghị định số 93/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng 8 năm
2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thư viện.
- Thông tư số 01/2020/TT-BVHTTDL ngày 22 tháng 5
năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định các mẫu văn bản
thông báo thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, giải thể, chấm dứt hoạt động
thư viện.
- Thông tư số 13/2023/TT-BVHTTDL ngày 30 tháng
10 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sửa đổi, bổ sung quy
định liên quan đến giấy tờ công dân tại một số Thông tư do Bộ trưởng Bộ Văn
hóa, Thể thao và Du lịch ban hành.
Ghi chú: Phần chữ in nghiêng là nội
dung được sửa đổi, bổ sung.
Mẫu số 04
CƠ QUAN CHỦ QUẢN
(nếu có)
....(1)....
-----------------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
………….., ngày……
tháng……. năm …….
|
THÔNG BÁO SÁP NHẬP/HỢP
NHẤT/CHIA/TÁCH THƯ VIỆN
Kính gửi: …………………………2………………………………
Triển khai văn bản số ..........
ngày............... của ......... /thỏa thuận của các bên liên quan3,
…………1……………. đã thực hiện sáp nhập/hợp nhất/chia/tách4
thư viện cụ thể như sau:
1. Thông tin về thư viện trước sáp nhập/hợp nhất/chia/tách:
a) Tên thư viện: .
....................................................................................................
- Địa chỉ: .................................................................................................................
- Thành lập theo Quyết định số........................../Văn
bản thông báo số3................ của
…......................................................................................................................
(Trường hợp nhiều thư viện ghi đầy đủ thông tin
của từng thư viện bị sáp nhập, hợp nhất, chia, tách)
b) Phương án bảo toàn tài nguyên thông tin của thư
viện5 và trao trả tài nguyên thông tin được tiếp nhận luân
chuyển từ thư viện công lập (nếu có) (có phương án kèm theo).
2. Thông tin về thư viện sau sáp nhập/hợp nhất/chia/tách:
a) Tên thư viện (ghi bằng chữ in hoa): ................................................................
Tên tiếng nước ngoài (nếu có): .......................................................................
Tên viết tắt (nếu có):
.......................................................................................
Địa chỉ:………………………………………………………………………….
(ghi rõ: số nhà; thôn/làng/ấp/bản/buôn/bon/phum/sóc/tổ
dân phố/khu phố/khối phố và tương đương; xã/phường/thị trấn; quận/huyện/thị
xã/thành phố thuộc tỉnh/thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương; tỉnh/thành
phố trực thuộc trung ương)
Số điện thoại:……………….; Fax:…………………………………..……..
E-mail (nếu có):……………………………. Website (nếu
có):………………….
Tên cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý thư viện (nếu
có)…………………………....
b) Đối tượng phục vụ (đối với cơ quan, tổ chức,
cơ sở giáo dục chỉ phải kê khai nếu có đối tượng phục vụ ngoài tổ chức): ………………..……………..……………….
c) Tài nguyên thông tin và tiện ích thư viện của
thư viện:
- Tổng số bản
sách: ………………….………………………….………….
- Tổng số đầu
báo, tạp chí:…………………………………………...…...…
- Tổng số đầu
tài liệu số (nếu có)……………………………………………
- Máy tính, cơ sở
dữ liệu hoặc trang thiết bị khác:………………………….
(Có Danh mục tài nguyên thông tin, thiết bị thư
viện kèm theo)
d) Diện tích thư viện: …………………………m2
Trong đó, diện tích dành cho bạn đọc:…………… m2
đ) Thông tin nhân sự của thư viện
- Giám đốc/người
trực tiếp phụ trách thư viện:
+ Họ và tên: ………………………………………………………………
+ Số định danh cá nhân/Chứng minh nhân
dân:......................
+ Ngày tháng năm
sinh:......................................................
+ Địa chỉ:..............................................................................
+ Số điện thoại: ………………….… E-mail:……………………………
- Tổng số người làm công tác thư viện:
e) Bắt đầu hoạt động từ ngày……tháng…… năm…..
3. Thông tin về thư viện chấm dứt hoạt động sau
sáp nhập/hợp nhất/chia/tách
Tên thư viện (ghi bằng chữ in hoa): ...................................................................
sẽ chấm dứt hoạt động từ ngày……tháng…… năm…..
Theo quy định của Luật Thư viện, ...........1............................
trân trọng thông báo đến ………………2…………………………../.
|
CƠ QUAN/TỔ CHỨC/CÁ
NHÂN
THÀNH LẬP THƯ VIỆN
(Ký, ghi rõ họ tên đóng dấu)
|
__________________________
1 Tên cơ quan thành lập thư viện.
2 Ghi tên cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận
thông báo theo quy định tại Điều 23 Luật Thư viện.
3 Đối với thư viện tư nhân, thư viện cộng
đồng, thư viện của tổ chức, cá nhân nước ngoài có phục vụ người Việt Nam.
4 Chỉ ghi nội dung sáp nhập hoặc hợp nhất
hoặc chia hoặc tách thư viện.
5 Đối với thư viện công lập.
* Thành phần hồ sơ
số hóa bắt buộc
* Thành phần hồ sơ
số hóa bắt buộc