THANH TRA CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1695/KH-TTCP
|
Hà Nội, ngày 26
tháng 7 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TỔNG
KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 10/CT-TTG NGÀY 12/6/2013 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
VỀ ĐƯA NỘI DUNG PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG VÀO GIẢNG DẠY TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC,
ĐÀO TẠO TỪ NĂM HỌC 2013-2014
Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của
Thủ tướng Chính phủ về đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại
các cơ sở giáo dục, đào tạo từ năm học 2013-2014 (sau đây gọi tắt là Chỉ thị);
thực hiện Chương trình công tác năm 2023 số 32-CTr/BCĐTW ngày 19/01/2023 của
Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện Chương
trình công tác năm 2023 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành kèm theo
Quyết định số 48/QĐ-TTg ngày 03/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra
Chính phủ ban hành Kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg như
sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đánh giá toàn diện công tác lãnh đạo, chỉ đạo và
tổ chức thực hiện việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại
các cơ sở giáo dục, đào tạo kể từ năm học 2013-2014 theo Chỉ thị số 10/CT-TTg
ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ.
- Thông qua việc tổng kết, tiếp tục nâng cao nhận
thức, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong việc triển khai thực
hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg , tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong
việc giảng dạy nội dung phòng, chống tham nhũng trong các cơ sở giáo dục, đào tạo.
- Trên cơ sở các kết quả tổng kết, đề xuất với Thủ
tướng Chính phủ, các Bộ ngành, địa phương và cơ quan có liên quan các kiến nghị,
giải pháp nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc giảng dạy nội dung phòng, chống
tham nhũng tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, góp phần xây dựng đạo đức xã hội,
nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho cán bộ, công chức, sinh viên, học
sinh về phòng, chống tham nhũng, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả cuộc đấu
tranh phòng, chống tham nhũng.
2. Yêu cầu
- Việc tiến hành tổng kết Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày
12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ phải được tiến hành nghiêm túc, khách quan,
toàn diện và đúng tiến độ; trong đó xác định rõ trách nhiệm và các hoạt động cụ
thể của Thanh tra Chính phủ và các Bộ ngành, địa phương trong tổ chức tổng kết
việc thực hiện Chỉ thị.
- Bám sát đề cương và các yêu cầu tổng kết, kèm
theo số liệu chứng minh cụ thể; đánh giá những kết quả đã đạt được, trong đó nhấn
mạnh những sáng kiến, phương pháp tốt trong việc đưa nội dung phòng, chống tham
nhũng vào giảng dạy; phân tích, đánh giá những tồn tại, hạn chế, vướng mắc
trong quá trình tổ chức thực hiện Chỉ thị và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp cụ
thể; trong đó chú trọng giáo dục liêm chính, tiết kiệm trong học sinh, sinh
viên.
II. NỘI DUNG
1. Triển khai, tổ chức việc
thực hiện tổng kết
Thanh tra Chính phủ chủ trì, thành lập Tổ công tác
liên ngành thực hiện tổng kết việc đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng
dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo. Tổ công tác liên ngành do Lãnh đạo Thanh
tra Chính phủ làm Tổ trưởng và đại diện các Bộ ngành, cơ quan có liên quan, gồm:
Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động, Thương binh và
Xã hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
Tổ công tác có trách nhiệm tham mưu cho Lãnh đạo
Thanh tra Chính phủ trong việc chỉ đạo, tổ chức triển khai và phối hợp các hoạt
động tổng kết theo Kế hoạch đề ra.
2. Nội dung tổng kết
Việc tổng kết bám sát vào các nội dung cụ thể của
Chỉ thị số 10/CT-TTg gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị,
trong đó tập trung vào các nội dung chính sau:
- Công tác phổ biến, quán triệt, tuyên truyền và chỉ
đạo, đôn đốc, hướng dẫn triển khai thực hiện Chỉ thị.
- Công tác xây dựng tài liệu giảng dạy cho các cấp
học, bao gồm: việc rà soát, hoàn thiện, phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền
phê duyệt chương trình, tài liệu giảng dạy thuộc phạm vi trách nhiệm của Bộ
ngành chủ quản.
- Công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức
cho giáo viên, giảng viên.
- Công tác tổ chức giảng dạy, bao gồm: việc biên soạn
giáo trình, giáo án tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; nội dung, thời lượng và
phương pháp giảng dạy (chính khóa và ngoại khóa); việc kiểm tra, đánh giá kết
quả học tập của người học.
- Việc bố trí kinh phí, cơ sở vật chất, trang thiết
bị phục vụ cho tổ chức giảng dạy.
- Công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá việc tổ chức
thực hiện.
- Hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong chỉ đạo, hướng
dẫn và tổ chức giảng dạy.
- Bài học kinh nghiệm, bối cảnh và những vấn đề mới
đặt ra trong việc thực hiện Chỉ thị.
- Phương hướng và những giải pháp, đề xuất, kiến
nghị nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả thực hiện Chỉ thị trong thời gian tới.
3. Phương thức tổng kết
3.1. Các Bộ ngành, địa phương có trách nhiệm xây
dựng báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị trong phạm vi nhiệm vụ được phân
công; gửi báo cáo về Thanh tra Chính phủ trước ngày 25/8/2023.
a) Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Bộ Quốc
phòng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí
Minh: Báo cáo theo nội dung tại Mục 2, Phần II của Kế hoạch này
(theo Đề cương số 1 và các phụ lục kèm theo Kế hoạch này).
b) Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư: Báo cáo
theo nội dung tại Mục 4 của Chỉ thị số 10/CT-TTg (theo Đề cương số 2 kèm theo Kế hoạch này).
c) Bộ Thông tin và Truyền thông: Báo cáo theo nội
dung tại Mục 5 của Chỉ thị số 10/CT-TTg (theo Đề cương số 3 kèm theo Kế hoạch này).
d) Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Cơ quan thuộc Chính phủ
và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương: Báo cáo theo nội
dung tại Mục 6 của Chỉ thị số 10/CT-TTg (theo Đề cương số 4 kèm theo Kế hoạch này).
3.2. Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với
các Bộ ngành, địa phương tổ chức kiểm tra, đánh giá trực tiếp việc thực hiện Chỉ
thị tại một số cơ quan, đơn vị; tổng hợp và xây dựng Báo cáo tổng kết việc thực
hiện Chỉ thị.
a) Đối tượng kiểm tra, đánh giá dự kiến như sau:
+ Sở Giáo dục và Đào tạo: 06 sở;
+ Khối trường Trung học phổ thông: 06 trường;
+ Khối trường đại học, học viện, cao đẳng, trung cấp
chuyên nghiệp: 05 trường;
+ Khối trường dạy nghề: 05 trường;
+ Khối trường thuộc lực lượng vũ trang: 05 trường;
+ Khối trường chính trị - hành chính: 05 trường.
b) Thời gian kiểm tra, đánh giá: tháng 9, tháng 10 năm
2023 (Thanh tra Chính phủ sẽ có văn bản thông báo cụ thể đến các đơn vị được kiểm
tra, đánh giá).
Thanh tra Chính phủ thành lập Đoàn kiểm tra, đánh
giá (dự kiến từ 05-07 thành viên), thành phần gồm: Lãnh đạo Vụ Pháp chế, Thanh
tra Chính phủ làm Trưởng đoàn, thành viên là đại diện Tổ công tác và công chức
của Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ.
c) Tổng hợp và xây dựng Báo cáo tổng kết việc thực
hiện Chỉ thị.
3.3. Tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 10 năm
thực hiện Chỉ thị
- Thời gian, địa điểm: tháng 10/2023, tại thành phố
Đà Nẵng.
- Số lượng, thành phần tham dự: dự kiến khoảng từ
80-100 đại biểu, bao gồm đại diện Thanh tra Chính phủ, Ban Nội chính Trung
ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Bộ Quốc
phòng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí
Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp; đại diện Ủy ban nhân dân và Sở Giáo dục
và Đào tạo một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; đại diện một số cơ sở
giáo dục và đào tạo; một số cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ
thị và đại diện một số cơ quan báo chí, truyền thông.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Phân công trách nhiệm
- Các Bộ ngành, địa phương thực hiện việc tổng kết
Chỉ thị theo nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 10/CT-TTg và Kế hoạch này.
- Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an, Bộ Quốc
phòng, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí
Minh phối hợp với Thanh tra Chính phủ trong triển khai việc tổng kết Chỉ thị.
- Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm triển khai việc
tổng kết Chỉ thị, tổng hợp xây dựng Báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ; các đơn vị
thuộc Thanh tra Chính phủ: Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Cục Phòng, chống
tham nhũng, Vụ Pháp chế, Trung tâm Thông tin, Trường Cán bộ Thanh tra thực hiện
tổng kết các nội dung tại Mục 1 của Chỉ thị số 10/CT-TTg
(theo Đề cương số 5 kèm theo Kế hoạch này); Vụ Pháp
chế có trách nhiệm tham mưu thành lập Tổ công tác liên ngành, Đoàn kiểm tra,
đánh giá việc tổng kết Chỉ thị, cử công chức tham gia các Đoàn kiểm tra, đánh
giá, tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm việc thực hiện Chỉ thị, tham mưu giúp Tổng
Thanh tra xây dựng Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị báo cáo Thủ tướng
Chính phủ; Văn phòng Thanh tra Chính phủ có trách nhiệm bố trí kinh phí, thực
hiện việc thanh quyết toán theo quy định của pháp luật.
- Đoàn kiểm tra có trách nhiệm tham mưu, lựa chọn
các đơn vị và thực hiện việc kiểm tra, đánh giá tại các đơn vị; triển khai tổ
chức thực hiện các hoạt động tổng kết.
2. Kinh phí thực hiện
Kinh phí thực hiện Kế hoạch được bố trí từ ngân
sách nhà nước trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của Thanh tra Chính phủ
và các nguồn tài trợ hợp pháp khác (nếu có).
Nơi nhận:
- Thủ tướng Chính phủ (để b/c);
- Phó Thủ tướng CP Lê Minh Khái (để b/c);
- Ban Nội chính Trung ương;
- Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ (để b/c);
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ (để t/h);
- Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (để t/h);
- Văn phòng, Vụ Kế hoạch-Tổng hợp, Viện CLKHTT, Cục IV, Trung tâm Thông tin,
Trường Cán bộ Thanh tra (để t/h);
- Lưu: VT, PC (10).
|
KT. TỔNG THANH
TRA
PHÓ TỔNG THANH TRA
Trần Ngọc Liêm
|
ĐỀ CƯƠNG SỐ 1
HƯỚNG DẪN BÁO CÁO TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ
10/CT-TTG NGÀY 12/6/2013 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 1695/TTCP-PC ngày 26/7/2023 của Thanh tra
Chính phủ)
1. Công tác quán triệt và chỉ đạo, hướng dẫn triển
khai thực hiện Chỉ thị
- Việc tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung Chỉ thị
tại Bộ ngành, địa phương
(nêu rõ, cụ thể các hình thức phổ biến, quán triệt
của từng cơ quan, đơn vị, cả đơn vị cấp dưới; trường hợp quán triệt, chỉ đạo bằng
văn bản thì ghi cụ thể tên văn bản).
- Công tác chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện Chỉ
thị của Bộ ngành, địa phương đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc
(nêu rõ, cụ thể các hình thức chỉ đạo, đôn đốc,
hướng dẫn của từng cơ quan, đơn vị; trường hợp chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn bằng
văn bản thì ghi cụ thể tên văn bản).
- Công tác tham mưu của Sở giáo dục và Đào tạo, Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội cho UBND cấp tỉnh trong thực hiện Chỉ thị và
công tác chỉ đạo, hướng dẫn đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo thuộc quyền quản
lý trên địa bàn.
(ghi rõ văn bản tham mưu).
2. Việc xây dựng tài liệu giảng dạy, bao gồm: việc
xây dựng, hoàn thiện, phê duyệt hoặc trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chương
trình, tài liệu giảng dạy thuộc phạm vi trách nhiệm của Bộ ngành.
(nêu rõ chương trình, tài liệu đã được phê duyệt,
giảng dạy).
3. Việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến
thức về phòng, chống tham nhũng cho giáo viên, giảng viên thuộc trách nhiệm của
Bộ ngành, địa phương.
4. Việc tổ chức giảng dạy
- Tình hình biên soạn giáo trình, giáo án tại các
cơ sở giáo dục, đào tạo trên cơ sở tài liệu giảng dạy do Bộ ngành chủ quản biên
soạn và tài liệu bồi dưỡng dành cho giáo viên, giảng viên do Thanh tra Chính phủ
biên soạn và phát hành.
- Việc lồng ghép, tích hợp nội dung phòng, chống
tham nhũng vào chương trình giảng dạy.
- Nội dung giảng dạy thực tế đối với từng cấp học (nêu
rõ sự thay đổi theo các năm - nếu có).
- Thời lượng giảng dạy thực tế đối với từng cấp học
(số tiết; nêu rõ sự thay đổi theo các năm - nếu có).
- Phương pháp giảng dạy (theo chương trình chính
khóa, chương trình ngoại khóa).
- Việc kiểm tra, đánh giá người học, bao gồm:
phương pháp kiểm tra, đánh giá và kết quả kiểm tra, đánh giá (liệt kê cụ thể
các phương pháp).
5. Việc bố trí kinh phí, cơ sở vật chất, trang
thiết bị phục vụ việc giảng dạy
- Việc hướng dẫn và bố trí kinh phí, cơ sở vật chất,
trang thiết bị cho việc triển khai thực hiện Chỉ thị tại Bộ ngành, địa phương.
- Thực tế việc bố trí kinh phí, cơ sở vật chất,
trang thiết bị tại cơ sở giáo dục và đào tạo.
6. Công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá việc tổ
chức thực hiện Chỉ thị, bao gồm: trách nhiệm thanh tra, kiểm tra của Bộ
ngành, UBND cấp tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội đối với các cơ sở giáo dục, đào tạo thuộc quyền quản lý.
7. Nhận xét, đánh giá và kiến nghị, đề xuất
- Đánh giá chung về kết quả đạt được trong tổ chức
thực hiện Chỉ thị (tác dụng làm thay đổi nhận thức, hành vi của người học;
phản ứng, thái độ từ phía giáo viên, học sinh và Nhân dân trong việc giảng dạy
và học tập nội dung này...).
- Khó khăn, vướng mắc, bất cập trong chỉ đạo, tham
mưu, hướng dẫn và tổ chức thực hiện Chỉ thị.
- Bài học kinh nghiệm, bối cảnh và những vấn đề mới
đặt ra trong việc thực hiện Chỉ thị.
- Phương hướng và những giải pháp, đề xuất, kiến
nghị nhằm tiếp tục nâng cao thực hiện Chỉ thị trong thời gian tới, trong đó chú
trọng giải pháp giáo dục liêm chính, tiết kiệm trong học sinh, sinh viên./.
PHỤ LỤC 1 (của Đề cương
số 1)
VIỆC TỔ CHỨC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG, CẬP NHẬT KIẾN THỨC VỀ
PCTN CHO GIÁO VIÊN, GIẢNG VIÊN TẠI CƠ SỞ GIÁO DỤC, ĐÀO TẠO THUỘC TRÁCH NHIỆM QUẢN
LÝ CỦA BỘ NGÀNH
(từ năm học 2013-2014 đến năm học 2022-2023)
Bộ ngành
|
Số giáo viên,
giảng viên giảng dạy nội dung về PCTN
|
Số cuộc tập huấn,
bồi dưỡng kiến thức về PCTN
|
Số giáo viên,
giảng viên đã được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về PCTN
|
Cấp Trung học phổ thông
|
|
|
|
Năm học 2013-2014
|
|
|
|
Năm học 2014-2015
|
|
|
|
……
|
|
|
|
Năm học 2022-2023
|
|
|
|
Cao đẳng
|
|
|
|
Năm học 2013-2014
|
|
|
|
Năm học 2014-2015
|
|
|
|
…….
|
|
|
|
Năm học 2022-2023
|
|
|
|
Khối Đại học, Học viện
|
|
|
|
Năm học 2013-2014
|
|
|
|
Năm học 2014-2015
|
|
|
|
……..
|
|
|
|
Năm học 2022-2023
|
|
|
|
Tổng số:
|
|
|
|
Lưu ý:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo đối với cấp Trung
học phổ thông, cao đẳng, đại học, học viện, trừ các cơ sở giáo dục đào tạo thuộc
trách nhiệm quản lý của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh;
- Bộ Công an báo cáo đối với cấp đại học, học viện,
cao đẳng, trung cấp, trường văn hóa ... trong Công an nhân dân;
- Bộ Quốc phòng báo cáo đối với cấp đại học, học viện,
cao đẳng, trung cấp, trường nghề ... trong Quân đội nhân dân;
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo đối với
trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề;
- Học viện Chính trị Quốc gia HCM báo cáo đối với hệ
Trung cấp lý luận chính trị, đại học, cao cấp lý luận, sau đại học, hệ bồi dưỡng
ngắn hạn ... trong hệ thống Học viện.
PHỤ LỤC 2 (của Đề cương
số 1)
THỜI LƯỢNG GIẢNG DẠY NỘI DUNG VỀ PCTN CHO HỌC SINH,
SINH VIÊN, HỌC VIÊN
(từ năm học 2013-2014 đến năm học 2022-2023)
Bộ ngành
|
Số tiết chính
khóa
|
Số tiết ngoại
khóa
|
Tên môn học
riêng hoặc môn học được lồng ghép, tích hợp (ghi cụ thể tên môn học)
|
Cấp Trung học phổ thông
|
|
|
|
Năm học 2013-2014
|
|
|
|
Năm học 2014-2015
|
|
|
|
……
|
|
|
|
Năm học 2022-2023
|
|
|
|
Cao đẳng
|
|
|
|
Năm học 2013-2014
|
|
|
|
Năm học 2014-2015
|
|
|
|
……
|
|
|
|
Năm học 2022-2023
|
|
|
|
Khối Đại học, Học viện
|
|
|
|
Năm học 2013-2014
|
|
|
|
Năm học 2014-2015
|
|
|
|
…….
|
|
|
|
Năm học 2022-2023
|
|
|
|
|
|
|
|
Lưu ý:
- Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo đối với cấp Trung
học phổ thông, cao đẳng, đại học, học viện, trừ các cơ sở giáo dục đào tạo thuộc
trách nhiệm quản lý của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh;
- Bộ Công an báo cáo đối với cấp đại học, học viện,
cao đẳng, trung cấp, trường văn hóa ... trong Công an nhân dân;
- Bộ Quốc phòng báo cáo đối với cấp đại học, học viện,
cao đẳng, trung cấp, trường nghề ... trong Quân đội nhân dân;
- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội báo cáo đối với
trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề;
- Học viện Chính trị Quốc gia HCM báo cáo đối với hệ
Trung cấp lý luận chính trị, đại học, cao cấp lý luận, sau đại học, hệ bồi dưỡng
ngắn hạn ...trong hệ thống Học viện.
PHỤ LỤC 3 (của Đề cương
số 1)
KẾT QUẢ CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA VIỆC TỔ CHỨC GIẢNG
DẠY NỘI DUNG PCTN
(từ năm 2013 đến năm 2022)
Năm
|
Số cuộc thanh
tra
|
Số cuộc kiểm
tra
|
Các hành vi vi
phạm chủ yếu được phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra (liệt kê cụ thể)
|
Do Thanh tra bộ
tiến hành
|
Do Thanh tra sở
tiến hành
|
Do Thanh tra bộ
tiến hành
|
Do thanh tra sở
tiến hành
|
2013
|
|
|
|
|
|
2014
|
|
|
|
|
|
2015
|
|
|
|
|
|
2016
|
|
|
|
|
|
2017
|
|
|
|
|
|
2018
|
|
|
|
|
|
2019
|
|
|
|
|
|
2020
|
|
|
|
|
|
2021
|
|
|
|
|
|
2022
|
|
|
|
|
|
Tổng số:
|
|
|
|
|
|
ĐỀ CƯƠNG SỐ 2
HƯỚNG DẪN BÁO CÁO TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ
10/CT-TTG NGÀY 12/6/2013 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 1695/TTCP-PC ngày 26/7/2023 của Thanh
tra Chính phủ)
1. Việc bố trí, đảm bảo nguồn vốn, nguồn kinh phí
ngân sách và nguồn tài trợ quốc tế khác (nếu có) cho các Bộ ngành, địa phương
trong việc tổ chức, giảng dạy nội dung phòng, chống tham nhũng
(nêu rõ số tiền cụ thể được bố trí theo từng năm
học, kể từ năm học 2013-2014 đến năm học 2022-2023).
2. Việc hướng dẫn các Bộ ngành, các cơ quan, tổ chức,
đơn vị, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở giáo dục,
đào tạo xây dựng dự toán kinh phí thực hiện, giảng dạy nội dung phòng, chống
tham nhũng.
(nêu cụ thể tên văn bản hướng dẫn)
3. Công tác thanh tra, kiểm tra việc quản lý, sử dụng
kinh phí thực hiện, giảng dạy nội dung phòng, chống tham nhũng
(nêu rõ số cuộc thanh tra, số cuộc kiểm tra theo
từng năm, kể từ năm 2013 đến năm 2022, những hành vi vi phạm chủ yếu phát hiện
qua công tác thanh tra, kiểm tra, những kiến nghị xử lý, chấn chỉnh).
4. Phương hướng và những giải pháp, đề xuất, kiến
nghị nhằm tiếp tục nâng cao thực hiện Chỉ thị trong thời gian tới./.
ĐỀ CƯƠNG SỐ 3
HƯỚNG DẪN BÁO CÁO TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ
10/CT-TTG NGÀY 12/6/2013 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 1695/TTCP-PC ngày 26/7/2023 của Thanh
tra Chính phủ)
1. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn,
báo chí trong việc tăng cường thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách của
Đảng và pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng và việc tổ chức triển
khai thực hiện đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào các cơ sở giáo dục, đào
tạo.
(liệt kê các văn bản chỉ đạo, nội dung chỉ đạo)
2. Công tác thanh tra, kiểm tra việc thông tin,
tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về
phòng, chống tham nhũng và việc tổ chức triển khai thực hiện đưa nội dung
phòng, chống tham nhũng vào các cơ sở giáo dục, đào tạo.
(nêu rõ số cuộc thanh tra, số cuộc kiểm tra theo
từng năm, những hành vi vi phạm chủ yếu phát hiện qua công tác thanh tra, kiểm
tra, những kiến nghị, đề xuất, kết quả xử lý).
3. Phương hướng và những giải pháp, đề xuất, kiến
nghị nhằm tiếp tục nâng cao thực hiện Chỉ thị trong thời gian tới, trong đó chú
trọng giải pháp giáo dục liêm chính, tiết kiệm trong học sinh, sinh viên./.
ĐỀ CƯƠNG SỐ 4
HƯỚNG DẪN BÁO CÁO TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ
10/CT-TTG NGÀY 12/6/2013 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 1695/TTCP-PC ngày 26/7/2023 của Thanh
tra Chính phủ)
1. Công tác chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc việc tổ chức
thực hiện và giảng dạy nội dung phòng, chống tham nhũng trong các cơ sở giáo dục,
đào tạo thuộc quyền quản lý.
(nêu cụ thể hình thức, tên văn bản chỉ đạo, hướng
dẫn, đôn đốc việc tổ chức thực hiện).
2. Việc xây dựng dự toán, bố trí kinh phí thực hiện
nhiệm vụ đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy tại các cơ sở giáo
dục, đào tạo từ năm học 2013-2014
(nêu rõ số tiền cụ thể được bố trí theo từng năm
học, kể từ năm học 2013-2014 đến năm học 2022-2023).
3. Công tác thanh tra, kiểm tra việc tổ chức triển
khai thực hiện đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào các cơ sở giáo dục, đào
tạo.
(nêu rõ số cuộc thanh tra, số cuộc kiểm tra theo
từng năm, kể từ năm 2013 đến năm 2022, những hành vi vi phạm chủ yếu phát hiện
qua công tác thanh tra, kiểm tra, những kiến nghị, đề xuất, kết quả xử lý).
4. Phương hướng và những giải pháp, đề xuất, kiến
nghị nhằm tiếp tục nâng cao thực hiện Chỉ thị trong thời gian tới, trong đó chú
trọng giải pháp giáo dục liêm chính, tiết kiệm trong học sinh, sinh viên./.
ĐỀ CƯƠNG SỐ 5
HƯỚNG DẪN BÁO CÁO TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ
10/CT-TTG NGÀY 12/6/2013 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số: 1695/TTCP-PC ngày 26/7/2023 của Thanh
tra Chính phủ)
Các cục, vụ, đơn vị của Thanh tra Chính phủ báo cáo
việc thực hiện các nhiệm vụ theo Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng
Chính phủ và Kế hoạch số 1695/KH-TTCP ngày 26/7/2013 của Thanh tra Chính phủ về
triển khai thực hiện Chỉ thị số 10, cụ thể như sau:
1. Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra báo cáo
các nội dung:
- Việc xây dựng, hoàn thiện phê duyệt, phát hành
các tài liệu bồi dưỡng, tập huấn về phòng, chống tham nhũng dành cho giảng
viên, giáo viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp; giáo viên các trường
trung học phổ thông; giảng viên, giáo viên các trường hành chính, quản lý nghiệp
vụ thuộc cơ quan, tổ chức của Đảng, nhà nước, lực lượng vũ trang, tổ chức chính
trị - xã hội (nêu rõ tên tài liệu, số lượng phát hành, đối tượng phát hành).
- Việc hỗ trợ tổ chức tập huấn, cung cấp tài liệu,
báo cáo viên giúp các Bộ, ngành trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng
viên giảng dạy nội dung phòng, chống tham nhũng (nêu rõ số lượt cử báo cáo
viên tham gia tập huấn tại các Bộ ngành, địa phương).
- Việc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện
Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, các Bộ, ngành liên quan rà soát,
điều chỉnh nội dung tài liệu giảng dạy phòng, chống tham nhũng trong các cơ sở
giáo dục, đào tạo.
- Việc phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tối cao,
Tòa án nhân dân tối cao trong việc rà soát, điều chỉnh, phê duyệt chương trình,
nội dung giảng dạy phòng, chống tham nhũng trong các cơ sở giáo dục, đào tạo
thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao (nếu có).
- Khó khăn, vướng mắc, bất cập trong tổ chức thực
hiện và đề xuất, kiến nghị.
2. Cục Phòng, chống tham nhũng báo cáo các nội
dung:
- Việc hỗ trợ tổ chức tập huấn, cung cấp tài liệu,
báo cáo viên giúp các Bộ, ngành trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng
viên giảng dạy nội dung phòng, chống tham nhũng (nêu rõ số lượt cử báo cáo
viên tham gia tập huấn tại các Bộ ngành, địa phương).
- Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp
luật về phòng, chống tham nhũng (nêu rõ số cuộc thanh tra, số cuộc kiểm tra
theo từng năm, kể từ năm 2013 đến năm 2022, những hành vi vi phạm chủ yếu phát
hiện qua công tác thanh tra, kiểm tra, các kiến nghị, đề xuất và xử lý các hành
vi vi phạm).
- Khó khăn, vướng mắc, bất cập trong tổ chức thực
hiện và đề xuất, kiến nghị.
3. Vụ Pháp chế báo cáo các nội dung:
- Việc hỗ trợ tổ chức tập huấn, cung cấp tài liệu, báo
cáo viên giúp các Bộ, ngành trong công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, giảng
viên giảng dạy nội dung phòng, chống tham nhũng (nêu rõ số lượt cử báo cáo
viên tham gia tập huấn tại các Bộ ngành, địa phương).
- Việc phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện
Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, các Bộ, ngành liên quan rà soát,
điều chỉnh nội dung tài liệu giảng dạy phòng, chống tham nhũng trong các cơ sở
giáo dục, đào tạo phù hợp, hiệu quả.
- Việc phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tối cao,
Tòa án nhân dân tối cao trong việc rà soát, điều chỉnh, phê duyệt chương trình,
nội dung giảng dạy phòng, chống tham nhũng trong các cơ sở giáo dục, đào tạo
thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tòa án nhân dân tối cao (nếu có).
- Công tác theo dõi, đôn đốc, sơ kết việc thực hiện
Chỉ thị
- Khó khăn, vướng mắc, bất cập trong tổ chức thực
hiện và đề xuất, kiến nghị.
4. Trung tâm thông tin báo cáo các nội dung:
- Việc xây dựng, hoàn thiện, cập nhật Chuyên mục
phòng, chống tham nhũng trên Trang thông tin điện tử của Thanh tra Chính phủ (nêu
rõ số lượng tin, bài, tài liệu đã đăng tải lên Chuyên mục).
- Việc đăng tải các tài liệu đã được Thanh tra
Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh biên
soạn, phê duyệt; các tư liệu về các vụ án tham nhũng trong và ngoài nước, kinh
nghiệm của nước ngoài về phòng, chống tham nhũng phục vụ công tác nghiên cứu,
giảng dạy, học tập của giáo viên, giảng viên và học sinh, sinh viên.
- Khó khăn, vướng mắc, bất cập trong tổ chức thực
hiện và đề xuất, kiến nghị.
5. Trường Cán bộ thanh tra báo cáo các nội dung:
- Tình hình biên soạn giáo trình, giáo án về phòng,
chống tham nhũng cho các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ.
- Việc lồng ghép, tích hợp nội dung phòng, chống
tham nhũng vào chương trình giảng dạy.
- Nội dung giảng dạy thực tế đối với từng chương
trình bồi dưỡng.
- Thời lượng giảng dạy thực tế đối với từng hệ bồi
dưỡng (số tiết đối với từng hệ).
- Phương pháp giảng dạy (chương trình chính khóa,
ngoại khóa).
- Việc kiểm tra, đánh giá người học, bao gồm:
phương pháp kiểm tra, đánh giá và kết quả kiểm tra, đánh giá.
- Khó khăn, vướng mắc, bất cập trong tổ chức thực
hiện và đề xuất, kiến nghị.