Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 3071/QĐ-UBND 2021 thủ tục hành chính lĩnh vực Việc làm Sở Lao động tỉnh Bình Định
Số hiệu:
3071/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Bình Định
Người ký:
Lâm Hải Giang
Ngày ban hành:
22/07/2021
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 3071/QĐ-UBND
Bình Định, ngày
22 tháng 07 năm 2021
QUYẾT ĐỊNH
CÔNG
BỐ DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ
SUNG, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM, LAO ĐỘNG - TIỀN
LƯƠNG, BẢO HIỂM XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều
của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục
hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ
sửa đổi, bổ sung một s ố điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ
tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn nghiệp vụ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số
777/QĐ-LĐTBXH ngày 09 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ
sung thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Lao động - Thương binh
và Xã hội về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người
sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19;
Căn cứ Quyết định số
03/2021/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành
Quy chế hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 181/TTr-SLĐTBXH ngày 19
tháng 7 năm 2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm
theo Quyết định này Danh mục thủ tục hành chính ban hành mới, thủ tục hành
chính sửa đổi, bổ sung, thủ tục hành chính bãi bỏ trong lĩnh vực Việc làm, Lao
động - tiền lương, Bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội.
Điều 2. Quyết định này
sửa đổi Quyết định số 1790/QĐ-UBND ngày 13 tháng 5 năm 2020 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh công bố Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh
vực: Việc làm, Lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao
động - Thương binh và Xã hội và Quyết định số 4854/QĐ-UBND ngày 25 tháng 11
năm 2020 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố Danh mục thủ tục hành chính
được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực Lao động, tiền lương thuộc phạm vi chức
năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Điều 3. Chánh Văn phòng
Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, Giám
đốc Ngân hàng Chính sách xã hội , Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Chủ tịch Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã,
phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này kể từ ngày ký ban hành./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (Cục Kiểm soát TTHC);
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- LĐ VPUBND tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- VNPT Bình Định;
- Trung tâm Tin học - Công báo;
- Lưu: VT, KSTT, K20.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lâm Hải Giang
DANH MỤC
THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH BAN HÀNH MỚI, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
BÃI BỎ TRONG LĨNH VỰC VIỆC LÀM, LAO ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG, BẢO HIỂM XÃ HỘI THUỘC PHẠM
VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: /QĐ-UBND ngày / /2021 của Chủ
tịch UBND tỉnh)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH CẤP TỈNH
I. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH BAN HÀNH MỚI
STT
Tên TTHC
Thời hạn giải quyết
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
Mức độ DVC trực tuyến
Phí, lệ phí (nếu có)
Căn cứ pháp lý
TTHC liên thông
Mã số TTHC
Mức độ 3
Mức độ 4
Thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 777/QĐ-LĐTBXH ngày
09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
I. LĨNH VỰC BẢO HIỂM
XÃ HỘI
1
Hỗ trợ người lao động và
người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất do đại dịch
COVID-19
05 ngày làm việc
Bộ phận một cửa Cơ quan bảo
hiểm xã hội
Có
-
X
Không
- Luật Bảo hiểm xã hội;
- Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
-
2.002397.000.00.00.H08
II. LĨNH VỰC VIỆC LÀM
2
Hỗ trợ người sử dụng lao động
đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho
người lao động do đại dịch COVID-19
09 ngày làm việc
- Bộ phận một cửa Cơ quan bảo
hiểm xã hội - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, địa chỉ: 127 Hai Bà
Trưng, TP Quy Nhơn
Có
-
X
Không
- Bộ luật Lao động; -
Luật Việc làm;
- Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg
Cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh
2.002398.000.00.00.H08
III. LĨNH VỰC LAO ĐỘNG -
TIỀN LƯƠNG
3
Hỗ trợ người lao động ngừng
việc do đại dịch COVID-19
06 ngày làm việc
- Bộ phận một cửa Cơ quan bảo
hiểm xã hội.
- Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả cấp huyện.
Có
-
X
Không
- Bộ luật Lao động;
- Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Cơ quan bảo hiểm xã hội, UBND cấp huyện, UBND cấp tỉnh
2.002399.000.00.00.H08
Tổng cộng: 03 TTHC
II. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA
ĐỔI, BỔ SUNG
STT
Tên TTHC
Thời hạn giải quyết
Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC
Tiếp nhận và trả kết quả qua BCCI
Mức độ DVC trực tuyến
Phí, lệ phí (nếu có)
Nội dung sửa đổi
Căn cứ pháp lý
TTHC liên thông
Mã số TTHC
Mức độ 3
Mức độ 4
Thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 777/QĐ-LĐTBXH ngày
09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
I. LĨNH VỰC LAO ĐỘNG -
TIỀN LƯƠNG
Thủ tục hành chính được
công bố tại Quyết định số 777/QĐ-LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội
1
Hỗ trợ người lao động tạm
hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương do đại dịch
COVID-19
06 ngày làm việc
- Cơ quan bảo hiểm xã hội.
- Bộ phận tiếp nhận và trả
kết quả cấp huyện
Có
-
X
Không
Tên gọi, trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, cơ
quan giải quyết, yêu cầu, điều kiện, mẫu đơn, tờ khai và căn cứ pháp lý
- Bộ luật Lao động;
- Quyết định số
23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Cơ quan bảo hiểm xã hội, UBND cấp huyện, UBND cấp tỉnh.
1.008360.000.00.00.H08
2
Hỗ trợ người sử dụng lao động
vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất do đại dịch
COVID-19
09 ngày làm việc
- Cơ quan bảo hiểm xã hội.
- Ngân hàng Chính sách xã hội
Có
-
X
Không
Tên gọi, trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, cơ
quan giải quyết, yêu cầu, điều kiện thực hiện, mẫu đơn, tờ khai, căn cứ pháp
lý
- Bộ luật Lao động;
- Quyết định số 23/2021/QĐ
-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Cơ quan bảo hiểm xã hội, Ngân hàng Chính sách xã hội
1.008365.000.00.00.H08
II. LĨNH VỰC VIỆC LÀM
Thủ tục hành chính được
công bố tại Quyết định số 777/QĐ-LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao
động - Thương binh và Xã hội
3
Hỗ trợ người lao động chấm
dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ
cấp thất nghiệp do đại dịch COVID-19
05 ngày làm việc
Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh, địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng, TP Quy Nhơn
Có
-
X
Không
Tên gọi, trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, yêu
cầu, điều kiện thực hiện, tên mẫu đơn, tờ khai và căn cứ pháp lý.
Quyết định số 23/2021/QĐ
-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Sở LĐ- TB&XH, UBND cấp tỉnh.
1.008363.000.00.00.H08
4
Hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó
khăn do đại dịch COVID-19
09 ngày làm việc
Bộ phận một cửa cấp xã
Có
-
X
Không
Tên gọi, trình tự thực hiện, thành phần hồ sơ, thời hạn giải quyết, cơ
quan giải quyết, yêu cầu, điều kiện thực hiện, mẫu đơn, tờ khai và căn cứ
pháp lý
Quyết định số 23/2021/QĐ
-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
UBND cấp xã, Chi cục Thuế, UBND cấp huyện, UBND cấp tỉnh
1.008362.000.00.00.H08
Tổng cộng: 04 TTHC
III. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH BỊ BÃI BỎ
Tên thủ tục hành chính
DVC trực tuyến
Căn cứ pháp lý
Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh
Mã số thủ tục hành chính
Mức 3
Mức 4
Thủ tục hành chính bị bãi
bỏ theo Quyết định số 777/QĐ-LĐTBXH ngày 09/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội
LĨNH VỰC VIỆC LÀM
Hỗ trợ người lao động không
có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do đại dịch COVID-19
-
-
Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg
ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ.
Quyết định số 1790/QĐ-UBND
ngày 13/5/2020
1.008364.000.00.00.H08
Quyết định 3071/QĐ-UBND năm 2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực Việc làm, Lao động - tiền lương, Bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 3071/QĐ-UBND ngày 22/07/2021 công bố Danh mục thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực Việc làm, Lao động - tiền lương, Bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Định
898
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng